Thứ năm 15/05/2025 02:01

Cây thông Noel mini thu hút khách trên "chợ mạng"

Khác với những năm trước, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Giáng sinh năm nay, người tiêu dùng đang có xu hướng đặt mua cây thông, cây tùng và đồ trang trí Noel chủ yếu thông qua các trang mạng online thay vì đến cửa hàng chọn lựa trực tiếp. Vì thế, nhiều cửa hàng cũng đẩy mạnh bán hàng qua các kênh online để thu hút khách.

Theo ghi nhận tại các cửa hàng cây kiểng trên đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Thị Thập (quận 7),… những giống cây tùng thơm, cây sơn tùng có hình dáng giống như cây thông Noel thu nhỏ thu hút nhiều khách hàng. Cây cao từ 1-2m được trang trí sẽ có giá dao động từ 1 triệu - 2 triệu đồng/cây, cây mini đã được trang trí có giá từ 300.000-500.000 đồng/cây tuỳ kích cỡ.

Theo nhiều chủ cửa hàng, giá cây thông, tùng thơm năm nay không thay đổi so với các năm, ước lượng trước được sức mua giảm nên nhiều chủ vườn năm nay chỉ nhập về khoảng 50 - 60% số lượng để bán so với mọi năm.

Những chậu cây tùng có hình dáng như cây thông Noel thu nhỏ thu hút nhiều khách hàng mua dịp Giáng sinh

Anh Thiện Sanh, chủ vườn hoa kiểng L.U (quận 7, TP.HCM) cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kinh tế còn khó khăn, người tiêu dùng hạn chế chi tiêu nên mặt hàng tại đây cũng bán chậm. “Hiện giờ vườn tôi chỉ nhập về số lượng cho khách đặt trước chứ không dám lấy nhiều, thời điểm này so với mọi năm tôi nhập về khoảng 300-400 cây, năm nay chỉ dám nhập trước 100 cây để bán”, anh Sanh nói.

Anh Thiện Sanh, chủ cửa hàng cây kiểng L.U cho biết, khác với các năm trước, năm nay cửa hàng anh sẽ đẩy mạnh bán hàng qua các kênh online là chủ yếu.

Anh Sanh cũng cho biết, dịch COVID-19 khiến nhiều người lo ngại đến trực tiếp cửa hàng mà có xu hướng đặt hàng online, nắm bắt được tâm lý này, cửa hàng cũng đẩy mạnh bán hàng qua các trang online, thương mại điện tử, mở rộng dịch vụ giao hàng tận nơi, hiện tại, cửa hàng đang có chương trình giao hàng miễn phí ở quận 7 để thu hút khách hàng.

Chị Phạm Mỹ Khanh, cửa hàng cây kiểng B.A (quận 7) cho biết, khác với những năm trước, khách hay đến mua trực tiếp tại cửa hàng và mang về. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch nên lượng khách đặt hàng qua online là chủ yếu.

Tùy vào kích cỡ, chiều cao của cây sẽ có giá thành khác nhau.
Theo chị Khanh, chủ cửa hàng Bình An, khác với mọi năm trước, lượng khách đặt mua online tăng mạnh.

“Dịch COVID-19 khiến nhiều chủ vườn không mạnh dạn sản xuất nhiều như các năm trước khiến cho những người nhập hàng như tôi không chủ động được vì lượng hàng cung cấp không nhiều, các phụ kiện trang trí khác như quả cầu, ông già Noel,…số lượng cũng hạn chế vì quá trình vận chuyển những mặt hàng này mất khá nhiều thời gian so với mọi năm”, chị Khanh cho hay.

Theo một số chủ cửa hàng cây kiểng tại TP.HCM, nắm bắt được tâm lý khách hàng có xu hướng đặt hàng qua kênh online do lo ngại dịch bệnh, nhiều cửa hàng đã đẩy mạnh hơn kênh bán hàng online, giới thiệu sản phẩm qua zalo, facebook, tung những gói ưu đãi, giảm giá vào thời điểm mua sắm cuối năm.

tienphong.vn
Bài viết cùng chủ đề: Noel

Tin cùng chuyên mục

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử