Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ trong tháng 1/2024

Ngay trong tháng 1/2024, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tạo đà cho xuất nhập khẩu Việt Nam-Ấn Độ trong năm 2024
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ hỗ trợ doanh nghiệp Việt thúc đẩy thương mại, đầu tư Thương vụ Ấn Độ tổ chức gian hàng tại Hội chợ Công nghiệp Quốc tế lần thứ 25

Tiếp nối kết quả hoạt động xúc tiến thương mại đạt được năm 2023, lần đầu tiên kim ngạch xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Ấn Độ cán mốc 8,5 tỷ USD, ngay trong tháng 1 đầu năm 2024, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tạo đà cho xuất nhập khẩu Việt Nam - Ấn Độ trong năm 2024.

Tham dự Hội nghị đầu tư toàn cầu tại bang Tamil Nadu

Nhận lời mời của chính quyền bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ, ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ đã tham dự Hội nghị đầu tư toàn cầu (Tamil Nadu Global Investors Meet 2024) tại bang Tamil Nadu trong 2 ngày 7 và 8/1/2024.

Trong thời gian Hội nghị, VinFast và bang Tamil Nadu đã ký kết và công bố hợp tác trong bản ghi nhớ đầu tư (MoU) lên tới 2 tỷ USD, giai đoạn 1 trong 5 năm đầu tiên dự kiến VinFast sẽ đầu tư 500 triệu USD.

Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam Ấn Độ trong tháng 1/2024
Ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại (trái) và đại diện VinFast Ấn Độ tại Hội nghị Tamil Nadu Global Investors Meet 2024

Theo kế hoạch, dự án xây dựng cơ sở sản xuất xe điện và pin của VinFast tại thành phố cảng Thoothukudi bang Tamil Nadu với quy mô sản xuất lên đến 150.000 xe điện/năm, tạo ra khoảng 3.000 - 3.500 việc làm tại địa phương.

Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam Ấn Độ trong tháng 1/2024

Đoàn VinFast làm việc với Bộ trưởng Bộ Công Thương Ấn Độ

Đây là một phần trong kế hoạch thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ của VinFast tại các thị trường như Ấn Độ và Indonesia, cũng như hoàn thiện chuỗi cung ứng xe điện cho chiến lược phát triển toàn cầu.

Quảng bá hàng hóa Việt Nam tại Hội chợ Indusfood 2024

Ngày 8/1/2024, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ khai trương khu hàng của Việt Nam tại Hội chợ Indusfood ở Greater Noida- Ấn Độ. Tham dự lễ khai trương và cắt băng khánh thành gian hàng Việt Nam có ông Sunil Barthwal, Thứ trưởng Bộ Công Thương Ấn Độ; ông Rajesh Agrawal, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Công Thương và các đại biểu ban tổ chức thuộc Hội đồng xúc tiến thương mại Ấn Độ (TPCI).

Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam Ấn Độ trong tháng 1/2024

Ông Sunil Barthwal, Thứ trưởng Bộ Công Thương Ấn Độ (đứng giữa) cắt bang khai trương khu gian hàng Việt Nam do Thương vụ tổ chức

Ấn Độ là quốc gia đứng thứ 2 trên thế giới trong lĩnh vực chế biến thực phẩm. Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm ở Ấn Độ hiện đóng góp 14% GDP ngành sản xuất. Chính phủ Ấn Độ đã ban hành các chính sách ưu đãi thân thiện để phát triển lĩnh vực này, cho phép đầu tư 100% vốn FDI theo lộ trình tự động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.

Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam Ấn Độ trong tháng 1/2024

Indusfood là một trong những hội chợ về ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống lớn nhất ở khu vực Nam Á, là hội chợ uy tín được tổ chức thường niên từ năm 2015 dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương Ấn Độ. Indusfood 2024 trưng bày các sản phẩm thực phẩm và đồ uống, chế biến và công nghệ đóng gói. Hội chợ thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống thông qua việc kết nối giữa người mua và người bán thông qua các hoạt động trao đổi kinh doanh, các phiên thảo luận chuyên đề. Các nhóm sản phẩm được trưng bày tại hội chợ bao gồm: bánh kẹo; hoa quả sấy khô; trà & cà phê; rượu vang & đồ uống có cồn; đồ uống không cồn; đậu, ngũ cốc, đường, bột; rau quả tươi; dầu và hạt dầu; thực phẩm thuần chay; thịt gia súc, gia cầm, thủy sản.

Trưng bày sản phẩm tại gian hàng Việt Nam có: Công ty cổ phần TH True Milk, công ty cổ phần Richy, công ty cổ phần thiết bị Thăng Long, công ty cổ phần thương mại Lipo, công ty Mekong Herbals. Khách tham dự hội chợ thể hiện sự quan tâm lớn đến các sản phẩm thực phẩm của Việt Nam trưng bày tại Hội chợ.

Tổ chức khu gian hàng Việt Nam tại Hội nghị Vibrant Gujarat

Theo lời mời của Thủ hiến bang Gujarat, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và đoàn đại biểu Việt Nam đã tham dự Hội nghị diễn đàn kinh doanh, đầu tư Gujarat từ ngày 10 - 11/1/2024.

Vibrant Gujarat là sự kiện xúc tiến đầu tư của bang Gujarat được tổ chức 2 năm/lần từ năm 2003. Sau 20 năm, qua 10 lần tổ chức, Vibrant Gujarat trở thành 1 trong những sự kiện xúc tiến đầu tư lớn nhất Ấn Độ, luôn có sự tham gia của Thủ tướng Ấn Độ, nguyên thủ quốc gia của nhiều nước và lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu Ấn Độ.

Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam Ấn Độ trong tháng 1/2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và đoàn đại biểu Việt Nam đã thăm quan khu gian hàng Việt Nam.

Chủ đề của sự kiện Vibrant Gujarat năm 2023 là cửa ngõ hướng tới tương lai, được khai mạc ngày 10/01/2024 bởi Thủ tướng Modi. Hội nghị quy tụ nhiều nhà lãnh đạo, các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia kinh tế, tổ chức đa phương, học giả từ nhiều nước, lãnh đạo các tập đoàn kinh tế hàng đầu Ấn Độ.

Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam Ấn Độ trong tháng 1/2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và đoàn đại biểu Việt Nam đã thăm quan khu gian hàng Việt Nam

Việt Nam tham dự Vibrant Gujarat với tư cách là quốc gia đối tác (Partner Countries) và tổ chức khu gian hàng Việt Nam tại triển lãm với diện tích 80m2. Trưng bày tại gian hàng Việt Nam có Công ty Tập đoàn Stavian; Công ty Cổ phần Vietjet, Vietnam Airlines, Viettravel và các doanh nghiệp khác. Một số sản phẩm trái cây Việt Nam, thực phẩm chế biến Việt Nam được trưng bày tại gian hàng.

Gặp gỡ đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm India Soft.

Từ ngày 17 đến 19/1/2024, đoàn doanh nghiệp Công nghệ Thông tin (CNTT) Việt Nam do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức đã tham dự triển lãm India Solf 2024. Đoàn Việt Nam đã tham dự, gặp gỡ đối tác và trao đổi cơ hội hợp tác kinh doanh tại Hội nghị và Hội chợ IndiaSoft.

Trong thời gian tham dự Triển lãm tại Ấn Độ, đoàn Việt Nam đã có buổi làm việc với Đại sứ Nguyễn Thanh Hải, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ. Đại diện VINASA trao đổi về tiềm năng và cơ hội hợp tác lĩnh vực công nghệ thông tin và phần mềm giữa Việt Nam và Ấn Độ, xác định Ấn Độ là một trong những địa bàn Hiệp hội tập trung đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong thời gian tới.

Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam Ấn Độ trong tháng 1/2024

Đại sứ hoan nghênh các hoạt động giao thương, kết nối và tham dự hội chợ tại Ấn Độ của đoàn doanh nghiệp, cho rằng tham dự hội chợ triển lãm là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp có thể gặp gỡ các đối tác thật sự và thấy được xu hướng, tiềm năng thị trường CNTT và phần mềm tại Ấn Độ.

Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam Ấn Độ trong tháng 1/2024
Ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ đã tham dự các sự kiện xúc tiến thương mại cùng đoàn công tác tại Ấn Độ

Bùi Trung Thướng - Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tuần hàng Việt tại Malaysia: Cà phê, nông sản tới tấp người mua

Tuần hàng Việt tại Malaysia: Cà phê, nông sản tới tấp người mua

Lần đầu tiên, cà phê Trung Nguyên, sữa Vinamilk, nước mắm Nam Ngư, trà đào TVT, bánh phở khô… được AEON Malaysia nhập khẩu trực tiếp, bán tại 5 siêu thị.
Brazil gỡ lệnh cấm, cá rô phi Việt Nam trở lại

Brazil gỡ lệnh cấm, cá rô phi Việt Nam trở lại 'đường đua' xuất khẩu

Brazil gỡ lệnh cấm nhập khẩu cá rô phi Việt Nam, mở cơ hội cho doanh nghiệp thủy sản trong nước, tạo động lực đưa kim ngạch thương mại đạt 15 tỷ USD vào 2030.
Nước mắm Việt

Nước mắm Việt 'theo chân' cơm tấm chinh phục thị trường Nhật Bản

Chuỗi cửa hàng nổi tiếng Nhật Bản Matsuya đang bán thử nghiệm món ăn “Cơm thịt heo phong cách cơm tấm Việt Nam” với nguyên liệu chính là nước mắm truyền thống.
Từ cảng Koper đến EVFTA: Việt Nam và Slovenia tăng tốc liên kết

Từ cảng Koper đến EVFTA: Việt Nam và Slovenia tăng tốc liên kết

Việt Nam và Slovenia mở rộng lĩnh vực hợp tác kinh tế trước tình hình mới thông qua hàng loạt hoạt động.

'Bắt tay' Áo, Việt Nam tiến gần hơn tới công nghiệp bán dẫn hiện đại

Áo là trung tâm công nghệ lõi châu Âu, đối tác chiến lược giúp Việt Nam đẩy mạnh chuyển giao công nghệ cao, sản xuất chip và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam và Tunisia tăng cường hợp tác thương mại

Việt Nam và Tunisia tăng cường hợp tác thương mại

Thương vụ Việt Nam tại Algeria phối hợp UTICA tổ chức hội nghị giao thương, mở rộng kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Tunisia, thúc đẩy quan hệ song phương.
Sau chỉ đạo của Tổng Bí thư, thương vụ hiến kế để thương mại Việt Nam - Philippines đạt 10 tỷ USD

Sau chỉ đạo của Tổng Bí thư, thương vụ hiến kế để thương mại Việt Nam - Philippines đạt 10 tỷ USD

Sau chỉ đạo của Tổng Bí thư, Thương vụ Việt Nam tại Philippines chỉ ra triển vọng hiện thực hóa mục tiêu nâng thương mại Việt Nam - Philippines lên 10 tỷ USD.
Doanh nghiệp Việt gieo ‘mạch sữa lành’ trên đất bạn Campuchia

Doanh nghiệp Việt gieo ‘mạch sữa lành’ trên đất bạn Campuchia

Angkor Milk không chỉ là một thương hiệu, mà còn là minh chứng cho chính sách “đầu tư đi cùng hội nhập”, là mô hình kiểu mẫu trong hợp tác Việt Nam - Campuchia.
Nhiều doanh nghiệp lớn Bắc Âu đến Việt Nam tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp lớn Bắc Âu đến Việt Nam tìm nguồn hàng

Các doanh nghiệp lớn của khu vực Bắc Âu như H&M, Cảng Gothenburg, GFI Stockholm, East Asia Food sắp đến Việt Nam tìm nguồn hàng.
Lần đầu tiên Việt Nam lọt top 4 đối tác lớn nhất xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Lần đầu tiên Việt Nam lọt top 4 đối tác lớn nhất xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Lần đầu tiên, Việt Nam lọt top 4 quốc gia xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore, khẳng định vị thế ngành thủy sản Việt trên thị trường quốc tế.
Thương mại Việt Nam - Tây Ban Nha: Nhiều triển vọng tăng trưởng

Thương mại Việt Nam - Tây Ban Nha: Nhiều triển vọng tăng trưởng

Áp lực cạnh tranh gia tăng khiến thương mại hàng hóa giữa Việt Nam - Tây Ban Nha gặp nhiều thách thức, song trong thách thức, vẫn thấy triển vọng tăng trưởng.
Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

3 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Singapore đạt hơn 9,81 tỷ SGD, tăng 27,32% so với cùng kỳ năm 2024.
Kinh tế Campuchia tăng trưởng, doanh nghiệp Việt đón thời cơ mới

Kinh tế Campuchia tăng trưởng, doanh nghiệp Việt đón thời cơ mới

Hợp tác kinh tế, thương mại hai nước Việt Nam - Campuchia vẫn còn nhiều dư địa phát triển, hướng tới thực hiện mục tiêu đạt 20 tỷ USD thương mại song phương.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ mời tham dự Triển lãm thực phẩm quốc tế World Food India 2025

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ mời tham dự Triển lãm thực phẩm quốc tế World Food India 2025

Triển lãm thực phẩm quốc tế World Food India 2025 diễn ra từ 25-28/9 tại Trung tâm Hội nghị Bharat Mandapam, Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ.
Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Ấn Độ tham gia kết nối thị trường

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Ấn Độ tham gia kết nối thị trường

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ mời doanh nghiệp Ấn Độ tham dự các chương trình xúc tiến thương mại, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác tại thị trường Việt Nam.
Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Tham dự hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất để tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường và kết nối doanh nghiệp hai nước.
Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Hiệp định EVFTA đã, đang và sẽ giúp hàng Việt Nam chinh phục thị trường Áo trong bối cảnh cần đa dạng hoá thị trường xuất khẩu như hiện nay.
Mời tham dự Hội chợ ngành Thép Ấn Độ lần thứ 6 INDIA STEEL 2025

Mời tham dự Hội chợ ngành Thép Ấn Độ lần thứ 6 INDIA STEEL 2025

Hội chợ Thép Ấn Độ 2025 (INDIA STEEL) diễn ra từ 24-26/4 tại Mumbai, là sự kiện lớn do Bộ Thép Ấn Độ & FICCI tổ chức, quy tụ nhiều doanh nghiệp quốc tế.
Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Philippines sẽ là quốc gia nhập khẩu gạo hàng đầu thế giới trong năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho xuất khẩu gạo Việt Nam, song sức ép cũng vô cùng lớn.
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Singapore chuyển đổi số trong quản lý chất lượng rau quả nhập khẩu

Singapore chuyển đổi số trong quản lý chất lượng rau quả nhập khẩu

Cơ quan Thực phẩm Singapore triển khai nền tảng dịch vụ điện tử công bố, tra cứu kết quả kiểm tra phòng thí nghiệm đối với trái cây/rau quả tươi nhập khẩu.
Bưởi Việt vào Lotte Hàn Quốc: Mở thêm cánh cửa thị trường cao cấp

Bưởi Việt vào Lotte Hàn Quốc: Mở thêm cánh cửa thị trường cao cấp

Ngày 10/4 đánh dấu mốc quan trọng đối với ngành xuất khẩu nông sản khi trái bưởi Việt Nam chính thức được bày bán tại hệ thống siêu thị Lotte Mart, Hàn Quốc.
Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

Đoàn startup Việt Nam vừa tham dự Startup Mahakumbh 2025 tại New Delhi, sự kiện khởi nghiệp lớn nhất khu vực, quy tụ 3.000 startup và 1.000 nhà đầu tư toàn cầu.
EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

EU đang siết nhập khẩu một số mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc như thép, điện tử... Doanh nghiệp Việt Nam cùng xuất khẩu mặt hàng này cần lưu ý một số nguy cơ.
Nhiều doanh nghiệp Philippines và đối tác

Nhiều doanh nghiệp Philippines và đối tác 'chốt đơn' đặt hàng Việt Nam

Hạt điều, gia vị, trà sữa, cà phê Việt Nam hút khách tại Hội chợ thực phẩm Philippines. Nhiều khách hàng sau khi tham quan đã đặt vấn đề hợp tác giao thương.
Mobile VerionPhiên bản di động