Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ trong tháng 1/2024

Ngay trong tháng 1/2024, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tạo đà cho xuất nhập khẩu Việt Nam-Ấn Độ trong năm 2024
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ hỗ trợ doanh nghiệp Việt thúc đẩy thương mại, đầu tư Thương vụ Ấn Độ tổ chức gian hàng tại Hội chợ Công nghiệp Quốc tế lần thứ 25

Tiếp nối kết quả hoạt động xúc tiến thương mại đạt được năm 2023, lần đầu tiên kim ngạch xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Ấn Độ cán mốc 8,5 tỷ USD, ngay trong tháng 1 đầu năm 2024, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tạo đà cho xuất nhập khẩu Việt Nam - Ấn Độ trong năm 2024.

Tham dự Hội nghị đầu tư toàn cầu tại bang Tamil Nadu

Nhận lời mời của chính quyền bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ, ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ đã tham dự Hội nghị đầu tư toàn cầu (Tamil Nadu Global Investors Meet 2024) tại bang Tamil Nadu trong 2 ngày 7 và 8/1/2024.

Trong thời gian Hội nghị, VinFast và bang Tamil Nadu đã ký kết và công bố hợp tác trong bản ghi nhớ đầu tư (MoU) lên tới 2 tỷ USD, giai đoạn 1 trong 5 năm đầu tiên dự kiến VinFast sẽ đầu tư 500 triệu USD.

Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam Ấn Độ trong tháng 1/2024
Ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại (trái) và đại diện VinFast Ấn Độ tại Hội nghị Tamil Nadu Global Investors Meet 2024

Theo kế hoạch, dự án xây dựng cơ sở sản xuất xe điện và pin của VinFast tại thành phố cảng Thoothukudi bang Tamil Nadu với quy mô sản xuất lên đến 150.000 xe điện/năm, tạo ra khoảng 3.000 - 3.500 việc làm tại địa phương.

Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam Ấn Độ trong tháng 1/2024

Đoàn VinFast làm việc với Bộ trưởng Bộ Công Thương Ấn Độ

Đây là một phần trong kế hoạch thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ của VinFast tại các thị trường như Ấn Độ và Indonesia, cũng như hoàn thiện chuỗi cung ứng xe điện cho chiến lược phát triển toàn cầu.

Quảng bá hàng hóa Việt Nam tại Hội chợ Indusfood 2024

Ngày 8/1/2024, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ khai trương khu hàng của Việt Nam tại Hội chợ Indusfood ở Greater Noida- Ấn Độ. Tham dự lễ khai trương và cắt băng khánh thành gian hàng Việt Nam có ông Sunil Barthwal, Thứ trưởng Bộ Công Thương Ấn Độ; ông Rajesh Agrawal, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Công Thương và các đại biểu ban tổ chức thuộc Hội đồng xúc tiến thương mại Ấn Độ (TPCI).

Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam Ấn Độ trong tháng 1/2024

Ông Sunil Barthwal, Thứ trưởng Bộ Công Thương Ấn Độ (đứng giữa) cắt bang khai trương khu gian hàng Việt Nam do Thương vụ tổ chức

Ấn Độ là quốc gia đứng thứ 2 trên thế giới trong lĩnh vực chế biến thực phẩm. Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm ở Ấn Độ hiện đóng góp 14% GDP ngành sản xuất. Chính phủ Ấn Độ đã ban hành các chính sách ưu đãi thân thiện để phát triển lĩnh vực này, cho phép đầu tư 100% vốn FDI theo lộ trình tự động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.

Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam Ấn Độ trong tháng 1/2024

Indusfood là một trong những hội chợ về ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống lớn nhất ở khu vực Nam Á, là hội chợ uy tín được tổ chức thường niên từ năm 2015 dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương Ấn Độ. Indusfood 2024 trưng bày các sản phẩm thực phẩm và đồ uống, chế biến và công nghệ đóng gói. Hội chợ thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống thông qua việc kết nối giữa người mua và người bán thông qua các hoạt động trao đổi kinh doanh, các phiên thảo luận chuyên đề. Các nhóm sản phẩm được trưng bày tại hội chợ bao gồm: bánh kẹo; hoa quả sấy khô; trà & cà phê; rượu vang & đồ uống có cồn; đồ uống không cồn; đậu, ngũ cốc, đường, bột; rau quả tươi; dầu và hạt dầu; thực phẩm thuần chay; thịt gia súc, gia cầm, thủy sản.

Trưng bày sản phẩm tại gian hàng Việt Nam có: Công ty cổ phần TH True Milk, công ty cổ phần Richy, công ty cổ phần thiết bị Thăng Long, công ty cổ phần thương mại Lipo, công ty Mekong Herbals. Khách tham dự hội chợ thể hiện sự quan tâm lớn đến các sản phẩm thực phẩm của Việt Nam trưng bày tại Hội chợ.

Tổ chức khu gian hàng Việt Nam tại Hội nghị Vibrant Gujarat

Theo lời mời của Thủ hiến bang Gujarat, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và đoàn đại biểu Việt Nam đã tham dự Hội nghị diễn đàn kinh doanh, đầu tư Gujarat từ ngày 10 - 11/1/2024.

Vibrant Gujarat là sự kiện xúc tiến đầu tư của bang Gujarat được tổ chức 2 năm/lần từ năm 2003. Sau 20 năm, qua 10 lần tổ chức, Vibrant Gujarat trở thành 1 trong những sự kiện xúc tiến đầu tư lớn nhất Ấn Độ, luôn có sự tham gia của Thủ tướng Ấn Độ, nguyên thủ quốc gia của nhiều nước và lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu Ấn Độ.

Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam Ấn Độ trong tháng 1/2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và đoàn đại biểu Việt Nam đã thăm quan khu gian hàng Việt Nam.

Chủ đề của sự kiện Vibrant Gujarat năm 2023 là cửa ngõ hướng tới tương lai, được khai mạc ngày 10/01/2024 bởi Thủ tướng Modi. Hội nghị quy tụ nhiều nhà lãnh đạo, các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia kinh tế, tổ chức đa phương, học giả từ nhiều nước, lãnh đạo các tập đoàn kinh tế hàng đầu Ấn Độ.

Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam Ấn Độ trong tháng 1/2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và đoàn đại biểu Việt Nam đã thăm quan khu gian hàng Việt Nam

Việt Nam tham dự Vibrant Gujarat với tư cách là quốc gia đối tác (Partner Countries) và tổ chức khu gian hàng Việt Nam tại triển lãm với diện tích 80m2. Trưng bày tại gian hàng Việt Nam có Công ty Tập đoàn Stavian; Công ty Cổ phần Vietjet, Vietnam Airlines, Viettravel và các doanh nghiệp khác. Một số sản phẩm trái cây Việt Nam, thực phẩm chế biến Việt Nam được trưng bày tại gian hàng.

Gặp gỡ đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm India Soft.

Từ ngày 17 đến 19/1/2024, đoàn doanh nghiệp Công nghệ Thông tin (CNTT) Việt Nam do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức đã tham dự triển lãm India Solf 2024. Đoàn Việt Nam đã tham dự, gặp gỡ đối tác và trao đổi cơ hội hợp tác kinh doanh tại Hội nghị và Hội chợ IndiaSoft.

Trong thời gian tham dự Triển lãm tại Ấn Độ, đoàn Việt Nam đã có buổi làm việc với Đại sứ Nguyễn Thanh Hải, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ. Đại diện VINASA trao đổi về tiềm năng và cơ hội hợp tác lĩnh vực công nghệ thông tin và phần mềm giữa Việt Nam và Ấn Độ, xác định Ấn Độ là một trong những địa bàn Hiệp hội tập trung đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong thời gian tới.

Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam Ấn Độ trong tháng 1/2024

Đại sứ hoan nghênh các hoạt động giao thương, kết nối và tham dự hội chợ tại Ấn Độ của đoàn doanh nghiệp, cho rằng tham dự hội chợ triển lãm là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp có thể gặp gỡ các đối tác thật sự và thấy được xu hướng, tiềm năng thị trường CNTT và phần mềm tại Ấn Độ.

Một số hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật của Thương vụ Việt Nam Ấn Độ trong tháng 1/2024
Ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ đã tham dự các sự kiện xúc tiến thương mại cùng đoàn công tác tại Ấn Độ

Bùi Trung Thướng - Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Ngành ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú, vì vậy lĩnh vực này có nhiều tiềm năng cũng như dư địa để đẩy mạnh phát triển tại thị trường Singapore.
An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

Để gia tăng thị phần, tạo uy tín thương hiệu sản phẩm đối với người tiêu dùng Singapore, doanh nghiệp Việt cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm.
Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Tối 24/4, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ thị trường UAE.
Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Việt Nam-Indonesia còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Để khai thác tốt thị trường này, doanh nghiệp trong nước cần tận dụng tốt ưu đãi từ các FTA.
Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

An toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề then chốt của hàng thực phẩm Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng.

Tin cùng chuyên mục

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Từ ngày 5 -7/6 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế, Dwarka, New Delhi, Ấn Độ, sẽ diễn ra Hội chợ “Triển lãm thực phẩm Annapoorna Inter Food” lần thứ 16.
Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Để tiếp cận thị trường Malaysia, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là về chứng nhận Halal.
Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào sẽ là đòn bẩy nâng quy mô kim ngạch thương mại, thúc đẩy tiếp cận thị trường cho hàng hóa, dịch vụ của hai bên.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ làm việc với Bộ Công Thương Ấn Độ để thúc đẩy hợp tác nông sản, chế biến thực phẩm giữa Việt Nam - Ấn Độ.
Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Brazil là thị trường không quá khắt khe và thị hiếu người dân rất đa dạng, do vậy nhiều mặt hàng của Việt Nam có thể được đón nhận tại thị trường này.
Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Việc cập nhật các chính sách mới về thực phẩm nhập khẩu vào Singapore rất quan trọng, không chỉ giảm thiểu sự cố mà còn giúp hàng Việt Nam vững chân tại đây.
Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Latvia đã tăng khoảng 33% vào năm 2023, nếu so sánh với năm 2020 là năm bắt đầu thực thi Hiệp định EVFTA.
Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Từ ngày 3-6/8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, Ấn Độ, sẽ diễn ra Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn năm 2024.
Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

2 tháng đầu năm, Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam. Đây là thị trường được đánh giá tiếp tục có triển vọng khả quan trong năm 2024.
FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

Liên minh Pháp ngữ tại Singapore phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Pháp và 1 số nước Cộng đồng Pháp ngữ tại Singapore tổ chức Lễ hội ẩm thực Pháp ngữ 2024.
Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Từ ngày 3-5/8/2024 tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH lần thứ 16.
Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Sáng kiến của SGCCI nhằm đưa Phòng Thương mại và Công nghiệp và doanh nghiệp phía Nam Gujarat và Ấn Độ đẩy mạnh thương mại quốc tế, kết nối toàn cầu.
Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Từ ngày 19-22/9 tại Bharat Mandapam, Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ World Food India lần thứ 3
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức Phiên tư vấn trực tuyến về xuất khẩu và đầu tư sang Algeria cho 42 doanh nghiệp trong nước.
Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Tại thị trường Philippines, gạo Việt Nam có nhiều lợi thế, song các doanh nghiệp phải bám sát thị trường, tổ chức kinh doanh hiệu quả, bền vững.
Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, nước này có khả năng sẽ giảm lượng gạo nhập khẩu từ các nước do nguồn cung nội địa tăng.
Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Algeria nằm ở Bắc Phi, là nước có nền kinh tế lớn thứ 4 châu Phi, với tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 khoảng 190 tỷ USD, dự trữ ngoại hối 85 tỷ USD.
Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Việt Nam - Áo tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tận dụng hiệu quả cơ hội từ EVFTA, tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu hai bên tiếp cận thị trường của nhau.
Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã trực tiếp kết nối với doanh nghiệp nước này để tìm hiểu nhu cầu thị trường, đề xuất các giải pháp xúc tiến xuất khẩu...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động