Manulife Việt Nam hứa hoàn tiền 100% khách gửi tiết kiệm tại SCB thành mua bảo hiểm

PV

PV

Sau khi có phản ánh, Manulife Việt Nam đã mời khách hàng đến giải quyết những khiếu nại về gửi tiền tiết kiệm ở SBC bị chuyển thành sản phẩm bảo hiểm.
Chuyển Bộ Công an đơn khách hàng tố Ngân hàng Sacombank và Manulife Manulife: Đối thoại minh bạch, quyết tâm phục hồi lòng tin khách hàng với bảo hiểm Hơn 100 người đến Công an TP. Hồ Chí Minh tố cáo Ngân hàng SCB và Manulife

Theo một số nguồn tin, vào ngày 5/5, nhiều khách hàng đã tới Công ty bảo hiểm Manulife để gặp đại diện doanh nghiệp, sau đó điền vào các giấy tờ để làm thủ tục hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã tham gia tại Ngân hàng SCB và được hứa sẽ được trả lại 100% số tiền đã đóng.

Theo đó, Manulife Việt Nam đã chấp nhận cho khách hàng mua sản phẩm Tâm an đầu tư được hủy hợp đồng cũng như nhận lại tiền. Có trường hợp khách hàng đến tham gia buổi giải quyết khiếu nại trong sáng nay đã thương lượng thành công và sẽ nhận lại được tiền đã đóng trước đó.

Đáng chú ý, khách hàng còn phải cam kết giữ bí mật tuyệt đối về nội dung, điều khoản của “thỏa thuận giải quyết khiếu nại”. Trong đó, Manulife Việt Nam đã soạn sẵn trong giấy "thỏa thuận giải quyết khiếu nại" có nội dung: Sau khi thỏa thuận để tìm giải pháp phù hợp, hai bên mong muốn giải quyết khiếu nại và tranh chấp trên cơ sở không thừa nhận trách nhiệm pháp lý của Manulife Việt Nam. Đồng thời không được tiết lộ công khai bất kỳ nội dung nào về thỏa thuận trên cho bên thứ ba (ngoại trừ cho cố vấn pháp lý của bên mua bảo hiểm, hoặc theo yêu cầu của tòa án có thẩm quyền). Bên cạnh đó, nội dung thỏa thuận cũng yêu cầu khách hàng không có bất kì khiếu nại, khiếu kiện nào đối với công ty; không thực hiện bất kì hoạt động nào làm phương hại, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của của công ty.

Manulife Việt Nam hứa hoàn tiền 100% khách gửi tiết kiệm tại SCB thành mua bảo hiểm
Bảo hiểm Manulife Việt Nam đã có kế hoạch trả lại tiền cho khách hàng gửi tiết kiệm tại Ngân hàng SBC - Ảnh Người lao động

Trước đó, như Báo Công Thương đã thông tin, tại họp báo định kỳ cung cấp thông tin tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho hay, đối với các đơn tố giác sản phẩm Tâm An Đầu Tư, sản phẩm liên kết giữa Công ty Bảo hiểm nhân thọ Manulife và Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), Công an TP.HCM sẽ tiếp nhận, phân loại đơn theo quy định.

Theo ông Hà, do vụ việc liên quan đến Ngân hàng SCB đang được Cục C03, Bộ Công an thụ lý nên Công an TP.HCM sẽ phối hợp xác minh, chuyển giao vụ án theo quy định của pháp luật và cơ quan thụ lý giải quyết sẽ trả lời, thông tin với báo chí sau khi có kết quả điều tra.

Trước đó, vào ngày 18 và 20/4, nhiều người dân đã tới Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM nộp đơn tố giác, phản ánh tiền gửi tiết kiệm của họ tại Ngân hàng SCB bị “hô biến” sang đầu tư gói “Tâm an đầu tư” của Bảo hiểm nhân thọ Manulife.

Theo các nguyên đơn, đây thực chất là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Manulife, không phải hình thức gửi tiết kiệm đầu tư như đã được tư vấn. Được biết, trong hàng trăm lá đơn, nhiều nhất là của người dân tại Hà Nội, sau đó đến TPHCM, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ninh, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Cần Thơ, Long An, Bắc Ninh, Hải Dương...

Sau đó, Manulife tổ chức buổi gặp gỡ báo chí, công bố phương án giải quyết khiếu nại cho khách hàng liên quan sản phẩm bảo hiểm nhân thọ “Tâm an đầu tư” phân phối qua Ngân hàng SCB.

Lãnh đạo của Manulife Việt Nam cho biết, thời gian qua, công ty đã đánh giá từng khiếu nại của khách hàng. Phần lớn các trường hợp cho thấy không có đủ chứng cứ chứng minh các nội dung khiếu nại của khách hàng.

Đối với một vài trường hợp mà công ty tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty đã kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng.

Manulife khẳng định sẽ liên hệ các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm "Tâm an đầu tư" đã gửi khiếu nại, hoặc gửi trước ngày 30/4/2023 để thảo luận giải quyết khiếu nại. Song kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của Manulife, bao gồm các yếu tố như: tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: bảo hiểm nhân thọ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tài xế công nghệ, người bán hàng online cần đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc

Tài xế công nghệ, người bán hàng online cần đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc

Đại biểu Quốc hội cho rằng, nhóm lao động công nghệ như tài xế công nghệ, shipper, bán hàng online cần đưa vào các trường hợp đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc.
Vì sao thẻ bảo hiểm y tế mới không ghi ngày hết hạn sử dụng?

Vì sao thẻ bảo hiểm y tế mới không ghi ngày hết hạn sử dụng?

Thẻ bảo hiểm y tế mới không ghi ngày hết hạn sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, phù hợp với giai đoạn chuyển đổi số.
Đánh dấu 25 năm thành lập, Manulife Việt Nam tung sản phẩm mới với cam kết hoàn phí

Đánh dấu 25 năm thành lập, Manulife Việt Nam tung sản phẩm mới với cam kết hoàn phí

Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ “An Tâm Vui Sống 2.0” với thời gian đóng phí ngắn nhưng được bảo vệ dài và cam kết hoàn phí lên đến 110% cùng nhiều quyền lợi khác.
Hơn 7,5 triệu lượt sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID

Hơn 7,5 triệu lượt sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết, tính đến nay, đã có hơn 7,5 triệu lượt sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID.
Ngành bảo hiểm xã hội chủ động phòng ngừa các nguy cơ tấn công qua mạng

Ngành bảo hiểm xã hội chủ động phòng ngừa các nguy cơ tấn công qua mạng

Ngành bảo hiểm xã hội đã được đầu tư và trang bị nhiều giải pháp, thiết bị an toàn thông tin giúp ngăn chặn các cuộctấn công qua mạng, chống lại các mối đe dọa.

Tin cùng chuyên mục

Ngành bảo hiểm xã hội tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Ngành bảo hiểm xã hội tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ triển khai các giải pháp tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng nhằm thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia.
Hơn 40.000 người tham gia bảo hiểm xã hội sau 1 ngày tuyên truyền của Đoàn Thanh niên

Hơn 40.000 người tham gia bảo hiểm xã hội sau 1 ngày tuyên truyền của Đoàn Thanh niên

Sau 1 ngày ra quân tuyên truyền, vận động của đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam đã có hơn 40.000 người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
Vừa hưởng lương hưu thì qua đời, tiền bảo hiểm xã hội có bị mất trắng?

Vừa hưởng lương hưu thì qua đời, tiền bảo hiểm xã hội có bị mất trắng?

Khi một người hưởng lương hưu qua đời, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam có những quy định như thế nào cho việc này?
Sẽ tiến hành thanh tra việc triển khai bán bảo hiểm qua tổ chức tín dụng

Sẽ tiến hành thanh tra việc triển khai bán bảo hiểm qua tổ chức tín dụng

Năm 2024, Bộ Tài chính có kế hoạch thanh tra đối với 6 doanh nghiệp bảo hiểm. Trong đó sẽ tiến hành thanh tra việc triển khai bán bảo hiểm qua tổ chức tín dụng.
Điểm mặt các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ bị thanh tra trong năm 2024

Điểm mặt các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ bị thanh tra trong năm 2024

Theo kế hoạch Bộ Tài chính phê duyệt, năm 2024, Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra chuyên đề đối với 14 doanh nghiệp bảo hiểm.
Hà Nội: Công bố danh sách doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội tháng 2/2024

Hà Nội: Công bố danh sách doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội tháng 2/2024

Bảo hiểm Xã hội TP. Hà Nội vừa công bố danh sách đơn vị chậm đóng bảo biểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp từ 1 tháng trở lên.
Kiến nghị nâng cao hiệu quả việc xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Kiến nghị nâng cao hiệu quả việc xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, cần năng cao hiệu quả công tác ngăn ngừa và xử lý nghiêm khắc hành vi vi phạm nghĩa vụ đóng bảo hiểm xã hội.
Ra mắt sản phẩm bảo hiểm Chỉ số bão phục vụ người nông dân

Ra mắt sản phẩm bảo hiểm Chỉ số bão phục vụ người nông dân

Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh vừa ký kết hợp tác cùng Công ty Công nghệ Bảo hiểm Hillridge cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm chỉ số bão phục vụ người nông dân.
Khí hậu ngày càng cực đoan, giải pháp nào để bảo vệ nông dân trong trồng trọt?

Khí hậu ngày càng cực đoan, giải pháp nào để bảo vệ nông dân trong trồng trọt?

Khác với bảo hiểm truyền thống - xác định giá trị bồi thường phải mất nhiều thời gian, Bảo hiểm Chỉ số bão chỉ mất 10 ngày để nông dân nhận được bồi thường.
Hưởng bảo hiểm xã hội một lần, mất nhiều quyền lợi

Hưởng bảo hiểm xã hội một lần, mất nhiều quyền lợi

Do khó khăn, nhiều người lao động chọn hưởng bảo hiểm xã hội một lần, tuy nhiên về lâu dài họ bị mất nhiều quyền lợi khi rời bỏ hệ thống an sinh.
Doanh nghiệp bảo hiểm “tăng tốc” chuyển đổi số, tạo “bước ngoặt” để bảo vệ quyền lợi khách hàng

Doanh nghiệp bảo hiểm “tăng tốc” chuyển đổi số, tạo “bước ngoặt” để bảo vệ quyền lợi khách hàng

Không đứng ngoài xu thế chuyển đổi số, doanh nghiệp bảo hiểm đang tích cực đầu tư công nghệ để tối ưu hiệu suất, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng từ khách hàng
Bí kíp chọn quà 8/3 tinh tế ghi trọn điểm với phái đẹp

Bí kíp chọn quà 8/3 tinh tế ghi trọn điểm với phái đẹp

Chương trình "Món quà thành ý, trao người trân quý" chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ với ưu đãi lên đến 20% cho các chương trình bảo hiểm du lịch, sức khỏe và ôtô.
Bảo hiểm Quân đội kịp thời chi tạm ứng bồi thường vụ tai nạn giao thông tại Tuyên Quang

Bảo hiểm Quân đội kịp thời chi tạm ứng bồi thường vụ tai nạn giao thông tại Tuyên Quang

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội đã chi tạm ứng số tiền 270 triệu đồng bồi thường trong vụ tai nạn tại Tuyên Quang.
Triển khai kế hoạch theo dõi thi hành pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

Triển khai kế hoạch theo dõi thi hành pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam triển khai kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024.
Cách tra cứu thông tin thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế

Cách tra cứu thông tin thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế

Thẻ bảo hiểm y tế theo mẫu mới không ghi thời hạn hết hiệu lực. Tuy nhiên có nhiều cách để tra cứu thông tin thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế.
Ra mắt Thanh tra Bảo hiểm Xã hội Việt Nam

Ra mắt Thanh tra Bảo hiểm Xã hội Việt Nam

Chiều ngày 1/3, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt Thanh tra Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Sự kiện khởi đầu cho một hành trình phát triển mới.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Căn cước

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Căn cước

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vừa ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Căn cước và Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Tập đoàn FWD hợp tác với Microsoft về trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn FWD hợp tác với Microsoft về trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn FWD (FWD) vừa thông báo hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn 4 năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo.
Ngày Thầy thuốc Việt Nam: Đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người tham gia bảo hiểm y tế

Ngày Thầy thuốc Việt Nam: Đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người tham gia bảo hiểm y tế

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội cho biết ngành này đã tích cực phối hợp cùng ngành y tế đảm bảo quyền lợi tốt nhất về bảo hiểm y tế.
Nhóm đối tượng nào mới được bổ sung cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí?

Nhóm đối tượng nào mới được bổ sung cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí?

Tại Nghị định 75/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 146/2018/NĐ-CP đã thêm đối tượng mới được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động