Manulife: Đối thoại minh bạch, quyết tâm phục hồi lòng tin khách hàng với bảo hiểm
Tài chính 26/04/2023 17:59 Theo dõi Congthuong.vn trên
Manulife Việt Nam: Cam kết đối xử công bằng với tất cả các khách hàng Manulife Việt Nam khuyến khích nhân viên làm điều tốt trong cộng đồng |
Sáng ngày 26/4, Manulife Việt Nam đã có động thái mới nhằm giải quyết những khiếu nại của khách hàng khi tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư” được Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) phân phối.
Dựa theo công bố mới nhất từ Manulife Việt Nam, sau quá trình kiểm tra và rà soát kỹ lưỡng những khiếu nại của khách hàng, công ty đi đến quyết định sẽ có giải pháp cho những trường hợp khách hàng khiếu nại về những hành vi không minh bạch trong quá trình khách hàng được tư vấn và quyết định ký kết tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư”.
![]() |
Lãnh đạo Manulife có buổi gặp gỡ chia sẻ thông tin cùng báo chí |
Cụ thể, các khách hàng có khiếu nại về sản phẩm bảo hiểm được phân phối thông qua SCB sẽ được Manulife Việt Nam mời đến gặp mặt trực tiếp và trao đổi minh bạch cùng với công ty. Công ty Manulife Việt Nam sẽ liên hệ các khách hàng do SCB phân phối, tham gia sản phẩm bảo hiểm "Tâm An Đầu Tư" gửi khiếu nại trước ngày 30/4/2023 để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại. Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của công ty bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.
![]() |
Ông Tôn Thất Anh Vũ, Giám đốc Nhân sự & Đối ngoại Manulife Việt Nam phát biểu về giải pháp mới cho khách hàng |
Động thái này có thể được xem là phương án minh bạch để lấy lại niềm tin của khách hàng đối với Manulife Việt Nam và ngành bảo hiểm trước tình hình ngành bảo hiểm và khách hàng đang có những căng thẳng hiện nay. Manulife Việt Nam cho biết sẽ cố gắng hoàn thành tất cả các cuộc gặp mặt với những khách hàng có khiếu nại trước ngày 30/6/2023. Trong vài ngày tới khách hàng sẽ được công ty liên hệ để trao đổi chi tiết về buổi gặp mặt. Đây có thể được coi như một điểm sáng và là bước tiến dài của Manulife Việt Nam trước những băn khoăn của khách hàng trong khoảng thời gian vừa qua.
![]() |
Manulife từng bước tái xây dựng niềm tin về vai trò quan trọng của bảo hiểm đối với khách hàng |
“Chúng tôi hiểu rằng sự không chắc chắn về an ninh tài chính là một trong những nguyên nhân gây lo lắng lớn nhất tại Việt Nam và chúng tôi vô cùng cảm thông trước những khó khăn mà khách hàng SCB đã trải qua.” – Sachin N. Shah - Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam - chia sẻ. Đại diện Manulife cũng nhận định phương án giải quyết lần này được xem như một giải pháp hữu hiệu giữa khách hàng và Manulife Việt Nam, để có thể cùng nhau đi đến những thỏa hiệp thoả đáng.
Đồng thời, ông cũng cho biết Manulife Việt Nam đã xử lý nghiêm khắc các trường hợp được phát hiện có biểu hiện gian lận trong công tác tư vấn và bán sản phẩm bảo hiểm của công ty. Trong thời gian sắp tới, Manulife Việt Nam cam kết sẽ rà soát chuẩn chỉnh các hoạt động tư vấn và bán hàng của đội ngũ nhân viên, hạn chế những sai sót gây nên thiệt hại đáng tiếc cho khách hàng và đảm bảo mọi quy trình hoạt động của công ty luôn tuân thủ theo luật pháp Việt Nam.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Chứng khoán ngày 30/5: Thị trường đã bứt phá khỏi vùng tích lũy, kỳ vọng tiếp tục tăng điểm

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà: Điều hành chính sách tiền tệ không cho phép “thử sai”

5 tháng, vốn đầu tư từ nguồn ngân sách nhà nước tăng 25,5%

VN-Index tăng 11,22 điểm, màu xanh tím chiếm ưu thế

Vietcombank được trao 3 giải thưởng quan trọng tại Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2023
Tin cùng chuyên mục

Chi ngân sách nhà nước 5 tháng tăng gần 11% so với cùng kỳ 2022

Bảo hiểm số OPES và Công ty Sapiens ký kết hợp đồng triển khai dự án Core

Chứng khoán ngày 29/5: Làm gì khi chỉ số gần điểm cuối cùng của mô hình tam giác?

Sau thời gian tích lũy chặt chẽ, chứng khoán kỳ vọng có đà tăng trưởng

Hoàn thuế VAT: Đừng để “trên nóng, dưới lạnh”

Hàng loạt doanh nghiệp bị phạt nặng vì "ém" thông tin

Việt Nam có thể đặt mình vào vị trí trung tâm sản xuất điện tử của khu vực châu Á

Bức tranh FDI 5 tháng: Niềm tin của nhà đầu tư nước ngoài được củng cố?

Ngày không tiền mặt năm 2023 có gì đặc biệt?

Techcombank được vinh danh “Ngân hàng số tốt nhất năm 2023”

LPBank chính thức đổi nhận diện thương hiệu

HSBC ra mắt thẻ tín dụng du lịch mới

Ngân hàng góp sức phát huy thế mạnh cho doanh nghiệp nữ chủ

Chứng khoán ngày 26/5: Nhà đầu tư có thể canh mua cổ phiếu hút dòng tiền

“Việt Nam mang đến một môi trường kinh doanh hấp dẫn cho các doanh nghiệp Ấn Độ”

Thêm một quỹ ETF dựa trên chỉ số VNX50 niêm yết trên HOSE

Lãi suất cho vay sẽ đồng loạt giảm ở nhiều ngân hàng

Quyền lợi hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp như thế nào?
