Thứ sáu 09/05/2025 18:56

Manulife: Đối thoại minh bạch, quyết tâm phục hồi lòng tin khách hàng với bảo hiểm

Manulife Việt Nam đã có động thái mới nhằm giải quyết những khiếu nại của khách hàng khi tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư”.

Sáng ngày 26/4, Manulife Việt Nam đã có động thái mới nhằm giải quyết những khiếu nại của khách hàng khi tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư” được Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) phân phối.

Dựa theo công bố mới nhất từ Manulife Việt Nam, sau quá trình kiểm tra và rà soát kỹ lưỡng những khiếu nại của khách hàng, công ty đi đến quyết định sẽ có giải pháp cho những trường hợp khách hàng khiếu nại về những hành vi không minh bạch trong quá trình khách hàng được tư vấn và quyết định ký kết tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư”.

Lãnh đạo Manulife có buổi gặp gỡ chia sẻ thông tin cùng báo chí

Cụ thể, các khách hàng có khiếu nại về sản phẩm bảo hiểm được phân phối thông qua SCB sẽ được Manulife Việt Nam mời đến gặp mặt trực tiếp và trao đổi minh bạch cùng với công ty. Công ty Manulife Việt Nam sẽ liên hệ các khách hàng do SCB phân phối, tham gia sản phẩm bảo hiểm "Tâm An Đầu Tư" gửi khiếu nại trước ngày 30/4/2023 để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại. Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của công ty bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.

Ông Tôn Thất Anh Vũ, Giám đốc Nhân sự & Đối ngoại Manulife Việt Nam phát biểu về giải pháp mới cho khách hàng

Động thái này có thể được xem là phương án minh bạch để lấy lại niềm tin của khách hàng đối với Manulife Việt Nam và ngành bảo hiểm trước tình hình ngành bảo hiểm và khách hàng đang có những căng thẳng hiện nay. Manulife Việt Nam cho biết sẽ cố gắng hoàn thành tất cả các cuộc gặp mặt với những khách hàng có khiếu nại trước ngày 30/6/2023. Trong vài ngày tới khách hàng sẽ được công ty liên hệ để trao đổi chi tiết về buổi gặp mặt. Đây có thể được coi như một điểm sáng và là bước tiến dài của Manulife Việt Nam trước những băn khoăn của khách hàng trong khoảng thời gian vừa qua.

Manulife từng bước tái xây dựng niềm tin về vai trò quan trọng của bảo hiểm đối với khách hàng

“Chúng tôi hiểu rằng sự không chắc chắn về an ninh tài chính là một trong những nguyên nhân gây lo lắng lớn nhất tại Việt Nam và chúng tôi vô cùng cảm thông trước những khó khăn mà khách hàng SCB đã trải qua.” – Sachin N. Shah - Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam - chia sẻ. Đại diện Manulife cũng nhận định phương án giải quyết lần này được xem như một giải pháp hữu hiệu giữa khách hàng và Manulife Việt Nam, để có thể cùng nhau đi đến những thỏa hiệp thoả đáng.

Đồng thời, ông cũng cho biết Manulife Việt Nam đã xử lý nghiêm khắc các trường hợp được phát hiện có biểu hiện gian lận trong công tác tư vấn và bán sản phẩm bảo hiểm của công ty. Trong thời gian sắp tới, Manulife Việt Nam cam kết sẽ rà soát chuẩn chỉnh các hoạt động tư vấn và bán hàng của đội ngũ nhân viên, hạn chế những sai sót gây nên thiệt hại đáng tiếc cho khách hàng và đảm bảo mọi quy trình hoạt động của công ty luôn tuân thủ theo luật pháp Việt Nam.

PV
Bài viết cùng chủ đề: Bảo hiểm

Tin cùng chuyên mục

Thị trường bảo hiểm dần ấm lên, doanh nghiệp tìm lại đà tăng trưởng

Chuyên gia kinh tế Trần Du Lịch được đề cử HĐQT Vietravel

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

SeABank được vinh tại lễ trao giải Vietnam ESG Awards

Taseco Airs 'chia tay' khách sạn 'đất vàng' ven biển Đà Nẵng?

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cường thanh tra hoạt động kinh doanh vàng

Những 'nhân tố mới' trong báo cáo PCI 2024

4 tháng, Việt Nam thu hút 13,82 tỷ USD vốn FDI

Thu ngân sách 4 tháng đầu năm 2025 tăng 2 con số

Ngân hàng nội tìm vốn ngoại giá rẻ cho nền kinh tế

VPBankS được vinh danh tại HR Excellence ® 2025 về đào tạo

PVcomBank triển khai gói vay 10.500 tỷ đồng, lãi suất chỉ 3,99%/năm

Niềm tin là 'đồng tiền' mạnh nhất của ngân hàng Việt

SeAMobile nhận xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Giáo sư Đại học Harvard hiến kế xây dựng thương hiệu ngân hàng Việt

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2025 tăng trưởng 14,6%

Chính thức khai trương Phòng chờ Vietcombank Priority tại Nhà ga T3 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Những điều chưa biết về bộ tiền sau ngày thống nhất đất nước

Chứng khoán giảm sâu trong tháng 4, cơ hội tốt “bắt đáy”

Agribank trao tặng 37 căn 'nhà hy vọng' tại Hà Tĩnh