Để khách hàng an tâm duy trì hợp đồng bảo hiểm

PV

PV

Việc không duy trì đóng phí bảo hiểm đúng hạn dễ dẫn đến tình trạng hợp đồng bảo hiểm mất hiệu lực, khách hàng không nhận được bảo vệ tài chính như mong muốn.
Đại biểu Quốc hội đề nghị làm rõ các quy định về hợp đồng bảo hiểm Quy trình tham gia bảo hiểm và dịch vụ khách hàng Số hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đang sụt giảm so với năm 2022

Thời gian qua, ngành bảo hiểm Việt Nam đã tăng trưởng nóng, có giai đoạn tăng trên 30% năm. Vì thế, đi cùng tốc độ gia tăng về số lượng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ (khoảng 14 triệu hợp đồng còn hiệu lực), việc chăm sóc và hỗ trợ khách hàng duy trì hợp đồng bảo hiểm lâu dài đòi hỏi nhiều nỗ lực của doanh nghiệp.

Dừng hợp đồng càng sớm, thiệt hại càng lớn

Theo ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng thư ký phụ trách Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam: “Nếu huỷ hợp đồng bảo hiểm trong vòng 2-3 năm đầu tiên, khách hàng sẽ bị tổn thất lớn.Phải từ năm thứ 10 trở đi, giá trị hoàn lại mới tương đương hoặc cao hơn số phí mà khách hàng đã đóng”.

Để khách hàng an tâm duy trì hợp đồng bảo hiểm

Duy trì đóng phí đúng hạn giúp bản thân và gia đình có sự bảo vệ liền mạch

Bên cạnh thiệt hại tài chính, khi kết thúc hợp đồng bảo hiểm sớm, khách hàng sẽ không còn được bảo vệ liên tục, trong khi rủi ro là điều bất ngờ, có thể ập đến bất cứ lúc nào. Khách hàng cũng không thực hiện được mục tiêu tích lũy dài hạn cho những kế hoạch tương lai của mình.

Đặc biệt, một quyền lợi khác mà ít người để ý là tham gia bảo hiểm càng sớm, mức phí bảo hiểm càng thấp và duy trì qua các năm. Còn nếu chấm dứt hợp đồng bảo hiểm sớm, đến lớn tuổi hơn, hoặc có bệnh trong người, khách hàng có thể bị các công ty bảo hiểm từ chối bán bảo hiểm hoặc nếu có thì phí đóng bảo hiểm sẽ cao hơn, các khoản loại trừ cũng nhiều hơn.

Về phía doanh nghiệp bảo hiểm, tỉ lệ duy trì hợp đồng bảo hiểm cao là một trong những thước đo quan trọng để đánh giá chất lượng đội ngũ tư vấn, chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Nếu làm không tốt điều này, doanh nghiệp sẽ đối mặt với nhiều tổn thất lớn về uy tín cũng như tài chính.

Từ những phân tích này, rõ ràng duy trì hợp đồng bảo hiểm lâu dài là cần thiết và quan trọng. Nhưng làm cách nào để khách hàng duy trì hợp đồng bảo hiểm lâu dài lại là câu chuyện ở cả 2 phía: phía khách hàng chủ động và phía doanh nghiệp bảo hiểm đồng hành.

Doanh nghiệp đồng hành, bảo vệ khách hàng

Theo ông Ngô Trung Dũng, doanh nghiệp cần thể hiện vai trò đồng hành, bảo vệ khách hàng của mình bằng cách tư vấn kỹ cho khách hàng về lợi ích lâu dài của bảo hiểm, thẳng thắn đề cập đến những “được và mất” nếu khách hàng kê khai thông tin không chính xác hay huỷ hợp đồng vào những năm đầu tiên…

Để khách hàng an tâm duy trì hợp đồng bảo hiểm

Thẳng thắn đề cập đến những “được và mất” chính là điều các doanh nghiệp cần làm để thể hiện sự đồng hành của mình

Bên cạnh đó, cũng cần có các chương trình chăm sóc hậu mãi để đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm về bảo hiểm tích cực trong suốt quá trình tham gia bảo hiểm.

Chẳng hạn mới đây, để giúp khách hàng của mình khôi phục lại những hợp đồng bảo hiểm bị mất hiệu lực, FWD đã giới thiệu một chương trình đặc biệt. Theo đó, những khách hàng FWD có hợp đồng bảo hiểm phát hành từ 1/11/2021-30/1/2022 đang bị mất hiệu lực, có thể tiếp tục đóng phí để khôi phục hợp đồng.

Thông qua chương trình này, khách hàng vừa khôi phục lại các quyền lợi theo hợp đồng vừa được tặng thêm số tiền bằng 20% phí bảo hiểm khôi phục hiệu lực hợp đồng (tối đa 30 triệu đồng) cho khách. Cùng đó, cứ mỗi 10 triệu tiền phí đóng khôi phục hợp đồng, khách hàng còn nhận được một mã dự thưởng để tham gia rút thăm trúng xe Mercedes C200 Advantgarde vào cuối chương trình.

Đội ngũ FWD cũng luôn chủ động cập nhật các thông tin, chính sách mới để khách hàng biết rõ các thay đổi, các sản phẩm, dịch vụ mới cũng như các quyền lợi, tiện ích mà khách hàng được hưởng…

Ngoài ra, nhờ ứng dụng công nghệ, các công ty bảo hiểm như FWD có thể nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ thuận tiện, nhanh chóng hơn như dịch vụ 24h e-Claim với 1 phút gửi yêu cầu, 30 phút nhận được thông báo, và 24h nhận được quyền lợi bảo hiểm. Hay thông qua quy trình xử lý dữ liệu hoàn toàn tự động (STP - Straight-through processing), khách hàng có thể quản lý hợp đồng bảo hiểm và thực hiện các thay đổi địa chỉ, số điện thoại, định kỳ đóng phí bảo hiểm… hoàn toàn trực tuyến.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bảo hiểm

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2025 tăng trưởng 14,6%

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2025 tăng trưởng 14,6%

Chi tiết lịch chi trả lương hưu tháng 5 từ ngày 25/4

Chi tiết lịch chi trả lương hưu tháng 5 từ ngày 25/4

Sáp nhập tỉnh thành: Động lực mới cho ngành bảo hiểm nhân thọ

Sáp nhập tỉnh thành: Động lực mới cho ngành bảo hiểm nhân thọ

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau kỳ nghỉ lễ 30/4

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau kỳ nghỉ lễ 30/4

Số người rút bảo hiểm xã hội một lần giảm sâu

Số người rút bảo hiểm xã hội một lần giảm sâu

23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm năm 2024

23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm năm 2024

Trục lợi bảo hiểm: Đừng để “con sâu làm rầu nồi canh”

Trục lợi bảo hiểm: Đừng để “con sâu làm rầu nồi canh”

Từ ngày 1/7/2025, nhóm đối tượng nào được tăng lương hưu?

Từ ngày 1/7/2025, nhóm đối tượng nào được tăng lương hưu?

Người không có lương hưu nhận trợ cấp hàng tháng từ 1/7

Người không có lương hưu nhận trợ cấp hàng tháng từ 1/7

Prudential duy trì biên thanh khoản cao 193%

Prudential duy trì biên thanh khoản cao 193%

Manulife Việt Nam công bố báo cáo tài chính năm 2024

Manulife Việt Nam công bố báo cáo tài chính năm 2024

3 trường hợp được hoàn trả tiền đóng bảo hiểm y tế

3 trường hợp được hoàn trả tiền đóng bảo hiểm y tế

Điều kiện đóng bảo hiểm xã hội của lao động nước ngoài

Điều kiện đóng bảo hiểm xã hội của lao động nước ngoài

Prudential tổng kết 5 năm triển khai dự án “Đến trường an toàn” với Ngày hội An toàn giao thông cấp liên tỉnh

Prudential tổng kết 5 năm triển khai dự án “Đến trường an toàn” với Ngày hội An toàn giao thông cấp liên tỉnh

Manulife phát động cuộc thi “Đổi mới vì tương lai dân số Châu Á"

Manulife phát động cuộc thi “Đổi mới vì tương lai dân số Châu Á"

Các quỹ mở của Manulife IM Việt Nam đồng loạt báo lãi

Các quỹ mở của Manulife IM Việt Nam đồng loạt báo lãi

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2024 vượt mốc 2.000 tỷ đồng

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế hợp nhất năm 2024 vượt mốc 2.000 tỷ đồng

10 bảo hiểm xã hội khu vực hoạt động từ 1/4

10 bảo hiểm xã hội khu vực hoạt động từ 1/4

Tập đoàn Prudential công bố báo cáo tài chính thường niên năm 2024: Từng bước hiện thực hóa mục tiêu chiến lược 2027

Tập đoàn Prudential công bố báo cáo tài chính thường niên năm 2024: Từng bước hiện thực hóa mục tiêu chiến lược 2027

Bảo hiểm nhân thọ như nắng sau mưa

Bảo hiểm nhân thọ như nắng sau mưa