Ảnh minh họa |
Thế nhưng, từ những bài học đắt giá của “bong bóng” thị trường bất động sản, không ít doanh nhân có tư duy khác: Để tạo nên được giá trị thực cho bất động sản, kể cả những khu đô thị hiện đại, sang trọng lẫn khu đô thị thường thường bậc trung, điều đầu tiên là phải “giải mã” thị trường, không được tạo ra nguồn cung lớn hơn khả năng hấp thụ của cư dân, không để xảy ra khủng hoảng thừa.
Và, việc đầu tư, kinh doanh Khu đô thị Sala tại quận 2 (TP. Hồ Chí Minh) với tổng mức đầu tư lên hàng chục ngàn tỷ đồng của Đại Quang Minh là một ví dụ điển hình về tư duy đó, với cách bán hàng… “chẳng giống ai” trong “thế giới” bất động sản. Trước hết, khách hàng có thể trả lại nhà vào bất kỳ thời điểm nào nếu quá khó khăn về tài chính. Một điểm khác biệt nữa, để thu hút lượng lớn khách hàng, chủ đầu tư không bán nhà kiểu “đa cấp”, nói cách khác, doanh nghiệp trực tiếp quảng bá, chào mời và bán thẳng sản phẩm đến tay từng khách hàng, số lượng sản phẩm bán không vượt quá con số 2 cho 1 khách hàng...
Đây chính là một trong những phương cách tạo ra giá trị thực của bất động sản, triệt tiêu bong bóng phát sinh do đầu cơ.
Seth Godin - bậc thày marketing, tác giả sở hữu những đầu sách kinh doanh bán chạy nhất - từng viết: Khách hàng ngày nay đủ thông minh để lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt và nhà cung cấp uy tín. Trong thị trường mà khách hàng ngày càng có quyền lực thì các nhà tiếp thị phải thể hiện sự tôn trọng khách hàng nhiều hơn. Đó là thách thức lớn cho những người làm marketing để có thể đưa thương hiệu nổi bật trên thị trường.