Live Commerce: Chương trình livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trong vài giờ

Live Commerce là mô hình livestream bán hàng được cải tiến nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm của người dùng, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho thương hiệu.
Livestream bán cam trên những đồi ‘vàng’ triệu USD Người Việt chi 500 tỷ đồng mua smartphone trên 3 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki

Live Commerce là hoạt động đang được nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam tập trung đầu tư trong năm nay với tên gọi Lazada SuperSale.

Hàng trăm nghìn lượt xem là con số trung bình mà Lazada SuperSale thu hút được trong một phiên livestream (phát trực tiếp). Để dễ hình dung, con số này gấp vài lần sức chứa của sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là quy mô mà bất kỳ sự kiện offline nào cũng không dễ đạt được ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Điều này càng khó xảy ra với các sự kiện bán hàng, sale theo hình thức truyền thống.

Không chỉ thu hút người xem, trung bình mỗi buổi livestream Lazada SuperSale ghi nhận số lượng sản phẩm bán ra vượt bậc. Thậm chí tại các khung giờ cao điểm, mỗi giây lại có 10 sản phẩm được người xem “chốt đơn".

Thống kê cho thấy, doanh thu từ Lazada SuperSale đang đóng góp phần lớn vào tổng doanh thu cho các nhãn hàng trong ngày sale thương hiệu Brand Day trên nền tảng Lazada, ước tính chiếm tới 80%.

Live Commerce: Chương trình livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trong vài giờ

Bí mật đằng sau những buổi livestream thu về hàng tỷ đồng

Không ngoa khi nói Live Commerce đang là hình thức bán hàng được ưa chuộng và mang lại hiệu quả bậc nhất ở thời điểm hiện tại, tạo ra bước tiến đột phá cho cuộc chơi thương mại điện tử. Trên thực tế, hình thức livestream bán hàng trên thương mại điện tử không phải mới xuất hiện thời gian gần đây.

Từ tháng 5/2016, khi thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn chưa thực sự bước vào giai đoạn bùng nổ mạnh mẽ, Taobao (trực thuộc tập đoàn Alibaba) - “gã khổng lồ" thương mại điện tử của Trung Quốc đã cho ra mắt mô hình Live Commerce. Mô hình này đưa trải nghiệm mua sắm của người dùng lên một bước tiến mới, khi hành trình mua sắm không chỉ đơn thuần là tìm kiếm, đưa sản phẩm vào giỏ hàng và thanh toán, mà ở đó người dùng còn có thể vừa xem livestream giải trí vừa kết hợp mua sắm trực tuyến một cách thuận tiện.

Live Commerce: Chương trình livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trong vài giờ

Tại Việt Nam, Lazada cũng là một trong những nền tảng tiên phong đưa mô hình Live Commerce đến với người tiêu dùng Việt. Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử trong ba năm trở lại đây, mô hình Live Commerce đang ngày càng nở rộ. Thống kê cho thấy tại Việt Nam, chỉ trong năm 2022, doanh số bán hàng qua Live Commerce đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Còn theo Statista, hơn 31% người tiêu dùng cho biết Live Commerce giúp họ đưa ra quyết định mua hàng thông minh hơn và có cơ hội tiếp cận nhiều ưu đãi lớn, độc quyền hơn.

Đồng thời, Live Commerce cũng giúp các nhãn hàng, thương hiệu tăng tốc doanh thu nhờ tiếp cận với một tệp khách hàng khổng lồ mà không tốn nhiều chi phí. Vì thế, không khó hiểu khi ngày càng nhiều thương hiệu nổi tiếng đẩy mạnh livestream để quảng bá và bán sản phẩm, đặc biệt là các thương hiệu thuộc ngành hàng thời trang và mỹ phẩm.

Tuy nhiên, bản thân hình thức livestream cũng đứng trước yêu cầu đổi mới liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và sự thay đổi thị hiếu nhanh chóng của người dùng. Quá trình chuyển dịch này tại Việt Nam khá tương tự với những gì đã và đang xảy ra tại các thị trường phát triển trước đó. Các buổi livestream bán hàng sẽ cần được tạo thêm “gia vị” để trở nên thú vị, hấp dẫn hơn như múa hát, nhảy, trò chuyện tạo không khí hài hước, hoặc livestream với phong cách náo nhiệt, gần gũi với ngôn ngữ bình dân. Ngược lại, cũng có nhóm người dùng ưa thích các hình thức livestream nhẹ nhàng, tinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và kể câu chuyện thương hiệu khi bán sản phẩm.

Live Commerce: Chương trình livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trong vài giờ

Điển hình là trên kênh LazLive của Lazada, người dùng chỉ cần nhấn vào SuperSale là có thể tìm thấy các buổi livestream với sự tham gia của những thương hiệu uy tín, cao cấp như Shiseido, Vichy, Kiehl's, L’Oreal, Vinamilk,... với các khuyến mãi sâu, độc quyền dành cho người tiêu dùng. Cùng với đó, mỗi buổi livestream sẽ được dẫn dắt bởi các KOL, KOC nổi tiếng và Influencer (người có sức ảnh hưởng) như Chloe Nguyễn, An Phương, Dino Vũ...

Vẫn giữ mô hình cốt lõi là livestream bán hàng, tuy nhiên Lazada SuperSale được trang bị thêm nhiều cải tiến mới, chẳng hạn như giá độc quyền rẻ chưa từng có chỉ hiển thị trong phiên livestream; voucher độc quyền chỉ có trong livestream, thu thập dễ dàng, giảm ngay trực tiếp trên đơn hàng; cùng với đó là khả năng giúp người dùng vừa xem trực tiếp, vừa mua hàng mà vẫn có thể ghé thăm gian hàng của thương hiệu cùng một lúc. Tính năng này giúp gian hàng gia tăng lượt đăng ký, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng đồng thời tăng thêm nhiều lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Những cải tiến “nhỏ mà có võ” đã đem lại hiệu quả đáng kể và được thể hiện qua các con số “biết nói”.

Đơn cử, trong buổi livestream Lazada SuperSale của thương hiệu L’Oreal Paris vào ngày 14/6 trên LazLive, với sự đồng hành của KOL An Phương, hàng nghìn voucher giảm giá tới 30% được tung ra xuyên suốt livestream. Nhờ đó, L'Oreal Paris nhận về “trái ngọt” khi GMV tăng trưởng ấn tượng, với trung bình 2 sản phẩm được bán ra mỗi giây.

Live Commerce: Chương trình livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trong vài giờ
Với sự dẫn dắt của An Phương, phiên livestream SuperSale của L’Oreal Paris trên Lazada ghi nhận doanh thu vượt trội, trung bình 2 sản phẩm được bán mỗi giây.

Tương tự, phiên livestream SuperSale của CeraVe trên Lazada – thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Mỹ - cũng thành công không kém. Bằng việc “bắt tay” với các thương hiệu khác như Kiehl's, La Roche-Posay và Vichy, CeraVe đã ghi nhận mức tăng trưởng GMV “khủng”, gấp… 45 lần so với ngày thường. Số lượng sản phẩm bán ra cũng tăng gấp 50 lần.

Live Commerce: Chương trình livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trong vài giờ

Được biết trong thời gian tới, Lazada Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư vào Lazada SuperSale để mang đến người dùng những phiên livestream hấp dẫn và sôi động, với sự đồng hành của các KOL/KOC như Chloe Nguyễn, An Phương, Dino Vũ, Ngô Bảo Ngọc, MC Tuyền Tăng,… cùng hàng trăm thương hiệu hàng đầu như Unilever, Abbott, Huggies, Adidas… và hàng loạt voucher giảm giá độc quyền lên tới 50% chỉ có trong livestream.

Theo thống kê của Tech Jury, quy mô thị trường Live Commerce toàn cầu sẽ đạt 184,27 tỷ USD vào năm 2027. Doanh số bán hàng qua livestream có thể chiếm đến 20% tổng doanh số thương mại điện tử vào năm 2026. Điều này cho thấy tầm quan trọng và cơ hội vô cùng lớn mà Live Commerce mang đến cho các thương hiệu và nhà bán hàng. Trong bối cảnh đó, Lazada SuperSale được đánh giá là bước đầu tư đúng đắn của nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của thương hiệu, đồng thời mang đến những trải nghiệm mua sắm tiện lợi và tối ưu cho người tiêu dùng.

Thu Viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.
BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên nhiều đặc quyền ưu đãi.
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

Căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch chi tiết về công tác an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

Nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, 17 năm ngày thành lập PV GAS DISTR, Công đoàn – Đoàn thanh niên Khối điều hành tổ chức chương trình.
Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đu dây ở độ cao gần 100m, lắp giàn giáo ở độ cao hơn 70m... là những không gian làm việc đặc biệt trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động