Live Commerce: Chương trình livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trong vài giờ

Live Commerce là mô hình livestream bán hàng được cải tiến nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm của người dùng, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho thương hiệu.
Livestream bán cam trên những đồi ‘vàng’ triệu USD Người Việt chi 500 tỷ đồng mua smartphone trên 3 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki

Live Commerce là hoạt động đang được nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam tập trung đầu tư trong năm nay với tên gọi Lazada SuperSale.

Hàng trăm nghìn lượt xem là con số trung bình mà Lazada SuperSale thu hút được trong một phiên livestream (phát trực tiếp). Để dễ hình dung, con số này gấp vài lần sức chứa của sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là quy mô mà bất kỳ sự kiện offline nào cũng không dễ đạt được ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Điều này càng khó xảy ra với các sự kiện bán hàng, sale theo hình thức truyền thống.

Không chỉ thu hút người xem, trung bình mỗi buổi livestream Lazada SuperSale ghi nhận số lượng sản phẩm bán ra vượt bậc. Thậm chí tại các khung giờ cao điểm, mỗi giây lại có 10 sản phẩm được người xem “chốt đơn".

Thống kê cho thấy, doanh thu từ Lazada SuperSale đang đóng góp phần lớn vào tổng doanh thu cho các nhãn hàng trong ngày sale thương hiệu Brand Day trên nền tảng Lazada, ước tính chiếm tới 80%.

Live Commerce: Chương trình livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trong vài giờ

Bí mật đằng sau những buổi livestream thu về hàng tỷ đồng

Không ngoa khi nói Live Commerce đang là hình thức bán hàng được ưa chuộng và mang lại hiệu quả bậc nhất ở thời điểm hiện tại, tạo ra bước tiến đột phá cho cuộc chơi thương mại điện tử. Trên thực tế, hình thức livestream bán hàng trên thương mại điện tử không phải mới xuất hiện thời gian gần đây.

Từ tháng 5/2016, khi thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn chưa thực sự bước vào giai đoạn bùng nổ mạnh mẽ, Taobao (trực thuộc tập đoàn Alibaba) - “gã khổng lồ" thương mại điện tử của Trung Quốc đã cho ra mắt mô hình Live Commerce. Mô hình này đưa trải nghiệm mua sắm của người dùng lên một bước tiến mới, khi hành trình mua sắm không chỉ đơn thuần là tìm kiếm, đưa sản phẩm vào giỏ hàng và thanh toán, mà ở đó người dùng còn có thể vừa xem livestream giải trí vừa kết hợp mua sắm trực tuyến một cách thuận tiện.

Live Commerce: Chương trình livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trong vài giờ

Tại Việt Nam, Lazada cũng là một trong những nền tảng tiên phong đưa mô hình Live Commerce đến với người tiêu dùng Việt. Cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử trong ba năm trở lại đây, mô hình Live Commerce đang ngày càng nở rộ. Thống kê cho thấy tại Việt Nam, chỉ trong năm 2022, doanh số bán hàng qua Live Commerce đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Còn theo Statista, hơn 31% người tiêu dùng cho biết Live Commerce giúp họ đưa ra quyết định mua hàng thông minh hơn và có cơ hội tiếp cận nhiều ưu đãi lớn, độc quyền hơn.

Đồng thời, Live Commerce cũng giúp các nhãn hàng, thương hiệu tăng tốc doanh thu nhờ tiếp cận với một tệp khách hàng khổng lồ mà không tốn nhiều chi phí. Vì thế, không khó hiểu khi ngày càng nhiều thương hiệu nổi tiếng đẩy mạnh livestream để quảng bá và bán sản phẩm, đặc biệt là các thương hiệu thuộc ngành hàng thời trang và mỹ phẩm.

Tuy nhiên, bản thân hình thức livestream cũng đứng trước yêu cầu đổi mới liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và sự thay đổi thị hiếu nhanh chóng của người dùng. Quá trình chuyển dịch này tại Việt Nam khá tương tự với những gì đã và đang xảy ra tại các thị trường phát triển trước đó. Các buổi livestream bán hàng sẽ cần được tạo thêm “gia vị” để trở nên thú vị, hấp dẫn hơn như múa hát, nhảy, trò chuyện tạo không khí hài hước, hoặc livestream với phong cách náo nhiệt, gần gũi với ngôn ngữ bình dân. Ngược lại, cũng có nhóm người dùng ưa thích các hình thức livestream nhẹ nhàng, tinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và kể câu chuyện thương hiệu khi bán sản phẩm.

Live Commerce: Chương trình livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trong vài giờ

Điển hình là trên kênh LazLive của Lazada, người dùng chỉ cần nhấn vào SuperSale là có thể tìm thấy các buổi livestream với sự tham gia của những thương hiệu uy tín, cao cấp như Shiseido, Vichy, Kiehl's, L’Oreal, Vinamilk,... với các khuyến mãi sâu, độc quyền dành cho người tiêu dùng. Cùng với đó, mỗi buổi livestream sẽ được dẫn dắt bởi các KOL, KOC nổi tiếng và Influencer (người có sức ảnh hưởng) như Chloe Nguyễn, An Phương, Dino Vũ...

Vẫn giữ mô hình cốt lõi là livestream bán hàng, tuy nhiên Lazada SuperSale được trang bị thêm nhiều cải tiến mới, chẳng hạn như giá độc quyền rẻ chưa từng có chỉ hiển thị trong phiên livestream; voucher độc quyền chỉ có trong livestream, thu thập dễ dàng, giảm ngay trực tiếp trên đơn hàng; cùng với đó là khả năng giúp người dùng vừa xem trực tiếp, vừa mua hàng mà vẫn có thể ghé thăm gian hàng của thương hiệu cùng một lúc. Tính năng này giúp gian hàng gia tăng lượt đăng ký, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng đồng thời tăng thêm nhiều lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Những cải tiến “nhỏ mà có võ” đã đem lại hiệu quả đáng kể và được thể hiện qua các con số “biết nói”.

Đơn cử, trong buổi livestream Lazada SuperSale của thương hiệu L’Oreal Paris vào ngày 14/6 trên LazLive, với sự đồng hành của KOL An Phương, hàng nghìn voucher giảm giá tới 30% được tung ra xuyên suốt livestream. Nhờ đó, L'Oreal Paris nhận về “trái ngọt” khi GMV tăng trưởng ấn tượng, với trung bình 2 sản phẩm được bán ra mỗi giây.

Live Commerce: Chương trình livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trong vài giờ
Với sự dẫn dắt của An Phương, phiên livestream SuperSale của L’Oreal Paris trên Lazada ghi nhận doanh thu vượt trội, trung bình 2 sản phẩm được bán mỗi giây.

Tương tự, phiên livestream SuperSale của CeraVe trên Lazada – thương hiệu dược mỹ phẩm đến từ Mỹ - cũng thành công không kém. Bằng việc “bắt tay” với các thương hiệu khác như Kiehl's, La Roche-Posay và Vichy, CeraVe đã ghi nhận mức tăng trưởng GMV “khủng”, gấp… 45 lần so với ngày thường. Số lượng sản phẩm bán ra cũng tăng gấp 50 lần.

Live Commerce: Chương trình livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trong vài giờ

Được biết trong thời gian tới, Lazada Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư vào Lazada SuperSale để mang đến người dùng những phiên livestream hấp dẫn và sôi động, với sự đồng hành của các KOL/KOC như Chloe Nguyễn, An Phương, Dino Vũ, Ngô Bảo Ngọc, MC Tuyền Tăng,… cùng hàng trăm thương hiệu hàng đầu như Unilever, Abbott, Huggies, Adidas… và hàng loạt voucher giảm giá độc quyền lên tới 50% chỉ có trong livestream.

Theo thống kê của Tech Jury, quy mô thị trường Live Commerce toàn cầu sẽ đạt 184,27 tỷ USD vào năm 2027. Doanh số bán hàng qua livestream có thể chiếm đến 20% tổng doanh số thương mại điện tử vào năm 2026. Điều này cho thấy tầm quan trọng và cơ hội vô cùng lớn mà Live Commerce mang đến cho các thương hiệu và nhà bán hàng. Trong bối cảnh đó, Lazada SuperSale được đánh giá là bước đầu tư đúng đắn của nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của thương hiệu, đồng thời mang đến những trải nghiệm mua sắm tiện lợi và tối ưu cho người tiêu dùng.

Thu Viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PV GAS SE: Phát huy tinh thần

PV GAS SE: Phát huy tinh thần 'kiên định - đoàn kết - nỗ lực' hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2024

Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (PV GAS SE) tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024, tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh 2024, triển khai kế hoạch 2025.
Khánh thành khu tái định cư thôn Làng Nủ, Kho Vàng và Nậm Tông (Lào Cai)

Khánh thành khu tái định cư thôn Làng Nủ, Kho Vàng và Nậm Tông (Lào Cai)

Sáng 22/12/2024, UBND tỉnh Lào Cai, Đài truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ khánh thành Dự án tái thiết khu dân cư sau bão
Mùa vàng thắng lớn 2024: Công nghệ toàn diện, niềm vui trọn vẹn

Mùa vàng thắng lớn 2024: Công nghệ toàn diện, niềm vui trọn vẹn

Không chỉ mang đến hơn 400.000 giải thưởng giá trị, Mùa Vàng Thắng Lớn 2024 còn tạo ra hành trình trải nghiệm công nghệ toàn diện, thú vị cho bà con nông dân.
PV GAS thiết lập nhiều kỷ lục, hoàn thành toàn diện, vượt mức kế hoạch SXKD năm 2024

PV GAS thiết lập nhiều kỷ lục, hoàn thành toàn diện, vượt mức kế hoạch SXKD năm 2024

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) ước hoàn thành toàn diện, vượt mức các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh 2024, thiết lập nhiều kỷ lục và cột mốc lịch sử.
Vận hành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tạo nền tảng tăng cường sử dụng LNG tại Việt Nam

Vận hành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tạo nền tảng tăng cường sử dụng LNG tại Việt Nam

Định vị Việt Nam trên bản đồ LNG thế giới: Việt Nam tương lai sẽ là “mắt xích” quan trọng trong chuỗi LNG toàn cầu và của khu vực Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục

Dược phẩm Napharco: Đem tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe Việt

Dược phẩm Napharco: Đem tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe Việt

Sản phẩm nSure Bone đã được Dược phẩm Napharco dày công nghiên cứu và phát triển nhằm đem đến dinh dưỡng vượt trội, đột phá trong chăm sóc xương khỏe xương khớp
Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

Công nghệ sản xuất hiện đại kết hợp cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đã giúp Napharco tạo ra những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng, an toàn và hiệu quả.
13 kỹ sư EVNCPC được vinh danh

13 kỹ sư EVNCPC được vinh danh 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN' năm 2024

Đến nay, Tổng Công ty Điện lực miền Trung có 59 kỹ sư được vinh danh là 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN'. Riêng năm 2024, EVNCPC có 13 kỹ sư được vinh danh.
PV GAS SERVICES phối hợp Hội chữ thập đỏ Bà Rịa - Vũng Tàu tài trợ sửa thư viện trường THCS & THPT Đắk Mai

PV GAS SERVICES phối hợp Hội chữ thập đỏ Bà Rịa - Vũng Tàu tài trợ sửa thư viện trường THCS & THPT Đắk Mai

Công ty Dịch vụ Khí (PV GAS SERVICES) phối hợp Hội chữ thập đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện chương trình ý nghĩa tại Trường THCS & THPT Đắk Mai, Bình Phước.
Phân bón Cà Mau bắt kịp xu hướng Nông nghiệp đô thị

Phân bón Cà Mau bắt kịp xu hướng Nông nghiệp đô thị

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) sẽ chính thức 'bước chân' vào lĩnh vực Nông nghiệp đô thị với bộ sản phẩm, dịch vụ và giải pháp kỹ thuật
Phân bón Cà Mau trao tặng tỉnh Tây Ninh 03 căn nhà đại đoàn kết giúp hộ nghèo an cư đón Tết

Phân bón Cà Mau trao tặng tỉnh Tây Ninh 03 căn nhà đại đoàn kết giúp hộ nghèo an cư đón Tết

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau đã phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức lễ trao tặng 03 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn.
PV GAS tổ chức Hội thảo công tác bảo dưỡng sửa chữa các công trình khí năm 2024

PV GAS tổ chức Hội thảo công tác bảo dưỡng sửa chữa các công trình khí năm 2024

Ngày 13/12/2024 tại TP. Vũng Tàu, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức Hội thảo về công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) trên các công trình khí năm 2024.
Phân Bón Cà Mau đồng hành, hỗ trợ cùng tỉnh Cà Mau phát triển bền vững

Phân Bón Cà Mau đồng hành, hỗ trợ cùng tỉnh Cà Mau phát triển bền vững

Tại địa bàn tỉnh Cà Mau, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội góp phần chăm lo đời sống người dân.
PV GAS khởi động giải chạy Marathon: "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh"

PV GAS khởi động giải chạy Marathon: "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh"

Ngày 22/12/2024 tới đây, giải chạy Marathon "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh" chính thức được Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) khai mạc tại Hà Nôị.
Phối hợp nhịp nhàng, vận hành hiệu quả hệ thống khí - điện - đạm trong dây chuyền khí PM3 CAA

Phối hợp nhịp nhàng, vận hành hiệu quả hệ thống khí - điện - đạm trong dây chuyền khí PM3 CAA

Vừa qua, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phối hợp cùng các bên liên quan tổ chức thành công Hội thảo phối hợp vận hành 4 bên tại khu vực Tây Nam Bộ.
Phân bón Cà Mau:

Phân bón Cà Mau: ''Một đội ngũ - Một mục tiêu'' kiến tạo nền tảng bền vững

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, PVCFC, Hose: DCM) chinh phục kế hoạch SXKD năm 2024 đã đề ra.
Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Tôn Đông Á đã vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia - danh hiệu cao quý nhất trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc gia
Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Kho LPG Đình Vũ, Hải Phòng

Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Kho LPG Đình Vũ, Hải Phòng

Đầu tháng 12/2024, Công an Tp.Hải Phòng phối hợp với Chi nhánh khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cấp.
Petrovietnam chuẩn bị đà tăng tốc cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Petrovietnam chuẩn bị đà tăng tốc cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) quyết tâm thực hiện kế hoạch quản trị năm 2024 và chuẩn bị động lực cho mục tiêu tăng trưởng trên 10% trong năm 2025.
PVCFC nhanh chóng giải quyết, tháo gỡ khó khăn cùng các nhà phân phối

PVCFC nhanh chóng giải quyết, tháo gỡ khó khăn cùng các nhà phân phối

Việc đồng hành, tháo gỡ những khó khăn, thách thức của nhà phân phối là một trong những hoạt động mà PVCFC luôn chú trọng, quan tâm.
Bảo hiểm số OPES mang lại kết quả ‘xanh-bền’ từ cây sinh kế gieo tặng bà con Lộc Tân

Bảo hiểm số OPES mang lại kết quả ‘xanh-bền’ từ cây sinh kế gieo tặng bà con Lộc Tân

Sau 6 tháng triển khai, hơn 1.800 cây sinh kế do CTCP Bảo hiểm OPES trao tặng sinh trưởng tốt trên những đồi trọc tại xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.
Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Saigon Co.op khởi động chương trình “Chuyến xe hạnh phúc năm 2025” và mở cổng đăng ký tặng vé xe 0 đồng cho bà con lao động về quê đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt -  Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Năm 2024 có thể nói là một năm bản lề cho sự đột phá trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cộng đồng của Tập đoàn KHCN Hoàng Việt
Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Ngoài các dòng máy bay dân sự, Boeing mong muốn đồng hành với quốc phòng Việt Nam để phát triển, hiện đại hoá các khí tài quân sự.
PV GAS CNG nhận giải Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất 2024

PV GAS CNG nhận giải Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất 2024

Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (PV GAS CNG) đã vinh dự được xướng tên trong Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất – Nhóm ngành phi tài chính.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động