Công ty CP Khóa Việt – Tiệp: 49 năm bền bỉ chinh phục người tiêu dùng
Tự hào là sản phẩm khóa gắn bó với nhiều thế hệ người tiêu dùng, Công ty CP Khoá Việt Tiệp hiện là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất khóa của Việt Nam. 49 năm hình thành và phát triển (17/7/1974-17/7/2023), sản phẩm của công ty đã được người tiêu dùng tín nhiệm, chiếm thị phần cũng như niềm tin to lớn của người tiêu dùng và nhà đầu tư.
Niềm tin của mọi nhà
Công ty CP Khóa Việt-Tiệp là doanh nghiệp sản xuất khóa lớn và hiện đại hàng đầu Việt Nam, là một trong số rất ít doanh nghiệp sản xuất khóa tại Việt Nam còn duy trì hoạt động ổn định. Công ty có năng lực sản xuất trên 23 triệu sản phẩm mỗi năm với hàng trăm chủng loại sản phẩm khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Khóa Việt-Tiệp luôn tiên phong trong các lĩnh vực hoạt động, giữ vai trò dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng, đem đến cho thị trường những sản phẩm theo chuẩn mực quốc tế. Các sản phẩm của Công ty được người tiêu dùng đánh giá cao bởi chất lượng tốt, kiểu dáng đa dạng, giá thành hợp lý và đặc biệt được tích hợp các tính năng ưu việt nổi trội so với các dòng sản phẩm khác trên thị trường.
Đại diện công đoàn Khoá Việt Tiệp tham dự đại hội Công đoàn Tổng công ty đầu tư phát triển hạ tầng độ thị lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 |
Trong suốt 49 năm qua, Khóa Việt-Tiệp đã không ngừng nỗ lực đầu tư công nghệ để cho ra đời các sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Phát triển trên nền tảng công nghệ của Tiệp - Khắc, tiếp tục phát huy thế mạnh về công nghệ hiện đại, Khóa Việt-Tiệp luôn đáp ứng được nhu cầu cao của người tiêu dùng về mẫu mã, thiết kế và chất lượng.
Khóa Việt-Tiệp hiện được đánh giá là một trong những doanh nghiệp đi tiên phongtrong việc đầu tư ứng dụng công nghệ, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Công nghệ mà Khóa Việt-Tiệp sử dụng luôn thuộc loại tiến tiến so với khu vực và đầu tư mới 100%, đảm bảo phù hợp với sản lượng và định hướng của doanh nghiệp. 80% hệ thống máy móc sản xuất của công ty đã được tự động hóa. Các trang thiết bị này góp phần đảm bảo chất lượng sản phẩm của Công ty không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của thị trường trong nước mà còn đáp ứng được yêu cầu của thị trường nước ngoài.
Không dừng lại ở việc tạo ra những sản phẩm tốt, Khóa Việt - Tiệp luôn tập trung đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và những kiến trúc không gian, vật liệu khác nhau. Mỗi năm, Công ty đóng góp vào thị trường 10-15 sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu về sự đa dạng trong mẫu mã. Điển hình như sản phẩm khóa điện tử INNOVITI đã được ứng dụng công nghệ cao, an toàn và tiện lợi, bộ khóa INNOVITI là sự kết hợp giữa sự sáng tạo, đổi mới và triết lý thương hiệu luôn đem đến những sản phẩm tốt nhất phục vụ ngrời tiêu dùng.
Trong các dòng sản phẩm chủ lực của công ty, dòng sản phẩm khóa cơ khí là dòng sản phẩm chủ lực của công ty với sản lượng (doanh thu) chiếm 60-70% tổng sản lượng.
Về hệ thống phân phối, hiện tại, sản phẩm của Công ty được phân phối đến khách hàng thông qua hai cơ chế. Thứ nhất, thông qua hệ thống các đại lý (chiếm 95% sản lượng). Hiện tại Công ty có 05 chi nhánh tại Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ và Campuchia, 2 cửa hàng giới thiệu sản phẩm, và hơn 400 đại lý phân phối (trong đó có đại lý tại Lào và Campuchia), hơn 7.000 cửa hàng bán lẻ. Đây là một trong những nguồn quan trọng duy trì lợi thế cạnh tranh cho Công ty. Công ty thường xuyên kiểm tra, giám sát hệ thông phân phối về tuân thủ đúng các quy định của công ty để đảm bảo khách hàng được hưởng đầy đủ quyền lợi, chính sách ưu đãi và đưa sản phẩm chính hãng tới tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất.
Thứ hai, công ty còn cung cấp sản phẩm cho các dự án lớn của doanh nghiệp xây dựng (chiếm 5% sản lượng).
Chăm lo tốt cho người lao động
Xác định người lao động là vốn quý của doanh nghiệp, Công ty cổ phần Khóa Việt-Tiệp đã không ngừng triển khai các giải pháp chăm lo cho người lao động.
Ban lãnh đạo Công ty xác định các yêu cầu chính về lợi ích của người lao động gồm: thu nhập thỏa đáng, môi trường làm việc an toàn và chăm sóc y tế, sức khỏe tốt. Công ty cũng tự hào là một trong số ít các công ty trong ngành có sự thỏa mãn cao của người lao động trên tất cả các yếu tố này.
Hội thao tổ chức tại Công ty từ ngày 1 đến 10/07/2023 |
Cụ thể, người lao động làm việc tại Công ty cổ phần Khóa Việt-Tiệp được hưởng mức lương cạnh tranh so với mặt bằng chung của thị trường và nâng bậc lương theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo công khai, công bằng, minh bạch, thể hiện được chính sách phát triển của Khóa Việt-Tiệp. Tất cả cán bộ công nhân viên ký Hợp đồng lao động chính thức với công ty đều được hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đúng theo quy định của nhà nước.
Công ty còn tổ chức đo kiểm môi trường lao động và khám sức khoẻ định kỳ, khám chuyên khoa cho lao động nữ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp hàng năm cho tất cả cán bộ công nhân viên. Bên cạnh đó, Công ty cũng tổ chức các hoạt động phong trào, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch cho người lao động; tham gia xây dựng văn hóa Công ty, phòng chống tệ nạn xã hội, tổ chức các hoạt động từ thiện, xã hội, thăm hỏi động viên người lao động khi ốm đau, thai sản, việc hiếu, việc hỷ.
Gần đây nhất, để chào mừng 49 năm thành lập công ty, Khóa Việt Tiệp đã tổ chức Chương trình thi đấu các môn thể thao năm 2023. Được tổ chức từ 1 – 10/7, người lao động công ty sẽ thi đấu các môn kéo co nam nữ, bóng chuyền da nam, bóng chuyền hơi nữ, cầu lông đôi nam, cầu lông đôi nữ, đi trên ván gỗ, nhảy bao bố… Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm tạo dựng khối đại đoàn kết trong nội bộ công ty, kêu gọi người lao động chung tay vì mục tiêu xây dựng doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững.
Gala dinner nghỉ mát 2023 tại Quy Nhơn |
Quyết liệt đấu tranh với hàng giả
Hiện nay, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội. Hầu hết các sản phẩm tiêu dùng trên thị trường đều bị làm giả tinh vi. Hàng giả, hàng nhái không chỉ xuất hiện tại kênh bán hàng truyền thống mà giờ đây cũng đã xuất hiện trên tất cả các kênh bán hàng trực tuyến, các sàn thương mại điện tử tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh cho những doanh nghiệp sản xuất trong nước, gây mất uy tín thương hiệu doanh nghiệp và đây cũng là tác nhân chính mất lòng tin của người tiêu dùng khi mua hàng online.
Là sản phẩm được người tiêu dùng tín nhiệm nên Khóa Việt-Tiệp cũng không trách khỏi bị các đối tượng sản xuất trái phép làm giả nhãn hiệu. Nhận định về thực trạng này cũng như với mong muốn không phải để người tiêu dùng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng…
Ý thức được sự nguy cấp của vấn nạn khóa giả, đồng thời với mong muốn người tiêu dùng không mua phải hàng giả, kém chất lượng… trong nhiều năm qua, lãnh đạo Công ty cổ phần Khóa Việt-Tiệp đã chủ động vào cuộc, bắt tay cùng các đội Quản lý thị trường triệt phá nhiều đường dây làm giả cũng như buôn bán ổ khóa trái phép.
Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo lợi ích khách hàng đồng thời cung cấp sản phẩm chất lượng, đạt chuẩn nhất đến người tiêu dùng, Khóa Việt-Tiệp và các cơ quan chức năng đã ra sức kiểm tra toàn bộ từ các đại lý đến các chi nhánh phân phối khóa. Nếu phát hiện hàng nhái, hàng kém chất lượng sẽ lập tức bắt giữ và xử lý thỏa đáng các đối tượng liên quan.
Đặc biệt, để chống hàng giả tốt hơn cùng với sự phát triển công nghệ hiện nay, Khóa Việt-Tiệp đã hợp tác cùng Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển (IDE) để cùng áp dụng Quy trình xác thực chống hàng giả qua QR code. Quy trình này có thể giúp người tiêu dùng truy xuất thông tin hàng hóa và xác định "chính hãng" hay "không chính hãng" trực tiếp trên nền tảng ứng dụng của một chiếc Smartphone.
Tuy đang nằm trong nhóm dẫn đầu, Khóa Việt-Tiệp luôn cho rằng mình đang đứng trước một môi trường kinh doanh nội địa và khu vực ngày càng khó khăn phức tạp với rủi ro và cơ hội luôn song hành. Áp lực cạnh tranh đang gia tăng hàng ngày hàng giờ trên thị trường, nhất là các sản phẩm nhập lậu, làm giả nguồn gốc xuất xứ đang chưa kiểm soát được. Do đó Công ty phải có những phân tích và đánh giá thấu đáo để có chiến lược phát triển phù hợp cho từng giai đoạn nhằm tạo dựng sự phát triển bền vững.
Công trình tiêu biểu chung cư Udic Westlake |
Theo đó, thời gian tới, phát huy những kinh nghiệm tích lũy trong quá trình 49 năm qua, Khóa Việt-Tiệp đang đặt mục tiêu phấn đấu tăng trưởng chung hàng năm từ 6 - 10%; Mỗi năm sản xuất trên 23 triệu sản phẩm. Đồng thời, đóng góp đầy đủ nghĩa vụ với nhà nước theo luật định. Sản xuất kinh doanh có lãi, bảo toàn và phát triển vốn, đảm bảo cổ tức cho cổ đông tối thiểu bằng hoặc cao hơn lãi tiền gửi ngân hàng (phấn đấu mức cổ tức 15-20 % so với vốn điều lệ).
Ngoài ra, tích cực đầu tư nội địa hóa chi tiết, sản phẩm; tập trung đầu tư giải phóng các công việc thủ công, công đoạn cơ khí hóa thấp. Mở rộng thị trường trong nước và nước ngoài. Duy trì đời sống, việc làm cho người lao động, phấn đấu nâng tổng thu nhập bình quân hàng năm tăng 5-10% và đảm bảo quyền lợi khác đối với người lao động theo quy định của pháp luật. Chăm lo, cải tạo môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động.
Khóa Việt-Tiệp xác định sự nhạy bén để nắm bắt được xu thế của thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng luôn được coi là yếu tố tiên quyết giúp Công ty xây dựng cho mình chiến lược phát triển lâu dài và tính toán những bước đi cụ thể, vững chắc ở thị trường trong nước cũng như khu vực và quốc tế.