Lên sàn thương mại điện tử, tinh dầu sả Java Gò Nổi 'phủ sóng' thị trường trong nước

Chiết xuất từ cây sả được vun trồng bên dòng sông Thu Bồn, tinh dầu sả Java Gò Nổi là một sản phẩm từ tự nhiên được người tiêu dùng ưa chuộng.
Đặc sản địa phương Cù Lao Chàm và hành trình vượt biển nhờ 'lên sàn' Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Đầu tư vùng nguyên liệu, hiện đại dây chuyền

Bên dòng Thu Bồn, những cánh đồng phù sa màu mỡ được sông mẹ đắp bồi giúp người nông dân nơi đây cải thiện đời sống nhờ nghề trồng trọt. Ở đó, Hợp tác xã nông nghiệp xanh Gò Nổi (thôn Bảo An, xã Điện Quang, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) ra đời và sản xuất sản phẩm tinh dầu sả Java từ chính những cây sả người nông dân ở đây canh tác. Những sản phẩm này đã chiếm lĩnh thị trường trong tỉnh, đồng thời vươn ra thị trường trong nước và quốc tế.

Với những người sáng lập vốn có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sinh hóa học và nghiên cứu cây dược liệu, hợp tác xã đã nghiên cứu, sản xuất tinh dầu sả Java dựa vào điều kiện sẵn có của vùng đất Gò Nổi. Để có được tinh dầu có chất lượng tốt, giống sả Java được lựa chọn và chăm sóc theo quy trình nghiêm ngặt, sử dụng phương pháp canh tác hữu cơ để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

tinh dầu sả Java Gò Nổi
Tinh dầu sả Java Gò Nổi là sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Sàn Việt

Quy trình tách chiết, sản xuất tinh dầu cũng được thực hiện bài bản, công phu với quá trình kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt để tạo ra loại tinh dầu chất lượng nhất. Bên cạnh đó, hợp tác xã cũng bỏ ra số vốn lớn để đầu tư xây dựng nhà xưởng và mạnh dạn mua sắm máy móc, hệ thống dây chuyền sản xuất tự động với công suất lớn.

Tinh dầu sả Java được thị trường đón nhận và được khẳng định chất lượng với chứng nhận OCOP 3 sao của tỉnh Quảng Nam. Để “phủ sóng” thị trường, hợp tác xã phân phối và tiếp thị sản phẩm qua đa dạng các kênh từ đại lý phân phối ở các tỉnh thành lớn như TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Quảng Bình... cho đến các sàn thương mại điện tử.

Chiếm lĩnh thị trường nhờ Sàn Việt

Nhận thấy xu hướng thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ, Hợp tác xã nông nghiệp xanh Gò Nổi chủ động tìm kiếm các kênh bán hàng trực tuyến và các sàn thương mại điện tử uy tín để đưa tinh dầu sả Java “lên sàn”. Một trong những sàn thương mại uy tín được đơn vị lựa chọn đó là Sàn Việt (sanviet.vn).

Giải thích lý do lựa chọn Sàn Việt (sanviet.vn) để bán hàng qua kênh thương mại điện tử, đại diện Hợp tác xã nông nghiệp xanh Gò Nổi cho hay, đây là sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và vận hành.

Với điểm mạnh là sự kết nối, liên kết với các sàn thương mại điện tử địa phương thông qua Sàn Việt (sanviet.vn), sản phẩm đặc trưng của các tỉnh thành trên cả nước sẽ có cơ hội mở rộng thị trường, vươn ra khỏi khuôn khổ của địa phương.

Theo Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam, đến nay, đã có hàng trăm sản phẩm đặc trưng của địa phương được các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đưa lên sàn thương mại điện tử Quảng Nam (www.quangnam.sanviet.vn) để quảng bá và buôn bán sản phẩm. Đây là sàn thương mại điện tử được tích hợp vào sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn) do Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng.

Với việc ra đời của một sàn thương mại điện tử hợp nhất, mức độ thương mại điện tử của các địa phương sẽ được thu hẹp; các sản phẩm sẽ được bày bán, giới thiệu trên một địa chỉ duy nhất, tạo sự thuận lợi cho người sử dụng; hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử và xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và bền vững.

Lên sàn thương mại điện tử, tinh dầu sả Java Gò Nổi “vươn mình”
Hợp tác xã nông nghiệp xanh Gò Nổi đã chủ động tìm kiếm các sàn thương mại điện tử uy tín để đưa tinh dầu sả Java Gò Nổi “lên sàn”, trong đó có sàn thương mại điện tử Sàn Việt. Ảnh chụp màn hình

Dự án Xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành – Sàn Việt (sanviet.vn) là nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử theo Kế hoạch phát triển thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2021 – 2025 được Chính phủ ban hành theo Quyết định số 645 ngày 15/5/2020.

Để việc tổ chức và thực hiện Đề án được gắn kết đồng bộ với các chiến lược quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế số và chuyển đổi số Quốc gia của địa phương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương có công văn đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành tham gia kết nối sàn thương mại điện tử của các địa phương với sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn).

Đối với Quảng Nam, thời gian qua, sàn thương mại điện tử Quảng Nam đã trở thành kênh kết nối và mua bán của các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Dù mới ra đời nhưng sàn thương mại điện tử này đã tạo được vị thế trong lòng người tiêu dùng bởi sự an tâm về chất lượng sản phẩm, giá cả và chất lượng dịch vụ khi mua sắm.

Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam cũng tập trung, chú trọng phát triển thương mại điện tử trên địa bàn, đặc biệt, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh mở rộng kênh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử để góp phần thúc đẩy mua sắm trực tuyến, khuyến khích phát triển kinh tế số.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam Hường Văn Minh, địa phương có hàng loạt chính sách, cơ chế để hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, khuyến khích các đơn vị tiếp cận kênh thương mại điện tử để tối ưu hóa hiệu quả.

Mỗi năm, Sở Công Thương hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm quen với thương mại điện tử, cùng với các hình thức thanh toán trực tuyến, kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại điện tử trong và ngoài nước…

Với việc hợp nhất các sàn thương mại điện tử của các địa phương thông qua thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn), thị trường tiêu thụ của các sản phẩm địa phương không chỉ bó hẹp trong địa bàn tỉnh nhà mà còn mở rộng ra toàn quốc, nhiều đơn vị còn mở rộng được xuất khẩu sản phẩm.

Điều này giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của địa phương nâng cao tính cạnh tranh, mở ra nhiều cơ hội để tiếp cận thị trường, tìm kiếm các đối tác, để những sản phẩm địa phương vươn ra biển lớn.

Qua đó, góp phần thúc đẩy sản xuất, tạo động lực để các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất mạnh dạn đầu tư dây chuyền, máy móc, thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của người tiêu dùng; thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương và ngày cành khẳng định vị thế và sức mạnh của thương mại điện tử.

Hoàng Giang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và trở thành trụ cột của nền kinh tế số, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải xây dựng một khung pháp lý.
Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề cập cụ thể trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất những quy định nhằm quản lý chặt chủ thể tham gia giao dịch trong thương mại điện tử.
Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Với chính sách miễn thuế đối với hàng giá trị thấp (De minimis) qua đường bưu điện của Mỹ, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu.
Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử.
Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cuộc tranh luận giữa Shopee và người bán đang nóng chưa từng có. Phí PiShip có thực sự “bảo vệ” hay đang làm “ngạt thở” các shop nhỏ?
Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Logistics trở thành yếu tố quyết định thành công trong thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được gì qua chiến lược từ các 'ông lớn' trên thế giới?
Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh, nhưng nhân sự chất lượng cao vẫn là "bài toán" khó. Giải pháp nào giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này?
Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Việc ký kết hợp tác giữa các bên nhằm bảo tồn và quảng bá giá trị di sản văn hóa Việt Nam trên nền tảng số.
Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Một số người bán hàng bày tỏ sự vui mừng trước đề xuất của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam xin lùi thời hạn sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán.
Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Các ngành học về kinh tế số, thương mại điện tử đang trở thành điểm sáng trong mùa tuyển sinh 2025, với nhiều ưu thế về cơ hội việc làm.
Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Các sản phẩm kém chất lượng được "tô vẽ" bằng những lời quảng cáo hoa mỹ trên sàn thương mại điện tử gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên

Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên 'chợ điện tử' Bình Dương

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, đến nay đã có hơn 3.420 sản phẩm của hàng trăm doanh nghiệp được quảng bá, giới thiệu trên sàn thương mại điện tử Bình Dương.
Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

Gần đây, các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee và TikTok Shop đã công bố kế hoạch điều chỉnh chính sách thu phí sàn, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/4.
‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên

‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên 'đôi cánh’ thương mại điện tử

Câu chuyện Forever 21 tuyên bố phá sản lần thứ 2 vì không cạnh tranh được với thương mại điện tử đã và đang gợi lên nhiều điều đáng suy ngẫm...
Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến “giá trị Việt”. Shopee đã giới thiệu nhiều sáng kiến trách nhiệm xã hội nổi bật trong năm 2024.
Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

Hội thảo Lãnh đạo thương mại điện tử 2025 được tổ chức vào ngày 22/3 tại Hà Nội là thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt.
KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng

KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng

Theo các chuyên gia, không chỉ mỗi nhà bán hàng có trách nhiệm về việc khiếu nại của người tiêu dùng, mà các KOL, KOC cũng phải có trách nhiệm hỗ trợ.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: 4 giải pháp ‘thúc’ thương mại điện tử Lào Cai phát triển

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: 4 giải pháp ‘thúc’ thương mại điện tử Lào Cai phát triển

Nhiều giải pháp được đưa ra giúp tỉnh Lào Cai thực hiện mục tiêu lọt vào danh sách 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu toàn quốc về chỉ số phát triển thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai

Sáng 14/3, tại thành phố Lào Cai, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025.
Sàn thương mại điện tử tăng phí, người bán lo mất khách

Sàn thương mại điện tử tăng phí, người bán lo mất khách

Trước quyết định tăng phí bán hàng của các sàn thương mại điện tử, nhiều chủ hàng bày tỏ sự lo lắng về nguy cơ sẽ mất đi một số lượng lớn khách hàng.
Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử chịu phí ra sao?

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử chịu phí ra sao?

Từ 1/4, các sàn thương mại điện tử như Shopee và TikTok Shop sẽ đồng loạt tăng phí đối với người bán và điều chỉnh dịch vụ vận chuyển.
Mobile VerionPhiên bản di động