Lên sàn thương mại điện tử, tinh dầu sả Java Gò Nổi 'phủ sóng' thị trường trong nước

Chiết xuất từ cây sả được vun trồng bên dòng sông Thu Bồn, tinh dầu sả Java Gò Nổi là một sản phẩm từ tự nhiên được người tiêu dùng ưa chuộng.
Đặc sản địa phương Cù Lao Chàm và hành trình vượt biển nhờ 'lên sàn' Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Đầu tư vùng nguyên liệu, hiện đại dây chuyền

Bên dòng Thu Bồn, những cánh đồng phù sa màu mỡ được sông mẹ đắp bồi giúp người nông dân nơi đây cải thiện đời sống nhờ nghề trồng trọt. Ở đó, Hợp tác xã nông nghiệp xanh Gò Nổi (thôn Bảo An, xã Điện Quang, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) ra đời và sản xuất sản phẩm tinh dầu sả Java từ chính những cây sả người nông dân ở đây canh tác. Những sản phẩm này đã chiếm lĩnh thị trường trong tỉnh, đồng thời vươn ra thị trường trong nước và quốc tế.

Với những người sáng lập vốn có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sinh hóa học và nghiên cứu cây dược liệu, hợp tác xã đã nghiên cứu, sản xuất tinh dầu sả Java dựa vào điều kiện sẵn có của vùng đất Gò Nổi. Để có được tinh dầu có chất lượng tốt, giống sả Java được lựa chọn và chăm sóc theo quy trình nghiêm ngặt, sử dụng phương pháp canh tác hữu cơ để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

tinh dầu sả Java Gò Nổi
Tinh dầu sả Java Gò Nổi là sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Sàn Việt

Quy trình tách chiết, sản xuất tinh dầu cũng được thực hiện bài bản, công phu với quá trình kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt để tạo ra loại tinh dầu chất lượng nhất. Bên cạnh đó, hợp tác xã cũng bỏ ra số vốn lớn để đầu tư xây dựng nhà xưởng và mạnh dạn mua sắm máy móc, hệ thống dây chuyền sản xuất tự động với công suất lớn.

Tinh dầu sả Java được thị trường đón nhận và được khẳng định chất lượng với chứng nhận OCOP 3 sao của tỉnh Quảng Nam. Để “phủ sóng” thị trường, hợp tác xã phân phối và tiếp thị sản phẩm qua đa dạng các kênh từ đại lý phân phối ở các tỉnh thành lớn như TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Quảng Bình... cho đến các sàn thương mại điện tử.

Chiếm lĩnh thị trường nhờ Sàn Việt

Nhận thấy xu hướng thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ, Hợp tác xã nông nghiệp xanh Gò Nổi chủ động tìm kiếm các kênh bán hàng trực tuyến và các sàn thương mại điện tử uy tín để đưa tinh dầu sả Java “lên sàn”. Một trong những sàn thương mại uy tín được đơn vị lựa chọn đó là Sàn Việt (sanviet.vn).

Giải thích lý do lựa chọn Sàn Việt (sanviet.vn) để bán hàng qua kênh thương mại điện tử, đại diện Hợp tác xã nông nghiệp xanh Gò Nổi cho hay, đây là sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và vận hành.

Với điểm mạnh là sự kết nối, liên kết với các sàn thương mại điện tử địa phương thông qua Sàn Việt (sanviet.vn), sản phẩm đặc trưng của các tỉnh thành trên cả nước sẽ có cơ hội mở rộng thị trường, vươn ra khỏi khuôn khổ của địa phương.

Theo Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam, đến nay, đã có hàng trăm sản phẩm đặc trưng của địa phương được các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đưa lên sàn thương mại điện tử Quảng Nam (www.quangnam.sanviet.vn) để quảng bá và buôn bán sản phẩm. Đây là sàn thương mại điện tử được tích hợp vào sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn) do Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng.

Với việc ra đời của một sàn thương mại điện tử hợp nhất, mức độ thương mại điện tử của các địa phương sẽ được thu hẹp; các sản phẩm sẽ được bày bán, giới thiệu trên một địa chỉ duy nhất, tạo sự thuận lợi cho người sử dụng; hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử và xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và bền vững.

Lên sàn thương mại điện tử, tinh dầu sả Java Gò Nổi “vươn mình”
Hợp tác xã nông nghiệp xanh Gò Nổi đã chủ động tìm kiếm các sàn thương mại điện tử uy tín để đưa tinh dầu sả Java Gò Nổi “lên sàn”, trong đó có sàn thương mại điện tử Sàn Việt. Ảnh chụp màn hình

Dự án Xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành – Sàn Việt (sanviet.vn) là nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử theo Kế hoạch phát triển thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2021 – 2025 được Chính phủ ban hành theo Quyết định số 645 ngày 15/5/2020.

Để việc tổ chức và thực hiện Đề án được gắn kết đồng bộ với các chiến lược quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế số và chuyển đổi số Quốc gia của địa phương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương có công văn đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành tham gia kết nối sàn thương mại điện tử của các địa phương với sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn).

Đối với Quảng Nam, thời gian qua, sàn thương mại điện tử Quảng Nam đã trở thành kênh kết nối và mua bán của các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Dù mới ra đời nhưng sàn thương mại điện tử này đã tạo được vị thế trong lòng người tiêu dùng bởi sự an tâm về chất lượng sản phẩm, giá cả và chất lượng dịch vụ khi mua sắm.

Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam cũng tập trung, chú trọng phát triển thương mại điện tử trên địa bàn, đặc biệt, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh mở rộng kênh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử để góp phần thúc đẩy mua sắm trực tuyến, khuyến khích phát triển kinh tế số.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam Hường Văn Minh, địa phương có hàng loạt chính sách, cơ chế để hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, khuyến khích các đơn vị tiếp cận kênh thương mại điện tử để tối ưu hóa hiệu quả.

Mỗi năm, Sở Công Thương hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm quen với thương mại điện tử, cùng với các hình thức thanh toán trực tuyến, kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại điện tử trong và ngoài nước…

Với việc hợp nhất các sàn thương mại điện tử của các địa phương thông qua thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn), thị trường tiêu thụ của các sản phẩm địa phương không chỉ bó hẹp trong địa bàn tỉnh nhà mà còn mở rộng ra toàn quốc, nhiều đơn vị còn mở rộng được xuất khẩu sản phẩm.

Điều này giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của địa phương nâng cao tính cạnh tranh, mở ra nhiều cơ hội để tiếp cận thị trường, tìm kiếm các đối tác, để những sản phẩm địa phương vươn ra biển lớn.

Qua đó, góp phần thúc đẩy sản xuất, tạo động lực để các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất mạnh dạn đầu tư dây chuyền, máy móc, thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của người tiêu dùng; thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương và ngày cành khẳng định vị thế và sức mạnh của thương mại điện tử.

Hoàng Giang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Với mục tiêu đưa Nấm Mối Đen Uyên Khang vươn xa hơn nữa, song song với việc đầu tư vào mở rộng nhà xưởng, đầu tư kỹ thuật theo công nghệ 4.0.
Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Đúc rút thực tiễn kịp thời để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Điểm lại những phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công Thương trong năm 2024 về thúc đẩy công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.

Tin cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương đã, đang và sẽ có những chính sách thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nhằm kích thích hoạt động tiêu dùng trong nước phát triển.
Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Việc đào tạo kỹ năng và kiến thức kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại tỉnh Gia Lai được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành thương mại điện tử phát triển.
Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Ngay khi Temu vừa tạm dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương thì sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn cũng đã chính thức ra mắt.
Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Từ làng nghề truyền thống Tam Thanh với hơn 100 năm lịch sử, Nước Mắm Ngọc Lan của Hợp tác xã Ngọc Lan đã và đang vươn mình trỗi dậy nhờ thương mại điện tử.
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Tại Hải Phòng diễn ra hội thảo ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ hơn 100 doanh nghiệp tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng và rút “hầu bao” mua hàng, người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online.
TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TikTok Việt Nam vừa tổ chức sự kiện TET to the TOP 2025 – khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok cho một mùa Tết bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh.
80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Trong năm 2024, có tới 80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu hoặc rất xấu tới môi trường.
Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử là cách thức hiệu quả được doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Nhóm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netflix, Apple... giữ khoảng 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.
Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký.
Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday; bùng nổ đơn hàng Việt... là những con số ấn tượng trong Online Friday 2024.
Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Với sự góp mặt của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung và hàng trăm nhãn hàng Việt Nam, đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024.
CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Online Friday 2024 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, thương mại điện tử Việt Nam đã khẳng định được vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.
Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đã chính thức khai mạc tối ngày 29/11/2024, tại Cung thiếu nhi Hà Nội.
Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Tối 29/11 tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024.
Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Thương mại điện tử đang là lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động