Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống tỉnh Long An năm 2022

Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống gắn với Hội chợ Triển lãm OCOP tỉnh Long An năm 2022 đã diễn ra ngày 17/9 với gần 200 gian hàng tham gia.
Hút du khách bằng ẩm thực đường phố Hấp dẫn Liên hoan Ẩm thực đường phố Quốc tế

Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống gắn với Hội chợ Triển lãm OCOP tỉnh Long An năm 2022 diễn ra trong khuôn khổ sự kiện “Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022”.

Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống tỉnh Long An năm 2022
Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống gắn với Hội chợ Triển lãm OCOP tỉnh Long An năm 2022. Ảnh Long An

Lễ hội được tổ chức tại công viên TP. Tân An, quy tụ nhiều sản phẩm hàng hóa theo 3 nhóm chính: Ẩm thực, làng nghề, OCOP với sự tham gia của 14 Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch trong cả nước: Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng,…

Theo ông Nguyễn Thanh Truyền - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An, chương trình là cơ hội để tỉnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm quý báu của các tỉnh, thành phố, qua đó, giúp cho du lịch Long An sớm hòa nhập với xu thế phát triển du lịch chung của vùng và của cả nước.

Được biết Long An hiện có trên 40 sản phẩm OCOP đạt chuẩn, trong đó, có 26 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 16 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Do đó, lễ hội này sẽ là dịp để Long An đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch kết hợp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP và làng nghề truyền thống. Việc này cũng nhằm giữ lửa cho làng nghề truyền thống, góp phần hỗ trợ các cơ sở sản xuất kinh doanh OCOP tỉnh Long An tiếp tục phát triển, tăng giá trị nông sản địa phương.

Ngoài ra, còn tạo cơ hội để tỉnh Long An giao lưu, trao đổi kinh nghiệm quý báu của các tỉnh, thành phố, qua đó, giúp cho du lịch Long An sớm hòa nhập với xu thế phát triển du lịch chung của vùng và của cả nước, đặc biệt là sự hấp dẫn của ẩm thực Long An đối với sự phát triển của ngành dịch vụ. Qua đó góp phần thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Ngọc Thùy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Long An

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ấn tượng với hàng trăm sản phẩm tại Hội chợ sản phẩm OCOP Tây Bắc

Ấn tượng với hàng trăm sản phẩm tại Hội chợ sản phẩm OCOP Tây Bắc

Người dân và du khách rất ấn tượng với hàng trăm sản phẩm tại Hội chợ sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền và văn hóa ẩm thực năm 2022 của 8 tỉnh Tây Bắc.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội tại Ba Vì

Khai mạc Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội tại Ba Vì

Tối 16/9, chương trình Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 đã chính thức khai mạc tại sân vận động thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì).
Quảng Ninh tổ chức kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Quảng Ninh tổ chức kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ngày 1/9, Sở Công Thương Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu giữa Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố năm 2022.
Khai mạc Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022

Khai mạc Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022

Tối 31/8, Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022 đã chính thức khai mạc. Hội chợ do tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức.
Hà Nội: Sẽ đưa sản phẩm OCOP lên mạng xã hội TikTok

Hà Nội: Sẽ đưa sản phẩm OCOP lên mạng xã hội TikTok

Thành phố Hà Nội là địa phương tiên phong trong cả nước sử dụng kênh mạng xã hội TikTok làm kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Sắp diễn ra Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022

Sắp diễn ra Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022

Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022 sẽ diễn ra từ ngày 31/08 đến hết ngày 05/09/2022 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm Tỉnh Quảng Ninh.
Sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long: Khó tiêu thụ vì sao?

Sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long: Khó tiêu thụ vì sao?

Đồng bằng sông Cửu Long hiện có trên 1.000 sản phẩm OCOP, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng tìm được chỗ đứng trên thị trường.
Thanh Hóa: Đẩy mạnh sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Thanh Hóa: Đẩy mạnh sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Thanh Hóa đã có 196 sản phẩm OCOP, nhiều sản phẩm OCOP đã được đưa lên sàn thương mại điện tử, phát triển mạnh kinh tế nông nghiệp, nâng cao đời sống người dân.
Quảng Ninh: Chủ động tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Quảng Ninh: Chủ động tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Để thúc đẩy việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP, tỉnh Quảng Ninh đã và đang tích cực thực hiện nhiều hướng đi mới.
Thành phố Hà Nội: Gắn kết du lịch với Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” OCOP

Thành phố Hà Nội: Gắn kết du lịch với Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” OCOP

Chuỗi các chương trình Festival nông sản, sản phẩm OCOP, và du lịch làng nghề đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và gắn với du lịch tại Thành phố Hà Nội.
Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử là một giải pháp trong hoạt động xúc tiến thương mại giúp sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng.
Tỉnh Kiên Giang: Gắn kết Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”  với du lịch cộng đồng

Tỉnh Kiên Giang: Gắn kết Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” với du lịch cộng đồng

Sự gắn kết giữa sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) và du lịch cộng đồng sẽ góp phần nâng cao giá trị, mang lợi ích kinh tế cho người dân.
Giới thiệu sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đến hơn 200 hãng hàng không, sân bay trên thế giới

Giới thiệu sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đến hơn 200 hãng hàng không, sân bay trên thế giới

Các sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng được giới thiệu đến các hãng hàng không lớn.
Bộ Công Thương cam kết đồng hành tiêu thụ sản phẩm OCOP Bắc Kạn

Bộ Công Thương cam kết đồng hành tiêu thụ sản phẩm OCOP Bắc Kạn

Các đơn vị thuộc Bộ Công Thương đã và đang bắt tay cùng UBND tỉnh Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP Bắc Kạn.
Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP

Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP

Ngày 2/6, Bộ Công Thương, UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và các sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022.
Khai mạc “Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022”

Khai mạc “Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022”

Tối 1/6, “Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022” đã chính thức được khai mạc. Với 50 gian hàng, ngày hội sẽ được diễn ra trong 3 ngày (từ 1 - 3/6).
Sản phẩm OCOP Nghệ An “mang chuông đi đánh xứ người”

Sản phẩm OCOP Nghệ An “mang chuông đi đánh xứ người”

Nhiều sản phẩm OCOP của Nghệ An hiện nay đã tiêu thụ qua nhiều kênh bán hàng, đặc biệt còn được xuất khẩu qua các thị trường Pháp, Đức, Mỹ, Hàn, Singapore, Nhật
Thủ tướng chỉ đạo 5 vấn đề để phát triển sản phẩm OCOP bền vững

Thủ tướng chỉ đạo 5 vấn đề để phát triển sản phẩm OCOP bền vững

Tối 28/5, tại Sơn La, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.
Tỉnh Đồng Tháp: Phát triển du lịch gắn với OCOP

Tỉnh Đồng Tháp: Phát triển du lịch gắn với OCOP

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) thời gian qua được tỉnh Đồng Tháp đặc biệt quan tâm và đang từng bước hỗ trợ các địa phương xây dựng các điểm du lịch.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đạt doanh thu gần 16 tỷ đồng

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đạt doanh thu gần 16 tỷ đồng

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 (diễn ra từ 28/4 – 3/5) thu hút gần 50.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm. Tổng doanh thu bán hàng ước đạt gần 16 tỷ đồng
Nâng tầm sản phẩm OCOP

Nâng tầm sản phẩm OCOP

Kết nối thị trường cho sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) luôn được các ngành, địa phương và doanh nghiệp quan tâm nhằm tối ưu giá trị.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động