Lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu thanh long ruột đỏ, vàng sang thị trường Ả rập Xê út

Trong lễ khai trương chuỗi siêu thị Spinneys (UAE) tại Ả rập Xê út, thanh long ruột đỏ, ruột vàng lần đầu tiên có mặt tại thị trường Ảrập Xê út.
Nông sản, thực phẩm Việt Nam nhập khẩu vào Ả-rập Xê-út: Cảnh báo vi phạm tiêu chuẩn Xuất khẩu nông - thủy sản vào Ả Rập Xê Út: Phải gỡ được "nút thắt"

Ngày 24/6/2024 chuỗi siêu thị Spinneys (UAE) khai trương siêu thị đầu tiên tại thủ đô Riyadh, Ả rập Xê út. Đại sứ Việt Nam tại Ả rập Xê út Đặng Xuân Dũng và đại diện Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út đã dự lễ khai trương, chúc mừng và tham quan cùng các đoàn ngoại giao.

Đặc biệt trong lễ khai trương này, có nhiều sản phẩm của Việt Nam như mỹ phẩm, quả tươi, thủy sản, trong đó thanh long ruột đỏ, ruột vàng lần đầu tiên có mặt tại thị trường Ả rập Xê út, gây ấn tượng tốt đẹp cho khách đến mua sắm.

Lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu thanh long ruột đỏ, vàng sang thị trường Ả rập Xê út

Ông Trần Trọng Kim, Bí thư thứ nhất, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út khai trương quầy quả tươi của Việt Nam

Theo ông Sunil Kumar, CEO của Spinneys, công ty đặt mục tiêu mở thêm ba siêu thị nữa trong năm nay tại Riyadh và thành phố Jeddah và ít nhất bốn siêu thị mới mỗi năm tại Ả rập Xê út trong vòng 5 đến 10 năm tới. Hiện nay, Spinneys sở hữu và điều hành hơn 150 cửa hàng ở UAE, cũng như 5 cửa hàng Spinneys và Al Fair ở Oman. Ông Sunil Kumar, cho biết Spinneys đang có kế hoạch mở văn phòng đại diện mua hàng tại Việt Nam, đây sẽ là cơ hội rất tốt cho hàng hóa Việt Nam thâm nhập vào thị trường trong thời gian tới.

Đại sứ Đặng Xuân Dũng cho biết nhiều sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam đã và đang có chỗ đứng tại Ả rập Xê út như nông sản, thủy hải sản, đồ uống đóng hộp…, mong muốn trong thời gian tới Spinneys sẽ tăng cường nhập khẩu và bày bán các sản phẩm từ Việt Nam, đồng thời khẳng định Đại sứ quán sẽ tích cực hỗ trợ Spinneys kết nối với các nhà xuất khẩu Việt Nam để tăng cường hợp tác giữa hai bên.

Lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu thanh long ruột đỏ, vàng sang thị trường Ả rập Xê út

Đại sứ Việt Nam tại Ả rập Xê út Đặng Xuân Dũng trao đổi về cơ hội hợp tác đưa hàng Việt Nam vào chuỗi siêu thị Spinney

Trong thời gian qua, Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út đã tích cực hỗ trợ, kết nối nhiều doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác sở tại và ngược lại, góp phần gia tăng giá trị hàng hóa xuất khẩu Việt Nam sang nước này.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Ả rập Xê út 5 tháng đầu năm 2024 đạt 615,3 triệu USD tăng 48,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Các sản phẩm chính gồm Gạo, thủy sản, hạt điều, hạt tiêu, gỗ, nội thất, đồ uống, hàng dệt may, giày dép, máy móc, linh kiện phụ tùng xe ô tô, linh kiện điển tử, máy tính, điện thoại….., Việt Nam nhập khẩu hàng hóa từ Ả rập Xê út trị giá 549,7 triệu USD, giảm 16.1%, các mặt hàng gồm nguyên liệu nhựa, hóa chất, dầu khí. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 5 tháng đầu năm giữa Việt Nam và Ả rập Xê út đạt 1,16 tỷ USD tăng 9,2 % so với cùng kỳ.

Trần Trọng Kim - Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cộng đồng người Việt có vai trò rất lớn trong đẩy mạnh xuất khẩu vào châu Âu

Cộng đồng người Việt có vai trò rất lớn trong đẩy mạnh xuất khẩu vào châu Âu

Với khoảng hơn 6 nghìn người Việt đang làm ăn sinh sống cố định tại Hungary, Trưởng Thương vụ Trần Ngọc Hà đã gợi mở nhiều giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu.
Rumani - thị trường ngách đầy tiềm năng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam

Rumani - thị trường ngách đầy tiềm năng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam

Rumani là thị trường tiềm năng để doanh nghiệp Việt Nam khai thác, đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, có quy mô tài chính vừa phải.
Thủy sản Việt Nam tiếp tục giữ vị trí đối tác lớn thứ 5 tại Singapore trong 2 quý liên tiếp

Thủy sản Việt Nam tiếp tục giữ vị trí đối tác lớn thứ 5 tại Singapore trong 2 quý liên tiếp

Kim ngạch xuất khẩu của thủy sản Việt Nam vào Singapore trong 6 tháng đầu năm 2024 tăng 0,81% (giá trị xuất khẩu đạt gần 51,7 triệu SGD), chiếm thị phần 9,46%.
Khuyến nghị một loạt chính sách góp phần nâng kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và EU

Khuyến nghị một loạt chính sách góp phần nâng kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và EU

Ông Trần Ngọc Quân - Tham tán Thương mại Thương vụ Việt Nam tại EU và Bỉ đã thông tin về tình hình EU và những tác động đến phát triển kinh tế tại Việt Nam.
Đẩy mạnh hợp tác logistics, đưa hàng Việt "thẳng tiến" thị trường EU

Đẩy mạnh hợp tác logistics, đưa hàng Việt "thẳng tiến" thị trường EU

Thúc đẩy kết nối hợp tác trong lĩnh vực logistics sẽ giúp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá sang thị trường châu Âu trong bối cảnh hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

Kết nối, đưa nông sản Việt tiến sâu vào thị trường Ba Lan

Kết nối, đưa nông sản Việt tiến sâu vào thị trường Ba Lan

Dù được hưởng lợi nhiều từ Hiệp định EVFTA song nông sản Việt Nam xuất khẩu sang thị trường châu Âu vẫn đang phải cạnh tranh khốc liệt với Trung Quốc, Thái Lan.
Thúc đẩy đàm phán FTA, thu hút đầu tư vào các ngành công nghiệp nền tảng

Thúc đẩy đàm phán FTA, thu hút đầu tư vào các ngành công nghiệp nền tảng

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Sỹ cho rằng, Việt Nam - Thụy Sỹ cần đẩy mạnh đàm phán FTA để gia tăng cơ hội hợp tác đầu tư, trong đó có ngành công nghiệp nền tảng.
Phó Trưởng phái đoàn Việt Nam tại WTO Lê Đình Bá: Cải cách trong WTO sẽ tác động mạnh tới Việt Nam

Phó Trưởng phái đoàn Việt Nam tại WTO Lê Đình Bá: Cải cách trong WTO sẽ tác động mạnh tới Việt Nam

Phó Trưởng phái đoàn Việt Nam tại WTO Lê Đình Bá chia sẻ xu hướng cải cách trong WTO, thách thức đối với hệ thống thương mại đa phương và tác động đến Việt Nam.
Đa dạng hóa thị trường, tăng cường xúc tiến thương mại tại thị trường châu Âu

Đa dạng hóa thị trường, tăng cường xúc tiến thương mại tại thị trường châu Âu

Tính đúng đắn của chủ trương đa dạng hóa thị trường xuất khẩu đã được khẳng định, đặc biệt trong những giai đoạn các thị trường xuất khẩu chủ lực gặp khó khăn.
Nhận diện thách thức và cơ hội tại thị trường châu Âu

Nhận diện thách thức và cơ hội tại thị trường châu Âu

Châu Âu là một trong những thị trường xuất khẩu tiềm năng không chỉ với thế giới mà còn với Việt Nam, song xuất khẩu sang thị trường này còn nhiều thách thức.
Hệ thống thương vụ Việt Nam: Phát huy tinh thần tiên phong trên

Hệ thống thương vụ Việt Nam: Phát huy tinh thần tiên phong trên 'mặt trận' kinh tế

Hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đang không ngừng được mở rộng, hiện diện khắp các châu lục, phát huy tinh thần tiên phong trên mặt trận kinh tế.
Cộng đồng người Việt Nam tại Hungary: Phát huy vai trò cầu nối, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Cộng đồng người Việt Nam tại Hungary: Phát huy vai trò cầu nối, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Cộng đồng người Việt tại Hungary góp phần tiêu thụ hàng hoá Việt Nam, đồng thời cũng là kênh kết nối giữa các doanh nghiệp sở tại với doanh nghiệp trong nước.

'Bắc cầu' cho hàng Việt Nam vào thị trường Áo

Bà Đinh Thị Hoàng Yến - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại thị trường Áo chia sẻ với phóng viên về các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt vào thị trường.
Trước thềm hội nghị tham tán thương mại khu vực châu Âu: Đại diện Thương vụ kỳ vọng gì?

Trước thềm hội nghị tham tán thương mại khu vực châu Âu: Đại diện Thương vụ kỳ vọng gì?

Hội nghị Tham tán thương mại khu vực châu Âu được tổ chức tại Italia góp phần tăng cường xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đến các nước trong khu vực và thế giới.
Thương mại song phương Việt Nam-EU tăng trưởng tích cực: Vai trò tiên phong của các tham tán rất quan trọng

Thương mại song phương Việt Nam-EU tăng trưởng tích cực: Vai trò tiên phong của các tham tán rất quan trọng

Thời gian qua, thương mại Việt Nam - EU đã có bước phát triển tương đối nhanh chóng và mạnh mẽ.
Khẳng định vai trò “sứ giả kinh tế” trong hội nhập

Khẳng định vai trò “sứ giả kinh tế” trong hội nhập

Hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài nói chung, khu vực châu Âu nói riêng đã và đang phát huy hiệu quả vai trò “sứ giả kinh tế” trong hội nhập.
Philippines có thể nhập khẩu 4,5 triệu tấn, gạo Việt Nam thêm dư địa xuất khẩu

Philippines có thể nhập khẩu 4,5 triệu tấn, gạo Việt Nam thêm dư địa xuất khẩu

Tổng lượng gạo nhập khẩu của Philippines trong năm 2024 có thể đạt 4 triệu tấn, thậm chí 4,5 triệu tấn, đây là cơ hội cho gạo Việt Nam gia tăng xuất khẩu.
Thực thi hiệu quả EVFTA, tạo xung lực mới trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Italia

Thực thi hiệu quả EVFTA, tạo xung lực mới trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Italia

Việt Nam-Italia sẽ chú trọng thực thi Hiệp định EVFTA bằng những chương trình hành động cụ thể, tạo bước ngoặt quan trọng và xung lực mới trong hợp tác kinh tế.
Lệnh giảm thuế nhập khẩu gạo của Philippines xuống 15% liệu có khả thi?

Lệnh giảm thuế nhập khẩu gạo của Philippines xuống 15% liệu có khả thi?

Thuế nhập khẩu gạo vào Philippines giảm từ 35% xuống 15%, tuy nhiên, người dân Philippines đã gửi đơn khiếu nại lên Tòa án tối cao cản trở thực thi lệnh này.
Xuất khẩu sang Singapore: Linh hoạt trước chính sách thương mại mới

Xuất khẩu sang Singapore: Linh hoạt trước chính sách thương mại mới

Singapore ngày càng thận trọng trong chính sách thương mại, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt thâm nhập sâu hơn vào thị trường này.
Kim ngạch thương mại Việt Nam- Nga tăng 51,4%, nhiều nhóm hàng xuất khẩu duy trì mức tăng trưởng cao

Kim ngạch thương mại Việt Nam- Nga tăng 51,4%, nhiều nhóm hàng xuất khẩu duy trì mức tăng trưởng cao

5 tháng đầu năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Nga đạt 1,96 tỷ USD, tăng 51,4% so với cùng kỳ năm 2023.
EU gia hạn biện pháp tự vệ đối với mặt hàng thép đến tháng 6/2026

EU gia hạn biện pháp tự vệ đối với mặt hàng thép đến tháng 6/2026

Ngày 25/6, Ủy ban châu Âu (EU) công bố quy định về việc gia hạn biện pháp tự vệ đối với thép thêm 2 năm nữa, cho đến tháng 6/2026.
Sắp diễn ra “Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2024” lần thứ 2

Sắp diễn ra “Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2024” lần thứ 2

“Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2024” lần thứ 2 sẽ được tổ chức vào 28/9/2024 tại Malaysia. Đây là cơ hội để doanh nghiệp trong khu vực giao lưu, kết nối.
Ngày hội "Bonjour-Xin chào Việt Nam": Cầu nối để hàng Việt vào Pháp

Ngày hội "Bonjour-Xin chào Việt Nam": Cầu nối để hàng Việt vào Pháp

Ngày hội "Bonjour-Xin chào Việt Nam" được tổ chức tại Paris, Pháp nhằm quảng bá hàng hóa là nông sản, thực phẩm Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng Pháp.
Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế Algiers 2024

Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế Algiers 2024

Đại sứ quan và Thương vụ Việt Nam tại Algeria tổ chức lễ khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ quốc tế thường niên lớn nhất diễn ra ở quốc gia Bắc Phi này.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động