Lâm Đồng: Liên tiếp tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa tổ chức khai mạc Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại 2 huyện Bảo Lâm và Di Linh. Hơn 50 doanh nghiệp (DN), 60 gian hàng tham gia tại các phiên chợ lần này.

Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng diễn ra trong 3 ngày, từ 3 - 5/11, với quy mô 30 gian hàng, bao gồm các mặt hàng, sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân như thực phẩm, đồ gia dụng, thiết bị công nghiệp, dụng cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp và các sản phẩm đặc trưng của địa phương Di Linh.

Theo Ban tổ chức, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn dịp này là hoạt động tiếp nối trong chuỗi hoạt động chương trình xúc tiến thương mại quốc gia thực hiện Đề án “Phát triển thị trường trong nước” gắn với đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Qua đó, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn diễn tại huyện Di Linh lần này bao gồm các hoạt động chính, như: Đưa các hàng hóa có thương hiệu Việt, với giá cả hợp lý đến tận tay người tiêu dùng, nhằm phục vụ nhân dân trên địa bàn tiếp cận với nguồn hàng Việt có chất lượng đảm bảo.

Ông Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng - cho biết: Đây là hoạt động có ý nghĩa rất lớn, vừa giúp người dân tiếp cận được các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã, đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với thu nhập của người dân địa phương; đồng thời, qua phiên chợ đã tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tiếp cận thị trường nông thôn nhiều tiềm năng, từ đó xây dựng mạng lưới, kênh phân phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng...

Dịp này, Ban tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã tặng 10 phần quà cho hộ nghèo và học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Di Linh.

5129-dua-hang-viyt
Khai mạc Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” tại huyện Di Linh tỉnh Lâm Đồng

Trước đó, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng UBND huyện Bảo Lâm tổ chức Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện Bảo Lâm, từ ngày 30/10-01/11/2020. Tham dự hội chợ có 21 DN tham gia với 30 gian hàng, đã thu hút hơn 2.000 lượt người đến tham quan mua sắm.

Tại phiên chợ, các doanh nghiệp thực hiện bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng, gồm các ngành hàng thiết yếu như: Đồ gia dụng, thực phẩm công nghệ, may mặc, thời trang quần áo, trà sâm đương quy, đông trùng hạ thảo, sinh tố trái cây các loại, hạt macca, cây giống, giải pháp nông nghiệp nông minh, nhà vòm nông nghiệp, hệ thống tưới, nước cắm hoa Humik công nghệ ion đồng, than không khói Humik… với chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp, đặc biệt các doanh nghiệp có hàng hóa phù hợp với phân khúc thị trường nông thôn và đã thực hiện nhiều hình thức khuyến mại như mua hàng tặng quà, giảm giá hàng bán,...

Ông Bùi Thế - Phó Giám đốc Sở Công Thương Lâm Đồng - cho biết: Từ năm 2009 đến nay, Sở Công Thương Lâm Đồng đã phối hợp tổ chức được 24 phiên chợ đưa hàng Việt về nông tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, góp phần thay đổi thói quen mua sắm của người dân, nâng cao giá trị của các sản phẩm do Việt Nam sản xuất, tạo kênh thông tin hai chiều giữa các nhà sản xuất và người tiêu dùng, tạo sự hiểu biết, lựa chọn các mặt hàng chất lượng cao, giá cả phù hợp.

"Thông qua phiên chợ nhằm giới thiệu, quảng bá, tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm hàng hóa được sản xuất chế biến trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh, thành phố trong cả nước; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu mua sắm và tiêu dùng hàng Việt trên thị trường để có kế hoạch phát triển, mở rộng kênh phân phối hàng hóa tại địa phương, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và đại lý bán lẻ nhằm kích thích sản xuất trong nước ngày càng phát triển", ông Thế nhấn mạnh.

Hầu Tỷ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam