Lâm Đồng: Liên tiếp tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa tổ chức khai mạc Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại 2 huyện Bảo Lâm và Di Linh. Hơn 50 doanh nghiệp (DN), 60 gian hàng tham gia tại các phiên chợ lần này.

Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng diễn ra trong 3 ngày, từ 3 - 5/11, với quy mô 30 gian hàng, bao gồm các mặt hàng, sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân như thực phẩm, đồ gia dụng, thiết bị công nghiệp, dụng cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp và các sản phẩm đặc trưng của địa phương Di Linh.

Theo Ban tổ chức, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn dịp này là hoạt động tiếp nối trong chuỗi hoạt động chương trình xúc tiến thương mại quốc gia thực hiện Đề án “Phát triển thị trường trong nước” gắn với đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Qua đó, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn diễn tại huyện Di Linh lần này bao gồm các hoạt động chính, như: Đưa các hàng hóa có thương hiệu Việt, với giá cả hợp lý đến tận tay người tiêu dùng, nhằm phục vụ nhân dân trên địa bàn tiếp cận với nguồn hàng Việt có chất lượng đảm bảo.

Ông Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng - cho biết: Đây là hoạt động có ý nghĩa rất lớn, vừa giúp người dân tiếp cận được các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã, đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với thu nhập của người dân địa phương; đồng thời, qua phiên chợ đã tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tiếp cận thị trường nông thôn nhiều tiềm năng, từ đó xây dựng mạng lưới, kênh phân phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng...

Dịp này, Ban tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã tặng 10 phần quà cho hộ nghèo và học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Di Linh.

5129-dua-hang-viyt
Khai mạc Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” tại huyện Di Linh tỉnh Lâm Đồng

Trước đó, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng UBND huyện Bảo Lâm tổ chức Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện Bảo Lâm, từ ngày 30/10-01/11/2020. Tham dự hội chợ có 21 DN tham gia với 30 gian hàng, đã thu hút hơn 2.000 lượt người đến tham quan mua sắm.

Tại phiên chợ, các doanh nghiệp thực hiện bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng, gồm các ngành hàng thiết yếu như: Đồ gia dụng, thực phẩm công nghệ, may mặc, thời trang quần áo, trà sâm đương quy, đông trùng hạ thảo, sinh tố trái cây các loại, hạt macca, cây giống, giải pháp nông nghiệp nông minh, nhà vòm nông nghiệp, hệ thống tưới, nước cắm hoa Humik công nghệ ion đồng, than không khói Humik… với chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp, đặc biệt các doanh nghiệp có hàng hóa phù hợp với phân khúc thị trường nông thôn và đã thực hiện nhiều hình thức khuyến mại như mua hàng tặng quà, giảm giá hàng bán,...

Ông Bùi Thế - Phó Giám đốc Sở Công Thương Lâm Đồng - cho biết: Từ năm 2009 đến nay, Sở Công Thương Lâm Đồng đã phối hợp tổ chức được 24 phiên chợ đưa hàng Việt về nông tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, góp phần thay đổi thói quen mua sắm của người dân, nâng cao giá trị của các sản phẩm do Việt Nam sản xuất, tạo kênh thông tin hai chiều giữa các nhà sản xuất và người tiêu dùng, tạo sự hiểu biết, lựa chọn các mặt hàng chất lượng cao, giá cả phù hợp.

"Thông qua phiên chợ nhằm giới thiệu, quảng bá, tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm hàng hóa được sản xuất chế biến trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh, thành phố trong cả nước; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu mua sắm và tiêu dùng hàng Việt trên thị trường để có kế hoạch phát triển, mở rộng kênh phân phối hàng hóa tại địa phương, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và đại lý bán lẻ nhằm kích thích sản xuất trong nước ngày càng phát triển", ông Thế nhấn mạnh.

Hầu Tỷ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động