Lâm Đồng: Liên tiếp tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa tổ chức khai mạc Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại 2 huyện Bảo Lâm và Di Linh. Hơn 50 doanh nghiệp (DN), 60 gian hàng tham gia tại các phiên chợ lần này.

Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng diễn ra trong 3 ngày, từ 3 - 5/11, với quy mô 30 gian hàng, bao gồm các mặt hàng, sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân như thực phẩm, đồ gia dụng, thiết bị công nghiệp, dụng cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp và các sản phẩm đặc trưng của địa phương Di Linh.

Theo Ban tổ chức, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn dịp này là hoạt động tiếp nối trong chuỗi hoạt động chương trình xúc tiến thương mại quốc gia thực hiện Đề án “Phát triển thị trường trong nước” gắn với đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Qua đó, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn diễn tại huyện Di Linh lần này bao gồm các hoạt động chính, như: Đưa các hàng hóa có thương hiệu Việt, với giá cả hợp lý đến tận tay người tiêu dùng, nhằm phục vụ nhân dân trên địa bàn tiếp cận với nguồn hàng Việt có chất lượng đảm bảo.

Ông Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng - cho biết: Đây là hoạt động có ý nghĩa rất lớn, vừa giúp người dân tiếp cận được các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã, đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp với thu nhập của người dân địa phương; đồng thời, qua phiên chợ đã tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tiếp cận thị trường nông thôn nhiều tiềm năng, từ đó xây dựng mạng lưới, kênh phân phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng...

Dịp này, Ban tổ chức Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã tặng 10 phần quà cho hộ nghèo và học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Di Linh.

5129-dua-hang-viyt
Khai mạc Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” tại huyện Di Linh tỉnh Lâm Đồng

Trước đó, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng UBND huyện Bảo Lâm tổ chức Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện Bảo Lâm, từ ngày 30/10-01/11/2020. Tham dự hội chợ có 21 DN tham gia với 30 gian hàng, đã thu hút hơn 2.000 lượt người đến tham quan mua sắm.

Tại phiên chợ, các doanh nghiệp thực hiện bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng, gồm các ngành hàng thiết yếu như: Đồ gia dụng, thực phẩm công nghệ, may mặc, thời trang quần áo, trà sâm đương quy, đông trùng hạ thảo, sinh tố trái cây các loại, hạt macca, cây giống, giải pháp nông nghiệp nông minh, nhà vòm nông nghiệp, hệ thống tưới, nước cắm hoa Humik công nghệ ion đồng, than không khói Humik… với chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp, đặc biệt các doanh nghiệp có hàng hóa phù hợp với phân khúc thị trường nông thôn và đã thực hiện nhiều hình thức khuyến mại như mua hàng tặng quà, giảm giá hàng bán,...

Ông Bùi Thế - Phó Giám đốc Sở Công Thương Lâm Đồng - cho biết: Từ năm 2009 đến nay, Sở Công Thương Lâm Đồng đã phối hợp tổ chức được 24 phiên chợ đưa hàng Việt về nông tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, góp phần thay đổi thói quen mua sắm của người dân, nâng cao giá trị của các sản phẩm do Việt Nam sản xuất, tạo kênh thông tin hai chiều giữa các nhà sản xuất và người tiêu dùng, tạo sự hiểu biết, lựa chọn các mặt hàng chất lượng cao, giá cả phù hợp.

"Thông qua phiên chợ nhằm giới thiệu, quảng bá, tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm hàng hóa được sản xuất chế biến trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh, thành phố trong cả nước; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu mua sắm và tiêu dùng hàng Việt trên thị trường để có kế hoạch phát triển, mở rộng kênh phân phối hàng hóa tại địa phương, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và đại lý bán lẻ nhằm kích thích sản xuất trong nước ngày càng phát triển", ông Thế nhấn mạnh.

Hầu Tỷ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng đang vào cao điểm mùa hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Ngoài đa dạng sản phẩm, nhiều cơ sở còn đầu tư đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt.
Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024

Tin cùng chuyên mục

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.
Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”có ý nghĩa sâu sắc, tầm quan trọng lâu dài với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền sản xuất.
Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Tối 30/11, Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” đã chính thức được khai mạc tại siêu thị GO! Thăng Long, Hà Nội.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Chương trình 'Tự hào nông sản Việt Nam' tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu, xúc tiến sản phẩm của các địa phương tới thị trường trong và ngoài nước.
Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Đưa hàng Việt về nông thôn; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm Việt; tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại… là giải pháp Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam.
Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

15 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, loạt giải pháp của Bộ Công Thương giúp người tiêu dùng ưa thích hàng Việt Nam.
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Tối 28/11, tại Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội và Sở Công Thương phối hợp tổ chức lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024.
Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Sáng 28/11, Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Từ vận động đến tự hào sản xuất tiêu dùng hàng Việt.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

15 năm đã đi qua, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam bước vào giai đoạn mới với những thách thức và mục tiêu lớn cho hàng hoá Việt.
Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Ngày 28/11, tại Quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), sẽ diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Sức mạnh của doanh nghiệp Việt được ví như những “quả đấm thép”, tạo cho hàng Việt ngày càng có chất lượng và chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Một trong những yếu tố dẫn đến thành công và sức lan toả của hàng Việt Nam chính là sự vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương, từ thành thị đến nông thôn...
Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chỉ cách đây hơn 10 năm, thị trường thời trang Việt là ‘mảnh đất’ của rất nhiều thương hiệu Việt như: Việt Thy, Hoàng Phúc, Ninomaxx, PT2000, SevenAM, Elise…
Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đảng bộ EVNCPC được trao Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Năm 2009, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới tác động mạnh đến nước ta.
Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xác định, cùng nhau tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt chứng nhận VietGAP.
Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Trong sự thành công của hàng Việt, thương hiệu Việt phải kể đến vai trò dẫn dắt của Bộ Công Thương trong định hướng chiến lược, cập nhật thông tin thị trường.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động