Chủ nhật 22/12/2024 01:28

Lâm Đồng: Đề xuất đưa hơn 200 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử

177 sản phẩm OCOP xếp hạng từ 3 - 5 sao và 31 sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng được đề xuất đưa lên sàn thương mại điện tử.

Ngày 13/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lâm Đồng cho biết đã đề xuất sản phẩm tiêu biểu lên sàn thương mại điện tử đối với 177 sản phẩm OCOP xếp hạng từ 3-5 sao và 31 sản phẩm tiêu biểu của địa phương.

Cụ thể, đối với 177 sản phẩm OCOP, trong đó có 9 sản phẩm 5 sao (2 sản phẩm đã có quyết định công nhận, 7 sản phẩm đã trình Trung ương xem xét quyết định); 94 sản phẩm 4 sao; 74 sản phẩm 3 sao. Các sản phẩm được đề xuất thuộc nhóm hàng may mặc, đồ uống, thực phẩm, trang trí nội thất… được sản xuất tại các địa phương trong tỉnh.

Trong đó, thành phố Đà Lạt có 57 sản phẩm với các mặt hàng tiêu biểu như trà, cà phê, đông trùng hạ thảo, hồng treo gió, khoai tây, một số loại củ quả cấp đông… Các sản phẩm còn lại thuộc địa bàn huyện Lâm Hà, Đơn Dương, Đức Trọng, Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên, Đam Rông, Lạc Dương và thành phố Bảo Lộc với mặt hàng sử dụng tươi và cả sau chế biến như hạt mắc ca sấy, cà chua sấy, bột rau củ các loại, nước cốt phúc bồn tử, rau củ quả sấy giòn…

177 sản phẩm OCOP xếp hạng từ 3 - 5 sao và 31 sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng được đề xuất đưa lên sàn thương mại điện tử.

Ngoài sản phẩm xếp hạng OCOP, ngành nông nghiệp Lâm Đồng cũng đề xuất các sản phẩm tiêu biểu của địa phương lên sàn thương mại điện tử như hoa cắt cảnh các loại (sản lượng 3,86 tỷ cành/năm), rau các loại (sản lượng 2,57 triệu tấn/năm), cà phê nhân (300 nghìn tấn/năm) và một số loại nông sản như chè, điều, sầu riêng, bơ, mắc ca…

Theo số liệu từ Ban Chỉ đạo về Chuyển đổi số Lâm Đồng, năm 2022, kinh tế số của Lâm Đồng cũng có bước tiến mới, đặc biệt hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn, số hộ sản xuất nông nghiệp được hỗ trợ là hơn 74 nghìn hộ, trong đó có trên 800 sản phẩm được đưa lên sàn thương mại điện tử.

Theo Kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP Lâm Đồng, tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu đến năm 2025 phấn đấu toàn tỉnh có ít nhất 250 sản phẩm OCOP (230 sản phẩm cấp tỉnh, 20 sản phẩm cấp quốc gia).

Củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng; ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn.

Hỗ trợ 100% sản phẩm OCOP Lâm Đồng đạt hạng 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử postmart.vn; voso.vn và trang thương mại điện tử nông sản tỉnh Lâm Đồng, phấn đấu mỗi huyện, thành phố có ít nhất 1 điểm giới thiệu trưng bày và bán sản phẩm OCOP.

Thanh Bình
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Lâm Đồng

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc