Khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild năm 2022 tại Hà Nội

Triển lãm Quốc tế Vietbuild năm 2022 lần thứ hai đã chính thức khai mạc với chủ đề “Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Xây dựng & vật liệu xây dựng”.
Hơn 2.000 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh Hàng ngàn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến tại Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh

Sáng 15/9, tại Hà Nội, triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2022 lần thứ hai với chủ đề Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất – Xây dựng & Vật liệu xây dựng được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng Quốc gia từ ngày 15/9/2022 đến ngày 19/9/2022 do Trung tâm Thông tin - Bộ Xây dựng và Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Bất động sản VNREBUILD phối hợp tổ chức thực hiện.

Triển lãm là sự kiện chào mừng 64 năm ngày truyền thống của Ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 – 29/4/2022). Trong tình hình đó, Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2022 lần thứ hai góp phần vào việc hỗ trợ các nhà doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, kết nối giao thương, kết nối cung cầu, kết nối công nghệ trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số... đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội sau đại dịch, đảm bảo bình ổn thị trường trong năm 2022 theo chủ trương của Chính phủ.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild năm 2022 tại Hà Nội
Khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild năm 2022 tại Hà Nội

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, triển lãm Quốc tế Vietbuild 2022 diễn ra từ ngày 15/9/2022 đến ngày 19/9/2022 tại thành phố Hà Nội là hoạt động thường xuyên và cụ thể nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước về xây dựng và bất động sản, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư, xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là kết nối cung cầu, kết nối công nghệ trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số và sàn thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Văn Sinh kỳ vọng, với quy mô gần 1.500 gian hàng từ 360 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, Triển lãm sẽ giới thiệu những thành tựu và sự phát triển của ngành về Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Xây dựng - Vật liệu xây dựng...

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild năm 2022 tại Hà Nội

Đồng thời, trong thời gian diễn ra Triển lãm sẽ có các chương trình hội thảo, diễn đàn chuyên ngành giới thiệu các chương trình kết nối cung cầu, kết nối giao thương với chủ để các giải pháp đẩy mạnh sự phát triển đột phá trong ngành Xây dựng nhằm khôi phục và phát triển kinh tế, bình ổn thị trường trong năm 2022 theo chủ trương của Chính phủ.

Trong thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ đạo điều hành kịp thời, quyết liệt, trong đó trọng tâm là hoàn thiện hệ thống pháp luật về đầu tư, xây dựng; cải cách hành chính; đặc biệt là rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư xây dựng, thúc đẩy xuất khẩu, khai thác tối đa cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do đã ký nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư kinh doanh, phục hồi nền kinh tế nói chung.

Cụ thể, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội với các giải pháp gồm cả cơ chế, chính sách với quy mô 350 nghìn tỷ đồng, gồm 04 nhóm cơ bản, trong đó có các giải pháp thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân và cải tạo chung cư cũ; các giải pháp giãn, giảm, miễn thuế cho doanh nghiệp, qua đó góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu cho tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát trong giới hạn cho phép, đảm bảo an sinh xã hội.

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì tổ chức các Hội nghị nhằm tháo gỡ những vướng mắc khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế đảm bảo an sinh xã hội như "Hội nghị phát triển thị trường bất động sản an toàn, lành mạnh và bền vững", nhằm đánh giá thực trạng và nêu rõ những hạn chế, bất cập của thị trường bất động sản. Sau Hội nghị, ngày 29/8/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 13/CT-TTg theo đó đưa ra các giải pháp và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng Bộ, ngành và các địa phương triển khai thực hiện để đảm bảo thị trường bất động sản tiếp tục phát triển ổn định, lành mạnh.

Tại Hội nghị về phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp”, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng chủ trì, xây dựng đề án đầu tư, xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp trong giai đoạn từ nay tới năm 2030. Hiện tại, Bộ đã hoàn thành xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ Đề án, dự kiến sẽ sớm được ban hành trong thời gian tới. Các địa phương thời gian qua cũng tích cực đẩy mạnh lập, triển khai các quy hoạch xây dựng; đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; các dự án phát triển đô thị, nhà ở, trong đó có nhà ở xã hội và nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp tạo nguồn cung cho thị trường bất động sản, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Có thể nói, đây sẽ là điều kiện và cơ hội hết sức thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trên tinh thần đó, triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2022 lần này với sự tích cực tham gia đông đảo của những thương hiệu hàng đầu từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Người tiêu dùng đều mong đợi ngày hội Vietbuild diễn ra để đến tìm hiểu, trao đổi, ký kết hợp đồng và được tư vấn, tiếp xúc trực tiếp với nhiều sản phẩm mới từ các doanh nghiệp để chuẩn bị cho các công trình xây dựng, các dự án lớn.

Đồng thời, Vietbuild cũng là cơ hội tốt nhất cho mọi người tìm hiểu, mua sắm vật liệu trang trí cho ngôi nhà của mình một cách hiệu quả nhất. Đây là vai trò tích cực của Vietbuild đối với sự phát triển kinh tế của toàn xã hội trong giai đoạn tình hình kinh tế còn nhiều thách thức về hội nhập toàn cầu.

Nhật Khôi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bất động sản

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tháng 4/2025 của Việt Nam tiếp tục tăng và tiệm cận mức kỷ lục năm 2021 liệu có đáng lo ngại?
Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Muốn nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng sản phẩm bắt buộc phải đổi mới tư duy và cách làm, phải lấy khoa học công nghệ, chuyển đổi số làm nền tảng
Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhằm bảo vệ hàng hoá xuất khẩu tại thị trường Ấn Độ, việc tăng cường cảnh báo sớm, ứng phó từ xa cần được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ.
Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều sàn thương mại điện tử lớn đã triển khai hàng loạt chiến dịch, giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số trong mùa hè 2025.
Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục 9,18 triệu tấn với kim ngạch 5,75 tỷ USD. Kết quả này có công từ công tác chọn tạo giống.

Tin cùng chuyên mục

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Giữ vững vị thế sầu riêng Việt cần nền tảng pháp lý vững chắc, tiêu chuẩn kỹ thuật đồng bộ và một hệ thống quản lý chủ động, minh bạch.
Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Australia vừa hoàn tất đánh giá rủi ro cho quả bưởi Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu sản phẩm bưởi vào thị trường này.
Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Hiện có hơn 4 tấn tổ yến tinh chế và hàng triệu sản phẩm tổ yến được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, giá trị hơn 4 triệu USD, khiêm tốn so với tiềm năng.
Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Xu hướng khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng, vì thế cảnh báo sớm đang được đẩy mạnh.
Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Xây dựng thành công thương hiệu là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

4 tháng năm 2024, giá cà phê xuất khẩu tăng 67,5% kéo xuất khẩu cà phê tăng 51,1%. Cà phê Robusta Việt Nam ngày càng được thị trường thế giới ưa chuộng.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Bốn tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Đa dạng hóa thị trường, tận dụng ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp xuất khẩu chủ động thích ứng với biến động của thị trường.
Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Theo số liệu từ Chi cục Thống kê Hà Nội, 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố ước đạt 6,4 tỷ USD, tăng 12,3%.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?
Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Để nâng kim ngạch thương mại, cùng với lĩnh vực truyền thống, Việt Nam - Kazakhstan cần mở rộng hợp tác sang các ngành công nghiệp nền tảng, có tính đột phá.
Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

4 tháng năm 2025, tất cả các nhóm hàng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đều tăng so với cùng kỳ đã đưa kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 21,15 tỷ USD, tăng 10,7%.
Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 05 và 38 nhằm hoàn thiện quy định về xuất xứ hàng hóa và quy trình cấp Giấy chứng nhận C/O.
Mobile VerionPhiên bản di động