Khai mạc triển lãm đồ chơi trẻ em quy mô nhất năm

Từ ngày 18 – 20/12, Triển lãm Quốc tế Sản phẩm & Đồ chơi trẻ em Việt Nam 2025 (IBTE 2025) diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 18/12, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Sản phẩm & Đồ chơi trẻ em Việt Nam 2025 (IBTE 2025).

Triển lãm IBTE 2025 do Công ty VINEXAD kết hợp công ty CHAOYU EXPO (Trung Quốc) cùng tổ chức, đồng thời nhận được sự hỗ trợ của nhiều cơ quan, hiệp hội như: Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME), Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM)…

Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan ngay ngày đầu diễn ra triển lãm.

Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan ngay ngày đầu diễn ra triển lãm.

Nhiều tín hiệu khởi sắc

Theo Ban tổ chức, trong bối cảnh kinh tế Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định, thị trường đồ chơi và sản phẩm dành cho mẹ và bé đang ghi nhận nhiều tín hiệu khởi sắc nhờ lợi thế dân số trẻ và sức mua ngày càng tăng. Triển lãm hứa hẹn mang đến một sự kiện quy mô lớn nhất và chuyên nghiệp nhất của ngành trong năm.

Tại lễ khai mạc, ông Tô Ngọc Sơn – Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương) cho biết, trong tổng thể bức tranh tiêu dùng ngày nay, trẻ em nổi lên là nhóm đối tượng được quan tâm đặc biệt, chi phối nhiều quyết định mua sắm của các hộ gia đình.

Khi trình độ dân trí, thu nhập và mức sống của người dân không ngừng được nâng cao, xu hướng sinh ít con ngày càng rõ nét, các gia đình sẵn sàng đầu tư và chi tiêu nhiều hơn cho những sản phẩm chất lượng dành cho con trẻ, không chỉ giới hạn ở thực phẩm hay quần áo, mà còn mở rộng sang các loại đồ chơi cho trẻ em.

Đặc biệt, hiện nay đồ chơi không còn đơn thuần mang tính giải trí, mà ngày càng được các gia đình kỳ vọng là những sản phẩm đa năng, theo tinh thần “chơi mà học, học mà chơi”, vừa tạo niềm vui cho trẻ, vừa góp phần phát triển trí tuệ, kỹ năng và tư duy.

Các đại biểu đến tham quan các gian hàng sau lễ khai mạc.

Các đại biểu đến tham quan các gian hàng sau lễ khai mạc.

Ông Tô Ngọc Sơn nhấn mạnh, ngành sản phẩm tiêu dùng, đặc biệt là các lĩnh vực quà tặng và đồ chơi trẻ em, sẽ không chỉ là ngành phục vụ nhu cầu thiết yếu, mà trở thành “tấm gương” phản chiếu trực tiếp chất lượng đời sống, lối sống và xu thế tâm lý của người dân. Với đặc thù gắn bó chặt chẽ với cuộc sống hàng ngày của người dân, lĩnh vực này sở hữu thị trường ổn định, quy mô lớn.

Nhờ sở hữu “hàm lượng” sáng tạo, đổi mới ngày càng cao trong từng sản phẩm, lĩnh vực này có cơ hội để tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, không chỉ dừng lại ở khâu gia công, mà còn ở các khâu có giá trị gia tăng lớn hơn như thiết kế, phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu.

Với định hướng và tiềm năng đó, ông Sơn kỳ vọng, triển lãm sẽ là nền tảng kết nối quan trọng giúp doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường, chia sẻ kinh nghiệm và cập nhật xu hướng quốc tế.

Đồng thời, thông qua hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng này, các doanh nghiệp trong nước có cơ hội tiếp cận công nghệ mới, xu hướng mới, từ đó tiếp tục đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm và từng bước khẳng định vị thế tại khu vực và thế giới.

Mở cơ hội giao thương

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Trần Thị Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) cho biết, Triển lãm quà tặng và đồ chơi trẻ em diễn ra vào thời điểm người dân đang chuẩn bị mua sắm dịp cuối năm, nhu cầu quà tặng cho các bé nhân dịp Noel và năm mới. Do đó ngay từ ngày đầu khai mạc, người dân đã hưởng ứng và mua sắm rất nhiều. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tăng tốc tổng mức bán lẻ năm 2025.

"Ngoại tạo cơ hội để cho doanh nghiệp Việt Nam giao thương, mở rộng cơ hội kết nối, hợp tác, triển lãm còn mở ra không gian cùng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật của nước ngoài để nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm trong nước. Từ đó, phát triển các sản phẩm phù hợp với xu thế tiêu dùng của thị trường hiện nay", bà Lan nói.

Triển lãm hứa hẹn mang đến một sự kiện quy mô lớn nhất và chuyên nghiệp nhất của ngành trong năm.

Triển lãm hứa hẹn mang đến một sự kiện quy mô lớn nhất và chuyên nghiệp nhất của ngành trong năm.

Triển lãm IBTE 2025 có diện tích lên đến hơn 10.000 m², quy mô hơn 500 gian hàng với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp, dự kiến sẽ thu hút khoảng hơn 40.000 lượt khách tham quan.

Đặc biệt, tại Triển lãm IBTE nay năm, khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá các dòng sản phẩm merchandise mới nhất lấy cảm hứng từ bộ phim điện ảnh đình đám Zootopia 2. 

Bên cạnh hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm, hàng loạt các hoạt động sẽ được tổ chức như diễn đàn, tọa đàm, kết nối giao thương B2B, tour tham quan dành cho khách VIP... với sự tham gia của lãnh đạo hiệp hội, chuyên gia trong ngành và đại diện các doanh nghiệp hàng đầu, các hoạt động sẽ mang đến góc nhìn toàn diện về xu hướng tiêu dùng mới, cơ hội đầu tư và chiến lược phát triển ngành trong giai đoạn tới.

Trong đó, điểm nhấn tại Triển lãm là Phiên giới thiệu: "Khi Logistics trở thành lợi thế cạnh tranh thúc đẩy doanh nghiệp ngành hàng đồ chơi Việt Nam tăng trưởng" do SPX Express và VINEXAD đồng tổ chức. Liên minh Hiệp hội Trẻ sơ sinh và Đồ chơi Châu Á (ATAA) cũng sẽ góp mặt cùng với các đoàn mua hàng tại triển lãm, tham gia kết nối B2B trực tiếp với doanh nghiệp tại triển lãm.

Theo Ban tổ chức, xu hướng mở cửa và nâng cấp chuỗi cung ứng đã giúp Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư và doanh nghiệp toàn cầu. Việt Nam được xem là thị trường tiềm năng bậc nhất khu vực, trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư và doanh nghiệp toàn cầu. 

Hoàng Chiến
Bình luận

Có thể bạn quan tâm