IGHE 2025: Điểm hẹn xúc tiến thương mại ngành quà tặng và đồ gia dụng

Ngày 18/12, Triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quy tụ hơn 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Quy mô mở rộng, nguồn cung đa dạng

Triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) được tổ chức thường niên tại TP. Hồ Chí Minh, theo định hướng của ngành Công Thương nhằm tăng cường xúc tiến thương mại, đa dạng hóa thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày đồ gia dụng tại triển lãm IGHE 2025. Ảnh Phương Hoa.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày đồ gia dụng tại triển lãm IGHE 2025. Ảnh Phương Hoa.

Ghi nhận tại IGHE 2025 cho thấy, triển lãm có quy mô trưng bày trên 500 gian hàng, giới thiệu hơn 10.000 sản phẩm thuộc chuỗi ngành hàng quà tặng, đồ gia dụng và đồ trang trí của 250 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Với sự tham gia đa dạng của các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và xuất khẩu, IGHE 2025 tiếp tục khẳng định vai trò là hoạt động xúc tiến thương mại chuyên ngành, tạo điều kiện để doanh nghiệp tăng cường kết nối giao thương, mở rộng thị trường và từng bước tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tô Ngọc Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương) - cho biết, sau 40 năm đổi mới, hội nhập quốc tế đã đưa Việt Nam từ một nền kinh tế nghèo nàn, lạc hậu thành một trong 34 nền kinh tế lớn nhất thế giới, với quy mô tăng gần 100 lần, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 5.000 USD. Đến năm 2025, Việt Nam chính thức trở thành một trong 15 quốc gia có quy mô ngoại thương lớn nhất toàn cầu, nhờ tham gia sâu vào mạng lưới các hiệp định thương mại tự do và chuỗi cung ứng quốc tế.

Ông Tô Ngọc Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương) phát biểu tại buổi lễ khai mạc IGHE 2025. Ảnh Phương Hoa

Ông Tô Ngọc Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương) phát biểu tại buổi lễ khai mạc IGHE 2025. Ảnh Phương Hoa

Theo ông Sơn, sự phát triển đó kéo theo những thay đổi mạnh mẽ trong hành vi tiêu dùng. Người dân không chỉ “dùng đủ” mà hướng tới “dùng tốt”, “dùng thông minh”, “dùng an toàn”, ngày càng quan tâm hơn đến nguồn gốc sản phẩm, tiêu chuẩn sản xuất, yếu tố thân thiện với môi trường, cũng như giá trị cảm xúc và tinh thần mà sản phẩm mang lại.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, triển lãm năm nay lấy cảm hứng từ chủ đề “Nâng tầm chất lượng cuộc sống”, giới thiệu danh mục sản phẩm phong phú, trải rộng từ đồ gia dụng, đồ dùng nhà bếp, sản phẩm thân thiện với môi trường, bình giữ nhiệt, thiết bị gia dụng đa năng đến đồ trang trí, vật dụng lưu trữ thông minh…

Đặc biệt, IGHE 2025 năm nay là điểm nhấn giới thiệu các thương hiệu và cụm công nghiệp quốc tế với nhiều sản phẩm tiêu biểu như bình giữ nhiệt bản quyền Sanrio, Chiikawa (X&W; Kuangshi Zhiyuan), lều trại và đồ dùng ngoài trời (RunSen)…

Các sản phẩm được phát triển theo hướng kết hợp hài hòa giữa công năng, thẩm mỹ và tính bền vững, phản ánh rõ xu hướng tiêu dùng hiện đại, trong đó người tiêu dùng ngày càng chú trọng trải nghiệm sống tiện nghi, chất lượng và thân thiện với môi trường.

Bên cạnh nhóm hàng gia dụng, khu trưng bày quà tặng tại IGHE 2025 tập trung giới thiệu các dòng sản phẩm quà tặng sáng tạo, quà tặng doanh nghiệp, văn phòng phẩm, bộ quà tặng khuyến mãi, sản phẩm đồng thương hiệu IP, quà tặng cao cấp và thủ công mỹ nghệ…

Đông đảo khách tham quan tại triển lãm đồ gia dụng IGHE 2025. Ảnh P. H

Đông đảo khách tham quan tại triển lãm đồ gia dụng IGHE 2025. Ảnh P. H

Thông qua chuỗi giải pháp từ ý tưởng đến sản phẩm hoàn chỉnh, IGHE 2025 hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chiến lược quà tặng và marketing, đồng thời khẳng định vai trò của quà tặng như một công cụ hiệu quả trong việc gia tăng giá trị thương hiệu và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

Ngoài ra tại triển lãm, IGHE 2025 còn mang đến nhiều nhóm sản phẩm phục vụ lĩnh vực dịch vụ đồ dùng nhà hàng - khách sạn, sản phẩm dùng một lần thân thiện với môi trường, bao bì sinh học, lều trại ngoài trời và đồ dùng cho sự kiện, lễ hội.

Đây được xem là nhóm ngành hàng tiềm năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác, kết nối nguồn cung cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ.

Bên cạnh đó là sự tham gia của các cụm công nghiệp lớn đến từ Trung Quốc như đồ nhà bếp inox Triều Châu, đồ trang trí Noel Mai Châu, gốm sứ Đại Phúc, quà tặng và phụ kiện thời trang Nghĩa Ô. Qua đó, tạo điều kiện để nhà mua hàng tiếp cận trực tiếp nhà sản xuất, trao đổi thông tin và đàm phán thương mại hiệu quả.

Tăng cường kết nối, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại

Song song với hoạt động trưng bày, IGHE 2025 tổ chức phiên giới thiệu với chủ đề “Khi logistics trở thành lợi thế cạnh tranh thúc đẩy doanh nghiệp ngành quà tặng và đồ gia dụng Việt Nam tăng trưởng” do SPX Express và Vinexad phối hợp thực hiện.

Ngoài ra, triển lãm còn triển khai các diễn đàn, hội thảo chuyên đề, khu trưng bày sản phẩm mới và chương trình kết nối giao thương B2B dành cho nhà mua VIP, kết nối và mở rộng cơ hội hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp.

Sự kiện do Công ty Vinexad phối hợp với Chaoyu Expo (Trung Quốc) tổ chức, trong bối cảnh ngành Công Thương đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.

Phương Hoa
Bình luận

Có thể bạn quan tâm