Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội và Tôn vinh các sản phẩm Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019

Tối 1/11, tại quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, UBND TP Hà Nội phối hợp Ban chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP Hà Nội đã khai mạc chương trình Tháng Khuyến mại và Lễ tôn vinh sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019.    

Năm nay, với thông điệp “Tiêu dùng 4.0”, hàng loạt các sự kiện trong chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2019 đều tạo sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống với thương mại điện tử.

Mở đầu là sự kiện nổi bật “Ngày hội tiêu dùng 4.0”, diễn ra từ ngày 1 - 3/11 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm). Tại 25 gian hàng của sự kiện, các doanh nghiệp thương mại điện tử, thanh toán điện tử sẽ có cơ hội giới thiệu, quảng bá các tính năng vượt trội và tiện ích để người tiêu dùng trải nghiệm và mua sắm.

khai mac thang khuyen mai ha noi va ton vinh cac san pham hang viet nam duoc nguoi tieu dung yeu thich nam 2019
Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội và Tôn vinh các sản phẩm Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019

Song song với “Ngày hội tiêu dùng 4.0” là sự kiện truyền thống “Ngày hội khuyến mại du lịch”, diễn ra tại Khu nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ và hè đường Lê Thạch, Quận Hoàn Kiếm. Hoạt động này có quy mô khoảng 70 gian hàng với sự tham gia của các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, hàng không, khách sạn… Người tiêu dùng đến đây sẽ có cơ hội tiếp cận các hình thức ưu đãi khuyến mại giảm sâu đến 50% với hơn 20% các sản phẩm như vé máy bay, tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước, khách sạn, dịch vụ vui chơi, tiện ích…

Tiếp sau đó sẽ là sự kiện “Ngày vàng khuyến mại”, diễn ra từ ngày 9 - 11/2019 với gần 80 điểm vàng. Năm nay, không chỉ hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại tham gia sự kiện này mà còn rất nhiều các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng tích cực hưởng ứng, đem đến nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn hơn.

Bên cạnh đó, từ ngày 22 – 26/11, tại Khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng) sẽ diễn ra hội chợ Vàng khuyến mại, quy mô gần 150 gian hàng. Riêng ngày 6-12/2019, tại cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và onlinefriday.vn sẽ diễn ra sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến online Friday 2019”. Đây là sự kiện kết hợp giữa TP Hà Nội và Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) với mục tiêu phát triển hoạt động thương mại điện tử, hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, cũng khởi động sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday” diễn ra thường niên diễn ra vào thứ 6 tuần đầu tiên của tháng 12.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Doãn Toản – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội – cho hay, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 tiếp tục là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp với người tiêu dùng, đem lại nhiều lợi ích, giá trị từ hai phía, nhất là tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm có chất lượng với giá thành hợp lý. Đồng thời, góp phần bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội Thủ đô và đất nước.

Ông Nguyễn Doãn Toản cũng đề nghị các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia tháng khuyến mại cần tổ chức tốt các hoạt động bán hành khuyến mại phục vụ nhân dân, đảm bảo văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc đã diễn ra trao chứng nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019” cho 4 Top doanh nghiệp tham gia gồm: Top 1 có 27 sản phẩm dịch vụ của 24 doanh nghiệp; Top 2 có 14 sản phẩm, dịch vụ của 12 doanh nghiệp; Top 3 có 53 sản phẩm dịch vụ của 38 doanh nghiệp; Top 4 có 52 sản phẩm dịch vụ của 31 doanh nghiệp.

Chương trình Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019 thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ của 158 doanh nghiệp, trong đó có 105 doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu tham gia bình chọn với 205 sản phẩm thuộc 11 ngành hàng (số lượng doanh nghiệp tăng 41,9% và số lượng sản phẩm tăng 4,1% so với năm 2018.

Kết quả bình chọn qua kênh online tại website www.binhchonhangviet.com.vn đã đạt 16.715 lượt, tăng 76,6% so với năm 2018. Còn với 4.000 phiếu bình chọn được phát tại tại các địa điểm đông dân cư, siêu thị, trung tâm thương mại lớn đã nhận được tổng lượt bình chọn đạt 106.424, tăng 158,6% so với năm 2018.

Ghi nhận và cám ơn các doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng, hỗ trợ và đồng hành cùng chương trình, ông Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh, Tháng khuyến mại Hà Nội và Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích sẽ tạo thêm động lực để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt và là đòn bẩy kích cầu mua sắm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, hỗ trợ xuất khẩu của Thành phố Hà Nội những tháng cuối năm

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hàng trăm gian hàng.
Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Sự chung tay vào cuộc của các địa phương trong triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Vĩnh Phúc: Tăng cường đầu tư hệ thống phân phối tiêu thụ hàng Việt Nam

Vĩnh Phúc: Tăng cường đầu tư hệ thống phân phối tiêu thụ hàng Việt Nam

Đầu tư cho hệ thống phân phối; tăng cường các giải pháp xúc tiến thương mại… là các giải pháp Vĩnh Phúc đã triển khai nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ hàng Việt.
Bắc Ninh: Người dân đã hình thành rõ nét thói quen tin dùng hàng Việt

Bắc Ninh: Người dân đã hình thành rõ nét thói quen tin dùng hàng Việt

Sau 15 năm thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Bắc Ninh đã đi vào cuộc sống, tỷ lệ người dùng hàng Việt tăng mạnh.
Quảng Ninh: Lan toả hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa

Quảng Ninh: Lan toả hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa

Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa là một trong những hoạt động được tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh triển khai thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Ngày 7/11, Central Retail Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024.
Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Việc hàng Việt Nam phải liên tiếp “đối đầu” với hàng giá rẻ từ nước ngoài không phải câu chuyện mới. Hàng Việt đã chuẩn bị tâm thế ra sao cho việc này?
Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Sơn La đã và đang tác động tích cực đến toàn xã hội, người dân, tạo thói quen mua sắm hàng Việt.
Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Hiện nay, hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có 5 siêu thị, 81 chợ, khoảng 7.000 cửa hàng bán lẻ, trong đó 90 - 95% hàng thiết yếu là hàng Việt Nam.
Hà Nội: 150 gian hàng tham gia Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024

Hà Nội: 150 gian hàng tham gia Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024

Tối 18/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt.
Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Trong 3 năm qua, Sở Công Thương tỉnh Nam Định đã triển khai xây dựng thành công 2 Điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
Tinh hoa đường phèn xứ Quảng

Tinh hoa đường phèn xứ Quảng

Cùng với mạch nha, kẹo gương, đường phèn là một trong những đặc sản của tỉnh Quảng Ngãi. Với công dụng tốt cho sức khỏe, đường phèn được nhiều người yêu thích.
Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, chất lượng ngày càng được nâng lên, hàng Việt đang ngày càng có thế mạnh, chiếm được niềm tin của đông đảo người tiêu dùng.
Thanh Hóa trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản năm 2024 có gì đặc biệt?

Thanh Hóa trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản năm 2024 có gì đặc biệt?

Sẽ có hơn 230 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm trong và ngoài tỉnh tham gia giới thiệu sản phẩm nông sản tại Thanh Hóa.
Ninh Bình: Sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt Nam ngày càng tăng cao

Ninh Bình: Sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt Nam ngày càng tăng cao

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Ninh Bình, hiện sức mua của người tiêu dùng tỉnh với hàng Việt ngày càng tăng cao.
Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Nhằm nâng tầm giá trị hàng hóa nông sản, nhất là sản phẩm OCOP, Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, hướng đến xuất khẩu.
Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Việc hàng nước ngoài tràn vào Việt Nam với giá cạnh tranh là chuyện bình thường, đòi hỏi hàng Việt phải tự nâng cao chất lượng để chinh phục người tiêu dùng.
Quảng Ninh: 30 gian hàng tiêu chuẩn tại Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024

Quảng Ninh: 30 gian hàng tiêu chuẩn tại Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024

Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024 có quy mô hơn 30 gian hàng tiêu chuẩn đến từ các doanh nghiệp trong tỉnh Quảng Ninh.
Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Sau nhiều nỗ lực của ngành nông nghiệp, người nông dân, Tuyên Quang đã có 06 sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường Anh.
Phú Yên: Lan tỏa tinh thần dùng hàng Việt

Phú Yên: Lan tỏa tinh thần dùng hàng Việt

Việc mở rộng các Điểm bán hàng Việt cùng công tác tuyên truyền đã góp phần lan tỏa tinh thần người Việt Nam dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", 4 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã được Sở Công Thương Trà Vinh tổ chức.
Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Việc mở rộng kênh phân phối hàng Việt sẽ tạo sự hiện diện sâu và rộng hơn tại thị trường trong nước.
Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Các sở, ban ngành, đơn vị sản xuất và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 diễn ra trong ngày 4 và ngày 5/10 nhằm hưởng ứng Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động