Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc

Ngày 23/11, tại Lào Cai đã diễn ra hội nghị Kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh khu vực Tây Bắc – Kết nối cùng phát triển – “Link to Grow”.
Hà Nội – Nghệ An: Tăng cường liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Ninh Thuận sẽ kết nối, xúc tiến đầu tư tại các tỉnh phía Nam Long An "mở cửa" đón nhà đầu tư lớn từ Hoa Kỳ và Cuba Quảng Nam định hướng xúc tiến đầu tư thành lập Khu công nghiệp Quảng Nam - Hoa Kỳ

Chuỗi sự kiện Hà Nội - Lào Cai: Kết nối cùng phát triển

Hội nghị “Kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh khu vực Tây Bắc – Kết nối cùng phát triển – “Link to Grow” diễn tại TP. Lào Cai với sự tham gia của gần 300 đại biểu tham dự. Trong đó có hơn 100 các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, thương mại, du lịch, dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc (như Lào Cai, Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái…) và một số các tỉnh, thành phố trên cả nước (như Quảng Ngãi, Nghệ An, Quảng Ninh, Bắc Ninh,….).

Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc
Các đại biểu trao đổi tại hội nghị “Kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh khu vực Tây Bắc – Kết nối cùng phát triển – “Link to Grow”

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Tự Lực – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) đơn vị tổ chức cho biết: Hội nghị “Kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc: Kết nối cùng Phát triển – “Link to Grow” tại tỉnh Lào Cai nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh, hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, từ đó, hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần nâng cao nhận thức và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", đẩy mạnh các chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trên cơ sở các mục tiêu cụ thể, thiết thực đó, với vị thế là Thủ đô – trái tim của cả nước, thời gian qua, Hà Nội luôn khẳng định vị trí hàng đầu trong thu hút đầu tư nước ngoài. Thành phố Hà Nội không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tích cực rà soát các thủ tục hành chính, đơn giản hóa và đẩy nhanh thời gian nhận, xử lý các thủ tục, tạo thuận lợi, tiết giảm chi phí cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp...

Đồng thời, Thành phố đã ban hành và triển khai các chính sách về hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, đối thoại doanh nghiệp, tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh tại Hà Nội, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Thành phố.

Thực tế, thời gian qua, thành phố Hà Nội thực hiện hiệu quả các giải pháp khắc phục khó khăn, phục hồi và tăng trưởng, nhất là các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2023. Minh chứng, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn 10 tháng năm 2023 ước thực hiện 344,3 nghìn tỷ đồng, đạt 97,6% dự toán pháp lệnh năm và tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2022.

Tính chung 10 tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 628,2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 13,8 tỷ USD, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước tính đạt 30,6 tỷ USD. Khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 3.967 nghìn lượt người, gấp 2 lần cùng kỳ năm trước. Bình quân 10 tháng đầu năm 2023, CPI tăng 1,51% so với bình quân cùng kỳ năm trước. Thành phố đã giải quyết việc làm cho 186,2 nghìn lao động, đạt 114,9% kế hoạch năm.

Điều đáng nói, giai đoạn 2018-2020, thu hút FDI của Hà Nội luôn trong nhóm dẫn đầu cả nước, trong đó: Năm 2018 và 2019 xếp thứ nhất toàn quốc với số vốn lần lượt đạt 7,5 tỷ USD và 8,67 tỷ USD; năm 2020, xếp thứ 3/63 tỉnh, thành đạt 3,83 tỷ USD. Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Tính chung 10 tháng năm 2023, toàn Thành phố thu hút 2,607 tỷ USD vốn FDI, trong đó: Đăng ký cấp mới 346 dự án với số vốn đạt 321 triệu USD; 141 lượt dự án bổ sung tăng vốn đầu tư với 242 triệu USD; 274 lượt nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần đạt 2.044 triệu USD. Hà Nội là một trong những địa phương thu hút vốn FDI lớn nhất trong cả nước.

Nhiều biên bản thỏa thuận hợp tác MOU đã được ký kết

Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc
Nhiều biên bản thỏa thuận hợp tác - MOU đã được ký kết trong khuôn khổ hội nghị

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Lễ ký kết các Biên bản thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai về việc hợp tác hỗ trợ kết nối giao thương giữa các thành viên của hai Hiệp hội.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc mở rộng quan hệ Hợp tác trong công tác truyền thông, quảng bá, khai thác phát triển các sản phẩm du lịch, liên kết thu hút khách du lịch, Kết nối xúc tiến, phát triển Du lịch Hà Nội - Lào Cai.

Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc
Lễ khai mạc Không gian triển lãm sản phẩm hàng hóa tiêu biểu giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc đã diễn ra vào 19h30' ngày 23/11.

Cũng trong khuôn khổ tổ chức Chương trình, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức Không gian triển lãm sản phẩm hàng hóa tiêu biểu giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc diễn ra từ ngày 23 - 26/11/2023 tại Quảng trường phố đi bộ Lào Cai, đường Đinh Lễ, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc
Hàng nghìn người dân và khách tham quan đã đổ về Quảng trường phố đi bộ Lào Cai để tham gia các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại tại đây

Với quy mô 3000m2, Không gian triển lãm có sự tham gia của một số tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Bắc sẽ giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của thành phố Hà Nội và một số tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc.

Thông qua Không gian triển lãm UBND thành phố Hà Nội và UBND tỉnh Lào Cai mong muốn quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, kết nối doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Bắc nói riêng, cả nước nói chung. Triển lãm sẽ góp phần đẩy mạnh giao lưu, hợp tác, trao đổi học tập kinh nghiệm và tìm kiếm, mở rộng thị trường, hệ thống phân phối, đầu mối tiêu thụ sản phẩm, mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh thời gian tới.

Cùng với đó, chính quyền các tỉnh, thành phố tham gia Chương trình tập trung xây dựng các chiến lược, kế hoạch tạo sức hút cho các nhà đầu tư đến với mọi vùng miền Việt Nam, xây dựng các dự án đầu tư, kinh doanh và góp phần phát triển kinh tế địa phương, trong đó xây dựng thành phố Lào Cai trở thành tiêu điểm trong hệ sinh thái thương mại, du lịch trọng điểm của tỉnh và của các tỉnh khu vực Tây Bắc.

Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc
Với quy mô 3000m2, Không gian triển lãm có sự tham gia của một số tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Bắc sẽ giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của thành phố Hà Nội và một số tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc.
Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Không gian triển lãm

Ghi nhận tại buổi tối khai mạc Không gian triển lãm sản phẩm hàng hóa tiêu biểu giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, hàng nghìn người dân cũng như các doanh nghiệp Lào Cai và các tỉnh lân cận đã đổ về tham quan, mua sắm và tìm hiểu các cơ hội giao thương.

Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc
Giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại bên lề hội nghị
Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc
Nhiều sản phầm đặc trưng của Hà Nội và các tỉnh Tây Bắc được trưng bày, giới thiệu tại Không gian triển lãm

Việc tổ chức các hội nghị “Kết nối cùng phát triển – Link to Grow” của Hà Nội với các địa phương trong thời gian gần đây là một kênh xúc tiến thương mại, đầu tư đem lại hiệu quả thiết thực.

Ông Lê Tự Lực - Phó Giám đốc HPA bày tỏ mong muốn: “Tôi hy vọng và tin tưởng tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hợp tác của các tỉnh, thành phố trên khắp các Vùng miền cả nước; các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh tại Hà Nội. Thành phố Hà Nội không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, để các nhà đầu tư thành công và phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung”.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: du lịch Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội: Kế hoạch tổ chức Hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất

Hà Nội: Kế hoạch tổ chức Hội nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất

Năm 2024, UBND TP. Hà Nội dự kiến tổ chức 6 Hội nghị đối thoại, tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trên địa thành phố.
500 gian hàng quy tụ tại triển lãm quốc tế ngành Dệt may VIATT 2024

500 gian hàng quy tụ tại triển lãm quốc tế ngành Dệt may VIATT 2024

Ngày 28/2, tại TP. Hồ Chí Minh, 500 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Quốc tế ngành dệt may và Công nghệ dệt Việt Nam VIATT 2024.
Ấn Độ khởi xướng điều tra chống trợ cấp kính cường lực từ Việt Nam

Ấn Độ khởi xướng điều tra chống trợ cấp kính cường lực từ Việt Nam

Ấn Độ khởi xướng điều tra chống trợ cấp đối với mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.
Tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Lào tăng 104,4%

Tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Lào tăng 104,4%

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Lào trong thời gian tới được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng dựa trên cơ sở của mối quan hệ thương mại tích cực giữa hai nước.
WTO nêu các quy tắc mới về thương mại dịch vụ; Mỹ lạc quan về tăng trưởng của kinh tế thế giới

WTO nêu các quy tắc mới về thương mại dịch vụ; Mỹ lạc quan về tăng trưởng của kinh tế thế giới

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã đưa ra các quy tắc mới tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại dịch vụ giữa hơn 70 quốc gia thành viên.

Tin cùng chuyên mục

Giá cà phê xuất khẩu đạt gần 3.100 USD/tấn, tăng tới 43%

Giá cà phê xuất khẩu đạt gần 3.100 USD/tấn, tăng tới 43%

Lượng cà phê xuất khẩu chỉ tăng 16,7% nhưng kim ngạch tăng tới 66,8%. Theo đó, giá cà phê xuất khẩu đạt gần 3.100 USD/tấn, tăng gần 43% so với cùng kỳ.
Quảng Ninh: Chi cục Hải quan Cửa khẩu Móng Cái, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển

Quảng Ninh: Chi cục Hải quan Cửa khẩu Móng Cái, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển

Theo báo cáo số liệu của Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái tính đến ngày 20/2/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 19,65% so với cùng kỳ năm 2023.
Tháng 1 cả nước nhập khẩu hơn 5 triệu tấn than, tăng gần 217%

Tháng 1 cả nước nhập khẩu hơn 5 triệu tấn than, tăng gần 217%

Tháng 1/2024, cả nước nhập khẩu 5,077 triệu tấn than, tổng kim ngạch đạt 670 triệu USD, tăng tới 216,8% về lượng và tăng 150,2% về kim ngạch so với cùng kỳ 2023
Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển trong 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt 111,614 triệu tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023.
Người bán hàng online nợ thuế sẽ bị công khai trên truyền thông và cấm xuất cảnh

Người bán hàng online nợ thuế sẽ bị công khai trên truyền thông và cấm xuất cảnh

Theo Bộ Tài chính, thời gian tới, những người bán hàng online nợ thuế sẽ bị công khai trên truyền thông và cấm xuất cảnh.
Vì sao xuất khẩu gạo sang Pháp tăng đột biến tới 184 lần về giá trị

Vì sao xuất khẩu gạo sang Pháp tăng đột biến tới 184 lần về giá trị

Pháp đã bất ngờ vươn lên trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn thứ hai của Việt Nam trong tháng đầu năm với khối lượng 17.919 tấn, thu về 18,64 triệu USD.
Định hình lại chuỗi cung ứng điều toàn cầu

Định hình lại chuỗi cung ứng điều toàn cầu

Giá thành cao hơn giá bán đã khiến doanh nghiệp xuất khẩu điều Việt Nam và các nước bị thua lỗ. Việc định hình lại chuỗi cung ứng điều toàn cầu là cần thiết.
Sức ép tồn kho tăng lên, giá cà phê xuất khẩu tiếp tục đi xuống

Sức ép tồn kho tăng lên, giá cà phê xuất khẩu tiếp tục đi xuống

Đồng USD suy yếu và sức ép khi tồn kho đã qua chứng nhận tiếp đà hồi phục đã khiến giá cà phê xuất khẩu giằng co trong phiên.
Nhà mua hàng quốc tế thích thú tìm hiểu sản phẩm gỗ Việt tại VIFA EXPO 2024

Nhà mua hàng quốc tế thích thú tìm hiểu sản phẩm gỗ Việt tại VIFA EXPO 2024

Nhà mua hàng đến từ các quốc gia như Mỹ, Canada… đã tham gia triển lãm VIFA EXPO 2024 để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp Việt.
Xuất khẩu hạt điều: Đẩy mạnh chế biến sâu để tận dụng các FTA

Xuất khẩu hạt điều: Đẩy mạnh chế biến sâu để tận dụng các FTA

Đẩy mạnh chế biến sâu để xuất khẩu hạt điều là cách để các doanh nghiệp tận dụng các FTA và gia tăng giá trị cho ngành hàng này.
Chuyên gia “bắt bệnh” giá lúa và giá gạo xuất khẩu giảm

Chuyên gia “bắt bệnh” giá lúa và giá gạo xuất khẩu giảm

Trong vòng 1 tuần qua, giá lúa trong nước và giá gạo xuất khẩu giảm chiếm sóng nhiều diễn đàn. Tâm lý “chờ đợi” là nguyên nhân của tình trạng này.
Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu tháng 1/2024 tăng mạnh 69,3%

Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu tháng 1/2024 tăng mạnh 69,3%

Tháng 1/2024 xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu đạt 84,73 triệu USD, giảm 1,5% về kim ngạch so với tháng 12/2023; tăng mạnh 69,3% so với tháng 1/2023.
Nhiều đơn hàng trở lại, doanh  nghiệp xuất khẩu da giày khởi sắc

Nhiều đơn hàng trở lại, doanh nghiệp xuất khẩu da giày khởi sắc

Ngay từ những ngày đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp da giày liên tục đón tin vui khi đơn hàng quay trở lại, một số doanh nghiệp có đủ đơn hàng cho quý II/2024.
Sức ép nguồn hàng từ Brazil, giá cà phê xuất khẩu tiếp đà suy yếu

Sức ép nguồn hàng từ Brazil, giá cà phê xuất khẩu tiếp đà suy yếu

Sự cải thiện từ nguồn cung, kết hợp chênh lệch tỷ giá gây sức ép đến giá cà phê. Giá cà phê tiếp đà suy yếu mức giảm 3,43% với Arabica và 3,53% với Robusta.
Dự phòng rủi ro ‘đường đi’ cho hàng hóa xuất nhập khẩu

Dự phòng rủi ro ‘đường đi’ cho hàng hóa xuất nhập khẩu

Nếu vận tải đường hàng không chi phí cao, thì đường sắt là bài toán dài hơi khi những xung đột địa chính trị khiến vận tải đường biển đang là vấn đề rất nóng.
Xuất khẩu tuần từ 19-26/2: Mặt hàng chủ lực mang về hàng tỷ USD mỗi năm, thuỷ sản đón tin vui

Xuất khẩu tuần từ 19-26/2: Mặt hàng chủ lực mang về hàng tỷ USD mỗi năm, thuỷ sản đón tin vui

Mặt hàng chủ lực mang về hàng tỷ USD là nhà xuất khẩu đứng đầu thế giới; XK thuỷ sản đón tin vui đầu năm.. là những tin nổi bật trong điểm tin tuần từ 19-26.
Tháng 1/2024, chè Việt Nam đã xuất khẩu sang 16 thị trường

Tháng 1/2024, chè Việt Nam đã xuất khẩu sang 16 thị trường

Tháng 1/2024, chè Việt Nam đã xuất khẩu sang 16 thị trường, giảm 1 thị trường so với tháng 1/2023 (Philippines), và giảm 3 thị trường so với cả năm 2023.
Điểm tên 7 thị trường nhập khẩu hàng hóa trên 1 tỷ USD trong tháng đầu năm 2024

Điểm tên 7 thị trường nhập khẩu hàng hóa trên 1 tỷ USD trong tháng đầu năm 2024

Trong tháng đầu năm 2024, có 7 thị trường, nhóm thị trường mà Việt Nam nhập khẩu hàng hóa với kim ngạch đạt 1 tỷ USD trở lên.
Thỏa thuận ổn định chuỗi cung ứng Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương có hiệu lực

Thỏa thuận ổn định chuỗi cung ứng Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương có hiệu lực

Thỏa thuận đảm bảo ổn định chuỗi cung ứng, với sự tham gia của Mỹ, Nhật Bản và các nền kinh tế ở khu vực Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 24/2.
Tháng 1/2024 Australia là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Tháng 1/2024 Australia là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Australia vẫn đứng đầu về thị trường cung cấp lúa mì cho Việt Nam, chiếm 40,3% trong tổng lượng và chiếm 44,4% trong tổng kim ngạch lúa mì nhập khẩu cả nước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động