Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc

Ngày 23/11, tại Lào Cai đã diễn ra hội nghị Kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh khu vực Tây Bắc – Kết nối cùng phát triển – “Link to Grow”.
Hà Nội – Nghệ An: Tăng cường liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Ninh Thuận sẽ kết nối, xúc tiến đầu tư tại các tỉnh phía Nam Long An "mở cửa" đón nhà đầu tư lớn từ Hoa Kỳ và Cuba Quảng Nam định hướng xúc tiến đầu tư thành lập Khu công nghiệp Quảng Nam - Hoa Kỳ

Chuỗi sự kiện Hà Nội - Lào Cai: Kết nối cùng phát triển

Hội nghị “Kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh khu vực Tây Bắc – Kết nối cùng phát triển – “Link to Grow” diễn tại TP. Lào Cai với sự tham gia của gần 300 đại biểu tham dự. Trong đó có hơn 100 các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, thương mại, du lịch, dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc (như Lào Cai, Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái…) và một số các tỉnh, thành phố trên cả nước (như Quảng Ngãi, Nghệ An, Quảng Ninh, Bắc Ninh,….).

Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc
Các đại biểu trao đổi tại hội nghị “Kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh khu vực Tây Bắc – Kết nối cùng phát triển – “Link to Grow”

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Tự Lực – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) đơn vị tổ chức cho biết: Hội nghị “Kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc: Kết nối cùng Phát triển – “Link to Grow” tại tỉnh Lào Cai nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá hình ảnh, hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, từ đó, hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần nâng cao nhận thức và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", đẩy mạnh các chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trên cơ sở các mục tiêu cụ thể, thiết thực đó, với vị thế là Thủ đô – trái tim của cả nước, thời gian qua, Hà Nội luôn khẳng định vị trí hàng đầu trong thu hút đầu tư nước ngoài. Thành phố Hà Nội không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tích cực rà soát các thủ tục hành chính, đơn giản hóa và đẩy nhanh thời gian nhận, xử lý các thủ tục, tạo thuận lợi, tiết giảm chi phí cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp...

Đồng thời, Thành phố đã ban hành và triển khai các chính sách về hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, đối thoại doanh nghiệp, tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh tại Hà Nội, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Thành phố.

Thực tế, thời gian qua, thành phố Hà Nội thực hiện hiệu quả các giải pháp khắc phục khó khăn, phục hồi và tăng trưởng, nhất là các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2023. Minh chứng, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn 10 tháng năm 2023 ước thực hiện 344,3 nghìn tỷ đồng, đạt 97,6% dự toán pháp lệnh năm và tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2022.

Tính chung 10 tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 628,2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 13,8 tỷ USD, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước tính đạt 30,6 tỷ USD. Khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 3.967 nghìn lượt người, gấp 2 lần cùng kỳ năm trước. Bình quân 10 tháng đầu năm 2023, CPI tăng 1,51% so với bình quân cùng kỳ năm trước. Thành phố đã giải quyết việc làm cho 186,2 nghìn lao động, đạt 114,9% kế hoạch năm.

Điều đáng nói, giai đoạn 2018-2020, thu hút FDI của Hà Nội luôn trong nhóm dẫn đầu cả nước, trong đó: Năm 2018 và 2019 xếp thứ nhất toàn quốc với số vốn lần lượt đạt 7,5 tỷ USD và 8,67 tỷ USD; năm 2020, xếp thứ 3/63 tỉnh, thành đạt 3,83 tỷ USD. Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Tính chung 10 tháng năm 2023, toàn Thành phố thu hút 2,607 tỷ USD vốn FDI, trong đó: Đăng ký cấp mới 346 dự án với số vốn đạt 321 triệu USD; 141 lượt dự án bổ sung tăng vốn đầu tư với 242 triệu USD; 274 lượt nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần đạt 2.044 triệu USD. Hà Nội là một trong những địa phương thu hút vốn FDI lớn nhất trong cả nước.

Nhiều biên bản thỏa thuận hợp tác MOU đã được ký kết

Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc
Nhiều biên bản thỏa thuận hợp tác - MOU đã được ký kết trong khuôn khổ hội nghị

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Lễ ký kết các Biên bản thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai về việc hợp tác hỗ trợ kết nối giao thương giữa các thành viên của hai Hiệp hội.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc mở rộng quan hệ Hợp tác trong công tác truyền thông, quảng bá, khai thác phát triển các sản phẩm du lịch, liên kết thu hút khách du lịch, Kết nối xúc tiến, phát triển Du lịch Hà Nội - Lào Cai.

Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc
Lễ khai mạc Không gian triển lãm sản phẩm hàng hóa tiêu biểu giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc đã diễn ra vào 19h30' ngày 23/11.

Cũng trong khuôn khổ tổ chức Chương trình, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức Không gian triển lãm sản phẩm hàng hóa tiêu biểu giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc diễn ra từ ngày 23 - 26/11/2023 tại Quảng trường phố đi bộ Lào Cai, đường Đinh Lễ, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc
Hàng nghìn người dân và khách tham quan đã đổ về Quảng trường phố đi bộ Lào Cai để tham gia các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại tại đây

Với quy mô 3000m2, Không gian triển lãm có sự tham gia của một số tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Bắc sẽ giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của thành phố Hà Nội và một số tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc.

Thông qua Không gian triển lãm UBND thành phố Hà Nội và UBND tỉnh Lào Cai mong muốn quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, kết nối doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Bắc nói riêng, cả nước nói chung. Triển lãm sẽ góp phần đẩy mạnh giao lưu, hợp tác, trao đổi học tập kinh nghiệm và tìm kiếm, mở rộng thị trường, hệ thống phân phối, đầu mối tiêu thụ sản phẩm, mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh thời gian tới.

Cùng với đó, chính quyền các tỉnh, thành phố tham gia Chương trình tập trung xây dựng các chiến lược, kế hoạch tạo sức hút cho các nhà đầu tư đến với mọi vùng miền Việt Nam, xây dựng các dự án đầu tư, kinh doanh và góp phần phát triển kinh tế địa phương, trong đó xây dựng thành phố Lào Cai trở thành tiêu điểm trong hệ sinh thái thương mại, du lịch trọng điểm của tỉnh và của các tỉnh khu vực Tây Bắc.

Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc
Với quy mô 3000m2, Không gian triển lãm có sự tham gia của một số tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Bắc sẽ giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của thành phố Hà Nội và một số tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc.
Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Không gian triển lãm

Ghi nhận tại buổi tối khai mạc Không gian triển lãm sản phẩm hàng hóa tiêu biểu giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, hàng nghìn người dân cũng như các doanh nghiệp Lào Cai và các tỉnh lân cận đã đổ về tham quan, mua sắm và tìm hiểu các cơ hội giao thương.

Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc
Giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại bên lề hội nghị
Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc
Nhiều sản phầm đặc trưng của Hà Nội và các tỉnh Tây Bắc được trưng bày, giới thiệu tại Không gian triển lãm

Việc tổ chức các hội nghị “Kết nối cùng phát triển – Link to Grow” của Hà Nội với các địa phương trong thời gian gần đây là một kênh xúc tiến thương mại, đầu tư đem lại hiệu quả thiết thực.

Ông Lê Tự Lực - Phó Giám đốc HPA bày tỏ mong muốn: “Tôi hy vọng và tin tưởng tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hợp tác của các tỉnh, thành phố trên khắp các Vùng miền cả nước; các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh tại Hà Nội. Thành phố Hà Nội không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, để các nhà đầu tư thành công và phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung”.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: du lịch Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Năm 2024, việc triển khai áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ sản xuất trong nước được đẩy mạnh đã góp phần tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng.
Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Ngày 23/12, Công ty Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) và Công ty Cổ phần Vinhomes công bố phối hợp tổ chức Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 tại Vinhomes Ocean Park.
Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

Xuất nhập khẩu năm 2024 đạt mức kỷ lục chưa từng có trong 40 năm đổi mới. “Trái ngọt” thu được từ sự nỗ lực của doanh nghiệp, sự đồng hành của Bộ Công Thương.
PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Đà tăng trưởng xuất nhập khẩu 2024 rất lớn, dự báo sang năm 2025, ‘mưa thuận, gió hòa’, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam có thể vượt con số 1.000 tỷ USD.
Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Năm 2024, thương mại điện tử Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 20%, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số.

Tin cùng chuyên mục

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Ngày 20/12, Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng thông báo ban hành lệnh cấm sử dụng bisphenol A (BPA), trong các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm và đồ uống.
Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác phòng vệ thương mại đồng bộ, toàn diện, là tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển.
Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương luôn chú trọng triển khai giải pháp khơi thông thị trường ngoài nước nhằm chống lãng phí nguồn lực, nâng cao kết quả xuất nhập khẩu.
Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mà nước ta có hiện nay có thể được gia tăng nếu doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các nền tảng thương mại điện tử.
Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 với thặng dư thương mại cao là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, điều này khẳng định chất lượng công tác thương mại.
Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD. Dư địa xuất khẩu sang thị trường này còn rất lớn.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tính đến hết 15/12/2024, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD, tăng 13,9%, tương ứng tăng 46,92 tỷ USD...
Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Với kim ngạch đạt được khoảng 10 tỷ USD trong năm 2024, xuất khẩu thủy sản được nhận định sẽ rất khả quan trong năm tới.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương đã đề xuất, đưa ra nhiều giải pháp giúp hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Á, châu Phi mở rộng thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Con số kỷ lục của hoạt động xuất nhập khẩu năm 2024 có được một phần nhờ các hoạt động xúc tiến xuất khẩu được triển khai bài bản thời gian qua.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024 các thị trường đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm. Riêng tháng 11/2024, Nhật Bản có tới 10 thông báo, có loại thuốc giảm hoạt chất đến 10 lần.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Với mức tăng trưởng 18%, Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất.
Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Việt Nam và Hoa Kỳ đang đàm phán biện pháp kiểm dịch thực vật với quả chanh leo. Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm chanh leo xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào năm 2025.
Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Thị trường EU ngày càng đặt ra những tiêu chuẩn xanh mạnh mẽ hơn cho hàng hoá xuất khẩu, sẽ tác động lớn đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động