Khai mạc Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 19

Sáng ngày 26/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 19 - AgroViet 2019.    

AgroViet 2019 là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa. Hội chợ triển lãm còn là nơi quảng bá, nâng cao hình ảnh của ngành nông nghiệp Việt Nam, tôn vinh những sản phẩm nông lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao, giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được tổ chức thường niên của ngành nông nghiệp.

khai mac hoi cho trien lam nong nghiep quoc te lan thu 19
Khai mạc Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 19 - AgroViet 2019

Ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - cho biết, Agroviet 2019 được tổ chức nhằm mục đích tiếp cận và phát triển sản xuất nông nghiệp 4.0, tạo giá trị gia tăng cho chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp. Đặc biệt, hội chợ năm nay còn nhằm thực hiện đề án “Đẩy mạnh cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp, tạo động lực cơ cấu lại ngành nông nghiệp” và “Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới” của Thủ tướng Chính phủ.

AgroViet là hội chợ triển lãm quốc tế chuyên ngành có uy tín nhất của ngành nông nghiệp. Trải qua 18 năm tổ chức, AgroViet 2019 có quy mô 250 gian hàng của gần 200 đơn vị, doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm máy móc chế biến nông sản thực phẩm, máy móc nông nghiệp, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn, giống cây, giống con.

Các gian hàng tại hội chợ được thiết kế, phân chia thành 2 khu. Khu gian hàng quốc tế được bố trí theo tiêu chuẩn đặc biệt dành cho các doanh nghiệp tổ chức quốc tế, công ty liên doanh, công ty vốn đầu tư nước ngoài; các tổ chức, đại sứ quán, lãnh sự quán nước ngoài tại Việt Nam nhằm giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của các nước. Gian hàng các tổng công ty, doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực nông nghiệp; khu các địa phương gồm: Sở NN&PTNT, trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố trên cả nước; gian hàng các viện, trung tâm nghiên cứu, trường; gian hàng của các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn; gian hàng giới thiệu máy móc công nghệ, thiết bị chế biến, vật tư nông nghiệp.

“Có nhiều gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đến từ các nước có nền nông nghiệp phát triển như: Hàn Quốc, Nga, Hà Lan…”, ông Đào Văn Hồ cho biết thêm

Hội chợ được diễn ra từ ngày 26-29/9, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại, số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Trong khuôn khổ hội chợ, sẽ diễn ra Hội thảo Thương mại kết nối thị trường cho sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2019 và Giao thương kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn”; Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc; Diễn đàn kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản Nam bộ (gạo, thủy sản, trái cây) tại Hà Nội.

Dự kiến có khoảng 1.000 đại biểu của 20 đoàn nông dân thuộc các tỉnh, thành đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh trung du miền núi khu vực phía Bắc sẽ đến tham quan, học tập tại hội chợ.

Những hình ảnh được phóng viên Báo Công Thương ghi lại tại hội chợ:

khai mac hoi cho trien lam nong nghiep quoc te lan thu 19
AgroViet 2019 có quy mô 250 gian hàng
khai mac hoi cho trien lam nong nghiep quoc te lan thu 19
Doanh nghiệp trưng bày các sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn, giống cây, giống con
khai mac hoi cho trien lam nong nghiep quoc te lan thu 19
Có nhiều gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản
khai mac hoi cho trien lam nong nghiep quoc te lan thu 19
Nước mắm truyền thống Lê Gia có giá bán từ 120.000 – 150.000 đồng/lít. Tham gia Hội chợ, cùng với hoạt động quảng bá, doanh nghiệp giảm giá 10% cho các sản phẩm
khai mac hoi cho trien lam nong nghiep quoc te lan thu 19

Hạt tiêu Buôn Ma Thuột – đặc sản của Đắk Lắk

khai mac hoi cho trien lam nong nghiep quoc te lan thu 19
khai mac hoi cho trien lam nong nghiep quoc te lan thu 19
Cà phê Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) có giá dao động từ 250.000 - 400.000 đồng/kg
khai mac hoi cho trien lam nong nghiep quoc te lan thu 19
Nhiều đặc sản địa phương được trưng bày, xúc tiến, quảng bá và bán tại hội chợ
khai mac hoi cho trien lam nong nghiep quoc te lan thu 19
Hội chợ đã thu hút đông đảo người dân đến thăm quan mua hàng
khai mac hoi cho trien lam nong nghiep quoc te lan thu 19
Ruốc hàu, ruốc tép - Sản phẩm OCOP Quảng Ninh được bày bán tại hội chợ
Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
Phát triển thị trường tín chỉ carbon mang lại cơ hội lớn cho TP. Hồ Chí Minh

Phát triển thị trường tín chỉ carbon mang lại cơ hội lớn cho TP. Hồ Chí Minh

Việc thực hiện biện pháp giảm phát thải khí nhà kính theo các cơ chế trao đổi, bù trừ tín chỉ carbon mang đến nhiều cơ hội cho TP. Hồ Chí Minh.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Thị trường gạo thế giới biến động trái chiều, giá gạo Việt tìm lại

Thị trường gạo thế giới biến động trái chiều, giá gạo Việt tìm lại ''ngôi vương''

Sản lượng nhập khẩu gạo Philippines tăng mạnh cùng thông tin Indonesia sẽ mở thầu trong tháng 4 được cho là nguyên nhân kéo thị trường gạo thế giới khởi sắc.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp ngoại quốc bởi nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp.
Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê thế giới giảm mạnh sau nhiều phiên liên tiếp tăng rất mạnh, vượt qua mọi kỷ lục. Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay sau phiên 18/4.
VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Doanh nghiệp và các hộ nuôi, kinh doanh yến sào tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên tổ chức buổi Lễ giỗ tổ ngành yến.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động