Khách hàng than phiền mua xe hơn 5 tỷ nhưng mắc loạt lỗi, Mercedes-Benz nói gì?

Dù mua xe Mercedes-Benz S450 mới nhưng trong vòng 20 tháng một khách hàng ở TP. Hồ Chí Minh đã liên tục phải mang tới hãng sửa chữa vì hàng loạt lỗi.
Triệu hồi hàng loạt “xe sang” Mercedes-Benz Triệu hồi 996 xe Mercedes tại thị trường Việt Nam

20 tháng kiểm tra 11 lần

Tháng 3/2022 anh V.T. (ngụ TP.Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) mua chiếc xe Mercedes-Benz S450 với giá hơn 5 tỷ đồng tại showroom Haxaco Điện Biên Phủ, đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) - là đại lý được ủy quyền chính hãng của Mercedes-Benz.

Tuy nhiên, theo anh V.T thì chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng chiếc xe này liên tục gặp các lỗi như: Lỗi phụt nhún giảm xóc (khi đang đi xe hiển thị giảm tốc độ, đồng thời yêu cầu phải dừng xe khẩn cấp), lỗi túi khí, lỗi tay nắm cửa, lỗi giám sát chuyển làn đường, lỗi hệ thống cảm biến cũng như ngắt toàn bộ hệ thống camera…

Khách hàng than phiền mua xe hơn 5 tỷ nhưng mắc loạt lỗi, Mercedes-Benz nói gì?
Showroom Haxaco Điện Biên Phủ

Khi phát sinh các lỗi trên, anh V.T cho biết đã yêu cầu đại diện Haxaco Điện Biên Phủ cũng như hãng Mercedes-Benz xử lý dứt điểm, khi xe còn mới và đang trong thời gian bảo hành. Tính từ khi mua xe đến nay, trong quãng thời gian 20 tháng nhưng anh T. đã phải mang xe đến Haxaco Điện Biên Phủ kiểm tra 11 lần và có những lần showroom giữ xe lại để kiểm tra, sửa chữa kéo dài hơn 10 ngày. Đặc biệt, khách hàng bày tỏ sự thất vọng trước cách hành xử, chăm sóc khách hàng của phía Haxaco Điện Biên Phủ. “Ban đầu, khi yêu cầu gặp đại diện đại lý showroom bán xe để đứng ra chịu trách nhiệm thì đều bị né tránh, không có người đại diện. Mãi cho đến khi tôi phải cứng rắn, quyết liệt hơn thì mới có người hẹn gặp nhưng cũng không hề xử lý dứt điểm, mặc dù có cam kết mang xe vào xưởng sửa chữa nhưng vẫn tiếp tục xảy ra các lỗi của xe”, anh T. cho hay.

Khách hàng than phiền mua xe hơn 5 tỷ nhưng mắc loạt lỗi, Mercedes-Benz nói gì?
Lỗi phụt nhún, giảm sóc Airmatic của chiếc xe Mercedes-Benz S450 theo phản ánh của anh V.T. (Ảnh V.T. cung cấp)

Ngày 29/9/2023, anh T. đã có cuộc làm việc với đại diện Mercedes-Benz Việt Nam và đại diện đại lý Haxaco Điện Biên Phủ. Tại cuộc họp, anh T. cung cấp các thông tin liên quan lỗi của chiếc xe mình đã mua; cách xử lý, giải quyết của Haxaco Điện Biên Phủ. Đồng thời, yêu cầu Mercedes-Benz Việt Nam và đại lý Haxaco Điện Biên Phủ phải giải quyết triệt để tất cả các sự cố của chiếc xe và không để tái phát. Nếu không thể khắc phục được các vấn đề này, phía hãng và đại lý cần phải xem xét việc cung cấp một chiếc xe Mercedes-Benz S450 hoàn toàn mới hoặc mua lại chiếc xe với giá thị trường.

Ngày 10/10, Mercedes-Benz Việt Nam có thư phúc đáp về những ý kiến, khiếu nại của khách hàng. Trong đó, Mercedes-Benz Việt Nam đã nêu ra một số lỗi chính của chiếc xe như: Thông báo liên quan đến túi khí ghế lái phía trước, áp suất hệ thống của hệ thống treo khí nén bị thiếu áp suất, hệ thống giảm sát chuyến làn đường không sẵn sàng, nắp che cổ tiếp nhiên liệu (nắp bình xăng) không đóng được, chức năng massage của ghế sau bên phải không hoạt động. Theo Mercedes-Benz Việt Nam, các vấn đề này đã được kiểm tra, khắc phục. Tuy nhiên, theo anh T., đến nay, xe vẫn có nhiều lỗi và vẫn lặp đi lặp lại.

Trong thư, phía Mercedes-Benz Việt Nam cũng cho biết, ngay khi khách hàng mang chiếc xe đến đại lý, sẽ gửi một chuyên gia kỹ thuật hàng đầu để kiểm tra và thực hiện sửa chữa toàn diện cùng với đại lý. Đồng thời, gia hạn thời gian bảo hành chiếc xe thêm đến 29/3/2026, sau khi thời gian bảo hành ban đầu kết thúc.

Tuy vậy, anh T. cho biết không đồng ý với cách giải quyết của Mercedes-Benz Việt Nam. Bên cạnh đó, anh T. cũng gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi của bản thân nói riêng cũng như quyền lợi của người tiêu dùng nói chung.

Hãng xe nói gì?

Liên quan đến những phản ánh của anh V.T., phóng viên Báo Công Thương đã liên hệ với Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) và được hãng này cho biết: Căn cứ theo quy trình sửa chữa và bảo hành, khi khách hàng mang xe đến xưởng dịch vụ, nhà phân phối chịu trách nhiệm cùng làm việc với khách hàng để sửa chữa, khắc phục sự cố và bàn giao xe.

“Haxaco là nhà phân phối chính thức sản phẩm Mercedes-Benz của chúng tôi dựa trên Hợp đồng phân phối hàng hóa (không phải là đại lý thương mại). MBV sẽ có vai trò hỗ trợ nhà phân phối để giải quyết các lỗi kỹ thuật khi gặp các vấn đề phức tạp nhà phân phối không xử lý được”- MBV nhấn mạnh.

Theo MBV, trong trường hợp của khách hàng V.T., theo ghi nhận từ phía nhà phân phối, từ ngày 20/2/2023 đến 11/9/2023, khách hàng đã có 1 lần mang xe đến để bảo dưỡng định kỳ, 6 lần mang xe đến để xử lý lỗi và 3 lần mang xe đến để xử lý thông báo hiển thị (chữ màu trắng) trên màn hình.

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng, những dòng thông tin này hoàn toàn không phải là báo lỗi mà chỉ là thông tin hướng dẫn khách hàng thực hiện những lưu ý và hiệu chỉnh cần thiết. Các vấn đề trong những lần khách hàng đưa xe vào xưởng đều đã được xử lý. Nhà phân phối chưa nhận được xe quay vào xưởng sau ngày 11/9/2023 với những lỗi bị lặp lại nếu có. Riêng vấn đề liên quan đến cảm biến khoảng cách và camera 360 độ gần đây nhất theo như chia sẻ từ khách hàng (dựa trên lịch sử kiểm tra xe, ngày 11/9/2023), khi nhà phân phối kiểm tra trực tiếp chiếc xe không phát hiện vấn đề. Đến nay, các chuyên gia của MBV cũng như nhà phân phối chưa có cơ hội để kiểm chứng thực tế theo như phản ánh của khách hàng sau ngày 11/9/2023”- MBV khẳng định.

Liên quan đến việc hãng thực hiện gia hạn thời gian bảo hành cho khách hàng đến 29/3/2026 nhưng khách hàng cho biết không đồng ý và muốn hãng khắc phục triệt để, MBV cho biết: Trong quá trình hỗ trợ khắc phục các vấn đề một cách toàn diện, MBV đã trực tiếp cùng với nhà phân phối gặp gỡ khách hàng vào ngày 29/9/2023 để bàn bạc hướng giải quyết sự việc. Khách hàng đã đồng ý với phương án gia hạn thời gian bảo hành đến 29/3/2026. “Chúng tôi đã và đang sẵn sàng đội ngũ để có thể kiểm tra toàn diện theo yêu cầu của khách hàng và mong muốn khách hàng mang xe vào xưởng sớm nhất thông qua hình thức liên hệ qua email và điện thoại”- MBV nhấn mạnh.

Ngọc Thùy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mừng xuân Giáp Thìn với ưu đãi hấp dẫn từ BMW

Mừng xuân Giáp Thìn với ưu đãi hấp dẫn từ BMW

BMW triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng khi mua xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn về dịch vụ, gói bảo dưỡng mới và ưu đãi giá lên đến 50% phí trước bạ.
Xuân sang rộn ràng, vàng trao phát lộc cùng BAOVIET Bank

Xuân sang rộn ràng, vàng trao phát lộc cùng BAOVIET Bank

Từ ngày 15/02 - 21/02/2024, BAOVIET Bank tặng lì xì Bình An cho khách hàng gửi mới Thẻ tiết kiệm tại quầy với số dư từ 50 triệu đồng trở lên
Người Việt đã chi bao nhiêu tiền mỗi ngày để gọi đồ ăn online?

Người Việt đã chi bao nhiêu tiền mỗi ngày để gọi đồ ăn online?

Năm 2023, người Việt đặt đồ ăn trên các ứng dụng Grab, Shopee Food với tổng giá trị lên đến 1,4 tỷ USD, tương đương 35.000 tỷ đồng (khoảng 90 tỷ đồng một ngày).
Siêu thị tung chương trình khuyến mại kích cầu ngay sau Tết Nguyên đán 2024

Siêu thị tung chương trình khuyến mại kích cầu ngay sau Tết Nguyên đán 2024

Sau Tết Nguyên đán 2024, Central Retail tung chương trình khuyến mại, áp dụng “giá luôn luôn rẻ” giúp người tiêu dùng sớm quay lại công việc, không lo về giá.
Người Việt chi hàng tỷ đồng cho socola qua sàn thương mại điện tử

Người Việt chi hàng tỷ đồng cho socola qua sàn thương mại điện tử

Ngày Lễ tình nhân năm nay rơi mùng 5 Tết âm lịch, khách hàng có xu hướng đặt hàng socola qua sàn thương mại điện tử từ sớm để chủ động trong việc tặng quà.

Tin cùng chuyên mục

Điều gì giúp Saigon Co.op “hút” 20 triệu lượt khách mua sắm trong dịp Tết?

Điều gì giúp Saigon Co.op “hút” 20 triệu lượt khách mua sắm trong dịp Tết?

Tại buổi làm việc đầu xuân với lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh, Saigon Co.op cho biết đã đón 20 triệu lượt khách mua sắm trong 8 tuần kinh doanh Tết.
TP. Hồ Chí Minh: Trước ngày Valentine hoa hồng rớt giá, siêu thị khuyến mãi lớn

TP. Hồ Chí Minh: Trước ngày Valentine hoa hồng rớt giá, siêu thị khuyến mãi lớn

Thị trường ngày Valentine (14/2) năm nay tại TP. Hồ Chí Minh có phần trầm lắng bởi nhiều cửa hàng lưu niệm, shop hoa vẫn còn đóng cửa nghỉ tết.
“Bắt mạch” tiêu dùng nội địa năm 2024 sau tháng 1 khởi đầu hanh thông

“Bắt mạch” tiêu dùng nội địa năm 2024 sau tháng 1 khởi đầu hanh thông

Tiềm năng của một thị trường tiêu dùng tại một quốc gia đang phát triển vẫn còn đó dù tiêu dùng cá nhân năm qua đối mặt nhiều áp lực.
TP. Hồ Chí Minh: Siêu thị vừa mở cửa đã khuyến mãi “đậm”

TP. Hồ Chí Minh: Siêu thị vừa mở cửa đã khuyến mãi “đậm”

Các siêu thị, chợ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã đồng loạt mở cửa trở lại, đồng thời thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi ngay từ đầu năm.
Vietjet khai trương đường bay TP. Hồ Chí Minh - Thành Đô (Trung Quốc)

Vietjet khai trương đường bay TP. Hồ Chí Minh - Thành Đô (Trung Quốc)

Mùng 1 Tết Nguyên đán, Vietjet khai trương đường bay TP. Hồ Chí Minh - Thành Đô, mở ra cơ hội thúc đẩy giao thương và du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Mức xử phạt cao nhất 60 triệu đồng đối với hành vi tăng giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý

Mức xử phạt cao nhất 60 triệu đồng đối với hành vi tăng giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý

Mức xử phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 60 triệu đồng tùy vào hành vi tăng giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý và tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ bán tăng giá.
TP. Hồ Chí Minh: Siêu thị ngày 29 Tết đông nghẹt khách, sức mua tăng gấp 3

TP. Hồ Chí Minh: Siêu thị ngày 29 Tết đông nghẹt khách, sức mua tăng gấp 3

Tại các hệ thống siêu thị, sức mua trong ngày 29 Tết (8/2) tăng gấp 2 gấp 3 so với ngày thường, các quầy hàng, khu vực tính tiền đông nghẹt khách.
Dịp Tết chơi hoa, cây cảnh gì để may mắn?

Dịp Tết chơi hoa, cây cảnh gì để may mắn?

Ngày Tết, mỗi gia đình đều trang trí nhà cửa, hoa và cây cảnh được nhiều người lựa chọn mua và ai cũng mong muốn một năm mới đầy đủ, an lành.
Chi tiêu ngày Tết: Vì sao phải "liệu cơm gắp mắm"?

Chi tiêu ngày Tết: Vì sao phải "liệu cơm gắp mắm"?

Những ngày cận Tết Nguyên đán, sức mua tại các siêu thị và chợ truyền thống tăng nhiệt. Tuy nhiên, năm nay, cách chi tiêu của đa số người tiêu dùng có khác.
Dịch vụ nấu cỗ cúng ngày Tết lên ngôi

Dịch vụ nấu cỗ cúng ngày Tết lên ngôi

Không còn bận bịu chuyện bếp núc những ngày Tết, chỉ cần một cuộc gọi đã có một mâm cỗ cúng tươm tất, như ý theo yêu cầu của người đặt.
Thử nghiệm thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Thử nghiệm thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Từ ngày 6/2-7/3 Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ triển khai thử nghiệm thu phí không dùng tiền mặt, thu không dừng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Trung tâm thương mại tấp nập khách đi mua sắm Tết

Trung tâm thương mại tấp nập khách đi mua sắm Tết

Một số trung tâm thương mại lớn chật kín khách đến mua sắm chuẩn bị cho Tết Nguyên đán. Nhiều nhãn hàng liên tục tung khuyến mãi kích cầu người dân.
TP. Hồ Chí Minh: Mua sắm Tết vô tình phát hiện hàng giả, phản ánh ở đâu?

TP. Hồ Chí Minh: Mua sắm Tết vô tình phát hiện hàng giả, phản ánh ở đâu?

Để tránh mua phải hàng giả, người tiêu dùng nên mua tại các điểm bán uy tín. Trường hợp lỡ mua phải hàng giả cần liên hệ cơ quan chức năng phản ánh.
Lịch hoạt động Tết của các siêu thị TP. Hồ Chí Minh: Tăng thời gian phục vụ, chỉ nghỉ 1 ngày

Lịch hoạt động Tết của các siêu thị TP. Hồ Chí Minh: Tăng thời gian phục vụ, chỉ nghỉ 1 ngày

Phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của người dân, các siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh đã công bố chi tiết lịch mở cửa bán hàng.
TP. Hồ Chí Minh: Sát Tết, thịt heo và trứng gia cầm giảm giá mạnh

TP. Hồ Chí Minh: Sát Tết, thịt heo và trứng gia cầm giảm giá mạnh

Một số mặt hàng thuộc diện hàng bình ổn của TP. Hồ Chí Minh là trứng gia cầm, thịt heo đang được các doanh nghiệp giảm giá mạnh.
Cẩn trọng "hàng không rõ nguồn gốc” trong Giỏ quà Tết

Cẩn trọng "hàng không rõ nguồn gốc” trong Giỏ quà Tết

Giỏ quà tết luôn được nhiều người lựa chọn tuy nhiên, nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc được người bán đưa vào nhằm kiếm lời.
Traveloka kích cầu du lịch qua chương trình “Bay Tết, Sale Hết”

Traveloka kích cầu du lịch qua chương trình “Bay Tết, Sale Hết”

Nhu cầu đặt vé máy bay tăng vọt dịp Tết Nguyên Đán 2024, Traveloka củng cố cam kết kích cầu du lịch thông qua chương trình “Bay Tết, Sale Hết”.
Điện máy gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập thiết bị nhà bếp

Điện máy gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập thiết bị nhà bếp

Điện máy gia dụng Hòa Phát vừa ra mắt và hoàn thiện đầy đủ bộ sưu tập thiết bị nhà bếp với tính năng hiện đại, công suất mạnh mẽ, vận hành bền bỉ và an toàn.
Bắc Ninh thành lập 137 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2024

Bắc Ninh thành lập 137 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2024

Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội năm 2024, tỉnh Bắc Ninh đã thành lập 137 đoàn kiểm tra liên ngành từ cấp xã đến tỉnh.
Những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh dịp Tết

Những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh dịp Tết

Dịp Tết nhu cầu dự trữ thực phẩm tăng cao, tuy nhiên có một số loại thực phẩm để trong tủ lạnh sẽ nhanh hỏng và biến chất.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động