Khách hàng than phiền mua xe hơn 5 tỷ nhưng mắc loạt lỗi, Mercedes-Benz nói gì?

Dù mua xe Mercedes-Benz S450 mới nhưng trong vòng 20 tháng một khách hàng ở TP. Hồ Chí Minh đã liên tục phải mang tới hãng sửa chữa vì hàng loạt lỗi.
Triệu hồi hàng loạt “xe sang” Mercedes-Benz Triệu hồi 996 xe Mercedes tại thị trường Việt Nam

20 tháng kiểm tra 11 lần

Tháng 3/2022 anh V.T. (ngụ TP.Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) mua chiếc xe Mercedes-Benz S450 với giá hơn 5 tỷ đồng tại showroom Haxaco Điện Biên Phủ, đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) - là đại lý được ủy quyền chính hãng của Mercedes-Benz.

Tuy nhiên, theo anh V.T thì chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng chiếc xe này liên tục gặp các lỗi như: Lỗi phụt nhún giảm xóc (khi đang đi xe hiển thị giảm tốc độ, đồng thời yêu cầu phải dừng xe khẩn cấp), lỗi túi khí, lỗi tay nắm cửa, lỗi giám sát chuyển làn đường, lỗi hệ thống cảm biến cũng như ngắt toàn bộ hệ thống camera…

Khách hàng than phiền mua xe hơn 5 tỷ nhưng mắc loạt lỗi, Mercedes-Benz nói gì?
Showroom Haxaco Điện Biên Phủ

Khi phát sinh các lỗi trên, anh V.T cho biết đã yêu cầu đại diện Haxaco Điện Biên Phủ cũng như hãng Mercedes-Benz xử lý dứt điểm, khi xe còn mới và đang trong thời gian bảo hành. Tính từ khi mua xe đến nay, trong quãng thời gian 20 tháng nhưng anh T. đã phải mang xe đến Haxaco Điện Biên Phủ kiểm tra 11 lần và có những lần showroom giữ xe lại để kiểm tra, sửa chữa kéo dài hơn 10 ngày. Đặc biệt, khách hàng bày tỏ sự thất vọng trước cách hành xử, chăm sóc khách hàng của phía Haxaco Điện Biên Phủ. “Ban đầu, khi yêu cầu gặp đại diện đại lý showroom bán xe để đứng ra chịu trách nhiệm thì đều bị né tránh, không có người đại diện. Mãi cho đến khi tôi phải cứng rắn, quyết liệt hơn thì mới có người hẹn gặp nhưng cũng không hề xử lý dứt điểm, mặc dù có cam kết mang xe vào xưởng sửa chữa nhưng vẫn tiếp tục xảy ra các lỗi của xe”, anh T. cho hay.

Khách hàng than phiền mua xe hơn 5 tỷ nhưng mắc loạt lỗi, Mercedes-Benz nói gì?
Lỗi phụt nhún, giảm sóc Airmatic của chiếc xe Mercedes-Benz S450 theo phản ánh của anh V.T. (Ảnh V.T. cung cấp)

Ngày 29/9/2023, anh T. đã có cuộc làm việc với đại diện Mercedes-Benz Việt Nam và đại diện đại lý Haxaco Điện Biên Phủ. Tại cuộc họp, anh T. cung cấp các thông tin liên quan lỗi của chiếc xe mình đã mua; cách xử lý, giải quyết của Haxaco Điện Biên Phủ. Đồng thời, yêu cầu Mercedes-Benz Việt Nam và đại lý Haxaco Điện Biên Phủ phải giải quyết triệt để tất cả các sự cố của chiếc xe và không để tái phát. Nếu không thể khắc phục được các vấn đề này, phía hãng và đại lý cần phải xem xét việc cung cấp một chiếc xe Mercedes-Benz S450 hoàn toàn mới hoặc mua lại chiếc xe với giá thị trường.

Ngày 10/10, Mercedes-Benz Việt Nam có thư phúc đáp về những ý kiến, khiếu nại của khách hàng. Trong đó, Mercedes-Benz Việt Nam đã nêu ra một số lỗi chính của chiếc xe như: Thông báo liên quan đến túi khí ghế lái phía trước, áp suất hệ thống của hệ thống treo khí nén bị thiếu áp suất, hệ thống giảm sát chuyến làn đường không sẵn sàng, nắp che cổ tiếp nhiên liệu (nắp bình xăng) không đóng được, chức năng massage của ghế sau bên phải không hoạt động. Theo Mercedes-Benz Việt Nam, các vấn đề này đã được kiểm tra, khắc phục. Tuy nhiên, theo anh T., đến nay, xe vẫn có nhiều lỗi và vẫn lặp đi lặp lại.

Trong thư, phía Mercedes-Benz Việt Nam cũng cho biết, ngay khi khách hàng mang chiếc xe đến đại lý, sẽ gửi một chuyên gia kỹ thuật hàng đầu để kiểm tra và thực hiện sửa chữa toàn diện cùng với đại lý. Đồng thời, gia hạn thời gian bảo hành chiếc xe thêm đến 29/3/2026, sau khi thời gian bảo hành ban đầu kết thúc.

Tuy vậy, anh T. cho biết không đồng ý với cách giải quyết của Mercedes-Benz Việt Nam. Bên cạnh đó, anh T. cũng gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi của bản thân nói riêng cũng như quyền lợi của người tiêu dùng nói chung.

Hãng xe nói gì?

Liên quan đến những phản ánh của anh V.T., phóng viên Báo Công Thương đã liên hệ với Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) và được hãng này cho biết: Căn cứ theo quy trình sửa chữa và bảo hành, khi khách hàng mang xe đến xưởng dịch vụ, nhà phân phối chịu trách nhiệm cùng làm việc với khách hàng để sửa chữa, khắc phục sự cố và bàn giao xe.

“Haxaco là nhà phân phối chính thức sản phẩm Mercedes-Benz của chúng tôi dựa trên Hợp đồng phân phối hàng hóa (không phải là đại lý thương mại). MBV sẽ có vai trò hỗ trợ nhà phân phối để giải quyết các lỗi kỹ thuật khi gặp các vấn đề phức tạp nhà phân phối không xử lý được”- MBV nhấn mạnh.

Theo MBV, trong trường hợp của khách hàng V.T., theo ghi nhận từ phía nhà phân phối, từ ngày 20/2/2023 đến 11/9/2023, khách hàng đã có 1 lần mang xe đến để bảo dưỡng định kỳ, 6 lần mang xe đến để xử lý lỗi và 3 lần mang xe đến để xử lý thông báo hiển thị (chữ màu trắng) trên màn hình.

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng, những dòng thông tin này hoàn toàn không phải là báo lỗi mà chỉ là thông tin hướng dẫn khách hàng thực hiện những lưu ý và hiệu chỉnh cần thiết. Các vấn đề trong những lần khách hàng đưa xe vào xưởng đều đã được xử lý. Nhà phân phối chưa nhận được xe quay vào xưởng sau ngày 11/9/2023 với những lỗi bị lặp lại nếu có. Riêng vấn đề liên quan đến cảm biến khoảng cách và camera 360 độ gần đây nhất theo như chia sẻ từ khách hàng (dựa trên lịch sử kiểm tra xe, ngày 11/9/2023), khi nhà phân phối kiểm tra trực tiếp chiếc xe không phát hiện vấn đề. Đến nay, các chuyên gia của MBV cũng như nhà phân phối chưa có cơ hội để kiểm chứng thực tế theo như phản ánh của khách hàng sau ngày 11/9/2023”- MBV khẳng định.

Liên quan đến việc hãng thực hiện gia hạn thời gian bảo hành cho khách hàng đến 29/3/2026 nhưng khách hàng cho biết không đồng ý và muốn hãng khắc phục triệt để, MBV cho biết: Trong quá trình hỗ trợ khắc phục các vấn đề một cách toàn diện, MBV đã trực tiếp cùng với nhà phân phối gặp gỡ khách hàng vào ngày 29/9/2023 để bàn bạc hướng giải quyết sự việc. Khách hàng đã đồng ý với phương án gia hạn thời gian bảo hành đến 29/3/2026. “Chúng tôi đã và đang sẵn sàng đội ngũ để có thể kiểm tra toàn diện theo yêu cầu của khách hàng và mong muốn khách hàng mang xe vào xưởng sớm nhất thông qua hình thức liên hệ qua email và điện thoại”- MBV nhấn mạnh.

Ngọc Thùy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

Công ty Điện tử Sharp Việt Nam, Công ty Điện máy Aqua Việt Nam và Công ty Cao Đại Tín bị xử phạt 600 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sản phẩn quá “lố”.
Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Black Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất trong năm. Black Friday 2024 là ngày nào để giúp người tiêu dùng có thể mua những món đồ với mức giá hấp dẫn?
Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty đa cấp Sen Việt Group.
Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Giữa vô vàn thương hiệu giày dép trên thị trường, Timan luôn tạo sự khác biệt không chỉ đến từ sản phẩm chất lượng, mà còn trong từng khâu phục vụ khách hàng.
Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”.

Tin cùng chuyên mục

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Được ra mắt thị trường từ tháng 9/2024, bột ngọt Meizan đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực nhờ chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý.
Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử có chứng nhận “Đã thông báo Bộ Công Thương” trước khi thanh toán.
Shopee 11.11: Chuỗi livestream

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

11.11 Sale Khủng Nhất Năm” đã chính thức trở lại với hàng loạt ưu đãi mua sắm, cơ hội trúng 100 xe máy điện VinFast và nhiều chương trình giải trí hấp dẫn.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam có mức độ lạc quan cao nhất về triển vọng kinh tế so với khu vực, theo Nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng ASEAN 2024 của UOB.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Theo thông tin từ Cuộc khảo sát tiêu dùng xanh 2024, rào cản lớn nhất đối người tiêu dùng trong việc tiêu dùng xanh là sản phẩm xanh có giá cao, độ phủ hạn chế.
Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Theo báo cáo Decision Lab, thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm vừa mang tính giải trí, tương tác nhãn hàng.
Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga với nguyên liệu tự nhiên, quy trình chuyên nghiệp và hương vị tinh tế được hàng triệu người yêu thích, nay đã có mặt tại Việt Nam.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản vừa tổ chức Triển lãm giới thiệu các dòng sản phẩm Thu Đông đặc trưng của thương hiệu.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Trải nghiệm miễn phí thế giới giải trí đa sắc màu, không giới hạn từ các gói cước dài kỳ MobiFone.
Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Máy lọc không khí Airdog nổi bật với công nghệ lọc TPA, một sáng chế độc quyền mang lại bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí toàn cầu.
Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea tự hào là một trong những thương hiệu tiên phong, luôn đặt tiêu chí “sử dụng gì bán nấy” làm kim chỉ nam trong suốt quá trình phát triển từ năm 2013.
Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 18/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đưa vào hoạt động Co.opXtra Long Bình, thành viên thứ 5 của phân khúc đại siêu thị.
Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Colusa - Miliket tiên phong ứng dụng chiến lược "đơn tính năng" vào sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động