Kết quả 100 ngày đầu tiên tại nhiệm của Tổng thống Mỹ Joe Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden kể từ khi tuyên thệ nhậm chức ngày 20/01, đã ký dự luật cứu trợ Covid trị giá 1,9 nghìn tỷ USD thành luật chỉ chưa đầy hai tháng và ban hành nhiều lệnh hành pháp hơn so với ba người tiền nhiệm.

Những nỗ lực đó đã được đền đáp, với việc chính quyền Mỹ đạt được cột mốc 200 triệu mũi tiêm phòng Covid và khả năng đủ điều kiện tiêm vắc-xin được mở cho tất cả mọi người từ 16 tuổi trở lên trước ngày thứ 100 tại nhiệm của ông Biden. Tỷ lệ thất nghiệp đang giảm xuống, với số lượng tỷ lệ thất nghiệp mới đang ở mức thấp của đại dịch, và các trường học đang mở cửa trở lại cho việc học trực tiếp, đưa trẻ em và gia đình trở lại cuộc sống bình thường. Và ông Biden đã thực hiện cam kết sẽ đưa nhiệm kỳ tổng thống trở lại như trước khi người tiền nhiệm Donald Trump, thay thế các tweet bằng các cuộc họp báo hàng ngày và một Nội các với đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm.

Kết quả 100 ngày đầu tiên tại nhiệm của Tổng thống Mỹ Joe Biden

Và các kết quả chính của Tổng thống Joe Biden trong 100 ngày đầu tiên tại nhiệm:

1. Đại dịch Covid: Ông Biden lên nắm quyền cam kết thực hiện 100 triệu mũi vắc-xin vào ngày thứ 100 tại vị, sau khi người tiền nhiệm Trump không đạt được mục tiêu tiêm vắc-xin cho 20 triệu người Mỹ vào cuối năm 2020. Chính quyền Biden đã đạt được mục tiêu 100 triệu mũi tiêm vào giữa tháng 3, trước khoảng 40 ngày so với kế hoạch. Chính quyền đã đạt được 200 triệu liều vắc xin vào ngày 21/4 - một tuần trước thời gian biểu của Biden. Để tăng tốc và đảm bảo nguồn cung vắc xin ngày càng tăng, Tổng thống Biden đã viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc phòng với Pfizer và Moderna, cũng như trong một thỏa thuận với các đối thủ dược phẩm Merck và Johnson & Johnson - mặc dù việc cung cấp vắc xin của Johnson sau đó đã bị Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm tạm dừng. Ông Biden cũng cam kết yêu cầu Mỹ mua thêm hàng trăm triệu liều vắc-xin trong những tháng đầu tiên ông nắm quyền. Hiện Nhà Trắng cho biết Mỹ sẽ có đủ vắc xin cho tất cả người Mỹ trưởng thành vào cuối tháng 5.

Để tăng cường khả năng tiếp cận vắc-xin của người Mỹ, chính quyền Biden đã bắt đầu một chương trình hiệu thuốc bán lẻ liên bang nhằm biến nhiều hiệu thuốc thành điểm tiêm chủng hơn. Và cũng mở ra việc tiêm chủng tại các trung tâm y tế cộng đồng và thành lập các trung tâm tiêm chủng do liên bang điều hành trên khắp đất nước. Tổng thống Mỹ đã ra lệnh mở rộng danh sách những người tiêm chủng đủ điều kiện bao gồm nha sĩ, nữ hộ sinh, nhân viên y tế và bác sĩ đo thị lực, cùng các chuyên gia khác, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Chính quyền cũng cam kết hợp tác với các tổ chức cộng đồng để vận chuyển người cao tuổi và người khuyết tật đi tiêm chủng. Kế hoạch Giải cứu người Mỹ trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của Biden, được thông qua vào tháng 3, đã cung cấp hàng tỷ đô la tài trợ để tăng cường tiêm chủng. Tổng thống cũng đã cam kết đóng góp lên tới 4 tỷ USD cho chương trình vắc xin toàn cầu COVAX.

2. Phục hồi kinh tế: Vài ngày trước khi nhậm chức, ông Biden đã đưa ra một đề xuất cứu trợ kinh tế lớn, yêu cầu Quốc hội phê duyệt khoản tài trợ 1,9 nghìn tỷ USD để cung cấp cho người Mỹ một đợt kích thích khác, viện trợ cho người thất nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và tiền để giúp các trường học mở cửa trở lại một cách an toàn. Vào tháng 3, Quốc hội đã thông qua gói này, được gọi là Kế hoạch Giải cứu Mỹ. Phần lớn trong số đó phản ánh đề xuất của ông Biden, mặc dù có một số thay đổi chính, bao gồm thu hẹp phạm vi chi trả kích thích 1.400 USD, cắt giảm liên bang tăng trợ cấp thất nghiệp và bãi bỏ việc tăng lương tối thiểu liên bang lên 15 USD một giờ. Cho đến nay, chính quyền Biden đã gửi hơn 160 triệu khoản thanh toán kích thích trị giá lên tới 1.400 USD/ người, viện trợ hơn 80 tỷ USD cho các cơ quan giáo dục tiểu bang và tăng cường trợ cấp Đạo luật Chăm sóc phù hợp trên sàn giao dịch liên bang, healthcare.gov. Và cũng đã chuyển 39 tỷ USD cho các tiểu bang để giúp các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em mở cửa trở lại hoặc duy trì hoạt động.

Các tiểu bang đã thực hiện phần lớn việc tăng cường liên bang 300 USD đối với trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và việc gia hạn hai chương trình thất nghiệp chính của đại dịch cho đến đầu tháng 9. Ngoài ra, có giảm thuế thu nhập liên bang đối với 10.200 USD tiền bồi thường thất nghiệp cho những người có thu nhập dưới 150.000 USD. Gói này cung cấp hơn 350 tỷ USD cho các tiểu bang và chính quyền địa phương, các vùng lãnh thổ và bộ lạc, mở rộng mức tăng 15% đối với trợ cấp phiếu thực phẩm đến hết tháng 9 và cung cấp hàng tỷ đô la viện trợ cho những người thuê nhà và chủ nhà đang gặp khó khăn. Mỹ cũng tăng cường đáng kể tín dụng thuế trẻ em trong một năm, tăng quy mô, cho phép nhiều phụ huynh có thu nhập thấp đủ điều kiện và cung cấp một nửa trong số đó như một nguồn thu nhập hàng tháng từ tháng 7 đến cuối năm. Riêng biệt, Biden đã sử dụng quyền hành pháp của mình để mở rộng hỗ trợ lương thực, gia hạn lệnh cấm trục xuất của liên bang và tiếp tục tạm dừng các khoản thanh toán khoản vay sinh viên liên bang và phí lãi suất.

3. Mở lại trường học: Ngay từ tháng 12 năm ngoái, ông Biden đã cam kết sẽ mở cửa phần lớn các trường học vào cuối 100 ngày đầu tiên nắm quyền. Không giống như các quốc gia khác, Mỹ bỏ quyền kiểm soát trường học ở cấp địa phương và những thách thức đối với việc cung cấp hướng dẫn trực tiếp không giống nhau ở mọi nơi, khiến việc tạo ra hướng dẫn hiệu quả ở cấp liên bang và thậm chí cấp tiểu bang gần như không thể xảy ra. Ở một số nơi, chính quyền nhà trường vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của các đoàn thể giáo viên hùng hậu. Hiện tại chắc chắn có nhiều trường cung cấp chương trình giảng dạy trực tiếp hơn so với đầu năm 2021. Nhưng vẫn chưa rõ liệu phần lớn các trường có cung cấp chương trình giảng dạy 5 ngày một tuần cho tất cả học sinh hay không. Một số chuyên gia nói rằng quá trình chuyển đổi sang học trực tiếp có thể đến nhanh hơn, vì đã nới lỏng hướng dẫn về khoảng cách vật lý vào tháng 3, khuyến nghị rằng hầu hết học sinh nên duy trì khoảng cách ít nhất 3 feet, để tăng tốc độ trở lại trường học đối với một số học sinh.

4. Chăm sóc sức khỏe: Tổng thống Biden đã hành động nhanh chóng để củng cố Đạo luật Chăm sóc sức khỏe hợp lý, một trong những lời hứa trong chiến dịch tranh cử. Chính quyền của ông đã thực hiện nhiều bước để đảo ngược nỗ lực của Trump nhằm phá hủy luật chăm sóc sức khỏe mang tính bước ngoặt của đảng Dân chủ. Biden đã mở lại cuộc trao đổi Đạo luật chăm sóc sức khỏe phải chăng của liên bang vào giữa tháng 2, cho phép những người Mỹ không có bảo hiểm cho đến giữa tháng 8 đăng ký bảo hiểm năm 2021 và cho phép những người đăng ký hiện tại mua sắm các kế hoạch tốt hơn với các khoản trợ cấp tăng thêm của họ, kéo dài trong hai năm. Khoản hỗ trợ bổ sung đó là một phần trong gói cứu trợ 1,9 nghìn tỷ USD của Đảng Dân chủ. Những người đăng ký hiện sẽ trả không quá 8,5% thu nhập của họ cho bảo hiểm, giảm từ gần 10%. Và các chủ hợp đồng có thu nhập thấp hơn và người thất nghiệp sẽ nhận được trợ cấp loại bỏ hoàn toàn phí bảo hiểm của họ. Ngoài ra, những người kiếm được hơn 400% mức nghèo của liên bang - khoảng 51.000 USD cho một cá nhân và 104.800 USD cho một gia đình bốn người vào năm 2021 - hiện đủ điều kiện để được giúp đỡ lần đầu tiên. Những người lao động thôi việc muốn tiếp tục tham gia chương trình bảo hiểm dựa trên công việc của họ sẽ nhận được trợ cấp trả toàn bộ chi phí bảo hiểm từ tháng 4 đến tháng 9, như một phần của gói cứu trợ.

5. Cuộc khủng hoảng khí hậu: Trong vòng 100 ngày đầu tiên nắm quyền, ông Biden cam kết Mỹ sẽ giảm lượng phát thải khí nhà kính từ 50% đến 52% so với mức phát thải năm 2005 vào năm 2030. Mặc dù các mục tiêu là một phần của thỏa thuận khí hậu Paris, mà Biden đã tham gia lại khi nhậm chức, nhưng chúng không ràng buộc và chính quyền đã không đưa ra kế hoạch về cách Mỹ sẽ đáp ứng mục tiêu. Một loạt các nhà lãnh đạo tham dự hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày bao gồm một số đồng minh của Mỹ, chẳng hạn như Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Boris Johnson, cũng như các nhà lãnh đạo mà Biden dự đoán sẽ có mối quan hệ đối đầu hơn. Trong khi một số quốc gia nhắc lại trong hội nghị thượng đỉnh rằng họ đang nỗ lực hướng tới các mục tiêu khí hậu đã đặt ra trước đó, những quốc gia khác, bao gồm Canada và Hàn Quốc, tuyên bố họ đang nâng cao mục tiêu của mình.

Ông Biden đã ký một lệnh hành pháp vào ngày đầu tiên nhậm chức, đảo ngược quyết định năm 2017 của Trump rút khỏi hiệp định khí hậu Paris 2015, thỏa thuận quốc tế mang tính bước ngoặt nhằm hạn chế sự nóng lên toàn cầu do chính quyền Obama ủng hộ. Mỹ là quốc gia đầu tiên và duy nhất rút khỏi thỏa thuận, chính thức rút khỏi thỏa thuận vào cuối năm 2020. Là một phần của thỏa thuận toàn cầu mà Mỹ chính thức tái gia nhập vào tháng 2 sau 30 ngày xem xét, các nước dự kiến ​​sẽ tăng cường cam kết hạn chế phát thải khí nhà kính 5 năm một lần. Các mục tiêu của hiệp ước toàn cầu là hạn chế sự nóng lên toàn cầu xuống dưới 2 ° C và theo đuổi các nỗ lực để hạn chế ở mức 1,5 ° C.

Bước tiếp theo: Tháng trước, ông Biden đã vạch ra một kế hoạch lớn để cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia và chuyển sang năng lượng xanh hơn. Đề xuất trị giá khoảng 2 nghìn tỷ đô la mà Quốc hội sẽ chi hàng tháng, sẽ cung cấp tài trợ cho đường xá, cầu, xe lửa, băng thông rộng, sân bay, đường thủy và cảng. Gói này sẽ đầu tư hàng tỷ USD vào sản xuất, đào tạo lại việc làm, nhà ở, trường học, bệnh viện cựu chiến binh và các tòa nhà liên bang. Ông Biden cũng sẽ chi 400 tỷ đô la để tăng cường các dịch vụ chăm sóc dài hạn cho người Mỹ cao tuổi và những người khuyết tật, cũng như cải thiện mức lương của nhân viên y tế tại nhà. Để thanh toán cho gói này, ông sẽ tăng nhiều loại thuế đối với các doanh nghiệp, bao gồm nâng tỷ lệ doanh nghiệp lên 28% từ mức 21%, mức thuế được đặt ra bởi việc cắt giảm thuế năm 2017 của Đảng Cộng hòa. Tổng thống cũng ​​tiết lộ khoản đầu tư liên bang bổ sung 1,8 nghìn tỷ đô la vào giáo dục, chăm sóc trẻ em và nghỉ phép có lương trong bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội ngày 28/4.

Việt Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sản xuất điện của EU đạt bước tiến mới

Sản xuất điện của EU đạt bước tiến mới

Sản xuất điện của Liên minh châu Âu (EU) đạt bước tiến mới trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng ít carbon vào năm 2023.
Chiến sự Israel – Hamas ngày 28/3/2024: Israel tuyên bố không bị cô lập; thủ lĩnh của Hamas thiệt mạng

Chiến sự Israel – Hamas ngày 28/3/2024: Israel tuyên bố không bị cô lập; thủ lĩnh của Hamas thiệt mạng

Chiến sự Israel – Hamas ngày 28/3/2024: Israel tuyên bố không bị cô lập; thủ lĩnh của Hamas đã thiệt mạng trong một đợt không kích của IDF đầu tháng 3/2024.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/3/2024: Berdychi trên bờ sụp đổ; vùng đệm tại Ukraine rộng 300km?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/3/2024: Berdychi trên bờ sụp đổ; vùng đệm tại Ukraine rộng 300km?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/3/2024: Berdychi trên bờ sụp đổ; vùng đệm tại Ukraine rộng 300km? Điều này phụ thuộc vào các loại vũ khí tấn công của AFU.
WTO dự báo thuế thương mại điện tử sẽ có hiệu lực từ năm 2026

WTO dự báo thuế thương mại điện tử sẽ có hiệu lực từ năm 2026

Ngày 27/3, WTO dự đoán thuế hải quan đối với các sản phẩm kỹ thuật số như phim trực tuyến và tải phần mềm sẽ đánh vào người tiêu dùng và DN vào năm 2026.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 28/3/2024: NATO chưa sẵn sàng điều quân tới Ukraine; Nga nói về khả năng huy động thêm quân

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 28/3/2024: NATO chưa sẵn sàng điều quân tới Ukraine; Nga nói về khả năng huy động thêm quân

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/3/2024: NATO chưa sẵn sàng điều quân tới Ukraine; Nga nói về khả năng huy động thêm quân.

Tin cùng chuyên mục

Boeing gặp khó khi tìm người kế nhiệm xử lý chuỗi khủng hoảng

Boeing gặp khó khi tìm người kế nhiệm xử lý chuỗi khủng hoảng

CEO Dave Calhoun quyết định rời đi khi Boeing lún sâu vào khủng hoảng. Điều này gây sức ép cho Hội đồng quản trị phải tìm người kế nhiệm đưa công ty vượt khó.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Thúc đẩy hợp tác các lĩnh vực tiềm năng giữa Việt Nam và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Thúc đẩy hợp tác các lĩnh vực tiềm năng giữa Việt Nam và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Việt Nam và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) tăng cường đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng như: Văn hóa - du lịch, kinh tế thương mại, hợp tác đầu tư...
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/3/2024: Chiến trường Ukraine khốc liệt, lính đánh thuê bỏ chạy

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/3/2024: Chiến trường Ukraine khốc liệt, lính đánh thuê bỏ chạy

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/3/2024: Chiến trường Ukraine khốc liệt, lính đánh thuê nước ngoài bỏ chạy do chịu nhiều tổn thất và nguy cơ ở tiền tuyến.
Khủng hoảng Biển Đỏ: Nhiều châu lục phải đối mặt với sự gián đoạn

Khủng hoảng Biển Đỏ: Nhiều châu lục phải đối mặt với sự gián đoạn

Cuộc khủng hoảng vận tải Biển Đỏ đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng và thương mại toàn cầu, đặc biệt ảnh hưởng đến các tuyến đường qua Kênh đào Suez.
Tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư

Tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư

Tại Hoa Kỳ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài tới đầu tư.
Ngành vận tải biển toàn cầu đối mặt với vấn đề nan giải về nhiên liệu

Ngành vận tải biển toàn cầu đối mặt với vấn đề nan giải về nhiên liệu

Vận tải biển chiếm khoảng 90% thương mại thế giới và chịu trách nhiệm cho gần 3% lượng khí thải carbon dioxide trên thế giới.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 27/3/2024: Nga phá vỡ phòng tuyến của Ukraine ở Verbove, tập kích dồn dập ở 114 khu vực

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 27/3/2024: Nga phá vỡ phòng tuyến của Ukraine ở Verbove, tập kích dồn dập ở 114 khu vực

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/3/2024: Nga phá vỡ phòng tuyến của Ukraine ở Verbove, tập kích dồn dập ở 114 khu vực.
Cầu Francis Scott Key ở Mỹ bị tàu hàng đâm sập

Cầu Francis Scott Key ở Mỹ bị tàu hàng đâm sập

Sáng 26/3 (theo giờ địa phương), một đoạn cầu Francis Scott Key (cầu Key) ở bang Maryland, Mỹ đã bị sập do một tàu chở hàng đâm trúng.
Bitcoin bất ngờ trở lại mốc 70.000 USD

Bitcoin bất ngờ trở lại mốc 70.000 USD

Giá Bitcoin bất ngờ tăng vọt trong tuần giao dịch cuối cùng của tháng 3 và trở lại mốc 70.000 USD.
Chiến sự Israel – Hamas ngày 26/3/2024: Liên hợp quốc mong muốn có lệnh ngừng bắn chính thức tại Dải Gaza

Chiến sự Israel – Hamas ngày 26/3/2024: Liên hợp quốc mong muốn có lệnh ngừng bắn chính thức tại Dải Gaza

Chiến sự Israel- Hamas ngày 26/3/2024: Liên hợp quốc mong muốn có lệnh ngừng bắn chính thức tại Dải Gaza sau khi Hội đồng Bảo an thông qua nghị quyết liên quan.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/3/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Bogdanovka, tuyến phòng thủ sau Avdeevka vỡ nát

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/3/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Bogdanovka, tuyến phòng thủ sau Avdeevka vỡ nát

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/3/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Bogdanovka, tuyến phòng thủ sau Avdeevka vỡ nát khi Quân đội Nga tiến vào phía Bắc Berdychi.
Khủng hoảng Biển Đỏ tác động đến chuỗi cung ứng toàn cầu như thế nào?

Khủng hoảng Biển Đỏ tác động đến chuỗi cung ứng toàn cầu như thế nào?

Kênh đào Suez - Biển Đỏ là tuyến đường vận chuyển quan trọng kết nối châu Á và châu Âu với gần 14% lượng thương mại đường biển của thế giới đi qua.
Nga bắt thêm nghi phạm, kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết chống chủ nghĩa khủng bố

Nga bắt thêm nghi phạm, kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết chống chủ nghĩa khủng bố

Tòa án quận Basmanny của Moscow đã phê chuẩn lệnh bắt giữ thêm 3 nghi phạm được cho là có liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở nhà hát Crocus City Hall.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay 26/3/2024: Nga chọc thủng phòng tuyến của Ukraine ở Zaporizhia; Kiev gặp khó khăn về năng lượng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay 26/3/2024: Nga chọc thủng phòng tuyến của Ukraine ở Zaporizhia; Kiev gặp khó khăn về năng lượng

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/3/2024: Nga chọc thủng phòng tuyến của Ukraine ở Zaporizhia; Kiev gặp khó khăn về năng lượng.
Mở rộng không gian hợp tác, đưa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng hiệu quả, thực chất, ổn định

Mở rộng không gian hợp tác, đưa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng hiệu quả, thực chất, ổn định

Việt Nam sẽ tiếp tục cùng Hoa Kỳ triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện ngày càng hiệu quả, thực chất, ổn định, đồng thời mở rộng không gian hợp tác.
Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - Canada thông qua CPTPP

Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - Canada thông qua CPTPP

"Diễn đàn kinh doanh: Tăng cường quan hệ kinh tế Việt Nam-Canada trong khuôn khổ CPTPP" sẽ tạo những kết quả tích cực cho quan hệ hợp tác giữa hai nước.
Xuất khẩu thép Trung Quốc tăng kỷ lục

Xuất khẩu thép Trung Quốc tăng kỷ lục

2 tháng đầu năm nay, Trung Quốc xuất khẩu 15,9 triệu tấn thép, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm ngoái - mức cao nhất kể từ năm 2016.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/3/2024: Chasov Yar của Ukraine bị uy hiếp

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/3/2024: Chasov Yar của Ukraine bị uy hiếp

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/3/2024: Chasov Yar bị uy hiếp; Lính tăng Nga sẵn sàng đối đầu M1 Abrams khi tính năng của xe tăng T-72B3 ưu việt hơn.
Nga chuyển hướng xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc; Anh đầu tư vào lĩnh vực hạt nhân

Nga chuyển hướng xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc; Anh đầu tư vào lĩnh vực hạt nhân

Tập đoàn dầu khí Gazprom bắt đầu xây dựng đường ống khí đốt trị giá hàng tỷ USD mở rộng nguồn cung cấp khí đốt để đáp ứng các cam kết xuất khẩu sang Trung Quốc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động