Thứ sáu 25/04/2025 10:47

Hồng Kông đẩy mạnh tiếp thị giao thương đến các doanh nghiệp Việt Nam

Hội đồng phát triển Thương mại Hồng Kông (HKTDC) đang tích cực thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Hồng Kông và Việt Nam thông qua việc cập nhật thông tin mới nhất về thị trường giao thương tại Hồng Kông với quốc tế đến các doanh nghiệp và nhà cung cấp từ Việt Nam.

Bà Tina Phan - Giám đốc khu vực Đông Dương của HKTDC cho biết: Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Hồng Kông. Trong 3 quý đầu của năm 2018, giá trị thương mại song phương đạt 14 tỷ USD, trong đó nhập khẩu từ Việt Nam sang Hồng Kông tăng 7,2%, đạt 6,1 tỷ USD và tổng kim ngạch xuất khẩu của Hồng Kông sang Việt Nam đạt 7,9 tỷ USD. Đây chính là lý do HKTDC luôn muốn cập nhật thông tin giao thương quốc tế tại Hồng Kông đến các doanh nghiệp và nhà cung cấp Việt Nam.

Tuần lễ thời trang tại Hồng Kông luôn thu hút các nhà thiết kế, sản xuất và nguyên liệu từ khắp thế giới tham dự

Cụ thể, HKTDC thông báo rõ kế hoạch tổ chức 7 hội chợ thương mại quốc tế vào đầu năm 2019 tại Hồng Kông bao gồm: Hội chợ đồ chơi và trò chơi Hồng Kông HKTDC; Hội chợ sản phẩm trẻ em Hồng Kông HKTDC; Hội chợ văn phòng phẩm quốc tế Hồng Kông; Hội chợ bản quyền quốc tế Hồng Kông. Cả 4 hội chợ này đều diễn ra từ ngày 7-10/1/2019. Tiếp đó là Hội chợ thời trang thu - đông Hồng Kông HKTDC (14-17/1/2019); Hội chợ kim cuơng, đá quý và ngọc trai quốc tế Hồng Kông (từ 26/2 - 2/3/2019). Cuối cùng là Hội chợ trang sức quốc tế Hồng Kông (28/2 - 4/3/2019).

Theo bà Tina Phan, HKTDC tổ chức hơn 30 hội chợ triển lãm tại Hồng Kông nhằm tạo ra nền tảng giao dịch 1 cửa giúp kết nối người mua và người bán trên khắp thế giới. 11 trong số đó bao gồm các hội chợ lớn nhất châu Á và 5 hội chợ có qui mô lớn nhất thế giới như Hội chợ triển lãm kim cương quốc tế; Triển lãm công nghệ chiếu sáng quốc tế Hồng Kông; Triển lãm đá quý và ngọc trai… Rất nhiều khách hàng trên khắp thế giới đã tìm được nguồn cung, hợp tác sản xuất hay mua hàng tại đây. Do đó đây là cơ hội giao thương tốt nhất để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm và mở rộng giao thương quốc tế.

7 hội trợ triển lãm trên đây vào đầu năm 2019 có qui mô hàng ngàn gian hàng mỗi hội chợ. Đơn cử như Hội chợ đồ chơi và trò chơi Hồng Kông là hội chợ lớn nhất châu Á với hơn 2.000 gian hàng với các sản phẩm đồ chơi đa dạng mang tính giáo dục hay ứng dụng công nghệ… Trong năm 2018, có hơn 49.000 người mua từ 129 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đến tham dự hội chợ này.

Đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực dệt may, thiết kế thời trang thì Tuần lễ thời trang thu - đông Hồng Kông HKTDC 2019 là không thể bỏ qua. Năm nay có khoảng 1.400 nhà triển lãm trên toàn thế giới đến để giới thiệu một loạt hàng may mặc mùa mới, với các nhà thiết kế, bộ sưu tập, phụ kiện vải và các dịch vụ chuyên môn có liên quan. Tại đây đội ngũ các nhà thiết kế và các cơ quan dự báo xu hướng quốc tế quan trọng và các chuyên gia trong ngành sẽ được mời công bố các xu hướng thời trang mới nhất và cập nhật thông tin thị trường tại các cuộc hội thảo và diễn đàn. Trong khi Việt Nam là một trong những quốc gia đứng đầu về xuất khẩu hàng dệt may thì đây là sự kiện không thể bỏ qua để tìm kiếm đối tác sản xuất hàng thiết kế, nâng cao trình độ thiết kế và thúc đẩy hàng may mặc giá trị cao - bà Tina Phan nhận xét.

Theo HKTDC, để thúc đẩy tăng trưởng thương mại giữa Hồng Kông và Việt Nam trong thời gian tới, cơ quan này tại TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng cung cấp mọi thông tin và trợ giúp các thủ tục cho các doanh nghiệp và nhà cung cấp tại Việt Nam tham dự các sự kiện tại Hồng Kông.

Minh Long

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu