Hơn 100 gian hàng tham dự Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022 thu hút hơn 100 gian hàng tham dự tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn - quận Tây Hồ - Hà Nội.
Khai mạc Tuần hàng Việt TP. Hà Nội tại công viên Thống Nhất 100 gian hàng tại Tuần hàng Việt huyện Thanh Trì: Đưa hàng Việt đến với người dân ngoại thành Hà Nội Khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2022

Diễn ra từ ngày 18 đến hết ngày 22/5/2022, Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022 tại quận Tây Hồ với các sản phẩm phong phú là hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, quảng bá sản phẩm, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thủ đô. Tuần hàng Việt lần này có sự tham dự của gần nhiều địa phương trên cả nước như: Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Phan Thiết,…

Hơn 100 gian hàng tham dự Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022 thu hút nhiều gian hàng đặc sản địa phương

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, các địa phương đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển kinh tế gắn với phòng chống dịch Covid-19 trong thời kỳ bình thường mới, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục triển khai tổ chức Tuần hàng Việt tại quận Tây Hồ,

Với trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022 giới thiệu các nhóm ngành hàng tiêu dùng, gồm các sản phẩm nông sản thực phẩm: trái cây, rau, củ các loại; thực phẩm chế biến, thủy hải sản,; điện, điện tử, điện máy, máy tính; đồ gia dụng, nội thất gia đình; thực phẩm, đồ uống, các mặt hàng thiết yếu; thời trang, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và nhiều đặc sản, sản phẩm có chất lượng cao của từng địa phương.

Thông qua chương trình Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hơn 100 gian hàng tham dự Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022
Gian hàng làng nghề thêu truyền thống Quất Động

Anh Đỗ Văn Sơn - Chủ cơ sở thêu - Làng nghề thêu truyền thống Quất Động chia sẻ, gia đình anh có truyền thống làm nghề thêu tay lâu đời. Với sản phẩm thêu phong phú như tranh thêu, ga gối, khăn trải bàn, túi thêu…, sản phẩm do cơ sở anh sản xuất đã được nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong nước đặt hàng để bán làm quà lưu niệm như Hạ Long, Hội An… Tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội đã giúp anh tiếp cận trực tiếp với khách hàng, tìm hiểu nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng để sản xuất ra những sản phẩm phù hợp với xu thế thị trường. Qua Tuần hàng Việt, sản phẩm thêu của cơ sở anh cũng được người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm du lịch biết đến nhiều hơn, mở rộng được thị trường tiêu thụ.

Hơn 100 gian hàng tham dự Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022
Sản phẩm chè cổ thụ Shan Tuyết của Hà Giang được người tiêu dùng Thủ đô quan tâm và mua sắm

Thu hút nhiều khách đến thử và mua sản phẩm là gia hàng giới thiệu và bán sản phẩm trà Vạn Long – đặc sản trà cổ thụ Shan Tuyết của Hà Giang. Đại diện công hợp tác xã Minh Quang (huyện Quang Bình – tỉnh Hà Giang) – đơn vị sản xuất và phân phối chia sẻ: các sản phẩm trà cổ thụ Shan Tuyết của hợp tác xã được người dân thủ đô nhiệt tình ủng hộ qua các tuần hàng Việt. Sản phẩm trà của hợp tác xã được chế biến từ 100% là chè Shan Tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi, hoàn toàn không có hóa chất độc hại. Được thu hái và chế biến bởi chính bàn tay của những người dân trong bản.

Như thường lệ, các gian hàng đặc sản vùng miền luôn thu hút lượng khách lớn của thủ đô tham quan và mua sắm. Tại gian hàng của Hợp tác xã Nông sản Tân Việt Á (tỉnh Cao Bằng), khách mua hàng luôn ra vào tấp nập. Đại diện gian hàng chị Nguyễn Thị Dần chia sẻ, các sản phẩm chị mang đến Tuần hàng Việt được người tiêu dùng Thủ đô rất ưa chuộng. Ngay trong ngày khai mạc, Hợp tác xã đã tiêu thụ một lượng lớn đặc sản vùng miền như bánh chưng, thạch đen, miến dong Cao Bằng, mộc nhĩ, nấm hương, lạp sườn…

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan chia sẻ, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối cung cầu, đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị tiêu thụ, trong thời gian diễn ra Tuần hàng Việt TP Hà Nội 2022, Sở đã mời doanh bán lẻ, siêu thị, tới tham quan gian hàng, tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, xây dựng mối liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm. Qua đây, các doanh nghiệp cũng hiểu rõ hơn những quy định, yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, mẫu mã sản phẩm khi đưa vào hệ thống bán lẻ hiện đại.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh năm 2022

Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh năm 2022

Ngày 24/6, tại Trung tâm thương mại Go! Hạ Long đã diễn ra lễ Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Ninh năm 2022.
Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 tại TP. Cần Thơ

Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 tại TP. Cần Thơ

Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 diễn ra liên tục từ ngày 22-6 đến hết ngày 26-6-2022 tại siêu thị GO! Cần Thơ, TP. Cần Thơ.
Thừa Thiên Huế: 12 doanh nghiệp, đơn vị đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi

Thừa Thiên Huế: 12 doanh nghiệp, đơn vị đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày 10/6, tại huyện miền núi Nam Đông đã khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn.

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng thương hiệu sầu riêng Đăk Lăk

Xây dựng thương hiệu sầu riêng Đăk Lăk

Việc cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu sầu riêng Krông Păc (Đăk Lăk) tạo tiền đề để địa phương hướng đến xây dựng thương hiệu sầu riêng uy tín, chất lượng.
Tiêu thụ vải thiều Bắc Giang: Khai thác tốt thị trường nội địa

Tiêu thụ vải thiều Bắc Giang: Khai thác tốt thị trường nội địa

Khai thác tốt hơn thị trường nội địa là một trong những giải pháp tiêu thụ vải thiều năm 2022.
TP Hồ Chí Minh: Hội nghị tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

TP Hồ Chí Minh: Hội nghị tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ngày 6/5, TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021.
Hợp tác xã Mỳ Chũ Xuân Trường: Lộ trình đưa sản phẩm làng nghề "xuất ngoại"

Hợp tác xã Mỳ Chũ Xuân Trường: Lộ trình đưa sản phẩm làng nghề "xuất ngoại"

Không dừng lại ở các sản phẩm mỳ Chũ truyền thống, thời gian qua HTX Mỳ Chũ Xuân Trường liên tục nghiên cứu, cải tiến để cho ra mắt nhiều sản phẩm độc đáo, chất lượng; chuẩn bị cho hành trình đưa sản phẩm mỳ Chũ truyền thống đi xa hơn.
Ban hành Kế hoạch Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022

Ban hành Kế hoạch Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022

Kế hoạch Triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022 (Cuộc vận động) vừa được Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động ban hành.
Công bố 524 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022

Công bố 524 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022

Ngày 22/3, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức họp báo công bố kết quả 524 doanh nghiệp (DN) chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC 2022 do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, có 87 DN mới đạt lần đầu, tập trung hơn vào nhóm DN thực phẩm, có sản phẩm tiêu biểu trên thị trường đạt OCOOP 5 sao.
Tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ về Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ về Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Kế hoạch số 281 ngày 4/3/2022 của Bộ Công Thương về việc ban hành Kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022.
Chuỗi siêu thị hàng Việt lớn nhất tại Anh mở rộng mạng lưới phân phối

Chuỗi siêu thị hàng Việt lớn nhất tại Anh mở rộng mạng lưới phân phối

Được thành lập vào năm 1998, hệ thống siêu thị Longdan tại Anh hiện có khoảng 10 siêu thị chuyên bán các sản phẩm châu Á, trong đó sản phẩm của Việt Nam chiếm khoảng 30%.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động