Công bố 524 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022
Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam 22/03/2022 17:45 Theo dõi Congthuong.vn trên
Theo bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC, sau một năm không thể tổ chức do dịch Covid-19, trong hơn 2 tháng, từ tháng 11/2021 - 1/2022, Hội DN HVNCLC đã tổ chức cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn HVNCLC năm 2022. Kết quả sơ bộ có 689 DN được người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 2022.
![]() |
Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC thông tin tại buổi họp báo |
Tiếp tục quy trình, Hội DN HVNCLC đã phối hợp cùng với 77 sở ngành thuộc 39 tỉnh thành tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu và đánh giá 689 DN về tuân thủ pháp luật kinh doanh của DN như: về chất lượng, môi trường, sử dụng lao động, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng….
Qua đó, đã chọn ra 524 DN chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC 2022 do người tiêu dùng bình chọn. Đáng chú ý, trong số này có 87 DN mới đạt lần đầu và tập trung hơn vào nhóm DN thực phẩm, có sản phẩm tiêu biểu trên thị trường đạt OCOOP 5 sao, DN khởi nghiệp hoặc DN đã áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế trong thực hành sản xuất, ngoài ra còn có 36 DN được người tiêu dùng bình chọn 26 năm liên tiếp.
Bà Vũ Kim Hạnh cũng cho biết thêm, về Chương trình HVNCLC - Chuẩn hội nhập, đây là chương trình mà Hội DN HVNCLC đã đeo đuổi trong hơn 5 năm qua, cho tới thời điểm hiện nay, đã có 177 DN đạt chứng nhận này. Trong đó, số DN ngành thực phẩm là 127 DN và phi thực phẩm là 50 DN.
“Một một điểm rất quan trọng của Chương trình HVNCLC - Chuẩn hội nhập là đã xây dựng được một tiêu chuẩn bước đệm giữa VietGAP và GLOBAL.G.A.P. để đưa nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường thế giới. Đó chính là tiêu chuẩn LocalG.A.P”- Chủ tịch Hội DN HVNCLC nhấn mạnh.
Dự kiến, lễ công bố HVNCLC 2022 chính thức sẽ diễn ra chiều tối ngày 29/3 tại Khách sạn Rex Sài Gòn, với sự tham dự của gần 600 doanh nhân, hơn 100 khách mời Trung ương, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành. Trong khuôn khổ buổi lễ còn diễn ra triển lãm, giao lưu và tọa đàm chuyên đề.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Khơi dậy niềm tự hào trong sản xuất, tiêu dùng hàng Việt

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2023

Longform | “Khoác áo mới” cho các sản phẩm đặc trưng Lai Châu

"Măng cụt Bảo Lộc" được cấp nhãn hiệu độc quyền

Thanh Hóa: Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giúp Hợp tác xã phát triển bền vững
Tin cùng chuyên mục

Gần 30 gian hàng giới thiệu sản phẩm của 18 doanh nghiệp tỉnh Thái Bình

Longform | Chứng nhận OCOP: “Giấy thông hành” cho nông sản Yên Bái

Thái Bình: Đa dạng giải pháp xúc tiến tiêu thụ hàng Việt

Trưng bày 110 sản phẩm OCOP tại Triển lãm "Khát vọng Việt Nam"

TS Nguyễn Minh Phong: Sự phủ sóng và uy tín của hàng Việt Nam ngày càng nâng cao

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho dừa sáp Trà Vinh

Đồng Tháp: Quảng bá sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Hà Tĩnh công bố thêm 41 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao

Hà Nam: Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng Việt có thế mạnh

Hà Giang: Xúc tiến đưa hàng tiêu dùng Việt Nam về vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc

Phú Thọ: Tạo "bệ phóng" cho sản phẩm OCOP "vươn xa"

Longform | Bánh đa vừng Vĩnh Đức: Từ làng nghề truyền thống đến sản phẩm OCOP 3 sao

Tiền Giang: Thúc đẩy chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa bền vững

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng của Tiền Giang tại TP. Hồ Chí Minh

Đa dạng sản phẩm OCOP miền Trung hội tụ tại Bình Định

Đưa sản phẩm OCOP Lạng Sơn lên sàn thương mại điện tử

Hà Tĩnh: Tổ chức cuộc thi trực tuyến về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
