Công bố 524 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022

Ngày 22/3, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức họp báo công bố kết quả 524 doanh nghiệp (DN) chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC 2022 do người tiêu dùng bình chọn. Trong đó, có 87 DN mới đạt lần đầu, tập trung hơn vào nhóm DN thực phẩm, có sản phẩm tiêu biểu trên thị trường đạt OCOOP 5 sao.

Theo bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC, sau một năm không thể tổ chức do dịch Covid-19, trong hơn 2 tháng, từ tháng 11/2021 - 1/2022, Hội DN HVNCLC đã tổ chức cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn HVNCLC năm 2022. Kết quả sơ bộ có 689 DN được người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 2022.

Công bố 524 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2022

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC thông tin tại buổi họp báo

Tiếp tục quy trình, Hội DN HVNCLC đã phối hợp cùng với 77 sở ngành thuộc 39 tỉnh thành tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu và đánh giá 689 DN về tuân thủ pháp luật kinh doanh của DN như: về chất lượng, môi trường, sử dụng lao động, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng….

Qua đó, đã chọn ra 524 DN chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC 2022 do người tiêu dùng bình chọn. Đáng chú ý, trong số này có 87 DN mới đạt lần đầu và tập trung hơn vào nhóm DN thực phẩm, có sản phẩm tiêu biểu trên thị trường đạt OCOOP 5 sao, DN khởi nghiệp hoặc DN đã áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế trong thực hành sản xuất, ngoài ra còn có 36 DN được người tiêu dùng bình chọn 26 năm liên tiếp.

Bà Vũ Kim Hạnh cũng cho biết thêm, về Chương trình HVNCLC - Chuẩn hội nhập, đây là chương trình mà Hội DN HVNCLC đã đeo đuổi trong hơn 5 năm qua, cho tới thời điểm hiện nay, đã có 177 DN đạt chứng nhận này. Trong đó, số DN ngành thực phẩm là 127 DN và phi thực phẩm là 50 DN.

“Một một điểm rất quan trọng của Chương trình HVNCLC - Chuẩn hội nhập là đã xây dựng được một tiêu chuẩn bước đệm giữa VietGAP và GLOBAL.G.A.P. để đưa nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường thế giới. Đó chính là tiêu chuẩn LocalG.A.P”- Chủ tịch Hội DN HVNCLC nhấn mạnh.

Dự kiến, lễ công bố HVNCLC 2022 chính thức sẽ diễn ra chiều tối ngày 29/3 tại Khách sạn Rex Sài Gòn, với sự tham dự của gần 600 doanh nhân, hơn 100 khách mời Trung ương, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành. Trong khuôn khổ buổi lễ còn diễn ra triển lãm, giao lưu và tọa đàm chuyên đề.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Khơi dậy niềm tự hào trong sản xuất, tiêu dùng hàng Việt

Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Khơi dậy niềm tự hào trong sản xuất, tiêu dùng hàng Việt

Với việc triển khai đa dạng các giải pháp đã góp phần thay đổi tích cực trong nhận thức, hành động và khơi dậy niềm tự hào trong sản xuất, tiêu dùng hàng Việt.
Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2023

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2023

Tối 20/9 Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2023 đã khai mạc tại khu đô thị An Bình city - quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội.
Longform | “Khoác áo mới” cho các sản phẩm đặc trưng Lai Châu

Longform | “Khoác áo mới” cho các sản phẩm đặc trưng Lai Châu

Nhiều sản phẩm đặc trưng, truyền thống của Lai Châu như chè, lá tắm, thịt trâu, thịt lợn, chẩm chéo… đã được nâng tầm giá trị khi trở thành sản phẩm OCOP.
"Măng cụt Bảo Lộc" được cấp nhãn hiệu độc quyền

"Măng cụt Bảo Lộc" được cấp nhãn hiệu độc quyền

UBND TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, thêm một đặc sản của địa phương vừa được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Măng cụt Bảo Lộc.
Thanh Hóa: Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giúp Hợp tác xã phát triển bền vững

Thanh Hóa: Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giúp Hợp tác xã phát triển bền vững

Các hơp tác xã ở tỉnh Thanh Hóa đã chủ động tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), góp phần đẩy mạnh liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tin cùng chuyên mục

Gần 30 gian hàng giới thiệu sản phẩm của 18 doanh nghiệp tỉnh Thái Bình

Gần 30 gian hàng giới thiệu sản phẩm của 18 doanh nghiệp tỉnh Thái Bình

Gần 30 gian hàng giới thiệu sản phẩm của 18 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã được trưng bày, giới thiệu tại xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương.
Longform | Chứng nhận OCOP: “Giấy thông hành” cho nông sản Yên Bái

Longform | Chứng nhận OCOP: “Giấy thông hành” cho nông sản Yên Bái

Việc được chứng nhận là sản phẩm OCOP đã giúp nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản Yên Bái.
Thái Bình: Đa dạng giải pháp xúc tiến tiêu thụ hàng Việt

Thái Bình: Đa dạng giải pháp xúc tiến tiêu thụ hàng Việt

Nhiều hoạt động kết nối cung cầu tiêu thụ hàng Việt đã được tỉnh Thái Bình triển khai nhằm nâng cao hiệu quả tiêu dùng hàng Việt.
Trưng bày 110 sản phẩm OCOP tại Triển lãm "Khát vọng Việt Nam"

Trưng bày 110 sản phẩm OCOP tại Triển lãm "Khát vọng Việt Nam"

110 sản phẩm OCOP của 40 chủ thể đã được trưng bày tại Triển lãm với chủ đề "Khát vọng Việt Nam".
TS Nguyễn Minh Phong: Sự phủ sóng và uy tín của hàng Việt Nam ngày càng nâng cao

TS Nguyễn Minh Phong: Sự phủ sóng và uy tín của hàng Việt Nam ngày càng nâng cao

TS Nguyễn Minh Phong – Chuyên gia kinh tế đã chia sẻ về kết quả Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam sau 14 năm triển khai.
Bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho dừa sáp Trà Vinh

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho dừa sáp Trà Vinh

Tỉnh Trà Vinh đã triển khai đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Trà Vinh” cho dừa sáp và ký hợp đồng với đơn vị chủ trì nhiệm vụ, triển khai dự án từ ngày 29/8/2023.
Đồng Tháp: Quảng bá sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Đồng Tháp: Quảng bá sản phẩm OCOP trên nền tảng số

Nhằm mang sản phẩm OCOP, nông đặc sản đến gần hơn với người tiêu dùng, Đồng Tháp đã triển khai chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại trên nền tảng số.
Hà Tĩnh công bố thêm 41 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao

Hà Tĩnh công bố thêm 41 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao

Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh sắp tới sẽ gắn với nhiều lĩnh vực mới, trong đó chiếm ưu thế là các sản phẩm về nhóm thực phẩm, đồ uống, thảo dược…
Hà Nam: Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng Việt có thế mạnh

Hà Nam: Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng Việt có thế mạnh

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của Hà Nam như bánh đa nem làng Chều, cá kho Nhân Hậu, chuối Ngự Đại Hoàng, lụa Nha Xá… đã được xúc tiến tiêu thụ hiệu quả.
Hà Giang: Xúc tiến đưa hàng tiêu dùng Việt Nam về vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc

Hà Giang: Xúc tiến đưa hàng tiêu dùng Việt Nam về vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc

Trong những năm qua, tỉnh Hà Giang đã xúc tiến đưa hàng tiêu dùng Việt Nam về vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc.
Phú Thọ: Tạo "bệ phóng" cho sản phẩm OCOP "vươn xa"

Phú Thọ: Tạo "bệ phóng" cho sản phẩm OCOP "vươn xa"

Xác định OCOP là chương trình phát triển kinh tế trọng điểm, tỉnh Phú Thọ đã và đang đẩy mạnh xúc tiến,quảng bá, giới thiệu mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
Longform | Bánh đa vừng Vĩnh Đức: Từ làng nghề truyền thống đến sản phẩm OCOP 3 sao

Longform | Bánh đa vừng Vĩnh Đức: Từ làng nghề truyền thống đến sản phẩm OCOP 3 sao

Kế thừa những ưu điểm của các loại bánh nổi tiếng trên vùng đất Đô Lương, bánh đa vừng Vĩnh Đức mang nhiều nét đặc sắc để trở thành sản phẩm OCOP 3 sao.
Tiền Giang: Thúc đẩy chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa bền vững

Tiền Giang: Thúc đẩy chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa bền vững

Thời gian qua, việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản của Tiền Giang còn gặp khó khăn, do đó tỉnh mong muốn mở rộng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm.
Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng của Tiền Giang tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng của Tiền Giang tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện nhằm giới thiệu và xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang đến người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh cũng như cả nước.
Đa dạng sản phẩm OCOP miền Trung hội tụ tại Bình Định

Đa dạng sản phẩm OCOP miền Trung hội tụ tại Bình Định

Hội chợ thủy sản và sản phẩm OCOP khu vực duyên hải miền Trung năm 2023 có 170 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tham gia trưng bày sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao.
Đưa sản phẩm OCOP Lạng Sơn lên sàn thương mại điện tử

Đưa sản phẩm OCOP Lạng Sơn lên sàn thương mại điện tử

Ngày 26/8, tại Hà Nội, diễn ra Phiên chợ OCOP 4.0, đưa nông đặc sản, sản phẩm của tỉnh Lạng Sơn lên sàn thương mại điện tử.
Hà Tĩnh: Tổ chức cuộc thi trực tuyến về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hà Tĩnh: Tổ chức cuộc thi trực tuyến về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi các sở, ban ngành… về phối hợp triển khai Cuộc thi trực tuyến về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Bạc Liêu: Tăng cường xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng

Bạc Liêu: Tăng cường xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng

3 năm qua, tỉnh Bạc Liêu đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động