Thứ sáu 08/11/2024 07:22

Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ sẽ diễn ra ngày 31/7

Đây là Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ thứ 2 do Bộ Công Thương tổ chức.

Thực hiện chương trình công tác năm 2024, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi 06 Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu các vùng kinh tế trên cả nước, nhằm trao đổi, thảo luận các giải pháp liên kết vùng trong công tác xúc tiến thương mại, phát triển xuất nhập khẩu.

Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ tổ chức ngày 31/7/2024 tại TP. Hồ Chí Minh theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, là hội nghị thứ 4 của chuỗi hội nghị, được tổ chức sau thành công của các Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng trung du, miền núi phía Bắc, vùng Tây Nguyên, vùng đồng bằng sông Hồng, vùng Bắc trung bộ và duyên hải Trung bộ.

Đồng thời, đây là Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ thứ 2 do Bộ Công Thương tổ chức sau Hội nghị lần thứ nhất được tổ chức cuối năm ngoái tại tỉnh Bình Dương.

Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ tổ chức ngày 31/7/2024 tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh minh hoạ

Hội nghị có quy mô dự kiến khoảng 200 đại biểu tham dự là lãnh đạo UBND các địa phương thuộc vùng Đông Nam Bộ, lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ Công Thương, các Hiệp hội ngành hàng, đại diện các cơ quan, tổ chức hỗ trợ kinh doanh, các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, thương mại, dịch vụ…

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các cơ quan của các địa phương trong vùng sẽ tập trung bàn thảo về một số vấn đề quan trọng của vùng Đông Nam Bộ như: Liên kết vùng trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, quy mô hàng hóa lớn phục vụ xuất khẩu; Tăng cường kết nối các khu công nghiệp, khu chế xuất để hình thành các cụm liên kết ngành công nghiệp xuất khẩu; Phát triển dịch vụ logistics gắn với tăng cường liên kết vùng và xây dựng các doanh nghiệp mạnh về logistics phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu; Xây dựng thương hiệu hàng hóa chất lượng cao, tham gia sâu vào mạng lưới phân phối và chuỗi giá trị toàn cầu, phát triển thị trường xuất khẩu cho các sản phẩm chủ lực; Liên kết xúc tiến thương mại quy mô vùng…

Bên cạnh đó, hội nghị cũng sẽ có nội dung báo cáo kết quả hợp tác với Bộ Công Thương xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm vùng Đông Nam Bộ trên nền tảng Tiktok và nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com; phát biểu của đại diện doanh nghiệp đầu mối thu mua, phân phối, xuất nhập khẩu về những vấn đề nhằm đẩy mạnh việc phân phối hàng hoá xuất nhập khẩu của Vùng.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương tại hội nghị cũng sẽ cung cấp thông tin, chia sẻ và phản hồi tới Hội nghị những vấn đề được đặt ra tại hội nghị trong công tác xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu của vùng.

Bên lề hội nghị kết hợp không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm của các địa phương, doanh nghiệp trong vùng Đông Nam Bộ, tạo cơ hội kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ của vùng với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

Các doanh nghiệp trong vùng có sản phẩm chất lượng cao, có tiềm năng và năng lực xuất khẩu được Ban tổ chức hội nghị tạo điều kiện thuận lợi để tham gia hoạt động này. Các doanh nghiệp ngoài vùng cũng được Ban tổ chức hỗ trợ tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, giao lưu hợp tác kinh doanh và đầu tư với các doanh nghiệp trong vùng.

Đỗ Nga
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

10 tháng năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,1 tỷ USD

Thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc tiến gần mốc 170 tỷ USD sau 10 tháng

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Gạo Việt, xây dựng thương hiệu bằng chất lượng

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hải Phòng: Tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu đạt 12,15 tỷ USD trong tháng 10/2024

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Canada tăng trở lại

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Xuất nhập khẩu hàng hoá 10 tháng năm 2024: Xuất khẩu tăng mạnh

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Hải Phòng: Hơn 300 người tham gia lớp tập huấn quy định pháp luật về thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng