Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP Cần Thơ – Quảng Ninh

Ngày 6/4/2023, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh và TP. Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản.
Longform | Quảng Ninh: Phát triển thị trường bền vững cho sản phẩm OCOP Liên kết vùng: “Lực đẩy” trong tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

Tham dự hội nghị có đại biểu đại diện sở ngành liên quan và một số doanh nghiệp của tỉnh Quảng Ninh và TP. Cần Thơ.

Để triển khai chương trình phối hợp giữa thành phố Cần Thơ và tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt chuẩn bị cho chuyến bay kết nối Cần Thơ – Vân đồn (Quảng Ninh) vào ngày 25/4/2023, thời gian vừa qua Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh và Sở Công Thương thành phố Cần thơ đã tích cực trao đổi, chắp mối thông tin về việc kết nối tiêu thụ sản phẩm và xuất khẩu sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm nông sản của 2 địa phương.

Thông tin tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công Thương Cần Thơ cho biết, TP. Cần Thơ hiện có 92 sản phẩm OCOP được kết nối với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tại tỉnh Quảng Ninh. Sản phẩm OCOP TP Cần Thơ đạt được tiêu chuẩn về chất lượng và mẫu mã hàng hóa, phát triển sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đa dạng, từng bước được nâng cao chất lượng quy chuẩn, được thị trường đón nhận. Hiện đã có 32 sản phẩm được các doanh nghiệp, nhà phân phối tại Quảng Ninh quan tâm, tìm hiểu.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ninh
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ninh

Còn về phía tỉnh Quảng Ninh, đã có 334 sản phẩm đạt từ 3-5 sao được giới thiệu. Hiện đã có 30 sản phẩm của Quảng Ninh được các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh quan tâm, tìm hiểu, dự kiến sẽ sớm đưa vào quảng bá và bán tại thị trường Cần Thơ.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã đã trực tiếp giới thiệu sản phẩm, trao đổi thông tin về nhu cầu tìm kiếm cơ hội hợp tác trong sản xuất, kinh doanh của hai bên.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh đánh giá: Việc mở thêm đường bay thẳng giữa hai địa phương là tỉnh Quảng Ninh và TP Cần Thơ sẽ rút ngắn thời gian vận chuyển hàng nông sản, giúp nâng cao chất lượng, từ đó giúp việc tiêu thụ tốt hơn, đặc biết đối với các sản phẩm nông sản giá trị cao. Ngoài ra, cũng rút ngắn được thời gian đưa nông sản của Cần Thơ ra xuất khẩu sang Trung Quốc thông qua các cửa khẩu tại Quảng Ninh”.

Thông qua hội nghị, 2 bên đã thống nhất thiết lập mối quan hệ hợp tác, phát huy thế mạnh nhằm tuyên truyền, quảng bá kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của 2 địa phương đến với thị trường 2 tỉnh; tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trao đổi và mở rộng thị trường tiêu thụ thông qua xuất khẩu qua các cửa khẩu, lối mở tại Quảng Ninh.

Điểm cầu TP Cần Thơ
Điểm cầu TP Cần Thơ

Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ nhận định: Việc kết nối giữa hai địa phương sẽ mở ra cơ hội rất lớn trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và hội kinh doanh: “Cơ quan quản lý sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối tiêu thụ và xuất khẩu” – Ông Sơn khẳng định.

Sau những thông tin ban đầu tại hội nghị, Sở Công Thương 2 tỉnh, thành phố sẽ tiếp tục giao các phòng ban chức năng hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp 2 tỉnh, thành phố kết nối được các sản phẩm tiêu thụ và xuất khẩu trong thời gian tới.

Đại diện một doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị
Đại diện một doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có cuộc trao đổi về các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong thời gian vừa qua. Các ý kiến của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đã được ghi nhận và cùng thảo luận về những giải pháp nhằm tìm ra hướng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Tiến Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Cuối tuần này, Sóc Trăng trở nên sôi động với 2 sự kiện là Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền 2024 và Liên hoan ẩm thực đường phố.
Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hàng trăm gian hàng.
Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Ngày 30/10, Hội đồng đánh giá phân loại sản phẩm OCOP thị xã Quảng Yên đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024.
Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Hiện toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó 34 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao và 107 sản phẩm đạt 3 sao.
Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Dự kiến có 350 gian hàng tham dự Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng và đặc sản vùng miền năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xác định, cùng nhau tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt chứng nhận VietGAP.
Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Trong 3 năm qua, Sở Công Thương tỉnh Nam Định đã triển khai xây dựng thành công 2 Điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Nhằm nâng tầm giá trị hàng hóa nông sản, nhất là sản phẩm OCOP, Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, hướng đến xuất khẩu.
Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Sau nhiều nỗ lực của ngành nông nghiệp, người nông dân, Tuyên Quang đã có 06 sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường Anh.
Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bố Trạch là huyện có số lượng sản phẩm được chứng nhận OCOP dẫn đầu trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với 65 sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao trở lên.
Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam vừa được khánh thành tại TP. Châu Đốc (An Giang), là nơi quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam.
Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Sản phẩm OCOP ở Thanh Hóa đã thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, nhưng để đưa sản phẩm ra thị trường lớn thì cần cách làm sáng tạo.
Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

Là địa phương có rất nhiều tiềm năng, lợi thế; thế nhưng đang còn những rào cản ngăn bước sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa bứt phá, vươn tầm thế giới.

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Dù “dấu ấn” OCOP đã tương đối rõ nhưng việc tiêu thụ còn những khó khăn, đòi hỏi các giải pháp thúc đẩy đưa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 lan tỏa mạnh mẽ Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại TP. Đà Nẵng.
Mở

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Chiều 19/8, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị, mở ra cơ hội tiêu thụ sản phẩm này.
Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Hội nghị Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà phân phối nhằm hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng và xuất khẩu hiệu quả.
Quảng Nam và Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP

Hơn 100 chủ thể OCOP đến từ tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng và du khách tại TP. Đà Nẵng.
70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 24/8 đến hết ngày 28/8/2024, tại thành phố Bắc Kạn với 70 gian hàng.
4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

4 chuỗi siêu thị Goldfruit, Wiki Food, ECO-MART và Fuji Fruit vừa ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với 19 doanh nghiệp, chủ thể OCOP.
Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Sau nửa tháng diễn sự kiện, vào tối ngày 3/8/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ bế mạc, tổng kết chương trình Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa đã tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại trong quá trình diễn ra Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

60 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam giới thiệu hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến người dân Liên Chiểu và du khách.
Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Tối ngày 21/7/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai trương Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.
Để sản phẩm OCOP tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng

Để sản phẩm OCOP tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng

Nhờ đạt chứng nhận là sản phẩm OCOP, doanh thu của nhiều doanh nghiệp cải thiện đáng kể song để có đầu ra bền vững hơn, vẫn còn nhiều việc phải làm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động