Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 2-9/11/2022

Dự kiến từ ngày 2-9/11/2022, tại Trung tâm Hội chợ thương mại Lạng Sơn, sẽ diễn ra Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2022).
Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 15: Tập trung cho những mặt hàng có thế mạnh Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung: Kênh kết nối giao thương hiệu quả Thúc đẩy mở rộng hợp tác kinh tế, giao lưu thương mại Việt - Trung

Sự kiện do Cục Xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công Thương, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn chủ trì; Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Lạng Sơn thực hiện.

Dự kiến có khoảng 250-300 đại biểu tham dự chương trình Hội chợ gồm: Lãnh đạo Bộ Công Thương và đại diện các Cục, Vụ liên quan; đại diện Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện Vụ Đông Bắc Á thuộc Bộ Ngoại giao.

Tổ chức Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2022)
Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước và xuất khẩu

Bên cạnh đó, có sự tham dự của Đại sứ quán các nước tại Việt Nam gồm: Đại sứ quán Trung Quốc, Hàn Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia; Sở Thương mại Quảng Tây, Chính quyền nhân dân thành phố Sùng Tả, Chính quyền nhân dân huyện Long Châu, Chính quyền nhân dân huyện Ninh Minh, Chính quyền nhân dân thị Bằng Tường, Trung Quốc.

Ngoài ra, còn có Tổng lãnh sự quán, Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh (Quảng Tây) và Quảng Châu (Quảng Đông), Trung Quốc; UBND và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; hiệp hội doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp…

Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2022) với chủ đề “Hữu nghị - Hợp tác - Liên kết - Phát triển” là hoạt động xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 và Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Lạng Sơn năm 2022.

Việc tổ chức hội chợ nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường, tìm kiếm đối tác, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm; tạo cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc hợp tác đầu tư, cùng phát triển; là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 191 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn (04/11/1831 - 04/11/2022).

Theo Ban Tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2022), Quy mô Hội chợ Dự kiến có trên 100 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với trên 220 gian hàng, chia thành các khu vực chính.

Cụ thể, khu trưng bày, triển lãm, giới thiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh, dự kiến 20 gian hàng. Các sản phẩm trưng bày gồm: Sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của các huyện, thành phố, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu...

Khu gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc, dự kiến 20 gian hàng. Các sản phẩm trừng bày: Sản phẩm nông - lâm - thủy hải sản và chế biến thực phẩm; sản phẩm may mặc, thời trang, da giày, gia dụng…

Cùng với đó, khu gian hàng ngành Công Thương các tỉnh bạn, dự kiến 40 gian hàng. Các sản phẩm trừng bày: Các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh, sản phẩm OCOP có tiềm năng xuất khẩu của các tỉnh, thành phố trong nước.

Khu gian hàng doanh nghiệp Logistics, tài chính, ngân hàng, du lịch: Dự kiến 10 gian. Sản phẩm là các loại dịch vụ logistics, ngân hàng, tài chính, bưu chính viễn thông, các sản phẩm du lịch, dịch vụ…

Ngoài ra, khu vực gian hàng của các doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn, dự kiến 30 gian hàng. Các sản phẩm trưng bày gồm ản phẩm đặc trưng, thế mạnh có tiềm năng xuất khẩu, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu...

Đáng chú ý, khu vực gian hàng của các doanh nghiệp trong nước với trên 100 gian hàng, trong đó các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh có tiềm năng xuất khẩu của của doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong nước (40 gian hàng); sản phẩm làng nghề, sản phẩm nông - lâm - thủy hải sản và chế biến thực phẩm (30 gian hàng); hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, nội thất; sản phẩm may mặc, thời trang, da giày, gia dụng (trên 30 gian hàng).

Quỳnh Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Ngày 20/12, Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng thông báo ban hành lệnh cấm sử dụng bisphenol A (BPA), trong các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm và đồ uống.
Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác phòng vệ thương mại đồng bộ, toàn diện, là tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển.
Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương luôn chú trọng triển khai giải pháp khơi thông thị trường ngoài nước nhằm chống lãng phí nguồn lực, nâng cao kết quả xuất nhập khẩu.
Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mà nước ta có hiện nay có thể được gia tăng nếu doanh nghiệp tận dụng tốt hơn các nền tảng thương mại điện tử.
Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 với thặng dư thương mại cao là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, điều này khẳng định chất lượng công tác thương mại.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD. Dư địa xuất khẩu sang thị trường này còn rất lớn.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tính đến hết 15/12/2024, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD, tăng 13,9%, tương ứng tăng 46,92 tỷ USD...
Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Với kim ngạch đạt được khoảng 10 tỷ USD trong năm 2024, xuất khẩu thủy sản được nhận định sẽ rất khả quan trong năm tới.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương đã đề xuất, đưa ra nhiều giải pháp giúp hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Á, châu Phi mở rộng thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Con số kỷ lục của hoạt động xuất nhập khẩu năm 2024 có được một phần nhờ các hoạt động xúc tiến xuất khẩu được triển khai bài bản thời gian qua.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024 các thị trường đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm. Riêng tháng 11/2024, Nhật Bản có tới 10 thông báo, có loại thuốc giảm hoạt chất đến 10 lần.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Với mức tăng trưởng 18%, Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất.
Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Việt Nam và Hoa Kỳ đang đàm phán biện pháp kiểm dịch thực vật với quả chanh leo. Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm chanh leo xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào năm 2025.
Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Thị trường EU ngày càng đặt ra những tiêu chuẩn xanh mạnh mẽ hơn cho hàng hoá xuất khẩu, sẽ tác động lớn đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông báo quyết định gia hạn thời hạn xử lý hành chính trong thủ tục điều tra áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Sản phẩm điện, điện tử, công nghệ thông tin, là một trong 7 nhóm sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam chịu tác động bởi Thỏa thuận Xanh châu Âu.
Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Xuất nhập khẩu năm 2025 được dự báo sẽ tiếp tục đạt được những thành tích nổi bật khi nhu cầu thị trường tiếp tục gia tăng, lạm phát ở nhiều thị trường giảm...
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động