Thứ sáu 09/05/2025 17:23

Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 2-9/11/2022

Dự kiến từ ngày 2-9/11/2022, tại Trung tâm Hội chợ thương mại Lạng Sơn, sẽ diễn ra Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2022).

Sự kiện do Cục Xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công Thương, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn chủ trì; Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Lạng Sơn thực hiện.

Dự kiến có khoảng 250-300 đại biểu tham dự chương trình Hội chợ gồm: Lãnh đạo Bộ Công Thươngvà đại diện các Cục, Vụ liên quan; đại diện Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện Vụ Đông Bắc Á thuộc Bộ Ngoại giao.

Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước và xuất khẩu

Bên cạnh đó, có sự tham dự của Đại sứ quán các nước tại Việt Nam gồm: Đại sứ quán Trung Quốc, Hàn Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia; Sở Thương mại Quảng Tây, Chính quyền nhân dân thành phố Sùng Tả, Chính quyền nhân dân huyện Long Châu, Chính quyền nhân dân huyện Ninh Minh, Chính quyền nhân dân thị Bằng Tường, Trung Quốc.

Ngoài ra, còn có Tổng lãnh sự quán, Thương vụ Việt Nam tại Nam Ninh (Quảng Tây) và Quảng Châu (Quảng Đông), Trung Quốc; UBND và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; hiệp hội doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp…

Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2022) với chủ đề “Hữu nghị - Hợp tác - Liên kết - Phát triển” là hoạt động xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 và Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Lạng Sơn năm 2022.

Việc tổ chức hội chợ nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường, tìm kiếm đối tác, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm; tạo cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc hợp tác đầu tư, cùng phát triển; là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 191 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn (04/11/1831 - 04/11/2022).

Theo Ban Tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn 2022), Quy mô Hội chợ Dự kiến có trên 100 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với trên 220 gian hàng, chia thành các khu vực chính.

Cụ thể, khu trưng bày, triển lãm, giới thiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh, dự kiến 20 gian hàng. Các sản phẩm trưng bày gồm: Sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của các huyện, thành phố, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu...

Khu gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc, dự kiến 20 gian hàng. Các sản phẩm trừng bày: Sản phẩm nông - lâm - thủy hải sản và chế biến thực phẩm; sản phẩm may mặc, thời trang, da giày, gia dụng…

Cùng với đó, khu gian hàng ngành Công Thương các tỉnh bạn, dự kiến 40 gian hàng. Các sản phẩm trừng bày: Các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh, sản phẩm OCOP có tiềm năng xuất khẩu của các tỉnh, thành phố trong nước.

Khu gian hàng doanh nghiệp Logistics, tài chính, ngân hàng, du lịch: Dự kiến 10 gian. Sản phẩm là các loại dịch vụ logistics, ngân hàng, tài chính, bưu chính viễn thông, các sản phẩm du lịch, dịch vụ…

Ngoài ra, khu vực gian hàng của các doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn, dự kiến 30 gian hàng. Các sản phẩm trưng bày gồm ản phẩm đặc trưng, thế mạnh có tiềm năng xuất khẩu, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu...

Đáng chú ý, khu vực gian hàng của các doanh nghiệp trong nước với trên 100 gian hàng, trong đó các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh có tiềm năng xuất khẩu của của doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong nước (40 gian hàng); sản phẩm làng nghề, sản phẩm nông - lâm - thủy hải sản và chế biến thực phẩm (30 gian hàng); hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, nội thất; sản phẩm may mặc, thời trang, da giày, gia dụng (trên 30 gian hàng).

Quỳnh Nga
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương