Thứ ba 29/04/2025 19:49

Ngày 7/9, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm “Kết nối thông tin, tìm đầu ra cho nông sản vùng dân tộc thiểu số và miền núi”

Ngày 7/9, Báo Công Thương dự kiến tổ chức đọa đàm với chủ đề “Kết nối thông tin, tìm đầu ra cho nông sản vùng dân tộc thiểu số và miền núi”.

Khu vực nông thôn, miền núi Việt Nam là “thủ phủ” của nhiều loại nông sản chất lượng cao. Thời gian qua, việc mật ong Việt Nam xuất khẩu liên tục sang EU, Mỹ; trái xoài Sơn La xuất khẩu thành công sang các thị trường khó tính như Anh, Úc; trái vải Lục Ngạn được đánh giá rất cao ở Nhật Bản, Pháp… cho thấy những chính sách xây dựng, phát triển thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ và đặc biệt là việc cung cấp thông tin thị trường cho bà con ở khu vực nông thôn, miền núi đang phát huy tác dụng, không chỉ khẳng định thương hiệu nông sản Việt Nam ở thị trường thế giới mà còn giúp tạo sinh kế cho người dân, nâng cao đời sống và góp phần giảm nghèo cho đồng bào ở khu vực này.

Sản xuất, xuất khẩu nông sản những năm gần đây liên tục tạo nên những kỷ lục mới, tuy nhiên, điều đó chưa đồng nghĩa với việc phát triển thị trường bền vững. Nhiều thời điểm, nông sản Việt nói chung và nông sản khu vực miền núi vẫn loay hoay với câu hỏi: Khi nào hết “phập phồng” đầu ra?

Để bàn về vấn đề này, cũng đồng thời nhằm cung cấp những thông tin hữu ích cho bà con về vấn đề sản xuất và tiêu thụ nông sản Báo Công Thương tổ chức Chương trình Chính sách và Đối thoại với chủ đề: “Kết nối thông tin, tìm đầu ra cho nông sản vùng dân tộc thiểu số và miền núi”.

Tọa đàm sẽ có sự tham gia của đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương); đại diện Sở Công Thương Bắc Giang; đại diện Sở Công Thương Quảng Ninh; doanh nghiệp phân phối bán lẻ và doanh nghiệp thương mại điện tử.

Tọa đàm được phát trực tiếp tại Báo Công Thương điện tử Congthuong.vn và các nền tảng mạng xã hội của Báo Công Thương như: Tiktok, Youtube, Facebook.

Báo Công Thương kính mời quý độc giả theo dõi chương trình!

Hoàng Lan
Bài viết cùng chủ đề: Bản đồ nông sản số

Tin cùng chuyên mục

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận