Hội chợ CAEXPO trực tuyến: Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN với “Bức tường thành” không bao giờ sụp đổ

Năm 2020 là năm “Hợp tác Trung Quốc - ASEAN trong nền kinh tế kỹ thuật số”. Hội chợ CAEXPO trực tuyến là một chiến lược, hoạt động sáng tạo nhằm ứng phó với tác động của dịch bệnh và thúc đẩy hợp tác kinh tế kỹ thuật số giữa Trung Quốc và ASEAN.

Trên nền tảng của Hội chợ CAEXPO trực tuyến, Khu gian hàng Trung Quốc, Khu gian hàng các nước ASEAN và các gian hàng ảo khác có thể dễ dàng được tìm kiếm trên trang chủ. Tại khu gian hàng Trung Quốc (China Pavilion), các mặt hàng như nông sản và các sản phẩm lương thực, thực phẩm luôn được trưng bày liên tục. Những mặt hàng xuất xứ từ Trung Quốc và các quốc gia khác có thể được các khách hàng tiếp cận trong tầm tay thông qua nền tảng giao dịch trực tuyến này.

Khai thác tiềm năng của không gian mạng (Internet) để nắm bắt những cơ hội tăng trưởng.

Năm nay dù chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Doanh nghiệp Dking Duricious Sdn Bhd tại Kuala Lumpur, Malaysia đã tăng doanh số bán hàng trên nàng tảng trực tuyến. Sau khi biết được Hội chợ CAEXPO tổ chức theo mô hình trực tuyến, doanh nghiệp này đã liên hệ đăng ký tham gia với Ban tổ chức với hi vọng sản phẩm sầu riêng của họ được quảng bá và xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc cũng như các thị trường khác thông qua nền tảng trực tuyến. Doanh nghiệp Dking Duricious bắt đầu tham gia Hội chợ CAEXPO theo hình thức trực tiếp từ năm 2017. Bằng hình thức tham gia Hội chợ ở cả hai mô hình trực tiếp và trực tuyến, các doanh nghiệp như Dking Duricious, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước đều hứng thu và bị thu hút những cơ hội kinh doanh mới nhờ vào Hội chợ CAEXPO trực tuyến đem lại.

Hội chợ CAEXPO trực tuyến: Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN với “Bức tường thành” không bao giờ sụp đổ

Bên cạnh ngành thương mại điện tử xuyên biên giới đang bùng nổ ở Trung Quốc, các mô hình mới dựa trên nền tảng trực tuyến như “bán hàng phát sóng trực tiếp” cũng đã xâm nhập vào thị trường các nước Đông Nam Á trong hai năm vừa qua. Đặc biệt hơn, hiện nay, khi Trung Quốc và các nước ASEAN đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của nhau thì triển vọng hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực thương mại điện tử là rất sâu rộng. Thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành động lực mới cho sự phát triển của hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc- ASEAN.

Trưởng Ban Thư ký Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN, Ông Wang Lei cho biết “ Nhờ vào việc khám phá tiềm năng hợp tác thương mại điện tử xuyên biên giới, Hội chợ CAEXPO trực tuyến sẽ hình thành, thúc đẩy những nét tăng trưởng mới cho hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc-ASEAN.

Mô hình “Hội chợ CAEXPO trực tiếp và Hội chợ CAEXPO trực tuyến” được áp dụng lần đầu tiên trong Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN lần thứ 17. Mô hình trực tuyến đã cung cấp cho các doanh nghiệp Trung Quốc và nước ngoài các dịch vụ miễn phí như Hội chợ trực tuyến, hội nghị đàm phán trực tuyến, truyền hình phát sóng trực tiếp và thương mại điện tử xuyên biên giới. Hội chợ CAEXPO trực tuyến được dàn dựng, chia thành Khu gian hàng Trung Quốc, Khu gian hàng ASEAN, đồng thời cung cấp các dịch vụ liên kết với các nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng trong và ngoài nước. Mặt khác, các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư như quảng bá hoạt động mua sắm trực tuyến xuyên biên giới, những người nổi tiếng bán hàng trên mạng trực tuyến và các hội nghị quảng bá sản phẩm xuất xứ từ các nước ASEAN cũng sẽ được tổ chức trực tuyến.

Sự kết hợp hai mô mô hình Hội chợ CAEXPO trực tiếp và trực tuyến nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh mới

Khu Hội chợ 3D, khu hội nghị đàm phán trực tuyến, khi truyền hình phát sóng trực tiếp xuyên biên giới ... Hội chợ CAEXPO trực tuyến ra mắt năm trước, đã tạo ra một nền tảng Hội chợ đa liên kết, trưng bày hơn 4.800 mặt hàng. Tại Hội chợ Thương mại Trung Quốc ASEAN lần thứ 17, Tổng cộng có 1.956 doanh nghiệp đã tham gia mô hình trực tuyến, 135 hội nghị trực tuyến được tổ chức, 3.000 đàm phán, giao dịch song phương được thực hiện, toàn bộ mạng lưới đạt 1 tỷ và lượt truy cập trang website là 20,17 triệu lượt, cung cấp một trải nghiệm mới, sâu sắc cho các doanh nghiệp tham gia. Hội chợ CAEXPO trực tuyến đã đạt được những thành quả đáng kể.

Công ty TNHH Pricewaterhouse Coopers là một trong những đối tác đứng đầu thị trường Trung Quốc và cả thị trường hợp tác chung giữa Trung Quốc –ASEAN. Đại diện của doanh nghiệp này, Liang Weijian tin rằng mô hình kết hợp “Hội chợ CAEXPO trực tiếp và trực tuyến” chính là mô hình kiểu mẫu hiệu quả trong ngành tổ chức Hội chợ nói chung. Hội chợ CAEXPO trực tuyến cam kết xây dựng Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN với “bức không bao giờ sụp đổ”, đã và đang đạt được những thành quả nổi bật trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc-ASEAN.

Tăng cường thiết lập và vận hành nhằm tạo ra động cơ thúc đẩy mới

Trên không gian mạng, với động cơ thúc đẩy, sinh lực bền bỉ và cách tân sáng tạo bùng nổ, Hội chợ CAEXPO trực tuyến sẵn sàng “cất cánh” trong thời đại hậu đại dịch Covid 19 với mục tiêu năm bắt cơ hội kinh doanh tăng vọt dựa trên mô hình phát triển mới cùng tinh thần tự tin, quyết tâm và đoàn kết sâu sắc.

Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN lần thứ 18 sẽ khởi động một chương trình xúc tiến đầu tư mới trên nền tảng Hội chợ CAEXPO trực tuyến. Chương trình “Lễ hội các mặt hàng trưng bày” sẽ phát sóng trực tiếp với người dẫn chương trình nổi tiếng trên mạng Internet là Wei Ya nhằm quảng bá hàng hóa cao cấp, hỗ trợ các sản phẩm nổi tiếng xuất xứ từ Trung Quốc và các nước ASEAN đến với thị trường.

Ngoài ra, Hội chợ CAEXPO trực tuyến sẽ sắp xếp thêm một gian hàng của Nước Cộng hòa Ba Lan. Đây là lần đầu tiên quốc gia này tham dự. Các doanh nghiệp Ba Lan có thể đăng ký tham gia triển lãm trực tuyến miễn phí. Trong bài phát biểu tại Hội thảo trực tuyến giữa Doanh nghiệp Trung Quốc (Quảng Tây) và Ba Lan năm 2021 và Hội nghị xúc tiến về Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN lần thứ 18, Trưởng Ban Thư ký Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN, Ông Wang Lei cho biết “Chúng tôi sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo kỹ năng cho các doanh nghiệp tham gia Hội chợ CAEXPO trực tuyến để giúp các sản phẩm xuất xứ từ Ba Lan nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc và các nước ASEAN.”

Vinh Vũ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Trung Quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.

Tin cùng chuyên mục

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

Triển lãm quốc tế chuyên ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hoá chất nông nghiệp Việt Nam (AgroChemEx Vietnam) đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Lễ khai mạc Tuần lễ THQG 2024 và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 được tổ chức sáng nay 16/4 tại Hà Nội, bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Từ ngày 15-18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC.
Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Việc thúc đẩy thương mại hàng hóa và dịch vụ trên toàn tuyến biên giới đất liền đã giúp Việt Nam có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD.
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương diễn ra từ ngày 11-15/4 tại khu vực chùa Tây Phương, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Trung du và miền núi phía Bắc có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển nhanh, bền vững nhưng các địa phương chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của vùng.
Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Sáng 12/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024.
Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Viet Nam International sourcing 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 – 8/6/2024. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế.
Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Xây dựng các chuỗi giá trị nông sản từ sản xuất đến tiêu thụ; tích cực tham gia xúc tiến thương mại… là giải pháp xuất khẩu nông sản Sơn La bền vững.
Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt may SaigonTex & SaigonFabric 2024 đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng đến các giải pháp chuyển đổi xanh.
Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Nhiều doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đặt niềm tin vào Việt Nam khi không ngừng mở rộng nhà máy sản xuất trên các lĩnh vực.
Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, thiết bị máy móc tiên tiến, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất hội tụ tại Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024.
Đề xuất chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên

Đề xuất chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên

Chuỗi sự kiện "Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên" được kỳ vọng thúc đẩy quảng bá hình ảnh cho các địa phương.
Kỳ vọng “cú hích” mới với làn sóng đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) vào Việt Nam

Kỳ vọng “cú hích” mới với làn sóng đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) vào Việt Nam

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư trong lĩnh vực khoa học công nghệ, điện tử bán dẫn, đổi mới sáng tạo...
Sắp diễn ra Hội chợ công thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên 2024

Sắp diễn ra Hội chợ công thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên 2024

UBND tỉnh Điện Biên ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND ngày 11/01/2024 về việc tổ chức Hội chợ công thương vùng Tây Bắc – Điện Biên năm 2024.
Bắc Giang phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2024

Bắc Giang phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang năm 2024 trong đó đẩy mạnh các sản phẩm chủ lực.
Tập đoàn IKEA: Việt Nam là nguồn cung ứng gỗ quan trọng

Tập đoàn IKEA: Việt Nam là nguồn cung ứng gỗ quan trọng

Tập đoàn IKEA đánh giá, Việt Nam là một nguồn cung ứng gỗ quan trọng cho các nhà cung cấp của tập đoàn.
Doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc kết nối giao thương

15 doanh nghiệp Trung Quốc và 60 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và Kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Tứ Xuyên).
Phát động phong trào khởi nghiệp hợp tác xã, xúc tiến thương mại

Phát động phong trào khởi nghiệp hợp tác xã, xúc tiến thương mại

Tối 5/4, tại Hải Phòng, diễn ra lễ Phát động phong trào khởi nghiệp hợp tác xã, Chương trình xúc tiến thương mại sản phẩm các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động