Hội chợ CAEXPO trực tuyến: Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN với “Bức tường thành” không bao giờ sụp đổ

Năm 2020 là năm “Hợp tác Trung Quốc - ASEAN trong nền kinh tế kỹ thuật số”. Hội chợ CAEXPO trực tuyến là một chiến lược, hoạt động sáng tạo nhằm ứng phó với tác động của dịch bệnh và thúc đẩy hợp tác kinh tế kỹ thuật số giữa Trung Quốc và ASEAN.

Trên nền tảng của Hội chợ CAEXPO trực tuyến, Khu gian hàng Trung Quốc, Khu gian hàng các nước ASEAN và các gian hàng ảo khác có thể dễ dàng được tìm kiếm trên trang chủ. Tại khu gian hàng Trung Quốc (China Pavilion), các mặt hàng như nông sản và các sản phẩm lương thực, thực phẩm luôn được trưng bày liên tục. Những mặt hàng xuất xứ từ Trung Quốc và các quốc gia khác có thể được các khách hàng tiếp cận trong tầm tay thông qua nền tảng giao dịch trực tuyến này.

Khai thác tiềm năng của không gian mạng (Internet) để nắm bắt những cơ hội tăng trưởng.

Năm nay dù chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Doanh nghiệp Dking Duricious Sdn Bhd tại Kuala Lumpur, Malaysia đã tăng doanh số bán hàng trên nàng tảng trực tuyến. Sau khi biết được Hội chợ CAEXPO tổ chức theo mô hình trực tuyến, doanh nghiệp này đã liên hệ đăng ký tham gia với Ban tổ chức với hi vọng sản phẩm sầu riêng của họ được quảng bá và xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc cũng như các thị trường khác thông qua nền tảng trực tuyến. Doanh nghiệp Dking Duricious bắt đầu tham gia Hội chợ CAEXPO theo hình thức trực tiếp từ năm 2017. Bằng hình thức tham gia Hội chợ ở cả hai mô hình trực tiếp và trực tuyến, các doanh nghiệp như Dking Duricious, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước đều hứng thu và bị thu hút những cơ hội kinh doanh mới nhờ vào Hội chợ CAEXPO trực tuyến đem lại.

Hội chợ CAEXPO trực tuyến: Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN với “Bức tường thành” không bao giờ sụp đổ

Bên cạnh ngành thương mại điện tử xuyên biên giới đang bùng nổ ở Trung Quốc, các mô hình mới dựa trên nền tảng trực tuyến như “bán hàng phát sóng trực tiếp” cũng đã xâm nhập vào thị trường các nước Đông Nam Á trong hai năm vừa qua. Đặc biệt hơn, hiện nay, khi Trung Quốc và các nước ASEAN đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của nhau thì triển vọng hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực thương mại điện tử là rất sâu rộng. Thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành động lực mới cho sự phát triển của hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc- ASEAN.

Trưởng Ban Thư ký Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN, Ông Wang Lei cho biết “ Nhờ vào việc khám phá tiềm năng hợp tác thương mại điện tử xuyên biên giới, Hội chợ CAEXPO trực tuyến sẽ hình thành, thúc đẩy những nét tăng trưởng mới cho hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc-ASEAN.

Mô hình “Hội chợ CAEXPO trực tiếp và Hội chợ CAEXPO trực tuyến” được áp dụng lần đầu tiên trong Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN lần thứ 17. Mô hình trực tuyến đã cung cấp cho các doanh nghiệp Trung Quốc và nước ngoài các dịch vụ miễn phí như Hội chợ trực tuyến, hội nghị đàm phán trực tuyến, truyền hình phát sóng trực tiếp và thương mại điện tử xuyên biên giới. Hội chợ CAEXPO trực tuyến được dàn dựng, chia thành Khu gian hàng Trung Quốc, Khu gian hàng ASEAN, đồng thời cung cấp các dịch vụ liên kết với các nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng trong và ngoài nước. Mặt khác, các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư như quảng bá hoạt động mua sắm trực tuyến xuyên biên giới, những người nổi tiếng bán hàng trên mạng trực tuyến và các hội nghị quảng bá sản phẩm xuất xứ từ các nước ASEAN cũng sẽ được tổ chức trực tuyến.

Sự kết hợp hai mô mô hình Hội chợ CAEXPO trực tiếp và trực tuyến nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh mới

Khu Hội chợ 3D, khu hội nghị đàm phán trực tuyến, khi truyền hình phát sóng trực tiếp xuyên biên giới ... Hội chợ CAEXPO trực tuyến ra mắt năm trước, đã tạo ra một nền tảng Hội chợ đa liên kết, trưng bày hơn 4.800 mặt hàng. Tại Hội chợ Thương mại Trung Quốc ASEAN lần thứ 17, Tổng cộng có 1.956 doanh nghiệp đã tham gia mô hình trực tuyến, 135 hội nghị trực tuyến được tổ chức, 3.000 đàm phán, giao dịch song phương được thực hiện, toàn bộ mạng lưới đạt 1 tỷ và lượt truy cập trang website là 20,17 triệu lượt, cung cấp một trải nghiệm mới, sâu sắc cho các doanh nghiệp tham gia. Hội chợ CAEXPO trực tuyến đã đạt được những thành quả đáng kể.

Công ty TNHH Pricewaterhouse Coopers là một trong những đối tác đứng đầu thị trường Trung Quốc và cả thị trường hợp tác chung giữa Trung Quốc –ASEAN. Đại diện của doanh nghiệp này, Liang Weijian tin rằng mô hình kết hợp “Hội chợ CAEXPO trực tiếp và trực tuyến” chính là mô hình kiểu mẫu hiệu quả trong ngành tổ chức Hội chợ nói chung. Hội chợ CAEXPO trực tuyến cam kết xây dựng Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN với “bức không bao giờ sụp đổ”, đã và đang đạt được những thành quả nổi bật trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc-ASEAN.

Tăng cường thiết lập và vận hành nhằm tạo ra động cơ thúc đẩy mới

Trên không gian mạng, với động cơ thúc đẩy, sinh lực bền bỉ và cách tân sáng tạo bùng nổ, Hội chợ CAEXPO trực tuyến sẵn sàng “cất cánh” trong thời đại hậu đại dịch Covid 19 với mục tiêu năm bắt cơ hội kinh doanh tăng vọt dựa trên mô hình phát triển mới cùng tinh thần tự tin, quyết tâm và đoàn kết sâu sắc.

Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN lần thứ 18 sẽ khởi động một chương trình xúc tiến đầu tư mới trên nền tảng Hội chợ CAEXPO trực tuyến. Chương trình “Lễ hội các mặt hàng trưng bày” sẽ phát sóng trực tiếp với người dẫn chương trình nổi tiếng trên mạng Internet là Wei Ya nhằm quảng bá hàng hóa cao cấp, hỗ trợ các sản phẩm nổi tiếng xuất xứ từ Trung Quốc và các nước ASEAN đến với thị trường.

Ngoài ra, Hội chợ CAEXPO trực tuyến sẽ sắp xếp thêm một gian hàng của Nước Cộng hòa Ba Lan. Đây là lần đầu tiên quốc gia này tham dự. Các doanh nghiệp Ba Lan có thể đăng ký tham gia triển lãm trực tuyến miễn phí. Trong bài phát biểu tại Hội thảo trực tuyến giữa Doanh nghiệp Trung Quốc (Quảng Tây) và Ba Lan năm 2021 và Hội nghị xúc tiến về Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN lần thứ 18, Trưởng Ban Thư ký Hội chợ Thương mại Trung Quốc-ASEAN, Ông Wang Lei cho biết “Chúng tôi sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo kỹ năng cho các doanh nghiệp tham gia Hội chợ CAEXPO trực tuyến để giúp các sản phẩm xuất xứ từ Ba Lan nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc và các nước ASEAN.”

Vinh Vũ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Trung Quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thúc đẩy xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương cho các hợp tác xã

Thúc đẩy xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương cho các hợp tác xã

Giới thiệu, hướng dẫn triển khai các hình thức xúc tiến thương mại đa kênh hiệu quả cho các đối tượng nhà mua-nhà bán, doanh nghiệp và hợp tác xã...
Cơ hội cho các hợp tác xã khu vực miền Nam mở rộng kênh phân phối hàng hóa

Cơ hội cho các hợp tác xã khu vực miền Nam mở rộng kênh phân phối hàng hóa

Từ ngày 23 - 28/11/2022, tại Công viên phần mềm Quang Trung, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã khu vực miền Nam 2022.
Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022

Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022

Tối ngày 23/11, Hội chợ Đặc sản Vùng miền 2022 đã khai mạc tại quảng trường Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Từ ngày 1-3/12/2022, Hội chợ Vietnam Expo 2022 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 1-3/12/2022, Hội chợ Vietnam Expo 2022 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Làm thế nào để nhà cung cấp kết nối với nhà phân phối và doanh nghiệp nhập khẩu?

Làm thế nào để nhà cung cấp kết nối với nhà phân phối và doanh nghiệp nhập khẩu?

Nhiều kiến nghị và giải pháp được đưa ra nhằm giải bài toán giúp các nhà cung cấp có thể kết nối với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2022 lần thứ ba

Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2022 lần thứ ba

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2022 lần thứ ba với quy mô hơn 1.000 gian hàng thuộc 270 doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày đã khai mạc ngày 23/11.
Khai mạc triển lãm ngành nhựa - cao su tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc triển lãm ngành nhựa - cao su tại TP. Hồ Chí Minh

Hơn 270 đơn vị, sản xuất máy móc ngành nhựa, đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ đã tham gia Triển lãm quốc tế ngành nhựa - cao su Việt Nam 2022.
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022

Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị & nguyên phụ liệu 2022

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Dệt & May- Thiết bị & Nguyên phụ liệu 2022 tổ chức từ ngày 23-25/11 tại Hà Nội.
Công tác thông tin thị trường rất quan trọng đối với các chủ thể OCOP

Công tác thông tin thị trường rất quan trọng đối với các chủ thể OCOP

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” hay còn gọi OCOP đang dần khẳng định được chỗ đứng trên bản đồ sản phẩm OCOP Việt Nam, từng bước lan tỏa thị trường quốc tế.
Đắk Nông: Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại với các địa phương

Đắk Nông: Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại với các địa phương

Tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại nhằm tăng cường liên kết, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa giữa các địa phương.
Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022

Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 sẽ diễn ra từ 23-27/11/2022 tại quảng trường Vincom Mega Mall Royal City - 72A Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hà Nội: Mở rộng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Mở rộng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Sáng 19/11 Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh.
Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại thị xã Sơn Tây

Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại thị xã Sơn Tây

Tối 18/11, Sở Công Thương Hà Nội đã chính thức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại sân vận động thị xã Sơn Tây.
Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Tối 17/11 diễn ra Lễ ký kết Hợp tác giai đoạn 2022 – 2025 giữa Vụ thị trường châu Âu châu Mỹ, Vụ Thị trường trong nước và Tập đoàn Central Retail.
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022: Cầu nối cho doanh nghiệp Việt tham gia mạng lưới phân phối Thái Lan

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022: Cầu nối cho doanh nghiệp Việt tham gia mạng lưới phân phối Thái Lan

Chiều 17/11, tại Thái Lan, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022.
Hơn 300 sản phẩm tham gia Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh năm 2022

Hơn 300 sản phẩm tham gia Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh năm 2022

Hơn 300 sản phẩm của hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh của Đồng Tháp tham gia Tuần hàng Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp tại TP. Hồ Chí Minh.
Bộ Công Thương luôn sẵn sàng hỗ trợ triển khai công tác kết nối cung cầu

Bộ Công Thương luôn sẵn sàng hỗ trợ triển khai công tác kết nối cung cầu

Ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) khẳng định tại Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành.
Bộ Công Thương hỗ trợ kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan

Bộ Công Thương hỗ trợ kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan

Sáng 17/11, tại Bangkok (Thái Lan) đã diễn ra Hội thảo kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Thái Lan (Business Matching).
Doanh nghiệp thực phẩm Việt trực tiếp tìm hiểu nhu cầu từ đối tác Mỹ, Nhật

Doanh nghiệp thực phẩm Việt trực tiếp tìm hiểu nhu cầu từ đối tác Mỹ, Nhật

Thông qua hội nghị “Kết nối giao thương quốc tế 2022”, nhiều doanh nghiệp thực phẩm Việt cho biết đã tiếp cận được khách hàng tiềm năng từ Nhật Bản, Mỹ...
Khai mạc Vietnam Foodexpo 2022: Thúc đẩy phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm

Khai mạc Vietnam Foodexpo 2022: Thúc đẩy phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm

Sáng ngày 16/11 Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 (Vietnam Foodexpo 2022) đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.
Tăng cường liên kết, vận dụng thế mạnh từng địa phương vào công tác Xúc tiến thương mại

Tăng cường liên kết, vận dụng thế mạnh từng địa phương vào công tác Xúc tiến thương mại

Để nâng cao hiệu quả, thời gian tới hoạt động xúc tiến thương mại cần đẩy mạnh theo hướng liên kết, vận dụng thế mạnh của từng trung tâm, lợi thế từng vùng miền
Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Argentina

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Argentina

Buổi giao lưu Thương mại Việt Nam - Argentina diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh ngày 15/11 nhằm đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước.
Bình Thuận đẩy mạnh phối hỗ trợ thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu qua tỉnh Lạng Sơn

Bình Thuận đẩy mạnh phối hỗ trợ thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu qua tỉnh Lạng Sơn

Ngành Công Thương tỉnh Bình Thuận tiếp tục triển khai các biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho thông quan hàng hoá xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Lễ Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022- Vietnam Grand Sale 2022

Lễ Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022- Vietnam Grand Sale 2022

Ngày 15/11, Bộ Công Thương tổ chức Lễ Phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022- Vietnam Grand Sale 2022.
Kết nối giao thương cho 50 doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam và nước ngoài

Kết nối giao thương cho 50 doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam và nước ngoài

50 doanh nghiệp công nghiệp thực phẩm sẽ tham dự hội nghị “Kết nối giao thương quốc tế 2022”, diễn ra trong khuôn khổ Vietnam Foodexpo do Bộ Công Thương tổ chức
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động