Hội nghị diễn ra với nhiều phiên trao đổi chuyên đề về cơ sở hạ tầng và du lịch; chăm sóc sức khỏe và dược phẩm, nông nghiệp và chế biến thực phẩm; công nghệ thông tin và viễn thông; thương mại điện tử, công nghệ tài chính, giáo dục và phát triển kỹ năng…
Ông Đỗ Quốc Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi phát biểu tại hội nghị |
Nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư, du lịch song phương cũng như quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế và Ấn Độ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD (PHDCCI - Ấn Độ) tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Tập trung thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ”
Tham dự hội thảo có Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, ông Đỗ Quốc Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, lãnh đạo PHDCCI, đoàn xúc tiến thương mại quốc gia của Bộ Công Thương Việt Nam và khoảng 200 doanh nghiệp của Ấn Độ và các quốc gia Đông Nam Á.
Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Phạm Sanh Châu đã giới thiệu tổng quan về quan hệ Việt Nam - Ấn Độ trên nhiều lĩnh vực, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến tiềm năng và triển vọng phát triển thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước sau 3 năm thiết lập đối tác chiến lược toàn diện, được hỗ trợ bởi các đường bay thẳng của IndiGo và VietJet Air.
Phát biểu tại diễn đàn, ông Đỗ Quốc Hưng khẳng định: Việt Nam có thể là cửa ngõ cho các doanh nghiệp và hàng hóa Ấn Độ đi vào các khu vực thị trường lớn trên thế giới như Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), 14 hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký, đặc biệt là Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA).
Trong khuôn khổ hội nghị cũng diễn ra các hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá về hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ và về đất nước, con người Việt Nam trong khuôn viên khu vực hội nghị.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam cũng trực tiếp gặp gỡ, giao thương, kết nối với các doanh nghiệp Ấn Độ và nước ngoài để tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư và thăm dò mở rộng thị trường.