Hoạt động kết nối cung-cầu: Những kết quả khả quan

Hàng nghìn chương trình kết nối cung - cầu được tổ chức liên tục trong thời gian qua đã giúp tìm đầu ra ổn định cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Với mục tiêu đẩy mạnh sản xuất, phát triển vùng nguyên liệu nhãn đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng tiêu thụ và xuất khẩu (XK); phấn đấu tiêu thụ hết 75.000 tấn nhãn trong niên vụ 2020, cuối tháng 7/2020, tại huyện Sông Mã, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị "Xúc tiến đẩy mạnh chế biến, tiêu thụ, XK sản phẩm nhãn Sơn La năm 2020".

4021-chon-ynh-bai-oki
Thương mại trong nước phát triển nhờ các hoạt động kết nối cung - cầu

Tại hội nghị, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) - Bộ Công Thương - khẳng định: Bộ Công Thương luôn sẵn sàng hỗ trợ địa phương trong công tác đào tạo, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp (DN) về thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm, giới thiệu các chuyên gia tư vấn trong nước và quốc tế tư vấn trực tiếp cho DN trong phát triển thiết kế. Đồng thời, hỗ trợ địa phương kết nối đối tác, phân phối sản phẩm.

Chương trình tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam bền vững thông qua tổ chức các Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa là một trong những hoạt động trọng tâm được Bộ Công Thương triển khai trong suốt nhiều năm qua.

Ông Trần Duy Đông – Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - thông tin, trong khuôn khổ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tổ chức từ năm 2014 đến nay, Ban Chỉ đạo liên ngành thực hiện Đề án đã phê duyệt các hiệp hội như: Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài; Phát triển hàng tiêu dùng; Hiệp hội Các nhà bán lẻ; Bia - Rượu - Nước giải khát; Nữ Doanh nhân Việt Nam, Hội Khoa học và Công nghệ Lương thực, thực phẩm Việt Nam... các Sở Công Thương: Lâm Đồng, Thanh Hóa, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đồng Tháp, Thừa Thiên Huế, Sơn La... tổ chức trên 70 Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa.

Các Hội nghị đã đem lại kết quả khả quan, thu hút được hàng nghìn đại biểu đến từ các tỉnh, thành phố trên cả 3 miền Bắc - Trung - Nam và đã có nhiều biên bản thỏa thuận, biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc kết nối cung cấp sản phẩm, hợp tác giao thương được ký kết giữa các nhà sản xuất và DN phân phối. Các thỏa thuận hợp tác về việc hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của nhau, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam bền vững. Đồng thời, có rất nhiều DN tiếp tục gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu khả năng cung ứng, nhu cầu tiêu thụ để xúc tiến, liên kết hợp tác với nhau trong thời gian tới.

Đơn cử, tại TP. Hồ Chí Minh, đã có 2.283 hợp đồng đã được ký kết. Riêng Hội nghị kết nối cung - cầu năm 2018 đã kết nối thành công 397 hợp đồng, đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối, mở rộng thị trường các nước lân cận như Lào, Campuchia, Myanmar...

Nhờ các hoạt động kết nối cung - cầu, hàng hóa được lưu thông thuận lợi, thúc đẩy sản xuất phát triển; người tiêu dùng được sử dụng hàng chất lượng, giá cả hợp lý, mẫu mã phong phú; các DN phân phối có nguồn hàng ổn định với đa dạng đặc sản vùng, miền thu hút khách hàng, từ đó tăng doanh thu và mở rộng hệ thống phân phối, góp phần phát triển thương mại trong nước, thúc đẩy sản xuất hàng hóa và thu hút các nguồn vốn đầu tư.

Hoạt động kết nối cung - cầu phát triển mạnh mẽ, giúp kết nối người tiêu dùng với các hệ thống phân phối và nhà phân phối với đơn vị sản xuất, góp phần tăng tỷ lệ hàng Việt Nam tại các cơ sở bán buôn, bán lẻ hiện đại.
Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Thành phố Đà Nẵng công bố, trao chứng nhận cho 7 chủ thể với 11 sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao.
Tăng cơ hội tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống phân phối hiện đại

Tăng cơ hội tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống phân phối hiện đại

Hệ thống MM Mega Market dự báo tiếp tục mở rộng kênh bán lẻ tại Việt Nam, mở ra cơ hội tiêu thụ nội địa và xuất khẩu sang Thái Lan cho hàng Việt.
562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

Có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 do người tiêu dùng bình chọn.
Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Đến nay tỉnh Thanh Hóa có 610 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao, Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh xúc tiến đầu tư để đưa các sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế.
Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh vừa họp đánh giá và công nhận thêm 6 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.

Tin cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ, đa dạng hình thức quảng bá để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.
Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Phiên chợ thúc đẩy việc kết nối giữa các đơn vị sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng thông qua việc trưng bày và giao dịch các sản phẩm OCOP, đặc sản.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Ngày 17/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng cho 20 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia - cốt đặc biệt 40N của Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia (Mắm Lê Gia) vừa đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia.
Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Chợ Tết Công đoàn Đà Nẵng 2025 có quy mô gần 80 gian hàng cung cấp các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu dịp Tết với mức giả giảm từ 5 – 50% so với giá thị trường.
Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Từ một chương trình được phát động bởi TP Hồ Chí Minh, Tick xanh trách nhiệm đã lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn đến nhiều địa phương.
Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Năm 2024, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mang lại hiệu quả thiết thực.
Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024 đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP do hội viên phụ nữ TP. Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế kinh doanh.
180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP được diễn ra từ ngày 25 - 29/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (Hà Nội).
Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Sau 7 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Quảng Nam đã có 479 sản phẩm của 376 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP.
Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Các sản phẩm OCOP của Quảng Bình được sở, ngành địa phương đánh giá đã đầu tư ứng dụng khoa học - công nghệ mới vào sản xuất để dần khẳng định thương hiệu.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng đang vào cao điểm mùa hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Ngoài đa dạng sản phẩm, nhiều cơ sở còn đầu tư đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt.
Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.
Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động