Thứ tư 30/04/2025 00:11
Hội chợ Thương mại biên giới Trung - Việt (Hà Khẩu) năm 2018:

Hỗ trợ 100% phí doanh nghiệp sang Hà Khẩu tham dự hội chợ

Sở Công Thương tỉnh Lào Cai cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Kinh tế Thương mại Biên giới Trung - Việt (Hà Khẩu - Vân Nam, Trung Quốc), tỉnh Lào Cai sẽ hỗ trợ 100% phí, lệ phí phương tiện, người, hàng hóa… sang Hà Khẩu.

Đây là hội chợ được tổ chức luân phiên hàng năm tại Lào Cai và Hà Khẩu theo thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam với Chính quyền Nhân dân tỉnh Vân Nam - Trung Quốc, nằm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư, du lịch giữa tỉnh Lào Cai cùng các địa phương của Việt Nam với tỉnh Vân Nam và các địa phương khác của Trung Quốc; góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, giao thương thông qua cặp cửa khẩu quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu (Vân Nam), giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Vân Nam và mở rộng ra các tỉnh phía Tây Nam của Trung Quốc.

Hội chợ Thương mại biên giới Việt - Trung (Lào Cai) năm 2017

Đây là lần thứ 18 hội chợ được tổ chức. Sở Công Thương tỉnh Lào Cai cho biết, qua 17 kỳ đã tổ chức thành công, hội chợ này đã khẳng định đây là một hoạt động không chỉ có ý nghĩa về kết nối doanh nghiệp, giao lưu thương mại, mà còn gắn kết tình hữu nghị, giao lưu nhân dân giữa tỉnh Lào Cai với Vân Nam nói riêng và góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Ban Tổ chức hội chợ phía Hà Khẩu - Vân Nam cho biết, hội chợ năm nay được thiết kế qui mô 1.500 gian hàng, trong đó 1.000 gian hàng dành cho doanh nghiệp Trung Quốc, 500 gian hàng dành cho cho các doanh nghiệp Việt Nam. Các mặt hàng trưng bày gồm nông sản, thủy sản, máy móc thiết bị, nguyên nhiên vật liệu, hóa chất, vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng, điện tử, điện lạnh, dụng cụ gia đình, may mặc, công nghệ phẩm, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ... Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng dành các gian hàng để hai bên trưng bày, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, tiềm năng… để xúc tiến hút đầu tư, thương mại và du lịch. Tại hội chợ cũng sẽ diễn ra các hội nghị giới thiệu chính sách đầu tư và các dự án kêu gọi đầu tư của hai bên, ký kết các hợp đồng kinh tế và dự án đầu tư giữa doanh nghiệp hai nước.

Hiện nay, Ban Tổ chức hội chợ phía Lào Cai và Hà Khẩu vẫn đang tiếp tục chiêu thương, mời gọi doanh nghiệp. Đại diện Sở Công Thương Lào Cai cho biết, đối với các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Kinh tế Thương mại Biên giới Trung - Việt (Hà Khẩu) năm 2018, ngoài những cơ chế ưu đãi từ Ban Tổ chức phía Trung Quốc, tỉnh Lào Cai sẽ hỗ trợ làm các thủ tục xuất nhập khẩu đưa hàng hóa sang hội chợ, miễn 100% phí, lệ phí cho phương tiện, người, hàng hóa (lệ phí hải quan, phí kiểm dịch, phí sử dụng các công trình kết cấu hạ tầng, phí bến bãi...); đồng thời tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hoạt động giao thương bên lề, hỗ trợ đặt phòng nghỉ tại Hà Khẩu hoặc Lào Cai cũng như thuê phiên dịch trong suốt quá trình tham gia hội chợ.

Ngọc Quỳnh

Tin cùng chuyên mục

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới