368 gian hàng tham gia triển lãm Vietstock 2018

Triển lãm và hội thảo chuyên ngành chăn nuôi, thủy sản, chế biến thịt và các ngành phụ trợ - Vietstock 2018 với sự tham gia của 368 gian hàng đến từ 46 quốc gia trên thế giới đã khai mạc sáng ngày 17/10, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Chia sẻ tại lễ khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Xuân Dương, quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) - cho biết: Năm 2018 là một trong những năm được giá của ngành chăn nuôi, các sản phẩm lớn ra đời và tăng trưởng mạnh.

Trong đó, chăn nuôi heo tăng 0,9% đạt 3,8 triệu tấn. Chăn nuôi gia cầm tăng 6,5%, đạt 1,1 triệu tấn. Trứng đạt 11,5 tỷ quả, tăng 11%. Sữa đạt 1 triệu tấn, cán đích trước hai năm so với định hướng chiến lược của năm 2020. Đặc biệt, năm 2018 cũng là năm đầu tiên thịt heo Việt Nam chế biến được xuất khẩu theo đường chính ngạch sang các nước trong khu vực như Myanmar. Những thành tựu này minh chứng cho việc sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam hoàn toàn có thể xuất khẩu đi các nước.

368 gian hang tham gia trien lam vietstock 2018
Khách tham quan Vietstock 2018

Tuy nhiên, ông Dương cũng nhìn nhận vẫn còn một số tồn tại và bất cập của ngành chăn nuôi Việt Nam như chưa có sự đa dạng hóa sản phẩm chăn nuôi, chưa đẩy mạnh chế biến sâu… Do vậy, Vietstock 2018 hy vọng mang đến cơ hội kết nối công nghệ, giải pháp, nâng cao năng lực chế biến và tổ chức thị trường của ngành chăn nuôi Việt Nam.

368 gian hang tham gia trien lam vietstock 2018

Theo ông M. Gandhi, Giám đốc điều hành Công ty UBM ASEAN - đơn vị tổ chức Vietstock 2018, hội chợ được tổ chức với mục đích tạo ra diễn đàn nhằm đẩy mạnh quan hệ đối tác kinh doanh mới, chuyển giao kiến thức và tăng cường đầu tư nhằm đẩy mạnh tính cạnh tranh trong khu vực Đông Nam Á, thông qua việc cải thiện chất lượng và an toàn của thức ăn chăn nuôi và sản phẩm thịt.

Triển lãm sẽ tập trung vào nhu cầu của chuỗi sản xuất cung ứng các sản phẩm từ thịt và thủy sản - từ khâu thức ăn, chăn nuôi, sản xuất, chế biến và đóng gói đến tiêu thụ. Sự kết hợp này sẽ mang đến nhiều hoạt động và sản phẩm hấp dẫn, hữu ích cho các đơn vị trưng bày cũng như khách tham quan triển lãm.

"Điều làm Vietstock khác biệt các sự kiện khác đó là sự đa dạng của chương trình và các hoạt động, mọi người luôn tìm thấy điều gì đó hữu ích cho mình tại đây. Cụ thể, doanh nghiệp có thể trải nghiệm các sản phẩm công nghệ mới nhất, đồng thời cập nhật những thông tin quan trọng liên quan đến sự phát triển của ngành. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp kết nối với các nhà lãnh đạo, đối tác và khách hàng, từ đó tìm ra giải pháp thúc đẩy tăng trưởng hiệu quả đối với doanh nghiệp của mình.

368 gian hang tham gia trien lam vietstock 2018
Các giải pháp công nghệ cho ngành chăn nuôi được giới thiệu tại triển lãm

Trong khuôn khổ triển lãm còn có một số sự kiện: hội nghị bàn tròn các Hiệp hội khu vực ASEAN, diễn đàn trao đổi Trung Quốc - Việt Nam, Hàn Quốc - Việt Nam, Diễn đàn phát triển chăn nuôi gia cầm ASEAN, hội thảo kỹ thuật Đan Mạch cũng như nhiều hội thảo kỹ thuật về gia cầm, heo, bò sữa.

Triển lãm Vietstock 2018 diễn ra đến hết ngày 19/10 và dự kiến có khoảng 12.000 lượt khách tới tham quan tìm kiếm các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến. Triển lãm hứa hẹn mở ra những cơ hội kết nối kinh doanh cho ngành chăn nuôi, thủy sản, chế biến thịt và các ngành phụ trợ ở Việt Nam với những khu vực xung quanh.

Mai Ca - Hoàng Tỷ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.

Tin cùng chuyên mục

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Mobile VerionPhiên bản di động