Hiện thực hoá mục tiêu 5 triệu hộ nông dân có gian hàng trên sàn thương mại điện tử
Thương mại điện tử 30/11/2021 10:20 Theo dõi Congthuong.vn trên
Thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia với mục tiêu kép: vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực vươn ra toàn cầu, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiên phong trong việc tạo ra hạ tầng, nền tảng, dịch vụ nhằm đẩy nhanh quá trình số hóa nền kinh tế.
Một trong những điểm nhấn đáng chú ý là thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, tạo nên hệ sinh thái số hoàn chỉnh nhằm thay đổi cũng như tạo môi trường để các hộ sản xuất nông nghiệp làm quen và nhanh chóng thích ứng, vận dụng các ứng dụng số trong phát triển kinh tế hộ gia đình.
![]() |
Cổng thông tin điện tử hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử |
Ngày 21/7/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 1034 phê duyệt Kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn. Mục tiêu hết năm 2021 sẽ có 5 triệu hộ nông dân mở các gian hàng số trên 2 sàn thương mại điện tử chuyên về nông sản Việt là Postmart.vn và Voso.vn nhằm kết nối quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.
Với sứ mệnh “Đồng hành cùng người Việt – nâng tầm nông sản” hai sàn Postmart.vn và Voso.vn dưới sự định hướng của Bộ Thông tin và Truyền thông đã, đang và sẽ giúp cho bà con nông dân thay đổi tư duy không chỉ chú trọng vào khâu sản xuất mà còn quan tâm đầu tư phát triển về thị trường để có đầu ra bền vững, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh, góp phần giúp doanh nghiệp và người nông dân bước vào giai đoạn bình thường mới, ổn định được cuộc sống và sản xuất.
![]() |
Các hộ nông dân được hỗ trợ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử Postmart.vn |
Đồng hành cùng doanh nghiệp hiện thực hoá mục tiêu 5 triệu hộ nông dân có gian hàng trên sàn thương mại điện tử, ngày 01/12, tại trụ sở của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ diễn ra Hội nghị trao đổi kinh nghiệm tốt trong công tác quản lý nhà nước về bưu chính và Lễ ra mắt Cổng thông tin điện tử hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trên sàn thương mại điện tử do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối với 63 điểm cầu tại 63 sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Cổng thông tin điện tử hỗ trợ sản xuất nông nghiệp đi vào hoạt động sẽ trở thành cầu nối để chia sẻ và cập nhập các thông tin về kiến thức nuôi trồng, sản xuất cũng như những kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Ngoài ra, cung cấp các thông tin kịp thời nhằm hỗ trợ giải đáp những vướng mắc của các hộ sản xuất nông nghiệp trong quá trình kinh doanh cũng như cập nhật các số liệu mới nhất về tình hình triển khai kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp tham gia hoạt động trên sàn thương mại điện tử.
Trong thời gian vừa qua, hai sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Voso.vn không chỉ được biết đến với vai trò là công cụ tiêu thụ hàng hóa mà còn trở thành cầu nối vững chắc đưa bà con nông dân đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước, tạo dựng được uy tín và thương hiệu cho các sản phẩm trong nước. Đây cũng là tiền đề để nông sản, đặc sản Việt nâng cao sức cạnh tranh và quảng bá sản phẩm ra thị trường quốc tế. Ngoài ra, Vietnam Post và Viettet Post cũng tập trung đầu tư nâng cấp các công cụ hỗ trợ trên sàn, bao gồm cả công cụ hỗ trợ bán hàng, qua đó giúp chủ hộ kinh doanh, nhà cung cấp, hộ sản xuất nông nghiệp và bà con nông dân có phương thức kinh doanh dễ dàng nhất để phát triển và gia tăng sản lượng hàng hóa, tiêu thụ, nâng cao doanh thu và lợi nhuận.
Việc ra mắt Cổng thông tin điện tử hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trên sàn được đánh giá là hoạt động thiết thực trong việc hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp phát triển bền vững, nâng cao năng lực cho người nông dân tiếp cận với chuyển đổi số trong nông nghiệp. Đây cũng là cơ hội để thay đổi mô hình sản xuất nhỏ lẻ, thiếu liên kết chuỗi giá trị, thay vào đó là một nền nông nghiệp minh bạch dữ liệu và thông tin giúp nông nghiệp Việt Nam vươn xa và có trách nhiệm hơn với người tiêu dùng.Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Lazada Việt Nam vinh danh 10 thương hiệu phát triển bền vững trên sàn thương mại điện tử

Bộ Công Thương cảnh báo về việc mua pháo hoa trực tuyến dịp Tết

Đưa thương mại điện tử trở thành “bệ phóng” của nền kinh tế số

Dự báo Việt Nam sẽ tăng trưởng kinh tế số mạnh trong khu vực Đông Nam Á

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong thương mại điện tử
Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương: Tạo liên kết vùng thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số gỡ bỏ 1.663 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm

Lazada hai năm liên tiếp được “xướng tên” là nền tảng thương mại điện tử xuất sắc

Tác động của đại dịch đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ và vai trò của thương mại điện tử B2B

Xu hướng bán lẻ đa kênh ngày càng được nhân rộng

Thương mại điện tử xếp thứ 5 thế giới về tốc độ tăng trưởng

Năm 2022: Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xuất khẩu trực tuyến trên Amazon tăng hơn 45%

Xuất khẩu kỹ thuật số Việt Nam: Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong năm 2023

Doanh nghiệp đứng trước nhiều cơ hội xuất khẩu kỹ thuật số 2023

Bộ Công Thương hướng dẫn định danh, xác thực người ký hợp đồng điện tử bằng thẻ CCCD gắn chip

Thúc đẩy kinh doanh có trách nhiệm trong thương mại điện tử

Tổng cục Thuế: Facebook, Google, TikTok, Netfix, Apple…đã nộp hơn 3.444 tỷ đồng tiền thuế

Nhìn lại thị trường thương mại điện tử 2022: Năm bước ngoặt cho tăng trưởng bền vững

Longform | Ngành Công Thương Quảng Ninh nỗ lực chuyển đổi số mạnh mẽ và toàn diện

Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt tăng mạnh

Giải pháp từ thương mại điện tử giúp doanh nghiệp đón đầu các thói quen tiêu dùng mới

Hội thảo Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững

Ngày 2/12, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững”

Gỡ đầu ra cho nông sản qua thương mại điện tử: Hình thành chuỗi liên kết từ 6 nhà
