Heramo được biết đến là một ứng dụng cung cấp dịch vụ vệ sinh giày cao cấp tại TP. Hồ Chí Minh. Trên website heramo.com giới thiệu, Heramo là thương hiệu tiên phong và dẫn đầu trong ngành vệ sinh giày, chăm sóc, spa phục hồi và sửa chữa giày tại TP. Hồ Chí Minh. Với hơn 7 năm kinh nghiệm, 15 chi nhánh và được tin dùng bởi hơn 80.000 khách hàng.
“Chúng tôi cam kết cam kết mang đến cho bạn trải nghiệm khác biệt - tiện lợi, chất lượng và tuyệt đối an tâm”, Heramo tự hào giới thiệu.
Thế nhưng mới đây ứng dụng này lại bị một KOL (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội) khá nổi tiếng phàn nàn về giá cả và chất lượng dịch vụ.
Theo thông tin từ KOL này, ban đầu, anh đã sử dụng dịch vụ giặt 5 đôi giày cao cấp với giá niêm yết trên ứng dụng là 119.000 đồng/đôi.
Tuy nhiên, ngay khi nhân viên Heramo đến nhận giày, họ đã yêu cầu anh thanh toán 950.000 đồng, một con số cao hơn so với tổng chi phí ban đầu là 355.000 đồng.
KOL này cho biết: “Tại thời điểm nhân viên Heramo đến nhận giày và thu tiền cao hơn so với giá niêm yết, khách hàng không nhận được bất kỳ thông tin nào về lý do tăng giá hay phụ thu phát sinh. Sau đó, phía Heramo hẹn sẽ giao giày đã giặt sạch trong vòng 3 ngày. Nhưng đến thời điểm giao hàng, thay vì chỉ trả giày, họ lại yêu cầu khách hàng phải thanh toán thêm 140.000 đồng, một lần nữa không thông báo trước về khoản phí phát sinh này”. Khách hàng đã tỏ ra bất ngờ và không đồng ý vì cho rằng thiếu sự minh bạch trong quá trình giao dịch nên đã phản ánh sự việc đến phía Heramo.
Để có thông tin khách quan, ngày 16/9, phóng viên Báo Công Thương đã liên hệ qua số tổng đài của Heramo để liên hệ làm việc, đồng thời để lại số điện thoại, nhưng vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi.
Sáng ngày 17/9 trao đổi với phóng viên Báo Công Thương KOL cho biết: "Sau 5 ngày liên tục phản ánh, chiều ngày 16/9 phía Heramo đã cho người trả giày và tiền thu thừa. Tuy nhiên, phía Heramo không đưa ra lời giải thích rõ ràng về việc trả giày chậm cũng như thu tiền vượt quá so với giá niêm yết. Điều đáng nói trong 5 đôi giày cả tôi đã có 1 đôi bị hỏng, mũi giày bên trái bị xù lông. Heramo cũng đã xác nhận điều này".
Heramo được biết đến là một ứng dụng cung cấp dịch vụ vệ sinh giày cao cấp tại TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh chụp màn hình) |
KOL này lập luận, giá niêm yết ban đầu trên ứng dụng Heramo là 119.000 đồng/đôi, nhưng khi thực hiện nhận giày, khách hàng lại phải thanh toán số tiền vượt quá mức này mà không có lời giải thích hợp lý nào. Điều này có dấu hiệu vi phạm quyền lợi cơ bản của người tiêu dùng, đó là được cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác trước khi sử dụng dịch vụ. Khách hàng cần được thông báo chi tiết về mọi chi phí phát sinh ngay từ lúc thỏa thuận, để tránh gây nhầm lẫn và bức xúc sau này. Việc Heramo nhận được phản ánh và chậm giao giày cho khách hàng đến 5 ngày là một dấu hiệu cho thấy sự thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện cam kết với khách hàng, nếu như khách hàng không thắc mắc về việc thu tiền ngoài quy định thì liệu Heramo có trả lại tiền cho khách hàng?
KOL bức xúc chia sẻ, khi sử dụng dịch vụ của Heramo, tôi mong muốn được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất và cảm thấy thoải mái nhất như những gì họ quảng cáo, thế nhưng những gì tôi nhận được chỉ là sự phiền toái.
Theo tìm hiểu người sáng lập, đồng thời là CEO của Heramo là ông Lê Phước Phúc. Trên website của mình, Heramo bày tỏ mong muốn: “Với khát khao mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng, chúng tôi quyết định hiện thực hóa ý tưởng xây dựng một ứng dụng giặt ủi, vệ sinh cực kỳ tiện lợi. Chúng tôi tin rằng mọi người xứng đáng được tận hưởng cuộc sống thay vì dành thời gian cho những việc nhàm chán”.
Thế nhưng, qua phản ánh của KOL trên thì Heramo được cho là đang mang lại sự bức xúc, mệt mỏi cho khách hàng.
Qua phản ánh nêu trên, thiết nghĩ phía Heramo cần kiểm tra lại quy trình giao nhận hàng hóa và việc thu tiền của phía nhân viên và đưa ra câu trả lời thỏa đáng với người tiêu dùng cũng như khắc phục những vấn đề về chất lượng dịch vụ.