Trong tuần lễ diễn ra sự kiện này, các sản phẩm nông sản an toàn đạt chứng nhận VietGap, đặc trưng của tỉnh Yên Bái như: Gạo nếp Tú Lệ, gạo Séng Cù – Mường Lò, chè cổ thụ Suối Giàng, quế Văn Chấn, khoai Lục Yên, bưởi Đại Minh, miến đao Giới Phiên... được trưng bày, giới thiệu tại 05 siêu thị Hapromart - Intimex Hà Nội với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng.
Các sản phẩm đặc sản của Yên Bái thu hút được đông đảo người tiêu dùng thủ đô |
Là một tỉnh miền núi với diện tích đất nông, lâm nghiệp trên 549.000 ha, nằm trên nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau nên nông dân tỉnh Yên Bái đã tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao. Với chủ trương khai thác triệt để đất đai, tiểu vùng khí hậu và thương hiệu đã có, Yên Bái đã hình thành các vùng chuyên canh tập trung cho giá trị kinh tế cao. Đến nay, nhiều thương hiệu đã được xây dựng dưới nhiều hình thức khác nhau như: chỉ dẫn địa lý "Quế vỏ Văn Yên”, "Gạo Mường Lò”; nhãn hiệu tập thể "Gạo Chiêm Hương Đại Phú An - Văn Yên; "Cam Văn Chấn”, "Cam Lục Yên”, "Chè Shan tuyết Suối Giàng”, “Miến đao Giới Phiên”...
Hiểu được những lợi thế mà vùng đất này mang lại, ngày 06/12/2019, Sở Công thương tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) – Công ty thành viên thuộc Tập đoàn BRG tổ chức Sự kiện “Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019” tại Siêu thị HaproMart C13 Thành Công mô hình Home & Food nhằm đẩy mạnh hoạt động liên kết, đưa các đặc sản vùng miền vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart – Haprofood – Intimex; đồng thời quảng bá các nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ cung cấp nông sản an toàn; qua đó, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Yên Bái.
Sau cổ phần hóa và trở thành thành viên Tập đoàn BRG, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tiếp tục được định hướng phát triển là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội.
Trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu, thị trường của Tổng công ty tiếp tục được duy trì và mở rộng, phát triển tới gần 80 nước và khu vực trên Thế giới. Nhiều năm liền, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng chủ đạo của Tổng công ty như hạt điều, gạo, hạt tiêu... luôn nằm trong nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu cả nước. Nguồn hàng xuất khẩu được Tổng công ty thu mua tại hầu hết các tỉnh thành phố trong cả nước, tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động, đặc biệt là lao động ở khu vực nông thôn.
Tại thị trường trong nước, chuỗi siêu thị - cửa hàng tiện ích mang thương hiệu Hapromart, Haprofood... cùng hệ thống các cửa hàng dịch vụ ăn uống, cửa hàng chuyên doanh của Hapro... đã dần trở nên quen thuộc và được người tiêu dùng tin cậy. Hiện nay, theo chủ trương của Tập đoàn BRG, Tổng công ty đang tích cực triển khai nâng cấp, chuẩn hóa toàn bộ cửa hàng trong hệ thống chuỗi Siêu thị Hapromart của Tổng công ty để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người dân Thủ đô và mang tới những giá trị tốt nhất cho cộng đồng.