Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 23/01/2020 13:05

Chính thức khai trương Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Hà Đông

15:32 | 06/12/2019
Tối ngày 5/12/2019, Công ty TNHH AEON Việt Nam đã chính thức khai trương Trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (TT BHTH & ST) AEON - Hà Đông. Đặt tại phía Tây Nam của Thủ đô Hà Nội, đây là trung tâm thứ năm của AEON Việt Nam.    

Với thiết kế 3 tầng, diện tích sàn lên tới 22.700m2 và diện tích bán hàng là 16.259m2, TT BHTH & ST AEON - Hà Đông quy tụ hàng trăm ngàn sản phẩm từ thực phẩm, thời trang đến đồ gia dụng, phục vụ toàn diện nhu cầu trong cuộc sống gia đình. Đặc biệt, AEON Hà Đông còn mang đến những sản phẩm từ các nhãn hàng riêng của AEON tại Nhật Bản như: TOPVALU, HÓME CÓORDY, ...

chinh thuc khai truong trung tam bach hoa tong hop va sieu thi aeon ha dong

Kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển với tốc độ tăng trưởng vượt bậc, nhu cầu của khách hàng cũng ngày càng cao dẫn đến sự thay đổi nhanh chóng trong phong cách sống hàng ngày. Nhằm đáp ứng xu hướng thị trường, TT BHTH & ST AEON – Hà Đông sẽ mang đến nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng, tiện ích đa dạng thỏa mãn mọi nhu cầu, góp phần làm phong phú cuộc sống hàng ngày cho khách hàng.

Tại lễ khai trương, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - nhấn mạnh, về thương mại, AEON Việt Nam đã và đang là đối tác lớn thu mua các sản phẩm của Việt Nam, từ tỷ lệ hàng dưới 40% trong các trung tâm bách hóa tổng hợp & siêu thị của AEON Việt Nam trong năm 2014, đến nay tỷ lệ này đã tăng lên trên 80%, đã có hơn 2.600 doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung cấp với hàng trăm ngàn sản phẩm được tiêu thụ trong hệ thống siêu thị của AEON tại Việt Nam và các quốc gia khác.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng cho biết, tháng 6/2017 và tháng 10/2018, UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON đã có Bản ghi nhớ hợp tác, với mục đích thúc đẩy đầu tư hạ tầng thương mại của tập đoàn tại Hà Nội, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng vào hệ thống phân phối của tập đoàn trên toàn thế giới hướng tới mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020, 1 tỷ USD vào năm 2025.

Trong buổi họp báo diễn ra cùng ngày, ông Nishitohge Yasuo - Tổng giám đốc AEON Việt Nam - cho biết, trong chiến lược phát triển kinh doanh của Tập đoàn AEON, Việt Nam là quốc gia trọng yếu nên trong tương lai việc đầu tư của tập đoàn vào thị trường Việt Nam sẽ còn tiếp tục tăng mạnh hơn nữa.

chinh thuc khai truong trung tam bach hoa tong hop va sieu thi aeon ha dong
Ông Nishitohge Yasuo – Tổng giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ với báo chí

“Riêng đối với AEON Việt Nam, thị trường bán lẻ Việt Nam có tiềm năng phát triển rất cao nên chúng tôi sẽ có nhiều đầu tư và mở rộng thêm hoạt động kinh doanh trong thời gian tới” – ông cho biết thêm.

Về chiến lược phát triển kinh doanh, bên cạnh các trung tâm mua sắm lớn, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung mở rộng thêm các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, các cửa hàng chuyên doanh, các siêu thị nhỏ và các cửa hàng tiện lợi. AEON Việt Nam sẽ đóng góp vào sự nghiệp hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam bằng cách đầu tư vào các hệ thống quản lý chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin cùng các trung tâm phân phối mới.

Ngoài ra, AEON sẽ hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường nước ngoài thông qua hệ thống bán lẻ trên toàn cầu của tập đoàn. Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Nishitohge Yasuo cho biết, AEON Việt Nam và Bộ Công Thương cũng đã có bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài. Theo đó, AEON Nhật Bản đã nhập khẩu 300 triệu USD hàng Việt Nam, trong đó, 75% của số lượng hàng hóa này là hàng may mặc, quần áo, giày dép, túi xách. Thời gian tới, sẽ có thêm một số mặt hàng tiềm năng như các loại trái cây và rau củ. “Chúng tôi cũng đang nỗ lực phối hợp, hỗ trợ các nhà cung cấp Việt Nam để đưa thêm các mặt hàng thực phẩm ra nước ngoài thông qua kênh phân phối của AEON” - Tổng giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ.

Trước đó, vào ngày 26/11, TT BHTH & ST AEON - Hà Đông đã mở cửa vận hành để phục vụ khách hàng đến mua sắm, trải nghiệm cùng gia đình.

Nguyễn Hường