Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 18/01/2020 13:38

Hành trình xây dựng ý thức xanh cho trẻ em tiểu học của Bridgestone Việt Nam

15:26 | 10/12/2019
Công ty TNHH Kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam (Bridgestone) đã thành công khép lại chương trình “Không còn rác thải, không hại môi trường” 2019. Thông qua chương trình, Bridgestone Việt Nam đã đến 8 trường tiểu học trên toàn quốc để thực hiện các hoạt động giao lưu, truyền tải kiến thức để xây dựng “tư duy xanh” cho gần 30.000 em học sinh.

Theo Bridgestone Việt Nam, cuối tháng 11 vừa qua, nhân viên Bridgestone đã cùng nhóm tình nguyện Y Tâm xây dựng và trao tặng sân chơi liên hoàn làm từ lốp xe tái chế cho 2 trường tiểu học: Đồng Tiến và Đồng Tâm tại huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

hanh trinh xay dung y thuc xanh cho tre em tieu hoc cua bridgestone viet nam
Bridgestone đã tích hợp kiến thức phân loại rác tại nguồn vào các vật dụng quen thuộc như thời khoá biểu, bảng tuyên truyền, cùng thùng phân loại rác và trao tặng cho các em học sinh tiểu học

Buổi lễ bàn giao khu vui chơi cho nhà trường diễn ra với sự tham gia đông đảo các em học sinh cùng những tiếng hò reo, vui cười của các em khi hoà mình vào sân chơi mới. Dù chỉ mới xây dựng và hoàn tất chưa bao lâu nhưng không khó để bắt gặp những vết lấm lem hay nước sơn chớm phai màu vì sự hiếu động của tuổi học trò. Từ đó cũng đã thấy được sự thích thú của các em đối với sân chơi lốp xe mà Bridgestone mang đến.

Với công trình này, Bridgestone vừa mong muốn tạo ra địa điểm vui chơi lành mạnh, góp phần nâng cao thể chất cho học sinh, vừa hy vọng các em sẽ hình thành nhận thức về việc tái chế vật dụng cũ nhằm giảm lượng rác thải ra môi trường.

Trước đó, vào tháng 9 và 10/2019, hành trình “Không còn rác thải, Không hại môi trường” 2019 đã cùng tập thể nhân viên Bridgestone Việt Nam dừng chân tại 6 trường tiểu học lớn ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng. Tại đây, thông điệp “sống xanh”, và những bài học phân loại rác bổ ích đã được lan toả đến 25.000 học sinh, góp phần xây dựng kiến thức bảo vệ môi trường cho trẻ em.

Chia sẻ về ý lợi ích đa chiều của chương trình, ông Sadaharu Kato - Tổng giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam - cho biết: Thông qua chương trình, chúng tôi không chỉ cố gắng tiếp cận và giải quyết thách thức ô nhiễm môi trường từ góc nhìn của học sinh tiểu học, mà còn hy vọng các em có thể hình thành tư duy, thói quen tốt với môi trường và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến gia đình cũng như cộng đồng. Trong thời gian tới, Bridgestone Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực “Phục vụ xã hội với chất lượng tuyệt hảo” và xây dựng những giá trị bền vững cho xã hội.

Ngọc Thùy