Hàng tiêu dùng tạo đòn bẩy giúp Nova Consumer phát triển mảng kinh doanh cốt lõi
Doanh nghiệp - Doanh nhân Thứ ba, 05/07/2022 - 19:24 Theo dõi Congthuong.vn trên
Sức mua hàng tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử tăng vọt Cơ hội quảng bá hàng tiêu dùng Việt Nam tại Nhật Bản |
Mảng hàng tiêu dùng là mắt xích quan trọng giúp gia tăng biên độ lợi nhuận của Nova Consumer, đồng thời tạo đòn bẩy và động lực phát triển cho những mảng kinh doanh khác như đẩy mạnh khả năng tiêu thụ sản phẩm của mảng trang trại, gia tăng sản lượng con giống chất lượng cao và nâng công suất các nhà máy thức ăn gia súc, thuốc thú y, vắc xin.
Việc hoàn tất thương vụ M&A Công ty TNHH Thực phẩm Mặt trời mọc (Sunrise Foods), qua đó sở hữu công ty Anco Family Food đã giúp Nova Consumer hoàn thiện chuỗi 3F (Feed - thức ăn chăn nuôi, Farm - nông trại, Food - thực phẩm) để sản xuất thực phẩm chất lượng cao, an toàn đến tay người tiêu dùng.
Chiến lược này giúp Nova Consumer khép kín chuỗi sản xuất và tránh những tác động từ bên ngoài; tự chủ, kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng các yếu tố đầu vào, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra cao nhất.
![]() |
Việc hoàn tất chuỗi 3F giúp tạo động lực phát triển các mảng kinh doanh khác trong chuỗi cung ứng của Nova Consumer. Trong hình: Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Anova Feed của Nova Consumer. |
Tại Đại hội đồng cổ đông 2022 được tổ chức cuối tháng 5, đại diện Nova Consumer cho biết, từ quý 3 trở đi, doanh thu và lợi nhuận của công ty sẽ hợp nhất với mảng kinh doanh mới. Sang quý 4, dự kiến trang trại heo sẽ được phát triển quy mô lớn hơn, qua đó tiếp tục bổ sung vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất. Đây cũng là cơ sở giúp doanh nghiệp này tự tin hoàn tất kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đạt 4.800 tỷ và 330 tỷ cho năm nay.
Việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm này cũng sẽ giúp công ty đa dạng hóa nguồn lợi nhuận và giảm thiểu các rủi ro từ thị trường. Biện pháp để ứng phó linh hoạt với biến động giá đầu ra là Nova Consumer sẽ tập trung kiểm soát chi phí đầu vào và nâng cao năng suất vật nuôi.
![]() |
Từ quý III trở đi, doanh thu và lợi nhuận của Nova Consumer sẽ hợp nhất với mảng hàng tiêu dùng. Trong hình: Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm xúc xích Xuxifarm tại siêu thị Nova Market. |
Được thành lập vào năm 2010, Anco Family Food là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm chế biến với hai nhà máy sản xuất hiện đại, có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với hơn 80.000 điểm bán lẻ truyền thống và hơn 4.000 điểm bán tại siêu thị. Sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng từ xúc xích, đồ hộp tới bánh gạo, các thương hiệu của Anco Family Food nhiều năm đạt tiêu chuẩn Hàng Việt Nam Chất lượng cao trong ngành hàng Thực phẩm khô – Thực phẩm ăn liền.
Theo ông Nguyễn Quang Phi Tín, Tổng Giám đốc - Công ty Cổ phần Tập đoàn Nova Consumer, hoạt động M&A của Nova Consumer đang được triển khai theo hướng cùng tham gia tái cấu trúc, vận hành và phát triển doanh nghiệp lên quy mô lớn hơn sau khi sát nhập.
Sau khi sở hữu Anco Family Food, Nova Consumer sẽ cùng tham gia vận hành và mở rộng kênh phân phối lên 450.000 điểm bán lẻ trong tương lai, đẩy mạnh kênh thương mại điện tử, tăng cường xuất khẩu. Hiện Nova Consumer cũng đang đàm phán M&A với một doanh nghiệp đồ uống trên thị trường và đã có những tín hiệu tích cực.
![]() |
Thương hiệu bánh gạo Tê Tê đã được xuất khẩu sang Nhật Bản, Đài Loan và đang có kế hoạch hướng đến những thị trường khó tính hơn như Mỹ, EU. |
Các nhà máy và dây chuyền sản xuất của Anco Family Food đều hoạt động ở quy mô tự động hóa cao, đạt các tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế như FSSC 22000:2013, ISO 22000:2005. Việc sản xuất các sản phẩm như xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT luôn được Anco Family Food tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất 3 Tốt gồm nguyên liệu tốt (nguyên liệu đầu vào luôn đạt chất lượng cao nhất), quy trình tốt (được kiểm định định kỳ) và sản phẩm tốt (sản phẩm đầu ra thỏa mãn các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm).
Tháng 4 vừa qua, thương hiệu bánh gạo Tê Tê đã chào sân thị trường Nhật Bản, đánh dấu hành trình vươn ra thế giới của Anco Family Food. Trong tháng 6, lô hàng đầu tiên của bánh gạo Tê Tê tại Đài Loan cũng được thông quan. Thời gian tới, tận dụng nguồn lực từ Nova Consumer và hệ sinh thái của Tập đoàn NovaGroup, hành trình xuất khẩu của bánh gạo Tê Tê sẽ tiếp tục vươn ra những thị trường khác, lớn và khó tính hơn như Mỹ hay châu Âu (EU).
Sở hữu nhiều nhà máy và trang trại chăn nuôi trên toàn quốc, trong 30 năm qua, Nova Consumer đã hỗ trợ người nông dân tối ưu hoá hiệu quả nuôi, tối đa hóa lợi nhuận, từ đó tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống và nâng cao chất lượng sống cho người dân, góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển hàng trăm ngành nghề và lĩnh vực có liên quan khác. Thời gian tới, Nova Consumer dự kiến tuyển dụng hơn 5.000 lao động có tay nghề cao vào làm việc tại các cơ sở kinh tế và hơn 20.000 việc làm gián tiếp trong chuỗi cung ứng, đảm bảo thu nhập và chế độ phúc lợi tốt.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

7 tháng, Tập đoàn Hòa Phát cung cấp hơn 4,5 triệu tấn thép ra thị trường

NovaDreams nhận giải thưởng quốc tế về “Nơi làm việc xuất sắc”

Doanh nghiệp 'tí hon' quay trở lại hoạt động tăng mạnh

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội thi Tay nghề Dầu khí lần thứ VII

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tọa đàm lấy ý kiến góp ý Luật Dầu khí sửa đổi
Tin cùng chuyên mục

Petrovietnam và Vietcombank ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Công ty Điện lực Kon Tum bàn giao 05 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn huyện Đăk Glei

Nhiệt điện Hải Phòng: Thắng lớn trên thị trường điện, lợi nhuận đạt 95% kế hoạch cả năm

Tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp tạo tác động xã hội

Thanh Hóa: Triển khai nhiều giải pháp nhằm tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Một vai hai nhiệm vụ vẫn đam mê, hỗ trợ đồng nghiệp sáng tạo

PJICO - Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín năm 2022

Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ III: Tôn vinh 10 cán bộ công đoàn

Quảng Bình: Doanh nghiệp F&B sẵn sàng "bùng nổ" đón dòng du khách

Đại học VinUni cấp học bổng toàn phần đào tạo tiến sĩ Khoa học máy tính khóa I

Doanh nghiệp lữ hành và câu chuyện hộ chiếu mới: Cần sớm có giải pháp kịp thời

Quảng Nam: Chung tay bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp

Tái sử dụng các container rỗng: Tối ưu vận tải hai chiều

Giảm 1 đồng, liên danh 5 “ông lớn” bảo hiểm trúng gói thầu trị giá hơn 117 tỷ đồng tại Tổng công ty Phát điện 3

Xây dựng Coteccons kinh doanh “tụt dốc” vì khoản nợ với Tân Hoàng Minh

Hồ Văn Nhân: Chàng kỹ sư có nhiều sáng kiến ở Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Quảng Bình: Bổ sung thêm chuyến bay Hà Nội - Đồng Hới

Nhiệt điện Hải Phòng: Nhiều giải pháp số hóa và chuyển đổi số

Petrovietnam đồng hành cùng Giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2021
