Hàng nghìn tấn cá hồi, cua nâu Na Uy được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam

Từ đầu năm 2024, hải sản Na Uy đã chứng kiến sự tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng tại thị trường Việt Nam, với mức tăng 21% về số lượng và 28% về giá trị.
Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với các nhà xuất khẩu hải sản Na Uy 5 tháng: Xuất khẩu thủy sản thu về 3,6 tỷ USD

Theo Hội đồng Hải sản Na Uy, trong giai đoạn 2020 - 2023, Việt Nam là thị trường đạt tốc độ tăng trưởng về giá trị nhập khẩu hải sản từ Na Uy cao nhất Đông Nam Á, đạt 113%, vượt qua Thái Lan 103% và gấp đến 4 lần trung bình tăng trưởng của toàn bộ khu vực là 30%.

Hàng tấn cá hồi, cua nâu Na Uy được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam
Hàng tấn cá hồi, cua nâu Na Uy được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam

Tính riêng từ đầu năm 2024, Na Uy đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng tại thị trường Việt Nam, với mức tăng trưởng xuất khẩu 21% về số lượng và 28% về giá trị, đạt tổng cộng 21.328 tấn hải sản, trị giá 80 triệu USD.

Trong bối cảnh Na Uy hiện đang đối mặt với thị trường toàn cầu đầy thách thức trong những tháng đầu năm 2024 với sự sụt giảm 15% về số lượng thì Việt Nam đã nổi lên như một thị trường quan trọng đối với hải sản Na Uy. Những con số ấn tượng này nhấn mạnh tầm quan trọng của Việt Nam với tư cách là đối tác chiến lượng trong việc duy trì và mở rộng xuất khẩu hải sản của Na Uy.

Người tiêu dùng mua cá hồi Na Uy tại Siêu thị WinMart Thăng Long
Người tiêu dùng mua cá hồi Na Uy tại Siêu thị WinMart Thăng Long

Nhằm tích cực hiện thực hóa cam kết tăng cường quan hệ đối tác với các đơn vị bán lẻ hàng hóa tiêu dùng, giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam về chất lượng tuyệt vời và tính phát triển bền vững của hải sản Na Uy, ngày 4/6, tại siêu thị WinMart Thăng Long, Hội đồng Hải sản Na Uy và WinCommerce đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, cấp phép chính thức sử dụng nhãn hiệu "Seafood from Norway" (Hải sản từ Na Uy) trên tất cả bao bì sản phẩm hải sản nhập khẩu từ Na Uy tại hệ thống các siêu thị WinMart toàn quốc.

sản phẩm cá hồi Na Uy đang được bán với giá khuyến mại cho người tiêu dùng
Sản phẩm cá hồi Na Uy đang được bán với giá khuyến mại cho người tiêu dùng (giảm khoảng 28%)

Thỏa thuận này cũng sẽ tăng cường việc phân phối hải sản Na Uy trong mạng lưới bán lẻ rộng khắp của chuỗi siêu thị WinMart, đảm bảo người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội tiếp cận nhiều hơn tới nguồn hải sản chất lượng cao, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng và bền vững thông qua nhãn hiệu “Seafood from Norway”.

Nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của các quan hệ đối tác này, Tiến sĩ Asbjorn Warvik Rortveit - Giám đốc NSC khu vực Đông Nam Á – cho biết, những nỗ lực của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc quảng bá hải sản Na Uy. Chúng tôi mong muốn thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chặt chẽ và mang lại nhiều lợi ích cho cả hai quốc gia. Thông qua những sự hợp tác này, chúng tôi mong muốn mang đến những trải nghiệm độc đáo cho những người yêu thích ẩm thực tại Việt Nam.

Tiến sĩ Asbjorn Warvik Rortveit - Giám đốc NSC khu vực Đông Nam Á
Tiến sĩ Asbjorn Warvik Rortveit - Giám đốc NSC khu vực Đông Nam Á phát biểu tại sự kiện ký kết với WinCommerce

Về phía đơn vị phân phối, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc chuỗi WinMart – cho hay, hải sản Na Uy, đặc biệt là cá hồi ngày càng phổ biến và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho thấy tiềm năng vô cùng mạnh mẽ của thị trường Việt Nam. Sự hợp tác giữa WinCommerce với Hội đồng Hải sản Na Uy là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc mang đến cho khách hàng những sản phẩm ngoại nhập tốt nhất, nâng cao trải nghiệm mua sắm, giúp khách hàng có cơ hội tiếp cận tới nguồn hải sản Na Uy cao cấp và bền vững.

“Trong thời gian vừa qua, tổng sản lượng tiêu thụ cá hồi và cua nâu đã lên đến hàng nghìn tấn, hải sản Na Uy nằm trong danh sách các mặt hàng nhập khẩu được khách hàng Việt Nam yêu thích và tin dùng”, ông Nguyễn Tiến Dũng cho hay.

Ký kết hợp tác
Ký kết hợp tác

Vào ngày 5/6, tại nhà hàng iSushi Vũ Phạm Hàm (Quận Cầu Giấy, Hà Nội), Hội đồng Hải sản Na Uy sẽ phối hợp cùng Tập đoàn Golden Gate tổ chức sự kiện Ngày hội Hải sản Na Uy. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng với quan hệ hợp tác trong lĩnh vực ẩm thực giữa Na Uy và Việt Nam, nêu bật giá trị hàng đầu thế giới của hải sản Na Uy, đặc biệt là cá hồi Na Uy trứ danh. Đây là lần thứ hai, Ngày hội Hải sản Na Uy lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam.

Hội đồng Hải sản Na Uy đã phát triển thương hiệu “Seafood from Norway” (Hải sản từ Na Uy) được quảng bá toàn cầu và đảm bảo chất lượng, nguồn gốc của toàn bộ hải sản đến từ Na Uy được phát triển theo hướng bền vững và luôn ưu tiên bảo vệ môi trường. Mỗi sản phẩm hải sản Na Uy đều được dán nhãn hiệu này. Khách hàng Việt Nam muốn tìm mua hải sản từ Na Uy có thể tìm nhãn hiệu “Seafood from Norway” trên bao bì để có thể yên tâm về nguồn gốc của sản phẩm.

Hội đồng Hải sản Na Uy cam kết sẽ tăng cường hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam, nhằm nâng cao hơn nữa sự nhận thức và tiêu thụ hải sản Na Uy bền vững, chất lượng cao. Sự nỗ lực này nhằm hướng đến củng cố mối quan hệ và thúc đẩy tăng trưởng chung cho cả hai quốc gia, nổi bật vai trò then chốt của thị trường Việt Nam đối với sự thành công lớn hơn của ngành xuất khẩu hải sản Na Uy trong tương lai gần.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: bảo vệ môi trường

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương lấy ý kiến Dự thảo Thông tư quy định Quy tắc xuất xứ trong AKFTA

Bộ Công Thương lấy ý kiến Dự thảo Thông tư quy định Quy tắc xuất xứ trong AKFTA

Dự thảo Thông tư Quy tắc xuất xứ trong AKFTA áp dụng với cơ quan, tổ chức cấp C/O; Thương nhân; Cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến xuất xứ hàng hoá...
Hàng chục tập đoàn hàng đầu Hồng Kông (Trung Quốc) sắp đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác kinh doanh

Hàng chục tập đoàn hàng đầu Hồng Kông (Trung Quốc) sắp đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác kinh doanh

Khoảng 30 tập đoàn hàng đầu đến từ Hồng Kông (Trung Quốc), quốc tế trong nhiều lĩnh vực tài chính, công nghệ, năng lượng đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác đầu tư.
‘Chìa khoá’ giúp doanh nghiệp xuất nhập khẩu tận dụng tối đa các FTA

‘Chìa khoá’ giúp doanh nghiệp xuất nhập khẩu tận dụng tối đa các FTA

Quy tắc xuất xứ cộng gộp sẽ giúp hàng hoá xuất nhập khẩu đáp ứng tốt các quy tắc về xuất xứ nguyên liệu trong các FTA, từ đó tận dụng tốt các ưu đãi thuế quan.
Tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử 6 tháng ước đạt gần 144 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử 6 tháng ước đạt gần 144 nghìn tỷ đồng

Trong 6 tháng đầu năm 2024, người dùng Việt đã chi tổng cộng 143.900 tỷ đồng để mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử.
Soán ngôi Trung Quốc, Mỹ là thị trường lớn nhất của gốm sứ Việt Nam

Soán ngôi Trung Quốc, Mỹ là thị trường lớn nhất của gốm sứ Việt Nam

Mỹ là thị trường lớn nhất của đồ gốm sứ Việt Nam trong 6 tháng đầu năm với gần 81 triệu USD, tăng 56% so với cùng kỳ 2023, chiếm 25,5% thị phần.

Tin cùng chuyên mục

Điểm tên 4 thị trường xuất khẩu đạt kim ngạch trên 10 tỷ USD

Điểm tên 4 thị trường xuất khẩu đạt kim ngạch trên 10 tỷ USD

Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản là 4 thị trường có kim ngạch xuất khẩu đạt trên 10 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm nay.
Xuất khẩu gạo Việt có thêm cơ hội khởi sắc vào cuối năm

Xuất khẩu gạo Việt có thêm cơ hội khởi sắc vào cuối năm

Các chuyên gia dự báo, xuất khẩu gạo sẽ khởi sắc vào cuối năm nay khi nhu cầu nhập khẩu gạo tăng lên từ thị trường truyền thống.
Mở rộng thị phần hàng dệt may tại EU, chuyên gia khuyến cáo gì?

Mở rộng thị phần hàng dệt may tại EU, chuyên gia khuyến cáo gì?

Thị phần hàng dệt may tại EU vẫn còn dư địa mở rộng, theo khuyến cáo việc chấp hành các tiêu chuẩn xanh là cần thiết, cùng đó chọn lọc phân khúc sản phẩm.
Thu về gần 1,6 tỷ USD nhưng xuất khẩu tôm đang đối diện với thách thức cạnh tranh lớn

Thu về gần 1,6 tỷ USD nhưng xuất khẩu tôm đang đối diện với thách thức cạnh tranh lớn

Nửa đầu năm, giá trị xuất khẩu tôm đạt gần 1,6 tỷ USD, tăng 6%. Tuy nhiên, mặt hàng này đang đối diện với những thách thức cạnh tranh từ thị trường nhập khẩu.
Nguồn cung từ Brazil được bổ sung, xuất khẩu cà phê quay đầu giảm giá mạnh

Nguồn cung từ Brazil được bổ sung, xuất khẩu cà phê quay đầu giảm giá mạnh

Sản lượng cà phê của Brazil được bổ sung đã gây sức ép lên giá, khiến giá xuất khẩu cà phê quay đầu giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm qua 23/7.
6 tháng đầu năm, Việt Nam chi 2,56 tỷ USD mua thức ăn gia súc và nguyên liệu

6 tháng đầu năm, Việt Nam chi 2,56 tỷ USD mua thức ăn gia súc và nguyên liệu

6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã chi 2,56 tỷ USD nhập khẩu nhóm hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu, tăng 9,6% so với 6 tháng đầu năm 2023.
Dù giá nguyên liệu sản xuất và chi phí logistics tăng cao, xuất khẩu nông sản tiếp tục tạo dấu ấn

Dù giá nguyên liệu sản xuất và chi phí logistics tăng cao, xuất khẩu nông sản tiếp tục tạo dấu ấn

Các doanh nghiệp Việt Nam vẫn đạt được kết quả tích cực về xuất khẩu nông sản, dù giá nguyên liệu sản xuất và chi phí logistics tăng cao.
Đắk Lắk: Tổ chức hội nghị triển lãm kết nối cung, cầu thúc đẩy tiêu thụ nông sản

Đắk Lắk: Tổ chức hội nghị triển lãm kết nối cung, cầu thúc đẩy tiêu thụ nông sản

Dự kiến, ngày 25/7 tại Đắk Lắk có hơn 50 doanh nghiệp sản xuất, chế biến các sản phẩm nông sản sẽ tham dự hội nghị triển lãm kết nối cung, cầu.
Việt Nam nhập khẩu một loại nông sản từ thị trường Campuchia tăng mạnh

Việt Nam nhập khẩu một loại nông sản từ thị trường Campuchia tăng mạnh

6 tháng, Việt Nam nhập khẩu một loại nông sản từ thị trường Campuchia tăng mạnh 1.055% về lượng, tăng 962% về kim ngạch.
Dự báo nào cho xuất khẩu sầu riêng năm 2024?

Dự báo nào cho xuất khẩu sầu riêng năm 2024?

Nếu Việt Nam chưa xuất khẩu được sầu riêng đông lạnh thì kim ngạch xuất khẩu sầu riêng đạt 3,5 tỷ USD/năm sẽ rất khó đạt được.
Nga là một trong 5 thị trường nhập khẩu nhiều nhất cá ngừ của Việt Nam

Nga là một trong 5 thị trường nhập khẩu nhiều nhất cá ngừ của Việt Nam

Với sự tăng trưởng cao liên tục từ đầu năm, Nga đang trở thành 1 trong 5 thị trường nhập khẩu nhiều nhất cá ngừ của Việt Nam.
Cá tra Việt Nam chinh phục hơn 140 thị trường trên thế giới

Cá tra Việt Nam chinh phục hơn 140 thị trường trên thế giới

Cá tra của Việt Nam là mặt hàng thủy sản được nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng. Tính đến nay, cá tra đã chinh phục được hơn 140 thị trường trên thế giới.
Sóc Trăng: Xuất khẩu gạo đạt mức cao nhất từ trước đến nay

Sóc Trăng: Xuất khẩu gạo đạt mức cao nhất từ trước đến nay

Với trị giá 325 triệu USD, tăng gần 56,7% so với cùng kỳ, 6 tháng đầu năm 2024, giá trị xuất khẩu gạo Sóc Trăng đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
Ngày 22/8/2024: Bộ Công Thương tổ chức phiên tham vấn điều tra áp dụng chống bán phá giá tháp điện gió

Ngày 22/8/2024: Bộ Công Thương tổ chức phiên tham vấn điều tra áp dụng chống bán phá giá tháp điện gió

Ngày 22/8/2024, Bộ Công Thương tổ chức phiên tham vấn công khai vụ điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với tháp điện gió xuất xứ từ Trung Quốc.
Giá hạt tiêu xuất khẩu đạt mức cao nhất trong nhóm hàng nông sản

Giá hạt tiêu xuất khẩu đạt mức cao nhất trong nhóm hàng nông sản

Nửa đầu tháng 7/2024, giá hạt tiêu xuất khẩu đạt 5.727 USD/tấn, tăng 55% so cùng kỳ năm trước. Đây là mặt hàng có mức tăng về giá cao nhất trong nhóm nông sản.
Bộ Công Thương tổ chức phiên tham vấn vụ điều tra áp dụng chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực

Bộ Công Thương tổ chức phiên tham vấn vụ điều tra áp dụng chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực

Ngày 21/8/2024, Bộ Công Thương sẽ tổ chức phiên tham vấn công khai vụ điều tra áp dụng chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực từ Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc.
Triển khai đa dạng, linh hoạt nhiệm vụ mới trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia nửa cuối năm 2024

Triển khai đa dạng, linh hoạt nhiệm vụ mới trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia nửa cuối năm 2024

Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia đã và đang thực hiện tốt vai trò tiên phong, định hướng trong hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường.
Tại sao châu Âu là khu vực thị trường trọng điểm của hàng hoá Việt?

Tại sao châu Âu là khu vực thị trường trọng điểm của hàng hoá Việt?

Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hoá đến năm 2030 chỉ rõ, khu vực thị trường châu Âu là thị trường trọng điểm của hàng hoá Việt Nam.
Nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện khả năng cán mốc 100 tỷ USD

Nhập khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện khả năng cán mốc 100 tỷ USD

Chiếm đến 27,8% tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đang là nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam.
Xuất khẩu ớt thu về gần 18 triệu USD, tăng 31,7%

Xuất khẩu ớt thu về gần 18 triệu USD, tăng 31,7%

6 tháng đầu năm Việt Nam xuất khẩu 7.326 tấn ớt với kim ngạch đạt 17,9 triệu USD, tăng 5,3% về lượng và tăng mạnh 31,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động