Hàng nghìn tấn cá hồi, cua nâu Na Uy được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam

Từ đầu năm 2024, hải sản Na Uy đã chứng kiến sự tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng tại thị trường Việt Nam, với mức tăng 21% về số lượng và 28% về giá trị.
Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với các nhà xuất khẩu hải sản Na Uy 5 tháng: Xuất khẩu thủy sản thu về 3,6 tỷ USD

Theo Hội đồng Hải sản Na Uy, trong giai đoạn 2020 - 2023, Việt Nam là thị trường đạt tốc độ tăng trưởng về giá trị nhập khẩu hải sản từ Na Uy cao nhất Đông Nam Á, đạt 113%, vượt qua Thái Lan 103% và gấp đến 4 lần trung bình tăng trưởng của toàn bộ khu vực là 30%.

Hàng tấn cá hồi, cua nâu Na Uy được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam
Hàng tấn cá hồi, cua nâu Na Uy được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam

Tính riêng từ đầu năm 2024, Na Uy đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng tại thị trường Việt Nam, với mức tăng trưởng xuất khẩu 21% về số lượng và 28% về giá trị, đạt tổng cộng 21.328 tấn hải sản, trị giá 80 triệu USD.

Trong bối cảnh Na Uy hiện đang đối mặt với thị trường toàn cầu đầy thách thức trong những tháng đầu năm 2024 với sự sụt giảm 15% về số lượng thì Việt Nam đã nổi lên như một thị trường quan trọng đối với hải sản Na Uy. Những con số ấn tượng này nhấn mạnh tầm quan trọng của Việt Nam với tư cách là đối tác chiến lượng trong việc duy trì và mở rộng xuất khẩu hải sản của Na Uy.

Người tiêu dùng mua cá hồi Na Uy tại Siêu thị WinMart Thăng Long
Người tiêu dùng mua cá hồi Na Uy tại Siêu thị WinMart Thăng Long

Nhằm tích cực hiện thực hóa cam kết tăng cường quan hệ đối tác với các đơn vị bán lẻ hàng hóa tiêu dùng, giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam về chất lượng tuyệt vời và tính phát triển bền vững của hải sản Na Uy, ngày 4/6, tại siêu thị WinMart Thăng Long, Hội đồng Hải sản Na Uy và WinCommerce đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, cấp phép chính thức sử dụng nhãn hiệu "Seafood from Norway" (Hải sản từ Na Uy) trên tất cả bao bì sản phẩm hải sản nhập khẩu từ Na Uy tại hệ thống các siêu thị WinMart toàn quốc.

sản phẩm cá hồi Na Uy đang được bán với giá khuyến mại cho người tiêu dùng
Sản phẩm cá hồi Na Uy đang được bán với giá khuyến mại cho người tiêu dùng (giảm khoảng 28%)

Thỏa thuận này cũng sẽ tăng cường việc phân phối hải sản Na Uy trong mạng lưới bán lẻ rộng khắp của chuỗi siêu thị WinMart, đảm bảo người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội tiếp cận nhiều hơn tới nguồn hải sản chất lượng cao, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng và bền vững thông qua nhãn hiệu “Seafood from Norway”.

Nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của các quan hệ đối tác này, Tiến sĩ Asbjorn Warvik Rortveit - Giám đốc NSC khu vực Đông Nam Á – cho biết, những nỗ lực của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc quảng bá hải sản Na Uy. Chúng tôi mong muốn thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chặt chẽ và mang lại nhiều lợi ích cho cả hai quốc gia. Thông qua những sự hợp tác này, chúng tôi mong muốn mang đến những trải nghiệm độc đáo cho những người yêu thích ẩm thực tại Việt Nam.

Tiến sĩ Asbjorn Warvik Rortveit - Giám đốc NSC khu vực Đông Nam Á
Tiến sĩ Asbjorn Warvik Rortveit - Giám đốc NSC khu vực Đông Nam Á phát biểu tại sự kiện ký kết với WinCommerce

Về phía đơn vị phân phối, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc chuỗi WinMart – cho hay, hải sản Na Uy, đặc biệt là cá hồi ngày càng phổ biến và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho thấy tiềm năng vô cùng mạnh mẽ của thị trường Việt Nam. Sự hợp tác giữa WinCommerce với Hội đồng Hải sản Na Uy là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc mang đến cho khách hàng những sản phẩm ngoại nhập tốt nhất, nâng cao trải nghiệm mua sắm, giúp khách hàng có cơ hội tiếp cận tới nguồn hải sản Na Uy cao cấp và bền vững.

“Trong thời gian vừa qua, tổng sản lượng tiêu thụ cá hồi và cua nâu đã lên đến hàng nghìn tấn, hải sản Na Uy nằm trong danh sách các mặt hàng nhập khẩu được khách hàng Việt Nam yêu thích và tin dùng”, ông Nguyễn Tiến Dũng cho hay.

Ký kết hợp tác
Ký kết hợp tác

Vào ngày 5/6, tại nhà hàng iSushi Vũ Phạm Hàm (Quận Cầu Giấy, Hà Nội), Hội đồng Hải sản Na Uy sẽ phối hợp cùng Tập đoàn Golden Gate tổ chức sự kiện Ngày hội Hải sản Na Uy. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng với quan hệ hợp tác trong lĩnh vực ẩm thực giữa Na Uy và Việt Nam, nêu bật giá trị hàng đầu thế giới của hải sản Na Uy, đặc biệt là cá hồi Na Uy trứ danh. Đây là lần thứ hai, Ngày hội Hải sản Na Uy lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam.

Hội đồng Hải sản Na Uy đã phát triển thương hiệu “Seafood from Norway” (Hải sản từ Na Uy) được quảng bá toàn cầu và đảm bảo chất lượng, nguồn gốc của toàn bộ hải sản đến từ Na Uy được phát triển theo hướng bền vững và luôn ưu tiên bảo vệ môi trường. Mỗi sản phẩm hải sản Na Uy đều được dán nhãn hiệu này. Khách hàng Việt Nam muốn tìm mua hải sản từ Na Uy có thể tìm nhãn hiệu “Seafood from Norway” trên bao bì để có thể yên tâm về nguồn gốc của sản phẩm.

Hội đồng Hải sản Na Uy cam kết sẽ tăng cường hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam, nhằm nâng cao hơn nữa sự nhận thức và tiêu thụ hải sản Na Uy bền vững, chất lượng cao. Sự nỗ lực này nhằm hướng đến củng cố mối quan hệ và thúc đẩy tăng trưởng chung cho cả hai quốc gia, nổi bật vai trò then chốt của thị trường Việt Nam đối với sự thành công lớn hơn của ngành xuất khẩu hải sản Na Uy trong tương lai gần.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: bảo vệ môi trường

Tin mới nhất

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Từ ngày 22-26/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức “Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam”.
Ngành dịch vụ logistics thích hợp với

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Trong ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp ngành dịch vụ logistics Việt đang có sự chuyển mình mạnh mẽ và bổ trợ lẫn nhau cùng phát triển.
Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường cung cấp đậu tương nhiều nhất cho Việt Nam trong 10 tháng đạt 1,07 triệu tấn, tăng 20% về lượng và tăng 0,9% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Tối 22/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024.
Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Tại tọa đàm “Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số”, diễn giả đã nêu thách thức, giải pháp để hàng Việt “cất cánh” trên môi trường số.

Tin cùng chuyên mục

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Chính sách xanh trên toàn cầu đã, đang và sẽ tác động mạnh mẽ đến dòng chảy thương mại và xu hướng thu hút đầu tư của Việt Nam.
Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Giá trị xuất khẩu nông sản của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản chiếm chưa tới 2% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Nhật Bản.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Tổng cục Hải quan vừa thông tin tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa trong nửa đầu tháng 11/2024, tổng trị giá xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt hơn 681 tỷ USD.
Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Chiều 21/11, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xúc tiến thương mại Malaysia chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ trong hoạt động xúc tiến thương mại.
Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Sáng nay 22/11, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’.
Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Năm 2024, dự kiến, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá cả nước có thể đạt con số 800 tỷ USD, là con số kỷ lục từ trước đến nay.
Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Theo ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

Công nghệ số phát triển đã tác động đến ngành bán buôn, bán lẻ tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, hỗ trợ chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, không thể chậm trễ.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trương Thanh Hoài, thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam tiếp tục là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội.
Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Tổng cục Hải quan cảnh báo nhiều chiêu trò trốn thuế và yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát nhập khẩu mặt hàng thép.
Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Theo chương trình, sự kiện quốc gia về thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ bao gồm nhiều nội dung quan trọng, hấp dẫn.
Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng số tại Trung Quốc sẽ giúp các nhà cung ứng Việt có thể bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng tại thị trường này.
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp với vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.
Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.
Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Ukraine đứng đầu về thị trường cung cấp lúa mì cho Việt Nam, chiếm 27,4% trong tổng lượng và chiếm 25,5% trong tổng kim ngạch nhập khẩu cả nước.
Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Hợp tác chiến lược giữa Toyar và Realsee, qua nền tàng Fidovn sẽ đem lại giải pháp số hóa hiện đại, tối ưu trải nghiệm khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động