Hàng nghìn sinh viên "thực chiến" kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử

Là năm đầu tiên tổ chức, Cuộc thi "Sinh viên kinh doanh số" đã đánh dấu bước ngoặt của hoạt động đào tạo chính quy tại các trường đại học về thương mại điện tử.
Chung kết Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2023 Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số: Cảnh báo 33 lỗ hổng an toàn thông tin trong sản phẩm Microsoft

Vòng chung kết của cuộc thi "Sinh viên kinh doanh số 2023" do Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) và Mạng lưới các trường đại học đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) tổ chức vừa được diễn ra mới đây tại Trường Đại học Thủy Lợi (Hà Nội).

Bước vào năm thứ 2 tổ chức, cuộc thi đã nhận được nhiều sự hưởng ứng từ hơn 400 đội thi đăng ký đến từ hơn 70 trường đại học trên cả nước.

Cuộc thi gồm 4 nội dung: Bán hàng online (128 đội), Digital marketing (90 đội), Ý tưởng kinh doanh số (94 đội) và Thương mại điện tử xanh - giảm nhanh rác thải nhựa (88 đội). Trải qua hai chặng thi, Ban tổ chức cũng đã chọn ra các giải nhất, nhì, ba cho từng nội dung.

Giải quán quân chung cuộc thuộc về đội thi E-force của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với giải thưởng 50 triệu đồng tiền mặt cùng quà tặng. Á quân thuộc về đội thi Future của Trường Đại học Thủy Lợi, với giải thưởng 20 triệu tiền mặt cùng quà tặng từ doanh nghiệp. Quý quân thuộc về đội thi Ecoport của Trường Đại học Giao thông vận tải với giải thưởng 10 triệu tiền mặt và quà tặng từ doanh nghiệp.

Hàng nghìn sinh viên
Giải quán quân chung cuộc thuộc về đội thi E-force của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Theo VECOM, cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2023 là cơ hội vàng để các trường đại học cùng các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan tới kinh tế số và thương mại điện tử có được bức tranh toàn diện về đào tạo nguồn nhân lực chính quy cho lĩnh vực. Cuộc thi cũng đánh dấu bước ngoặt của hoạt động đào tạo chính quy tại các trường đại học về thương mại điện tử và kinh doanh số ở nước ta.

"Có thể nói, đây là cuộc thi quy mô lớn và có sức ảnh hưởng trong cộng đồng sinh viên thương mại điện tử và kinh tế số. Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cùng mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử hy vọng trong năm tới cuộc thi sẽ trở thành một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên ham mê học hỏi được thử sức, sáng tạo và bứt phá trên con đường học tập và làm việc" - đại diện VECOM cho biết.

Đặc biệt, tại gala chung kết, Liên minh các câu lạc bộ sinh viên thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam chính thức được ra mắt với hơn 20 câu lạc bộ trên khắp cả nước. Liên minh nhằm mục đích nâng cao cơ hội kết nối, giao lưu, hợp tác giữa các câu lạc bộ trong liên minh với nhau, thúc đẩy hiệu quả hoạt động của mỗi câu lạc bộ; Đồng thời giúp các doanh nghiệp giới thiệu nhanh chóng sản phẩm, giải pháp, công nghệ của mình tới đông đảo sinh viên.

Hàng nghìn sinh viên
Thông qua chương trình, lần đầu tiên, hàng nghìn sinh viên có thể “thực chiến” kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu

Theo VECOM, tháng 8/2022, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Mạng lưới các trường đại học đào tạo thương mại điện tử quyết định hàng năm sẽ tổ chức cuộc thi Sinh viên kinh doanh số.

Cuộc thi này đánh dấu bước ngoặt của hoạt động đào tạo chính quy tại các trường đại học về thương mại điện tử và kinh doanh số ở nước ta. Lần đầu tiên hàng nghìn sinh viên có thể “thực chiến” kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như Sapo, Haravan, LadiPage, Tik Tok, Lazada, Droppii, ECG Việt Nam.....

Hơn nữa, nhiều doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực tiếp thị số và đầu tư khởi nghiệp như VinaLink, Accesstrade, Do Ventures, BambuUp, Iviet, Meta Ecom, BSH, Gotadi, Fado, VnPost, Netco, VietGuys, NPAP -UNPD... đã đồng hành, tư vấn hỗ trợ cho các đội thi trong suốt thời gian thi. Những doanh nghiệp đang kinh doanh trực tuyến như Bảo hiểm BSH, Grab. Đặc biệt, tên miền.vn (VNNIC) và nhiều doanh nghiệp khác đã giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới các đội thi, giúp họ nắm vững thông tin về sản phẩm để có thể “thực chiến” thành công.

Đỗ Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường