Hải quan cửa khẩu Hoành Mô linh hoạt hỗ trợ doanh nghiệp trong đại dịch

Nhằm thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch, đồng thời tăng trưởng kinh tế, Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô đã thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả hỗ trợ cho doanh nghiệp, vừa đảm bảo công tác quản lý nhà nước.
Thời gian vừa qua, Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô đã chủ động tham mưu với UBND huyện Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh), Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh để đề xuất với tỉnh các giải pháp tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) qua địa bàn. Đồng thời, linh hoạt hỗ trợ giải đáp kịp thời khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp 24/7 thông qua hệ thống fanpage, email, tin nhắn và điện thoại tư vấn, giải đáp vướng mắc của doanh nghiệp.

Trong tháng 6/2021, Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô đã tổ chức Hội nghị tham vấn Hải quan – Doanh nghiệp với 2 hình thức tham vấn là trực tiếp với đại diện 10 doanh nghiệp thường xuyên có hoạt động XNK qua địa bàn và tham vấn từ xa với gần 50 doanh nghiệp. Từ hội nghị, nhiều khó khăn, vướng mắc đã được giải đáp trực tiếp và được ghi nhận.

Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong đại dịch được  Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô thực hiện
Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong đại dịch được Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô thực hiện

Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô đã thu hút 22 doanh nghiệp mới tham gia XNK qua địa bàn, nâng tổng số doanh nghiệp làm thủ tục tại Chi cục lên 54 doanh nghiệp.

Ngoài ra, Chi cục cũng tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, phương tiện xuất cảnh, nhập cảnh, nắm tình hình doanh nghiệp và hàng hóa trọng điểm để áp dụng kịp thời các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Đồng thời, Chi Cục đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát khu vực cửa khẩu, lối mở, địa điểm tập kết hàng hóa XNK, điểm xuất hàng trong địa bàn kiểm soát hải quan; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trong và ngoài ngành, trong và ngoài địa bàn phát hiện, bắt giữ kịp thời hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, xuất nhập cảnh trái phép… đảm bảo kiểm soát và giữ vững địa bàn.

Tính đến hết ngày 20/6/2021, Chi cục đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 17 vụ vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới; trị giá hàng hóa vi phạm là 272,22 triệu đồng.

Dự báo, trong nửa cuối năm 2021, tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua địa bàn vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô tiếp tục nghiêm túc thực hiện các kế hoạch. Đồng thời , phối hợp với các cơ quan liên quan tích cực đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, gian lận thương mại. Trong đó, tập trung ngăn chặn các mặt hàng trọng điểm như: ma tuý, pháo nổ, văn hoá phẩm độc hại, vũ khí, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, thức ăn gia súc giả, rượu, thuốc lá ngoại, dầu, than và khoáng sản, gia súc gia cầm, sản phẩm của động vật hoang dã, thủy, hải sản…

Theo thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô, kim ngạch hàng hóa XNK qua cửa khẩu Hoành Mô lũy kế tới ngày 26/6/2021 đạt 80,3 triệu USD, số thu ngân sách nhà nước đạt 139,09 tỷ VND, tăng 104,61% về kim ngạch, tăng 121, 05% về số thu so với cùng kỳ năm 2020.
Tiến Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Kinh tế cửa khẩu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Quý I/2024, nhập khẩu than các loại từ Nga đạt hơn 1,4 triệu tấn với kim ngạch hơn 285,8 triệu USD, tăng 146,6% về lượng và tăng 87% về trị giá so với cùng kỳ.
Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Sự nỗ lực của các bên sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê đáp ứng yêu cầu Quy định chống phá rừng của EU (EUDR).
Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan có mức tăng đột biến.
Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Tại nhiều vùng trồng thanh long ở Tiền Giang, Long An, Bình Thuận giá thanh long đang dao động quanh mức 30.000 - 40.000 đồng/kg, tăng 10.000 - 15.000 đồng/kg.
Giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh, cà phê Robusta chính thức vượt ngưỡng 4.000 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh, cà phê Robusta chính thức vượt ngưỡng 4.000 USD/tấn

Giá cà phê toàn cầu tăng mạnh, Robusta chính thức vượt mốc 4.000 USD/tấn.Những lo ngại về vụ mùa cà phê ở Brazil và Việt Nam thúc đẩy hoạt động mua của các quỹ
Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Xây dựng thương hiệu nông sản có 3 cấp độ gồm: doanh nghiệp; ngành hàng/địa phương; quốc gia. Tuy nhiên, ở cả 3 cấp độ này đều đang rất vướng.
Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đang hồi hộp theo dõi diễn biến các xung đột cũng như những tác động sau đó để tìm giải pháp ứng phó.
Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ thị trường nào?

Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ thị trường nào?

Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu 1,51 triệu tấn lúa mì. Brazil là thị trường nhập khẩu lớn nhất chiếm 42,7% về lượng và 38,6% kim ngạch nhập khẩu lúa mì cả nước.
Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Dù Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu nằm trong Top 3 về sản lượng, nhưng tên tuổi hay sự nhận diện thương hiệu gạo Việt vẫn còn khá mờ nhạt.
Dệt may Việt Nam dần lấy lại sức cạnh tranh

Dệt may Việt Nam dần lấy lại sức cạnh tranh

Hàng dệt may Việt Nam bớt dần áp lực khi những quốc gia cạnh tranh xuất khẩu mặt hàng này gần như đã hết dư địa để tiếp tục giảm giá nội tệ.
Doanh nghiệp gặp nhiều thách thức khi hướng tới logistics xanh

Doanh nghiệp gặp nhiều thách thức khi hướng tới logistics xanh

Logistics xanh vẫn đang là một khái niệm tương đối mới đối với Việt Nam và doanh nghiệp trong nước đang đối mặt với nhiều thách thức khi hướng đến mục tiêu này.
Lo ngại hạn hán làm giảm sản lượng tại Việt Nam, giá cà phê Robusta lên đỉnh cao mới

Lo ngại hạn hán làm giảm sản lượng tại Việt Nam, giá cà phê Robusta lên đỉnh cao mới

Giá cà phê xuất khẩu Robusta và Arabica đang diễn biến theo chiều hướng liên tục 'leo thang', giá tuần sau 'xô đổ' kỷ lục của tuần trước.
Người tiêu dùng ưa chuộng, xuất khẩu cá tra sang Canada tăng vọt

Người tiêu dùng ưa chuộng, xuất khẩu cá tra sang Canada tăng vọt

Tính đến ngày 15/3/2024, Canada đã nhập khẩu hơn 8 triệu USD cá tra từ Việt Nam, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2023.
Brazil là thị trường cung cấp ngô nhiều nhất cho Việt Nam

Brazil là thị trường cung cấp ngô nhiều nhất cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp ngô cho Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024, chiếm 53,4% tổng lượng và chiếm 54,3% tổng kim ngạch nhập khẩu ngô.
Tiếp cận thị trường Mỹ và những lưu ý cho doanh nghiệp

Tiếp cận thị trường Mỹ và những lưu ý cho doanh nghiệp

Bên cạnh năng lực cung ứng, giá cả cạnh tranh, doanh nghiệp Việt còn phải đáp ứng thêm các tiêu chuẩn về sản phẩm xanh, sạch, có trách nhiệm với môi trường.
Xuất khẩu ớt sang thị trường Trung Quốc tăng 72,3%

Xuất khẩu ớt sang thị trường Trung Quốc tăng 72,3%

Xuất khẩu ớt trong tháng 3 đạt 1.523 tấn với trị giá 4,2 triệu USD, tăng mạnh 72,3% so với tháng 2/2024.Trung Quốc nhập khẩu 1.339 tấn, chiếm gần 88% sản lượng.
Hơn 3 tháng, giá cà phê Robusta đã tăng gần 50% so với  cuối năm 2023

Hơn 3 tháng, giá cà phê Robusta đã tăng gần 50% so với cuối năm 2023

Giá cà phê Robusta nhân xô cuối tuần trước lại lập kỷ lục mới. Hơn 3 tháng, giá Robusta đã tăng gần 50% so với hồi cuối năm 2023, Arabica tăng xấp xỉ 20%.
Xuất khẩu tuần từ 8-14/4: 2 nhóm hàng xuất khẩu ngành nông nghiệp tăng trưởng 3 con số

Xuất khẩu tuần từ 8-14/4: 2 nhóm hàng xuất khẩu ngành nông nghiệp tăng trưởng 3 con số

2 nhóm hàng xuất khẩu ngành nông nghiệp tăng trưởng 3 con số; XK sắn thu về về hơn 142 triệu USD là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần từ 8-14/4.
Giá cà phê liên tục phá vỡ các kỷ lục, Robusta leo lên mức cao kỷ lục mới

Giá cà phê liên tục phá vỡ các kỷ lục, Robusta leo lên mức cao kỷ lục mới

Giá cà phê vẫn trong xu hướng tăng mạnh của thị trường, do mối lo ngại về vụ mùa cà phê ở các nhà sản xuất hàng đầu như Brazil và Việt Nam.
Các nhà nhập khẩu Bắc Âu tìm kiếm sản phẩm nào tại Sourcing 2024?

Các nhà nhập khẩu Bắc Âu tìm kiếm sản phẩm nào tại Sourcing 2024?

Các nhà nhập khẩu Bắc Âu chỉ chấp nhận các sản phẩm từ doanh nghiệp tuân thủ các sáng kiến bền vững; có chứng nhận về môi trường, trách nhiệm xã hội...
Xuất khẩu tuabin điện gió made in Viet Nam sang Hàn Quốc

Xuất khẩu tuabin điện gió made in Viet Nam sang Hàn Quốc

Dự kiến cuối tháng 4/2024, các tuabin điện gió được sản xuất tại Việt Nam (made in Viet Nam) sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động