Thứ bảy 19/04/2025 20:23

Hà Nội: Phát hiện cơ sở kinh doanh hàng nghìn giày dép "nhái" nhãn hiệu nổi tiếng

Chiều ngày 29/3, lực lượng liên ngành đã phát hiện cơ sở kinh doanh đang chứa trữ hàng nghìn sản phẩm giày dép giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam tại phố Thạch Cầu, Long Biên, TP. Hà Nội.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 16 - Cục QLTT Hà Nội phối hợp Đội cảnh sát kinh tế - Công an quận Long Biên phát hiện cơ sở kinh doanh do bà Bùi Thị Giang (sinh năm 1988, thường trú tại Thọ Ngọc, Triệu Sơn, Thanh Hoá) đang chứa hàng nghìn sản phẩm giày dép giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam tại địa chỉ số nhà 30, ngõ 56, ngách 139 Thạch Cầu, Long Biên, TP. Hà Nội.

Lực lượng QLTT kiểm đếm hàng hóa vi phạm

Theo quan sát của phóng viên, lượng giày dép được chứa trữ tại cơ sở này là rất lớn và được chủ cơ sở sắp xếp ngay ngắn, phân chia theo từng thương hiệu.

Thông tin với phóng viên tại hiện trường, ông Nguyễn Sỹ Bình - Đội trưởng Đội QLTT số 16 - cho biết, theo nắm bắt địa bàn, Tổ công tác phụ trách địa bàn đã phát hiện đây là nơi tập kết hàng hóa cũng như kinh doanh hàng hóa trên mạng. Cơ sở kinh doanh này hoạt động chủ yếu bằng hình thức online, bán hàng qua zalo và qua một số nền tảng thương mại điện tử. Theo kiểm đếm sơ bộ của lực lượng chức năng, cơ sở này đang chứa trữ hàng chục ngàn sản phẩm là giày, dép gắn nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng như: LV, Gucci, Burberry, Chanel, Dior, Hermes…

Đặc biệt, Đội trưởng Đội QLTT số 16 còn tiết lộ, nhằm trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng, chủ cơ sở thường xuyên đóng cửa, chỉ khi có giao dịch hàng hóa, chủ hàng mới mở cửa, giao hàng đi cho khách.

Theo kiểm đếm sơ bộ của lực lượng chức năng, cơ sở này đang chứa trữ hàng chục ngàn sản phẩm là giày, dép gắn nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng như: Versace, Gucci, Adidas, LV, Burberry, Chanel, Dior…
Hàng chục bao hàng vi phạm

Qua kiểm đếm sơ bộ, lực lượng liên ngành đã thu giữ hàng chục bao hàng với hàng ngàn sản phẩm chủ yếu là giày, dép mang các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, LV, Adidas, Burberry….

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cơ sở không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Đặc biệt, toàn bộ số hàng hóa đều có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Versace, Gucci, Adidas đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Đây là vụ việc Cục QLTT Hà Nội thực hiện theo Quyết định số 888 của Tổng cục QLTT về đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 5 năm 2021-2025 (thay thế Quyết định 3972).

Thu Phương
Bài viết cùng chủ đề: Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Vụ sữa giả 500 tỷ đồng: Bộ Công Thương tiếp tục rà soát, tăng cường phối hợp xử lý triệt để

Bổ nhiệm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hải Phòng

Hải Phòng: Tiếp nhận, tổ chức lại Cục Quản lý thị trường

TP. Hồ Chí Minh: Tiếp nhận lực lượng quản lý thị trường từ Bộ Công Thương

Hải quan Việt Nam đẩy mạnh chống buôn lậu rác thải nguy hại

Hải quan lật tẩy loạt thủ đoạn buôn lậu nổi cộm

Tạm đình chỉ hai nhãn hiệu bột ngọt KJMOTO và HAN'EI SURU

Hà Nội: Thu giữ 1.500 điếu cigar nhập lậu tại Long Biên

Thành lập Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lai Châu

Công nghệ AI đang tiếp tay cho buôn lậu thuốc lá?

Lạng Sơn: Xử lý hộ kinh doanh bán bia, nước ngọt... quá hạn sử dụng

Lạng Sơn: Tạm giữ 1,5 tấn móng giò lợn không nguồn gốc

Không có vùng cấm trong công tác chống buôn lậu đường cát

Lạng Sơn: Tạm giữ 1,3 tấn chân gà không rõ nguồn gốc

Phú Thọ: Tiêu hủy gần 6.000 đôi giày giả mạo nhãn hiệu

Lạng Sơn tăng cường kiểm soát biến động giá mặt hàng thịt lợn

Bắc Kạn công bố quyết định thành lập Chi cục Quản lý thị trường

Nghệ An: Công bố Quyết định thành lập Chi cục Quản lý thị trường

Xử lý nghiêm cán bộ bao che, làm ngơ cho thuốc lá nhập lậu

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Quản lý thị trường cần thích ứng nhanh với phương án làm việc mới