Hà Nam: Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng Việt có thế mạnh

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của Hà Nam như bánh đa nem làng Chều, cá kho Nhân Hậu, chuối Ngự Đại Hoàng, lụa Nha Xá… đã được xúc tiến tiêu thụ hiệu quả.
Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Hà Nam năm 2023 Bộ Công Thương tặng 5.000 tem truy xuất hàng chính hãng cho nông dân thị xã Duy Tiên

Đa dạng giải pháp triển khai Cuộc vận động

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’’, Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Nam) đã phối hợp với các cơ quan truyền thông và tổ chức thành viên, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người tiêu dùng một số sản phẩm mặt hàng Việt tại các khu dân cư với chủ đề “Tự hào hàng Việt Nam’’ “Tinh hoa hàng Việt Nam’’ bằng nhiều hình thức trên mạng xã hội, loa truyền thanh, báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở tại các khu công nghiệp, trung tâm thương mại trong toàn tỉnh.

Hà Nam: Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng Việt có thế mạnh
Hà Nam đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bên cạnh đó, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương Hà Nam đã phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất trong nước tham gia hội chợ kết nối cung cầu trong và ngoài tỉnh.

Cụ thể, trong năm 2022 và 7 tháng đầu năm 2023, đơn vị đã hỗ trợ, kêu gọi các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia hàng chục hội chợ, triển lãm thương mại tại các tỉnh, thành phố trong khu vực, nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm của địa phương như: Hội chợ Việt Nam Expo tại thành phố Hà Nội; Hội chợ công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP khu vực Đồng bằng sông Cửu Long –Vĩnh Long năm 2022 tại tỉnh Vĩnh Long; Hội chợ triển lãm thương mại sản phẩm công nghiệp nông thôn - OCOP Trà Vinh năm 2022 tại tỉnh Trà Vinh; Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2022 tại thành phố Hà Nội… Thông qua các sự kiện, doanh nghiệp trong tỉnh đã có điều kiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm truyền thống tới người tiêu dùng trong nước.

Thời gian qua, Sở Công Thương đã hỗ trợ các doanh nghiệp 50% chi phí vận chuyển; tổ chức nhiều phiên chợ hàng Việt về miền núi… Từ đó quảng bá sản phẩm, hàng hoá Việt đến với người dân toàn tỉnh.

Nâng cao chất lượng sản phẩm

Nhằm xây dựng các sản phẩm, hàng hoá địa phương đặc trưng và sức cạnh tranh, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nam đã công bố và trao giấy chứng nhận 23 sản phẩm của 12 chủ thể sản xuất đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao. đảm bảo người dân tiếp cận được nguồn vốn, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trên sàn giao dịch điện tử.

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động, sáng tạo, đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến kỹ thuật, giảm giá thành, chú trọng mẫu mã, quảng bá thương hiệu, từng bước tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Các sản phẩm nổi tiếng trên địa bàn tỉnh như bánh đa nem làng Chều, rượu Vọc, cá kho Nhân Hậu, chuối Ngự Đại Hoàng, lụa Nha Xá… đã được nhiều người tiêu dùng trong nước lựa chọn.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng tiếp tục duy trì các điểm bán hàng tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, tạo điểm kinh doanh hàng hoá thuận lợi cho nhà sản xuất.

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn được hỗ trợ nông dân chuyển sổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản. Đến nay, đã có gần 1.300 sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở trong tỉnh được đăng tin, quảng bá trên sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Hà Nam ở địa chỉ http://www.santhuongmaihanam.com.vn. Việc tham gia hội chợ, triển lãm thương mại đã làm thay đổi nhận thức, trách nhiệm của người sản xuất và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Song song với đó, Hội Nông dân tỉnh đã hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hỗ trợ 200 hộ sản xuất nông nghiệp giới thiệu sản phẩm thương mại điện tử Postmart.vn. Đây là cơ hội để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm địa phương hiệu quả.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh Hà Nam vẫn còn một số hạn chế như: nhận thức của một bộ phận cán bộ, công chức và nhân dân về Cuộc vận động chưa sâu sắc; việc tổ chức các hoạt động khuyến mại, triển lãm, đưa hàng Việt về các địa phương, nhất là vùng nông thôn còn nhỏ lẻ, hạn chế; một số doanh nghiệp lợi dụng chương trình khuyến mại để thực hiện hành vi gian lận thương mại, tiêu thụ các mặt hàng tồn kho, kém chất lượng… làm giảm lòng tin, ảnh hưởng đến lợi ích của người tiêu dùng.

Hoạt động buôn bán hàng nhập lậu, gian lận thương mại, bán hàng online còn phức tạp, khó kiểm soát; tỷ lệ hàng hóa, lương thực, thực phẩm kém chất lượng, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn còn nhiều trên thị trường; vai trò giám sát, phát hiện tố giác các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ hàng hóa kém chất lượng còn hạn chế.

Do đó, trong thời gian tới, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh xác định tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, doanh nghiệp, người tiêu dùng trong thực hiện cuộc vận động.

Đồng thời, chủ trì phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức toạ đàm diễn đàn giới thiệu sản phẩm OCOP của các địa phương. Quan tâm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kênh tiêu thụ, nâng cao uy tín, thương hiệu sản phẩm. Tổ chức kiểm tra, giám sát thị trường để đánh giá đúng chất lượng, mức tiêu thụ hàng Việt và nhu cầu tiêu dùng trong nhân dân. Tăng cường các hoạt động kết nối giữa doanh nghiệp và địa phương. Thường xuyên tổ chức các hội trợ, triển lãm, quảng bá giới thiệu sản phẩm, nhất là ở khu vực nông thôn.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Chương trình 'Tự hào nông sản Việt Nam' tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu, xúc tiến sản phẩm của các địa phương tới thị trường trong và ngoài nước.
Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Đưa hàng Việt về nông thôn; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm Việt; tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại… là giải pháp Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam.
Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

15 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, loạt giải pháp của Bộ Công Thương giúp người tiêu dùng ưa thích hàng Việt Nam.
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Tối 28/11, tại Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội và Sở Công Thương phối hợp tổ chức lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024.
Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Sáng 28/11, Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Từ vận động đến tự hào sản xuất tiêu dùng hàng Việt.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.
Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”có ý nghĩa sâu sắc, tầm quan trọng lâu dài với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền sản xuất.
Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Tối 30/11, Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” đã chính thức được khai mạc tại siêu thị GO! Thăng Long, Hà Nội.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

15 năm đã đi qua, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam bước vào giai đoạn mới với những thách thức và mục tiêu lớn cho hàng hoá Việt.
Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Ngày 28/11, tại Quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), sẽ diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Sức mạnh của doanh nghiệp Việt được ví như những “quả đấm thép”, tạo cho hàng Việt ngày càng có chất lượng và chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Một trong những yếu tố dẫn đến thành công và sức lan toả của hàng Việt Nam chính là sự vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương, từ thành thị đến nông thôn...
Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chỉ cách đây hơn 10 năm, thị trường thời trang Việt là ‘mảnh đất’ của rất nhiều thương hiệu Việt như: Việt Thy, Hoàng Phúc, Ninomaxx, PT2000, SevenAM, Elise…
Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đảng bộ EVNCPC được trao Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Năm 2009, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới tác động mạnh đến nước ta.
Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Trong sự thành công của hàng Việt, thương hiệu Việt phải kể đến vai trò dẫn dắt của Bộ Công Thương trong định hướng chiến lược, cập nhật thông tin thị trường.
Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt Nam đã, đang và sẽ chịu sức ép từ hàng nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt là hàng nhập khẩu từ các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.
Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc huyện Tánh Linh năm 2024 sẽ có sự tham gia của 10 - 15 doanh nghiệp, với 25 - 30 gian hàng.
Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt tại chợ Hàn - chợ du lịch của TP. Đà Nẵng - đã quảng bá, lan toả hàng Việt đến với khách du lịch quốc tế.
Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Tỉnh Bắc Kạn đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã kết nối nhu cầu sử dụng hàng Việt, giúp sản phẩm săm lốp DRC được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.
Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Trong hành trình 'vươn vai vạn dặm' ra thế giới, với sự xuất hiện trên kệ siêu thị của các 'ông lớn, hai tiếng 'tự hào' hàng Việt hiện diện trong mỗi chúng ta.
Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh là giải pháp trọng tâm ngành Công Thương Hà Nội đẩy mạnh triển khai.
Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cần cách triển khai mới nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động