Gỡ rối nỗi lo về chất lượng không khí trong không gian kín của người Việt

Sức khỏe của bản thân và gia đình đang trở thành ưu tiên hàng đầu của cộng đồng, mà trong đó, bầu không khí trong lành đóng vai trò quyết định. Làm thế nào để chắc chắn không khí trong môi trường kín được loại bỏ tác nhân ô nhiễm và gây bệnh? Chúng ta hãy đi tìm lời giải cho bài toán này.

Chất lượng không khí - mối quan tâm hàng đầu của người Việt trong thời bình thường mới

Nhiều năm trở lại đây, vấn đề ô nhiễm không khí nói chung và chất lượng không khí trong nhà nói riêng đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của người Việt, đặc biệt là người dân tại các thành phố lớn. Theo báo cáo Chất lượng Không khí Thế giới 2020 của IQAir, Việt Nam hiện xếp thứ 21 trong số những quốc gia có nồng độ bụi mịn (PM2.5) cao nhất thế giới. Trong đó, thủ đô Hà Nội là một trong 8 thành phố ô nhiễm nhất trong khu vực Đông Nam Á, với nồng độ bụi mịn trung bình năm tới 37,6 μg/m3 - vượt mức ô nhiễm của Bắc Kinh và cao gấp gần 4 lần so với con số khuyến cáo của WHO.

Chị Huyền Diệp (27 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Nhà mình ở chung cư, mùa đông cũng rất ít khi mở cửa, nhưng cứ 1-2 ngày là đồ đạc trong nhà lại dày lên một lớp bụi. Đặc biệt, những ngày thời tiết nồm ẩm thế này, dù vẫn thường xuyên lau nhà, dọn dẹp các ngóc ngách, nhưng cả nhà ai nấy vẫn cảm thấy khó chịu vì không khí ẩm mốc, ám mùi.”

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm có khoảng 4,3 triệu người tử vong sớm vì ô nhiễm không khí trong nhà. Thống kê của Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) cũng chỉ ra, nồng độ chất ô nhiễm trong nhà có thể cao gấp 8 lần so với nồng độ ngoài trời.

Trong nhà đã vậy, những không gian kín, tiềm ẩn nhiều vi khuẩn, vi-rút như môi trường bệnh viện, phòng khám… lại càng khiến nhiều người lo ngại hơn. Chị Lâm Anh (35 tuổi, Hải Phòng) tỏ rõ lo lắng: “Bố mình mới mổ u đại tràng nên cả nhà cắt cử người thay nhau chăm. Mỗi lần vào viện, mình đều phải đeo lớp khẩu trang kín mít, xịt khử khuẩn toàn thân. Chuẩn bị kỹ càng thế mà vẫn không khỏi nơm nớp nguy cơ lây nhiễm bệnh. Lo cho bản thân một thì còn lo cho bố gấp mười, chỉ sợ ở trong viện bị lây chéo bệnh truyền nhiễm từ những người khác.”

Nỗi lo của chị Ngọc Hà hay chị Lâm Anh không phải là duy nhất, đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Có thể thấy, bầu không khí sạch là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định tới chất lượng sức khỏe, cũng như đời sống tinh thần của người dân.

nanoe™ X: công nghệ cao giúp cải thiện chất lượng không khí trong môi trường kín

Để cải thiện chất lượng không khí cho không gian sống hàng ngày, việc thường xuyên lau dọn thôi là chưa đủ - đặc biệt trong những ngày nồm ẩm, nồng độ vi khuẩn, bụi mịn trong không khí ngày càng tăng cao như hiện nay. Các gia đình sẽ cần thêm những “trợ thủ” công nghệ được tích hợp công nghệ tiên tiến để giúp thanh lọc, nâng cao chất lượng không khí hiệu quả.

Phổ biến và được đánh giá cao hiện nay là công nghệ nanoe™ X - công nghệ lọc không khí được nghiên cứu và ứng dụng độc quyền bởi Panasonic. Nhờ ức chế hoạt động của vi khuẩn, vi-rút, các chất gây ô nhiễm, dị ứng, nấm mốc và mùi hôi, công nghệ nanoe™ X là giải pháp hiệu quả giúp mang lại một bầu không khí khỏe mạnh và trong lành.

Không chỉ vậy, công nghệ nanoe™ X độc quyền của Panasonic còn được Tổ chức nghiên cứu toàn cầu về thử nghiệm vi-rút Texcell chứng minh có khả năng ức chế tới 91,4% khả năng hoạt động của vi-rút SARS-CoV-2 trong không gian 6,7m3 sau 8 giờ bật điều hòa. Thử nghiệm được thực hiện trong môi trường phòng thí nghiệm kín, và không được thiết kế để đánh giá hiệu quả trong không gian sống không được kiểm soát

Gỡ rối nỗi lo về chất lượng không khí trong không gian kín của người Việt
Hàng nghìn tỷ gốc OH do bộ phát nanoe™X giải phóng giúp ức chế hoạt động của các chất gây dị ứng, vi khuẩn và vi-rút

Công nghệ nanoe™ X là giải pháp lý tưởng giúp nâng cao chất lượng không khí tại những không gian gia đình kín hay những nơi tập trung đông người như bệnh viện. Trước nhu cầu cấp thiết kể trên, công ty Panasonic đã quyết định triển khai dự án “Nâng cao chất lượng không khí tại bệnh viện”, trao tặng và lắp đặt máy điều hòa không khí tích hợp công nghệ nanoe™ X tại các bệnh viện ở Hà Nội, Huế và TP.HCM.

Gỡ rối nỗi lo về chất lượng không khí trong không gian kín của người Việt

Chương trình trao tặng tổng số lượng 588 máy điều hòa cho 5 bệnh viện lớn ở Hà Nội, Huế và TPHCM với tổng giá trị lên tới 15 tỷ đồng.

Có thể thấy, công nghệ đột phá và các hoạt động hỗ trợ cộng đồng của Panasonic đều chung một đích đến: đóng góp vào sức khỏe toàn diện và sự phát triền bền vững của Việt Nam. Hy vọng trong thời gian tới, Panasonic sẽ tiếp tục lan tỏa những giải pháp tiên tiến tới nhiều bệnh viện, gia đình hơn nữa để đáp ứng nhu cầu cải thiện chất lượng không khí, chất lượng sống cho người dân.

Minh Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty đa cấp Sen Việt Group.
Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Giữa vô vàn thương hiệu giày dép trên thị trường, Timan luôn tạo sự khác biệt không chỉ đến từ sản phẩm chất lượng, mà còn trong từng khâu phục vụ khách hàng.
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Được ra mắt thị trường từ tháng 9/2024, bột ngọt Meizan đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực nhờ chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý.
Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…

Tin cùng chuyên mục

Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Black Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất trong năm. Black Friday 2024 là ngày nào để giúp người tiêu dùng có thể mua những món đồ với mức giá hấp dẫn?
Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”.
Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử có chứng nhận “Đã thông báo Bộ Công Thương” trước khi thanh toán.
Shopee 11.11: Chuỗi livestream

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

11.11 Sale Khủng Nhất Năm” đã chính thức trở lại với hàng loạt ưu đãi mua sắm, cơ hội trúng 100 xe máy điện VinFast và nhiều chương trình giải trí hấp dẫn.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam có mức độ lạc quan cao nhất về triển vọng kinh tế so với khu vực, theo Nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng ASEAN 2024 của UOB.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Theo thông tin từ Cuộc khảo sát tiêu dùng xanh 2024, rào cản lớn nhất đối người tiêu dùng trong việc tiêu dùng xanh là sản phẩm xanh có giá cao, độ phủ hạn chế.
Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Theo báo cáo Decision Lab, thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm vừa mang tính giải trí, tương tác nhãn hàng.
Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga với nguyên liệu tự nhiên, quy trình chuyên nghiệp và hương vị tinh tế được hàng triệu người yêu thích, nay đã có mặt tại Việt Nam.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản vừa tổ chức Triển lãm giới thiệu các dòng sản phẩm Thu Đông đặc trưng của thương hiệu.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Trải nghiệm miễn phí thế giới giải trí đa sắc màu, không giới hạn từ các gói cước dài kỳ MobiFone.
Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Máy lọc không khí Airdog nổi bật với công nghệ lọc TPA, một sáng chế độc quyền mang lại bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí toàn cầu.
Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea tự hào là một trong những thương hiệu tiên phong, luôn đặt tiêu chí “sử dụng gì bán nấy” làm kim chỉ nam trong suốt quá trình phát triển từ năm 2013.
Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 18/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đưa vào hoạt động Co.opXtra Long Bình, thành viên thứ 5 của phân khúc đại siêu thị.
Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Colusa - Miliket tiên phong ứng dụng chiến lược "đơn tính năng" vào sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững.
Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Điện lạnh Hòa Phát vừa xuất khẩu dòng tủ lạnh Double Inverter hai cánh ngăn đá trên, có dung tích 286 lít sang Hoa Kỳ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động