Giá trị thương hiệu Vinamilk thăng hạng đạt mốc 3 tỷ USD, khẳng định vị trí dẫn đầu ngành thực phẩm

PV

PV

Trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023 do Brand Finance vừa công bố, Vinamilk đã được định giá 3 tỉ USD, tăng 6% (hơn 2,8 tỉ USD) so với năm 2022.
Vinamilk giành giải Vàng chất lượng cho cả sữa tươi và sữa hạt tại giải Monde Selection Xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống

Với kết quả này, Vinamilk thăng 1 hạng so với 2022, tiếp tục khẳng định vị trí là thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam và thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu. Đặc biệt, năm nay, Vinamilk còn được đánh giá dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao.

Liên tục đổi mới và đầu tư để gia tăng giá trị

Brand Finance (có trụ sở tại Anh Quốc) là tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu, phối hợp cùng Mibrand Vietnam công bố bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, với chủ đề “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt”. Sự kiện lần này không chỉ tôn vinh các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam mà còn chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về xu hướng chuyển dịch xanh của thương hiệu tại Việt Nam và trên thế giới.

Năm nay, Vinamilk xuất sắc ghi nhận mức tăng giá trị thương hiệu từ hơn 2,8 tỷ USD năm 2022 lên mốc 3 tỷ USD và tiếp tục là thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất trong top 100. Chuỗi tăng liên tục của Vinamilk về giá trị từ năm 2020 đến nay cho thấy tiềm lực nội tại mạnh mẽ của thương hiệu có lịch sử phát triển gần 50 năm ngay trong giai đoạn nhiều thách thức.

Cũng theo công bố từ Brand Finance, năm nay, Vinamilk tăng 1 hạng so với 2022 tại Việt Nam và tiếp tục là “thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới”.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk đón nhận các chứng nhận từ Brand Finance - Ảnh: Mibrand
Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk đón nhận các chứng nhận từ Brand Finance - Ảnh: Mibrand

Kết quả này đến từ quá trình chuyển đổi mạnh mẽ của doanh nghiệp trong thời gian qua, ở nhiều khía cạnh. Điển hình như vừa qua, Vinamilk đã ra mắt nhận diện thương hiệu mới.

Sự kiện này đã để lại dấu ấn lớn đối với người tiêu dùng với định vị mới - Vinamilk không chỉ là sữa, mà còn là đa dạng thực phẩm; không chỉ chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng mà còn là đời sống tinh thần. Chiến lược định vị thương hiệu mới của Vinamilk truyền tải tinh thần “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình”, được đầu tư bài bản, bắt tay với hơn 55 chuyên gia hàng đầu quốc tế và Việt Nam trong hơn 1 năm để xây dựng.

Giá trị thương hiệu Vinamilk liên tục tăng qua các năm
Giá trị thương hiệu Vinamilk liên tục tăng qua các năm

Được biết, sự đổi mới thương hiệu này chỉ mới là một mắt xích trong tổng thể chiến lược 5 năm của doanh nghiệp với rất nhiều các bước chuyển đổi toàn diện, đặc biệt là chuyển đổi số trên tất cả lĩnh vực, để tiếp cận người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn. Điều này không chỉ giúp Vinamilk gia tăng được giá trị về thương hiệu mà còn về hiệu quả kinh doanh, quản trị.

Gia tăng “giá trị xanh” cho thương hiệu bền vững

Năm nay, lần đầu tiên Brand Finance công bố thêm xếp hạng top 10 thương hiệu có tính bền vững cao. Với đánh giá là thương hiệu phổ biến nhất và có tính bền vững cao nhất ở Việt Nam, sánh ngang các thương hiệu khác về sữa, thực phẩm trên toàn thế giới, Vinamilk được xếp đầu bảng và cũng là đại diện duy nhất của ngành thực phẩm trong Top 10.

Tính bền vững đang trở thành xu thế quan trọng. Vinamilk đang thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm, nắm bắt đúng nhu cầu người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn trong việc lựa chọn thực phẩm. Nhờ vậy, họ luôn là thương hiệu phổ biến nhất đối với người Việt”, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành – khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận định.

Vinamilk là đại diện duy nhất từ ngành thực phẩm trong Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao
Vinamilk là đại diện duy nhất từ ngành thực phẩm trong Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao

Tham gia diễn đàn “phát triển xanh – cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” trong khuôn khổ sự kiện, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Nhân sự, Hành chính & Đối ngoại Vinamilk, nhấn mạnh: Phát triển bền vững là cốt lõi hướng đến cải thiện chất lượng cuộc sống, sức khỏe của con người và gìn giữ nguồn tài nguyên quý giá cho các thế hệ sau. Vinamilk tập trung thực hiện mục tiêu đó thông qua việc cung ứng những sản phẩm chất lượng cao, song song phát triển yếu tố xanh, đồng thời, tích cực tham gia vào các hoạt động vì môi trường và cộng đồng”.

Chia sẻ của Vinamilk về chủ đề “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” thu hút sự quan tâm tại sự kiện - Ảnh: Mibrand
Chia sẻ của Vinamilk về chủ đề “phát triển xanh – cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” thu hút sự quan tâm tại sự kiện - Ảnh: Mibrand

Đại diện Brand Finance cho biết thêm thông qua các sáng kiến bền vững, Vinamilk đã tạo ra nhận thức mạnh mẽ về cam kết bền vững giữa các bên liên quan một cách hiệu quả, thể hiện qua điểm số SPS (Sustainability Perceptions Score) cao nhất. “Điều này là kết quả của việc thương hiệu chủ động quảng bá và truyền thông rõ ràng về các sáng kiến và cam kết của mình. Toàn bộ nỗ lực đó đã giúp Vinamilk gia tăng giá trị thương hiệu” - ông Alex Haigh nhận định thêm.

Cũng tại tọa đàm, các chuyên gia cũng nhận định rằng phát triển bền vững, phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn hay Net Zero đang là xu thế trên toàn thế giới. Hướng tới kinh tế xanh được xem là một khoản đầu tư mang lại giá trị gia tăng trong trung và dài hạn.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng Giám đốc Bureau Veritas Việt Nam chia sẻ về Vinamilk như một mô hình điển hình về doanh nghiệp tiên phong với Net Zero tại Việt Nam
Ông Nguyễn Việt Dũng - Tổng Giám đốc Bureau Veritas Việt Nam chia sẻ về Vinamilk như một mô hình điển hình về doanh nghiệp tiên phong với Net Zero tại Việt Nam

Thực tế cho thấy, ngày càng nhiều người tiêu dùng đề cao các doanh nghiệp thực hành tốt phát triển bền vững, cũng như sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm có yếu tố “xanh”. Khi tham gia vào thị trường quốc tế trong bối cảnh hội nhập, doanh nghiệp đáp ứng nhiều các chỉ tiêu phát triển bền vững sẽ là một lợi thế lớn vì ngày càng nhiều thị trường xây dựng các “hàng rào xanh” cho hàng hóa nhập khẩu và thị trường cũng có sự đánh giá cao hơn với những thương hiệu hướng đến sự phát triển bền vững.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PV GAS CNG lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

PV GAS CNG lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Bộ Công Thương tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, PV GAS CNG vinh dự lần thứ 2 liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.
Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Đầu tháng 11/2024, tại TP HCM, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội thảo về Chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu
Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) tổ chức Hội thảo chuyên môn quản trị rủi ro: "Triển khai Quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - Bền vững".
PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

Với xu hướng chuyển đổi số, PVOIL đã có nhiều nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Ngày 14/11, TTC Hospitality được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nghiệp có nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa trong khuôn khổ chương trình Saigon Times CSR 2024.

Tin cùng chuyên mục

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

Ngay khi sử dụng sản phẩm NPK Cà Mau, chỉ cần nhớ quét mã QRcode nằm bên trong bao phân bón, bà con nông dân có cơ hội trúng xe máy Honda Blade, nhẫn vàng.
PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Ngày 10/11, Giải Marathon Cà Mau – Cúp Petrovietnam 2024 đã diễn ra sôi nổi và nhiệt huyết, đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) gồm 120 runners tỏa sáng.
Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Vừa qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã khởi động dự án “Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử sản phẩm sơn mài truyền thống cho phụ nữ Duyên Thái".
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận vừa công bố báo cáo phát triển bền vững, dấu mốc quan trọng trở thành một trong những DN tiên phong trong ngành nhựa Việt Nam.
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) hợp tác với Hiệp hội An ninh mạng quốc gia để nâng cao năng lực bảo vệ hệ thống và dữ liệu quan trọng Tổng Công ty.
EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh lựa hình thức quảng cáo phù hợp, không tận dụng trạm điện, tủ điện làm nơi dán quảng cáo, rao vặt.
Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức đoàn khảo sát thực tế, tham quan tại PV GAS CA MAU, đơn vị thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp và mô hình 5s.
Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

Đây là khẳng định của ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Ủy ban Quản trị, Đảm bảo hoạt động & Danh tiếng Công ty Tân Hiệp Phát ở Lễ trao giải Quả Cầu Vàng vừa qua.
PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái

PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái

Vừa qua, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ký thỏa thuận tài trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân với UBND H.Yên Bình, tỉnh Yên Bái
Hiện thực hóa giấc mơ

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Công ty Cổ phần Công nghệ NT cùng CLB Kết nối CEO 1982 tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa.
Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

Tập đoàn Bamboo Capital không chỉ chú trọng hoạt động kinh doanh, phát triển bền vững mà còn đóng góp cho cộng đồng đặt trách nhiệm xã hội lên hàng đầu.
EVNHANOI đột phá trong an toàn lao động nhờ chuyển đổi số

EVNHANOI đột phá trong an toàn lao động nhờ chuyển đổi số

EVNHANOI đang tích cực ứng dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả quản lý an toàn và nhận thức, kỹ năng của người lao động, góp phần đảm bảo cung cấp điện.
ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

Công ty CP ICD Tân cảng Sóng Thần vừa được vinh danh Top 10 Công ty đại chúng quy mô lớn thực hiện tốt công tác quản trị, công bố thông tin, minh bạch.
Nhìn lại hành trình của Chủ tịch tập đoàn đa ngành BIM Group Đoàn Quốc Việt

Nhìn lại hành trình của Chủ tịch tập đoàn đa ngành BIM Group Đoàn Quốc Việt

Theo thông tin ghi nhận được, ông Đoàn Quốc Việt, nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn BIM Group, vừa qua đời ở tuổi 70.
Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Tại Quảng Ninh, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của công đoàn.
Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”

Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”

Chiều ngày 07/11, tại trụ sở Tập đoàn, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức chương trình Vinh quang thợ mỏ “30 năm Sáng tạo – Năng suất – Thu nhập cao"
Bosch Rexroth giới thiệu giải pháp tự động hóa tại triển lãm VIMF 2024

Bosch Rexroth giới thiệu giải pháp tự động hóa tại triển lãm VIMF 2024

Bosch Rexroth đã giới thiệu giải pháp tự động hóa tối tân tại Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam (VIMF) 2024, diễn ra từ ngày 6-8/11, tại tỉnh Bắc Ninh.
Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn tạm dừng hoạt động sản xuất thương mại để kiểm soát chi phí sản xuất kinh doanh và tái khởi động khi điều kiện thị trường thuận lợi hơn.
PV Power Ha Tinh – một thập kỷ vì dòng điện quốc gia

PV Power Ha Tinh – một thập kỷ vì dòng điện quốc gia

Ngày 6/11/2014, Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh (PV Power Ha Tinh) đã được thành lập với nhiệm vụ quản lý và vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1.
Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là 'Thương hiệu quốc gia'

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục được công nhận là "Thương hiệu Quốc gia" năm 2024 với 2 nhãn hiệu nhãn hiệu nổi tiếng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động