Giá nhiên liệu giảm, 80% tàu thuyền của Tiền Giang ra khơi khai thác hải sản

Các tháng đầu năm 2022, khai thác hải sản tại Tiền Giang đối mặt nhiều khó khăn. 2 tháng gần đây, giá nhiên liệu giảm mạn, ngư dân Tiền Giang tích cực ra khơi.
Nghệ An: Nhức nhối khai thác hải sản kiểu tận diệt Đà Nẵng: Tăng cường chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Hai tháng gần đây, giá nhiên liệu giảm mạnh, khai thác biển bắt đầu có lãi trở lại nên ngư dân Tiền Giang tích cực ra khơi, bám biển khai thác hải sản sau thời gian đình trệ bởi khó khăn khách quan.

Giá nhiên liệu giảm, 80% tàu thuyền của Tiền Giang ra khơi khai thác hải sản

Do giá nhiên liệu giảm mạnh, ngư dân Tiền Giang tích cực ra khơi, bám biển khai thác hải sản. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo ông Trịnh Công Minh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, ước tính, 80% số phương tiện hiện có của tỉnh đã ra khơi khai thác hải sản, tăng hơn 30% số phương tiện khai thác so với đầu năm 2022.

Trước đó, trong các tháng đầu năm 2022, tình hình khai thác hải sản tại Tiền Giang đối mặt nhiều khó khăn, thách thức mà cụ thể là thiếu hụt lao động đi biển, sản lượng đánh bắt thấp, giá nhiên liệu tăng kéo theo chi phí tăng và hiệu quả thấp, thậm chí lỗ,... Hệ quả vào lúc cao điểm có đến gần 50% phương tiện đánh bắt tạm ngưng không khai thác.

Tỉnh Tiền Giang đã khuyến khích các chủ phương tiện khẩn trương sửa sang tàu thuyền, chuẩn bị các điều kiện cho chuyến vươn khơi đánh bắt. Mặt khác, kiểm tra, giám sát các cây xăng dầu trên địa bàn trọng điểm phục vụ sản xuất và đời sống.

Đặc biệt, đảm bảo cung ứng hậu cần cho ngành khai thác hải sản, tuyên truyền, nhắc nhở không được đầu cơ nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chủ phương tiện tàu thuyền mua nhiên liệu đúng giá, tiếp tục ra khơi khai thác đánh bắt.

Bên cạnh đó, địa phương khuyến cáo các chủ phương tiện, thuyền trưởng tàu cá tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn đánh bắt, đảm bảo thông tin liên lạc trong quá trình hoạt động trên biển, hỗ trợ nhau khi hoạt động khai thác trên ngư trường, phòng chống bão tố và giảm nhẹ thiên tai.

Đặc biệt, tỉnh phối hợp cùng các tỉnh nằm khu vực ven biển Nam bộ, các ngành và các cấp hữu quan đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về phòng, chống khai thác IUU.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang, trong số đội tàu đánh bắt khơi xa của địa phương đã có 958 phương tiện lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, phòng, chống khai thác IUU.

Còn lại trên 100 phương tiện chưa lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định rơi vào các trường hợp: bị chìm hoặc cháy nhưng chưa xóa đăng ký, phương tiện chuyển sang tỉnh khác nhưng chưa sang tên hoặc nằm bờ tạm ngưng khai thác chưa khôi phục hoạt động.

Theo UBND tỉnh Tiền Giang, trong 9 tháng năm 2022, địa phương đạt sản lượng nuôi trồng và đánh bắt gần 245.000 tấn thủy sản các loại, đạt 85,2% chỉ tiêu cả năm và tăng 4,1% so cùng kỳ năm trước.

Trong đó, riêng khai thác hải sản đạt gần 109.000 tấn tôm cá các loại. Với việc ngư dân khắc phục khó khăn, tích cực ra khơi bám biển đẩy mạnh khai thác hải sản trong các tháng cuối năm.

Dự kiến năm 2022, Tiền Giang đạt sản lượng khai thác 152.200 tấn hải sản các loại, tăng 1,2% so với năm 2021, góp phần tích cực vào khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội bền vững địa phương sau đại dịch COVID-19 năm 2022 và tạo nền tảng phát triển giai đoạn 2022 – 2025./.

TTXVN
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Tiền Giang

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Nhập khẩu hồ tiêu tháng 4/2025 của Việt Nam tiếp tục tăng và tiệm cận mức kỷ lục năm 2021 liệu có đáng lo ngại?
Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Muốn nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng sản phẩm bắt buộc phải đổi mới tư duy và cách làm, phải lấy khoa học công nghệ, chuyển đổi số làm nền tảng
Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhằm bảo vệ hàng hoá xuất khẩu tại thị trường Ấn Độ, việc tăng cường cảnh báo sớm, ứng phó từ xa cần được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ.
Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều sàn thương mại điện tử lớn đã triển khai hàng loạt chiến dịch, giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số trong mùa hè 2025.
Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Năm 2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục 9,18 triệu tấn với kim ngạch 5,75 tỷ USD. Kết quả này có công từ công tác chọn tạo giống.

Tin cùng chuyên mục

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Giữ vững vị thế sầu riêng Việt cần nền tảng pháp lý vững chắc, tiêu chuẩn kỹ thuật đồng bộ và một hệ thống quản lý chủ động, minh bạch.
Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Australia vừa hoàn tất đánh giá rủi ro cho quả bưởi Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu sản phẩm bưởi vào thị trường này.
Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Hiện có hơn 4 tấn tổ yến tinh chế và hàng triệu sản phẩm tổ yến được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, giá trị hơn 4 triệu USD, khiêm tốn so với tiềm năng.
Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Xu hướng khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng xuất khẩu Việt Nam đang gia tăng, vì thế cảnh báo sớm đang được đẩy mạnh.
Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Xây dựng thành công thương hiệu là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

4 tháng năm 2024, giá cà phê xuất khẩu tăng 67,5% kéo xuất khẩu cà phê tăng 51,1%. Cà phê Robusta Việt Nam ngày càng được thị trường thế giới ưa chuộng.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Bốn tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Đa dạng hóa thị trường, tận dụng ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), các doanh nghiệp xuất khẩu chủ động thích ứng với biến động của thị trường.
Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Theo số liệu từ Chi cục Thống kê Hà Nội, 4 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố ước đạt 6,4 tỷ USD, tăng 12,3%.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?
Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Để nâng kim ngạch thương mại, cùng với lĩnh vực truyền thống, Việt Nam - Kazakhstan cần mở rộng hợp tác sang các ngành công nghiệp nền tảng, có tính đột phá.
Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

4 tháng năm 2025, tất cả các nhóm hàng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đều tăng so với cùng kỳ đã đưa kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 21,15 tỷ USD, tăng 10,7%.
Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 05 và 38 nhằm hoàn thiện quy định về xuất xứ hàng hóa và quy trình cấp Giấy chứng nhận C/O.
Mobile VerionPhiên bản di động