Gia Lai: Phạt nặng doanh nghiệp buôn bán phân bón giả mạo nguồn gốc, xuất xứ

Công ty TNHH Dũng Khánh Hiền Gia Lai bị xử phạt do kinh doanh, buôn bán phân bón có bao bì hàng hoá ghi chỉ dẫn giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ.
Thanh Hoá: Bắt Giám đốc Hoàng Văn Cường chuyên sản xuất, buôn bán phân bón giả Xử phạt 260 triệu đồng cơ sở buôn bán phân bón không đảm bảo chất lượng ở Đồng Tháp

Ngày 9/5, UBND tỉnh Gia Lai cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dũng Khánh Hiền Gia Lai gần 140 triệu đồng vì buôn bán hàng hoá có bao bì hàng hoá (phân bón) ghi chỉ dẫn giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ.

Cụ thể, vào hồi 13 giờ 50 phút ngày 25/4/2023, Đoàn kiểm tra Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai kiểm tra đột xuất tại Công ty TNHH Dũng Khánh Hiền Gia Lai (địa chỉ trụ sở chính tại 733 Lê Duẩn, xã Chư Á, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai).

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai phát hiện tại công ty này đang bày bán 50 bao phân bón hỗn hợp Macrofarm NPK 16-16-16 Uni-Farm (loại 25 kg/bao), loại phân bón này có Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam số 2266/QĐ-BVTV-PB ngày 09/7/2019 do Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) ký (kèm theo), trên bao bì hàng hóa ghi xuất xứ “MADE IN RUSSIA” có kích thước rất lớn.

Tuy nhiên, trên nhãn phụ hàng hóa và các giấy tờ kèm theo ghi xuất xứ Trung Quốc với kích thước rất nhỏ khó nhận diện, người tiêu dùng khi nhìn vào hàng hóa dễ nhẫm lẫn đây là hàng hóa có xuất xứ từ Nga. Qua nhận định của Đoàn kiểm tra, toàn bộ số hàng hóa trên là hàng hóa có bao bì hàng hóa ghi chỉ dẫn giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa theo quy định tại điểm đ khoản 7 Điều 3 Nghị định số 98/2020/NĐ- CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ.

Cục QLTT tỉnh Gia Lai tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. (Hình ảnh minh hoạ)
Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. (Ảnh minh hoạ)

Đại diện Công ty TNHH Dũng Khánh Hiền Gia Lai cho biết, đơn vị đã nhập đủ 3.000 kg (tương đương 120 bao, loại 25 kg/bao) phân bón Macrofarm NPK 16-16-16 Uni-Farm từ Công ty GFA Company, địa chỉ: Lô CN14, Khu công nghiệp Tâm Thắng, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông, Việt Nam theo hóa đơn GTGT số 00000287 ngày 25/4/2023. Toàn bộ số hàng hóa trên có cùng bao bì, nhãn phụ hàng hóa, cùng mã số phân bón (19594), ngày đóng gói 24/02/2023. Công ty đã bán ra thị trường 70 bao (loại 25 kg/bao) phân bón nhãn hiệu trên. Hiện tại, hàng hóa đang còn tồn thực tế tại Công ty là 50 bao.

Do không có căn cứ để xác định giá thị trường của hàng hóa thật hoặc hàng hóa có cùng tính năng, kỹ thuật, công dụng tại thời điểm nơi phát hiện vi phạm hành chính theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ nên Đoàn kiểm tra xác định giá trị theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 60 Luật Xử lý vi phạm hành chính để xác định giá trị tang vật vi phạm làm căn cứ xác định khung tiền phạt và thẩm quyền xử phạt.

Giá niêm yết tại công ty là 525.000 đồng/bao phân bón Macrofarm NPK 16-16-16 Uni-Farm (loại 25 kg/bao). Tổng trị giá hàng hóa vi phạm đang bày bán tại Công ty là: 50 bao (loại 25 kg/bao) tương đương với giá trị 26.250.000 đồng.

Công ty này đã thu lợi bất hợp pháp số tiền 36.750.000 đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Chiếu theo các quy định của Nghị định 98/2020/NĐ-CP và Nghị định 17/2022/NĐ-CP của Chính phủ, UBND tỉnh Gia Lai đã quyết đinh xử phạt hành chính 100 triệu đồng cho hành vu: Buôn bán hàng hoá có bao bì hàng hóa (phân bón) ghi chỉ dẫn giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa.

Đồng thời, buộc loại bỏ yếu tố vi phạm trên bao bì hàng giả; buộc Công ty TNHH Dũng Khánh Hiền Gia Lai nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm là 36.750.000 đồng. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định nêu trên.

Phúc Lâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Gia Lai

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

6 nhiệm vụ chính tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình năm 2024

6 nhiệm vụ chính tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình năm 2024

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình lần thứ IV năm 2024 vừa được tổ chức thành công đã thông qua Quyết tâm thư với 6 nhiệm vụ và chỉ tiêu chính.
Hoà Bình: Nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Hoà Bình: Nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Những năm qua, tỉnh Hoà Bình luôn quan tâm, dành nhiều nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh.
Sơn La: Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản bền vững

Sơn La: Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản bền vững

Hiện toàn tỉnh Sơn La có 39 chuỗi rau, 178 chuỗi quả, 15 chuỗi chè, cà phê; trên 100 cơ sở áp dụng VietGAP, GlobalGAP... giúp tiêu thụ nông sản bền vững.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Bắc Kạn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Đẩy mạnh chuyển đổi số bằng cách đưa nông sản lên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội là giải pháp tiêu thụ nông sản Bắc Kạn hiệu quả.
Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Lai Châu hiện có diện tích chè kinh doanh rộng 8.400 ha, năng suất và sản lượng chè tăng trưởng. Toàn tỉnh đang hướng đến phát triển bền vững cây chè.

Tin cùng chuyên mục

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Việt Nam có hàng ngàn sản phẩm miền núi có chất lượng cao. Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi là giải pháp quan trọng nâng cao giá trị.
Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Yên Bái đang linh hoạt sử dụng các nền tảng thương mại điện tử để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản đến tay người tiêu dùng.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Sau hơn 3 năm triển khai Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tỉnh Bắc Kạn đã đạt nhiều kết quả tích cực.
Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

57 năm qua, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho phát triển kinh tế- xã hội, an ninh, chính trị vùng biên.
Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Bằng việc liên kết chặt giữa người nông dân và doanh nghiệp, giá trị cà phê Sơn La đã không ngừng tăng cao.
Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Thời gian qua, sàn thương mại điện tử buudien.vn đã hỗ trợ tiêu thụ rất nhiều loại nông sản của các địa phương miền núi.
Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Năm nay, ca cao liên tục giữ giá, nhiều người trồng cao cao phấn khởi. Sản xuất theo hướng hữu cơ giúp ca cao ổn định đầu ra, giá bán cao.
Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’ tạo sự vượt trội về chất lượng, uy tín của sản phẩm và ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.
Longform |

Longform | 'Xanh hoá' sản phẩm, khẳng định thương hiệu nông sản trên thị trường

Phát triển sản phẩm quế hữu cơ hướng đến thị trường toàn cầu sẽ là giải pháp quan trọng để đưa quế, hồi của Việt Nam đứng vững trên thị trường quốc tế.
Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm cam Cao Phong của Hoà Bình đã và đang được hỗ trợ tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử, giúp mở rộng đầu ra, gia tăng giá trị.
Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Nhiều năm đi vào vận hành, sàn thương mại điện tử buudien.vn đã đồng hành với bà con nông dân miền núi trong tiêu thụ nông sản.
Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Cùng với quốc lộ 2, hiện nhiều tuyến đường liên huyện, xã của Hà Giang cũng bị sạt lở nghiêm trọng, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu được tỉnh ưu tiên.
Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Tỉnh Bắc Kạn đang tập trung triển khai thực hiện Nghị định số 60/2024/NĐ-CP ngày 5/6/2024 của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ.
Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Chè là một trong những sản phẩm thế mạnh của huyện miền núi Hải Hà - Quảng Ninh và được địa phương này triển khai nhiều giải pháp quảng bá, nâng cao giá trị.
Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh thành, Bắ Kạn đã giới thiệu đặc sản, dịch vụ đặc sắc, với các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh.
Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Phiên chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Quảng Ngãi 2024 là cơ hội để nông sản vùng cao đến với người tiêu dùng.
Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Thời gian qua, Bưu điện tỉnh Điện Biên đã triển khai gian hàng OCOP tại Bưu điện thành phố Điện Biên Phủ và đưa sản phẩm lên sàn buudien.vn
Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Đến nay, tỉnh Lai Châu đã hỗ trợ đưa 1.911 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Buudien.vn (trong đó có 45 sản phẩm OCOP; 1.869 sản phẩm nông sản).
Tăng cường tiêu thụ nông sản Đắk Nông trên nền tảng thương mại điện tử

Tăng cường tiêu thụ nông sản Đắk Nông trên nền tảng thương mại điện tử

Thời gian qua, đã có nhiều sản phẩm nông sản Đắk Nông được tiêu thụ hiệu quả qua sàn thương mại điện tử.
Sơn La tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

Sơn La tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử tiếp tục trở thành công cụ hữu ích hỗ trợ tỉnh Sơn La tiêu thụ nông sản thế mạnh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động