Gia Lai: Phạt nặng doanh nghiệp buôn bán phân bón giả mạo nguồn gốc, xuất xứ

Công ty TNHH Dũng Khánh Hiền Gia Lai bị xử phạt do kinh doanh, buôn bán phân bón có bao bì hàng hoá ghi chỉ dẫn giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ.
Thanh Hoá: Bắt Giám đốc Hoàng Văn Cường chuyên sản xuất, buôn bán phân bón giả Xử phạt 260 triệu đồng cơ sở buôn bán phân bón không đảm bảo chất lượng ở Đồng Tháp

Ngày 9/5, UBND tỉnh Gia Lai cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dũng Khánh Hiền Gia Lai gần 140 triệu đồng vì buôn bán hàng hoá có bao bì hàng hoá (phân bón) ghi chỉ dẫn giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ.

Cụ thể, vào hồi 13 giờ 50 phút ngày 25/4/2023, Đoàn kiểm tra Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai kiểm tra đột xuất tại Công ty TNHH Dũng Khánh Hiền Gia Lai (địa chỉ trụ sở chính tại 733 Lê Duẩn, xã Chư Á, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai).

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai phát hiện tại công ty này đang bày bán 50 bao phân bón hỗn hợp Macrofarm NPK 16-16-16 Uni-Farm (loại 25 kg/bao), loại phân bón này có Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam số 2266/QĐ-BVTV-PB ngày 09/7/2019 do Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) ký (kèm theo), trên bao bì hàng hóa ghi xuất xứ “MADE IN RUSSIA” có kích thước rất lớn.

Tuy nhiên, trên nhãn phụ hàng hóa và các giấy tờ kèm theo ghi xuất xứ Trung Quốc với kích thước rất nhỏ khó nhận diện, người tiêu dùng khi nhìn vào hàng hóa dễ nhẫm lẫn đây là hàng hóa có xuất xứ từ Nga. Qua nhận định của Đoàn kiểm tra, toàn bộ số hàng hóa trên là hàng hóa có bao bì hàng hóa ghi chỉ dẫn giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa theo quy định tại điểm đ khoản 7 Điều 3 Nghị định số 98/2020/NĐ- CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ.

Cục QLTT tỉnh Gia Lai tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. (Hình ảnh minh hoạ)
Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. (Ảnh minh hoạ)

Đại diện Công ty TNHH Dũng Khánh Hiền Gia Lai cho biết, đơn vị đã nhập đủ 3.000 kg (tương đương 120 bao, loại 25 kg/bao) phân bón Macrofarm NPK 16-16-16 Uni-Farm từ Công ty GFA Company, địa chỉ: Lô CN14, Khu công nghiệp Tâm Thắng, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông, Việt Nam theo hóa đơn GTGT số 00000287 ngày 25/4/2023. Toàn bộ số hàng hóa trên có cùng bao bì, nhãn phụ hàng hóa, cùng mã số phân bón (19594), ngày đóng gói 24/02/2023. Công ty đã bán ra thị trường 70 bao (loại 25 kg/bao) phân bón nhãn hiệu trên. Hiện tại, hàng hóa đang còn tồn thực tế tại Công ty là 50 bao.

Do không có căn cứ để xác định giá thị trường của hàng hóa thật hoặc hàng hóa có cùng tính năng, kỹ thuật, công dụng tại thời điểm nơi phát hiện vi phạm hành chính theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ nên Đoàn kiểm tra xác định giá trị theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 60 Luật Xử lý vi phạm hành chính để xác định giá trị tang vật vi phạm làm căn cứ xác định khung tiền phạt và thẩm quyền xử phạt.

Giá niêm yết tại công ty là 525.000 đồng/bao phân bón Macrofarm NPK 16-16-16 Uni-Farm (loại 25 kg/bao). Tổng trị giá hàng hóa vi phạm đang bày bán tại Công ty là: 50 bao (loại 25 kg/bao) tương đương với giá trị 26.250.000 đồng.

Công ty này đã thu lợi bất hợp pháp số tiền 36.750.000 đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Chiếu theo các quy định của Nghị định 98/2020/NĐ-CP và Nghị định 17/2022/NĐ-CP của Chính phủ, UBND tỉnh Gia Lai đã quyết đinh xử phạt hành chính 100 triệu đồng cho hành vu: Buôn bán hàng hoá có bao bì hàng hóa (phân bón) ghi chỉ dẫn giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa.

Đồng thời, buộc loại bỏ yếu tố vi phạm trên bao bì hàng giả; buộc Công ty TNHH Dũng Khánh Hiền Gia Lai nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm là 36.750.000 đồng. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định nêu trên.

Phúc Lâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Gia Lai

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Petrolimex Hà Giang: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng qua các phong trào thi đua

Petrolimex Hà Giang: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng qua các phong trào thi đua

Thông qua các phong trào thi đua, Petrolimex Hà Giang phát huy vai trò chủ đạo của DNNN trong đảm bảo nguồn cung và bình ổn thị trường xăng dầu.
Gia Lai: Phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Gia Lai: Phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Mới đây, tại làng Ia Nueng, xã Biển Hồ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, diễn ra phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.
Cà phê hòa tan sấy thăng hoa từ cà phê Arabica Sơn La có gì đặc biệt?

Cà phê hòa tan sấy thăng hoa từ cà phê Arabica Sơn La có gì đặc biệt?

Hợp tác xã Cà phê Bích Thao (Sơn La) đã thử nghiệm và chế biến thành công sản phẩm cà phê hòa tan sấy thăng hoa từ hạt cà phê Arabica cao cấp.
Longform | Những “Giọt lành” núi Tản

Longform | Những “Giọt lành” núi Tản

Là một trong những sản phẩm đặc trưng của Thành phố Hà Nội, rượu mơ núi Tản đã được nâng tầm giá trị, tạo thành một món quà quý.
Lào Cai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Lào Cai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Sở Công Thương, Ban Dân tộc, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) phối hợp tổ chức Phiên chợ văn hóa thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Xây dựng nhãn hiệu “Sầu riêng Krông Búk”

Đắk Lắk: Xây dựng nhãn hiệu “Sầu riêng Krông Búk”

Ủy ban nhân dân huyện Krông Búk vừa phê duyệt thực hiện Đề án Xây dựng và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu “Sầu riêng Krông Búk” cho địa phương.
Tăng doanh thu nhờ đưa hàng hóa Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Tăng doanh thu nhờ đưa hàng hóa Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Sở Công Thương Yên Bái triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã đưa hàng hóa lên các sàn giao dịch thương mại điện tử
Huyện Đăk Hà (Kon Tum) tổ chức phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2023

Huyện Đăk Hà (Kon Tum) tổ chức phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2023

UBND huyện Đăk Hà (Kon Tum) vừa tổ chức Phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2023, nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của địa phương.
Hà Giang: Quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp

Hà Giang: Quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp

Hội chợ xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư Hà Giang năm 2023 là cơ hội để địa phương quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm thế mạnh.
Lục Ngạn dành hơn 1 tỷ đồng cho hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, sản phẩm đặc trưng

Lục Ngạn dành hơn 1 tỷ đồng cho hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, sản phẩm đặc trưng

Năm 2023, huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) dành hơn 1 tỷ đồng cho hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và sản phẩm đặc trưng.
Điểm tên 2 khó khăn lớn nhất khi đưa hàng hóa, nông sản của đồng bào dân tộc vào chuỗi phân phối

Điểm tên 2 khó khăn lớn nhất khi đưa hàng hóa, nông sản của đồng bào dân tộc vào chuỗi phân phối

Kho trung chuyển sẽ là giải pháp tháo gỡ nút thắt trong việc đưa nông sản đồng bào dân tộc vào chuỗi phân phối.
Năm 2024: Lào Cai dự kiến tổ chức 21 hội chợ, triển lãm thương mại

Năm 2024: Lào Cai dự kiến tổ chức 21 hội chợ, triển lãm thương mại

Sẽ có 21 hội chợ, triển lãm thương mại được tổ chức trong năm 2024 trên địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Lào Cai.
Hòa Bình tổ chức Phiên chợ vùng cao năm 2023

Hòa Bình tổ chức Phiên chợ vùng cao năm 2023

Từ ngày 3 - 7/10, tỉnh Hòa Bình tổ chức Phiên chợ vùng cao năm 2023, với chủ đề "Chợ phiên - Nét đẹp vùng cao".
Sơn La: Tìm đầu ra cho các sản phẩm sơn tra

Sơn La: Tìm đầu ra cho các sản phẩm sơn tra

Tại phiên chợ vùng cao Co Mạ mới đây, UBND huyện Thuận Châu phối hợp với các cá nhân, tổ chức livestream quảng bá sơn tra (táo mèo), các sản phẩm OCOP của huyện
Sơn La: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm long nhãn

Sơn La: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm long nhãn

Việc xây dựng thành công thương hiệu sẽ giúp sản phẩm long nhãn Sơn La dễ dàng tìm được đầu ra.
Longform | Đặc sản miền núi được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Longform | Đặc sản miền núi được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Chỉ cần 1 cú click chuột, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.
Gia Lai xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn phục vụ tiêu thụ trong nước

Gia Lai xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn phục vụ tiêu thụ trong nước

Tổng nhu cầu kinh phí tỉnh Gia Lai thực hiện đề án xây dựng vùng nguyên liệu nông - lâm sản đạt chuẩn dự kiến khoảng 490,435 tỷ đồng.
Longform | Lạng Sơn: Hiệu quả cao từ vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết

Longform | Lạng Sơn: Hiệu quả cao từ vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết

Việc xây dựng mô hình vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết đã giúp tiêu thụ nông sản của bà con Lạng Sơn dễ dàng hơn.
Longform | Lào Cai: Nâng cao giá trị và tìm thị trường ổn định cho sản phẩm quế

Longform | Lào Cai: Nâng cao giá trị và tìm thị trường ổn định cho sản phẩm quế

Sản phẩm quế của Lào Cai ngày càng nâng cao chất lượng và được thị trường ưa chuộng. Lào Cai đang nỗ lực tăng giá trị cho sản phẩm này.
Lào Cai: Đặt mục tiêu đưa cây quế trở thành ngành hàng phát triển bền vững

Lào Cai: Đặt mục tiêu đưa cây quế trở thành ngành hàng phát triển bền vững

Đứng thứ hai cả nước về diện tích trồng quế, hiện tỉnh Lào Cai đang hướng đến phát triển ngành quế bền vững, đưa sản phẩm quế trở thành hàng hóa có chất lượng.
Vì sao na Chi Lăng chinh phục được người tiêu dùng Thủ đô?

Vì sao na Chi Lăng chinh phục được người tiêu dùng Thủ đô?

Cùi dày, ít hạt và có vị thơm ngon đặc trưng của núi rừng xứ Lạng, na Chi Lăng từng bước chinh phục người tiêu dùng Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng

Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng

Thương hiệu na Chi Lăng (Lạng Sơn) đã được thị trường trong nước biết đến, được phân phối trong hệ thống các siêu thị, cửa hàng thực phẩm lớn.
Bắc Kạn: Mở rộng thị trường cho sản phẩm nông sản thế mạnh

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường cho sản phẩm nông sản thế mạnh

Việc xây dựng các điểm phân phối là giải pháp quan trọng giúp tiêu thụ hiệu quả các sản phẩm OCOP và nông sản thế mạnh của Bắc Kạn.
Nghệ An: Giá gừng tăng mạnh, nguồn cung khan hiếm

Nghệ An: Giá gừng tăng mạnh, nguồn cung khan hiếm

Người trồng gừng ở các tỉnh miền núi Nghệ An đang phấn khởi khi vụ này giá gừng tăng cao,đạt khoảng 30.000 đồng/kg, nhưng không còn hàng để bán.
Thái Nguyên: Kết nối tiêu thụ cho quả na Võ Nhai

Thái Nguyên: Kết nối tiêu thụ cho quả na Võ Nhai

Cây na đã trở thành cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân Võ Nhai (Thái Nguyên). Địa phương này vừa tổ chức sự kiện xúc tiến tiêu thụ na Võ Nhai.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động