Gia cố “tấm khiên” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tài chính

“Người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính luôn là đối tượng yếu thế, bởi họ không nắm rõ thông tin, quy định, pháp luật liên quan đến lĩnh vực này”.
Bảo vệ người tiêu dùng tài chính: Thực trạng và giải pháp Tăng cường vai trò của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam để bảo vệ tốt hơn cho người gửi tiền Báo Công Thương phối hợp Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức Hội thảo Bảo vệ người tiêu dùng tài chính

Đó là khẳng định của lãnh đạo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) tại Hội thảo “Bảo vệ người tiêu dùng tài chính trong bối cảnh thực thi Luật Bảo vệ người tiêu dùng” do Báo Công Thương tổ chức ngày 30/11.

Gia cố “tấm khiên” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tài chính
Hội thảo “Bảo vệ người tiêu dùng tài chính trong bối cảnh thực thi Luật Bảo vệ người tiêu dùng” do Báo Công Thương tổ chức ngày 30/11

Tổ chức tín dụng phải minh bạch thông tin

Theo số liệu của Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia, số lượng các vụ việc khiếu nại người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam hiện vẫn ở mức cao, chiếm hơn 10% tổng số các khiếu nại gửi đến Bộ Công Thương. Cụ thể, trong năm 2022 có 136/818 vụ việc khiếu nại về lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm chiếm 16,62%. Trong 11 tháng năm 2023, có 71/586 vụ việc, chiếm 12,11%.

Nguyên nhân khiếu nại được Bộ Công Thương chỉ rõ là nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không thực hiện đúng cam kết với người tiêu dùng, vi phạm quyền được bảo vệ thông tin của người tiêu dùng, quấy rối người tiêu dùng hoặc người tiêu dùng không nắm rõ thông tin khi ký kết các hợp đồng liên quan đến tài chính…

Bà Nguyễn Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cho hay, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nguyên tắc đầu tiêu là cung cấp thông tin đầy đủ nhất cho người tiêu dùng để họ lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ với giá thành tốt nhất, trong môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Gia cố “tấm khiên” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tài chính
Bà Nguyễn Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia: Người tiêu dùng luôn là đối tượng yếu thế

Theo lãnh đạo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia, người tiêu dùng luôn là đối tượng yếu thế. Trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 mới được Quốc hội thông qua, người tiêu dùng yếu thế không chỉ bởi vì họ ở vùng sâu, vùng xa, mà còn do khả năng nhận thức của người tiêu dùng theo từng tình huống. Cụ thể, người tiêu dùng yếu thế trong lĩnh vực tài chính là người không nắm rõ thông tin, quy định, pháp luật liên quan đến lĩnh vực này.

Chính vì vậy, Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đã đặt nhiều trọng tâm liên quan đến trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ như: việc minh bạch thông tin. “Các tổ chức tín dụng phải công bố thông tin về hợp đồng mẫu và điều kiện giao dịch chung mà họ đang áp dụng ngay tại trụ sở làm việc hoặc website để thuận tiện nhất cho người tiêu dùng nghiên cứu, đọc hợp đồng. Bên cạnh đó, các tổ chức tín dụng, tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính cũng cần cung cấp thông tin chính xác, phù hợp, dễ hiểu cho từng đối tượng yếu thế để giữ uy tín cho doanh nghiệp”, bà Quỳnh Anh cho hay.

Cùng quan điểm, TS. Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) cho biết, Quốc hội thông qua Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), trong đó có nhiều nội dung quan trọng. Đối với lĩnh vực tài chính, Luật quy định người cung ứng sản phẩm, dịch vụ phải có trách nhiệm với sản phẩm mình, phải minh bạch thông tin, công khai hợp đồng cung ứng dịch vụ tại nơi ký kết hợp đồng. “Quy định này rất kịp thời và phù hợp với thực tiễn. Từ đây quyền lợi của người tiêu dùng lĩnh vực tài chính sẽ được đảm bảo hơn”, ông Hùng khẳng định.

Gia cố “tấm khiên” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tài chính
TS. Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam: Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ra đời rất kịp thời và phù hợp với thực tiễn

Là một trong các tổ chức tín dụng được thành lập theo giấy phép của Ngân hàng Nhà nước, ông Phạm Ngọc Khang - Giám đốc Tài chính, Home Credit Việt Nam cho biết, đơn vị luôn đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, thể hiện qua việc xây dựng và tuân thủ nghiêm ngặt Điều lệ Bảo vệ khách hàng trong suốt 15 năm hoạt động.

Điều lệ này đảm bảo quyền lợi của khách hàng ở mọi giai đoạn của hoạt động cho vay tiêu dùng. Cụ thể, trong giai đoạn “thẩm định”, nhân viên của Home Credit được đào tạo bài bản, thường xuyên, liên tục trong việc thực hiện các hoạt động tư vấn cho khách hàng về những rủi ro có thể gặp phải cũng như vạch ra kế hoạch tài chính cá nhân cho khách hàng, đảm bảo khả năng thanh toán trong tương lai.

Đối với giai đoạn “quyết định cho vay”, các Hợp đồng cho vay được soạn thảo theo chuẩn mực, đảm bảo các nội dung theo quy định của Luật Bảo vệ người tiêu dùng và các quy định về cho vay tiêu dùng của Ngân hàng Nhà nước, sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, minh bạch nhằm giúp khách hàng hiểu rõ những nội dung họ cam kết.

“Home Credit tích cực áp dụng công nghệ hiện đại như Big Data, AI trong việc quyết định cho vay, góp phần đơn giản hóa và giảm thiểu thời gian chờ đợi, nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Mục đích chính là để khách hàng của chúng tôi - những đối tượng yếu thế, chưa có lịch sử tín dụng, như sinh viên, công nhân hay những người phụ nữ nội trợ… có thể tiếp cận gói vay đơn giản, nhanh chóng, và trên hết là sự an toàn với các quyền lợi được đảm bảo”, ông Phạm Ngọc Khang thông tin.

Gia cố “tấm khiên” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tài chính
Ông Phạm Ngọc Khang - Giám đốc Tài chính, Home Credit Việt Nam: Home Credit Việt Nam luôn đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu

Đối với giai đoạn “sau cho vay”, đội ngũ nhân viên thu hồi khoản vay của Home Credit được đào tạo về các kỹ năng giao tiếp, tư vấn và thu hồi khoản vay một cách chuẩn mực và dựa trên sự tôn trọng khách hàng. Home Credit cũng cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân trong quá trình hoạt động.

Bên cạnh đó, Home Credit cũng đã hợp tác với MoMo và Tiki để cho phép khách hàng thanh toán khoản vay qua ứng dụng, đa dạng hoá sản phẩm và dịch vụ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận các nguồn vốn vay hợp pháp, hạn chế tín dụng đen.

Người tiêu dùng hiểu đúng quyền lợi và trách nhiệm

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính, PGS.TS. Phạm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng cho rằng, trước hết bản thân người tiêu dùng phải hiểu được quyền lợi cũng như trách nhiệm khi thực hiện các giao dịch tài chính. Do đó, ngoài việc cung thông tin về quyền lợi của người tiêu dùng, cũng cần cung cấp kiến thức căn bản về tài chính như các biểu phí, lãi suất, lãi phạt,… có như vậy thì người tiêu dùng mới có thể tự bảo vệ được mình.

“Ít nhất người dân khi tham gia giao dịch tài chính phải hiểu về sản phẩm, dịch vụ tài chính đó có những ưu điểm và nhược điểm, những rủi ro đi kèm để tránh tình trạng người dân đến ngân hàng gửi tiết kiệm lại thành ký hợp đồng bảo hiểm, trái phiếu…”, bà Hoàng Anh cho hay.

Gia cố “tấm khiên” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tài chính
PGS.TS. Phạm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng: Bản thân người tiêu dùng phải hiểu được quyền lợi cũng như trách nhiệm khi thực hiện các giao dịch tài chính

Cũng nhấn mạnh việc không ai bảo vệ mình bằng chính mình, TS. Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, người sử dụng dịch vụ tài chính phải hiểu, nắm chắc những thông tin về các sản phẩm, dịch vụ mình cần sử dụng để mang lại hiệu quả cho bản thân.

“Hơn hết, các tổ chức tín dụng, công ty tài chính cung ứng dịch vụ phải thấy được nhiệm vụ và có trách nhiệm đối với sản phẩm của mình khi cung ứng cho người tiêu dùng, phải giải thích để người tiêu dùng hiểu và sử dụng đúng dịch vụ mà họ cần”, TS. Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh.

Bên cạnh quyền lợi, các đại biểu đều cho rằng, người tiêu dùng cũng cần thể hiện trách nhiệm của mình khi thực hiện các giao dịch tài chính. Đó là trách nhiệm trả lãi, nợ đúng hạn, không được trây ì, hay nghe theo các đối tượng xấu xúi giục, rủ nhau bùng nợ dẫn đến nhiều hệ luỵ không đáng có.

“Khi không trả nợ đúng hạn thì tín nhiệm của người vay sẽ bị giảm xuống và người tiêu dùng khó có thể tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng khi có nhu cầu trong thời gian tiếp theo”, bà Hoàng Anh nói.

Còn theo TS. Nguyễn Quốc Hùng, thường những người tiếp cận vốn tại công ty tài chính tiêu dùng là những người yếu thế, hơn hết họ không có tài sản đảm bảo. “Do đó, ngoài việc bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, thì cũng cần phải bảo vệ quyền lợi cho tổ chức tài chính”, Lãnh đạo VNBA nêu quan điểm.

Đại diện Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 đã cân đối giữa quyền lợi và trách nhiệm của người tiêu dùng với các tổ chức, cá nhân kinh doanh. Tại Điều 5 và Điều 6 của Luật đã có thêm một điểm mới so với Luật năm 2010 đó là nghĩa vụ của người tiêu dùng. Cụ thể, người tiêu dùng ngoài việc phải đọc kỹ thông tin mà các tổ chức tín dụng cung cấp thì phải chịu trách nhiệm về việc cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ về thông tin liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh.

Gia cố “tấm khiên” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tài chính

Trang bị kiến thức tài chính cho người tiêu dùng

Để bảo bảo về tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính, đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội, trường, viện đều cho rằng, cần trang bị kiến thức tài chính cho người tiêu dùng.

Dưới góc độ của nhà nghiên cứu, giảng dạy về giáo dục tài chính, bà Hoàng Anh cho biết, nhiều nước trên thế giới đã có những chính sách cụ thể bảo vệ quyền lợi cũng như nâng cao hiểu biết tài chính, giáo dục tài chính cho người dân với nhiều hình thức đa dạng.

Bà Hoàng Anh nêu ví dụ, tại Anh, họ thành lập hội đồng về giáo dục tài chính quốc gia, trong đó cung cấp các dịch vụ tư vấn miễn phí cho người dân về các sản phẩm tài chính. Hay tại Canada, đã xây dựng kế hoạch, chiến lược về giáo dục tài chính quốc gia. Còn tại Nhật thì xây dựng kế hoạch đào tạo về tài chính rất bài bản từ bậc tiểu học cho đến đại học.

Tại Việt Nam, từ khi thực hiện Chiến lược phát triển tài chính toàn diện quốc gia do Ngân hàng Nhà nước làm đầu mối, hoạt động giáo dục tài chính đã được triển khai hiệu quả với nhiều hoạt động như: gameshow tiền khéo tiền khôn giới thiệu những kiến thức về tài chính cho học sinh sinh viên, hay cuốn sách truyện tranh về tài chính cá nhân dành cho các em nhỏ,…

“Dưới góc độ của người làm công tác giáo dục, tôi mong muốn, bên cạnh Chiến lược về phát triển tài chính toàn diện quốc gia hiện nay, cần có thêm chiến lược về giáo dục tài chính cho người dân”, Bà Hoàng Anh kiến nghị.

TS. Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, việc giáo dục tài chính toàn diện cho người dân cần được phổ cập ngay từ những cấp học phổ thông cơ sở, tức là phải giáo dục từ gốc, chứ không phải từ ngọn như hiện nay. “Kiến nghị Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo vào cuộc, đưa chương trình giáo dục tài chính vào phổ cập cho toàn dân”, ông Hùng nói.

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng như: tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dành cho sinh viên của các trường cao đăng, đại học trên cả nước. Bên cạnh đó, cũng có những cuộc thi dành cho các doanh nghiệp cũng cấp dịch vụ cho người tiêu dùng.

“Tới đây Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ mở rộng hoạt động của Tổng đài tư vấn bảo vệ người tiêu dùng tại đầu số 1800.6838 như một tổng đài hữu hiệu cho tất cả người tiêu dùng”, bà Quỳnh Anh khẳng định.

Bên cạnh đó, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cũng phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng để tăng cường thanh kiểm tra hậu kiểm đối với các tổ chức tín dụng, công ty tài chính. Đồng thời, xây dựng cơ chế phối hợp thông tin trong công tác kiểm tra, giám sát để tất cả các chủ thể đều tham gia vào công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Hoàng Lan - Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

Quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm Top đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM .
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có cồn: Lộ trình nào phù hợp?

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có cồn: Lộ trình nào phù hợp?

Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn đang thu hút khá nhiều luồng ý kiến, trong đó lộ trình thực hiện rất được quan tâm.
Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Thay vì tính một mức phí SMS Banking cố định hàng tháng như trước, hiện nhiều ngân hàng đã chuyển sang tính phí theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh.
Đà Nẵng: Thúc đẩy đầu tư xanh và thị trường tài chính xanh hướng tới mục tiêu Net Zero

Đà Nẵng: Thúc đẩy đầu tư xanh và thị trường tài chính xanh hướng tới mục tiêu Net Zero

Chuyển đổi xanh là xu hướng tất yếu của toàn cầu. Cần phải có những ưu tiên thúc đẩy tài chính xanh để giải quyết vấn đề thiếu nguồn lực cho tăng trưởng xanh.
Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Thông tư 50 của Ngân hàng Nhà nước quy định, từ ngày 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được có chức năng ghi nhớ mã khóa bí mật truy cập (mật khẩu).

Tin cùng chuyên mục

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Việc xác thực thông tin khách hàng vay cầm cố tài sản dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đem lại lợi ích cho cả cơ quan quản lý lẫn đơn vị cho vay.
Thu ngân sách nhà nước 2024 dự báo sẽ về đích trước hẹn

Thu ngân sách nhà nước 2024 dự báo sẽ về đích trước hẹn

Sự phục hồi nhu cầu trong nước và xuất nhập khẩu hàng hóa trong bối cảnh lạm phát cao đã gia tăng thu ngân sách. Dự báo, thu ngân sách 2024 về đích trước hẹn.
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và chống buôn lậu thuốc lá - những vấn đề đặt ra

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và chống buôn lậu thuốc lá - những vấn đề đặt ra

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá cần lộ trình hợp lý, kết hợp xử lý nghiêm vi phạm, nâng cao nhận thức cộng đồng là giải pháp cần áp dụng đồng bộ.
VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Báo cáo thường niên của VietinBank được tăng cường nội dung, gia tăng hàm lượng thông tin liên quan đến kinh doanh, thực hành ESG để đảm bảo tính minh bạch.
Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Đi đầu trong việc áp dụng các tiêu chuẩn ESG, ngành ngân hàng đã có nhiều giải pháp, định hướng, chỉ đạo liên quan tới ESG trong hoạt động ngân hàng.
Chính phủ bổ sung quy định xử lý chứng khoán để bảo đảm thi hành án dân sự

Chính phủ bổ sung quy định xử lý chứng khoán để bảo đảm thi hành án dân sự

Chính phủ ban hành Nghị định số 152/2024/NĐ-CP ngày 15/11/2024 bổ sung quy định xử lý chứng khoán để bảo đảm thi hành án dân sự.
ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Ngày 14/11/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vinh dự được nhận giải “Chất lượng điện Thanh toán quốc tế xuất sắc 2024” do JP Morgan trao tặng.
Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định, không thiếu vốn dành cho đồng bằng sông Cửu Long, nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn.
VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất - nhóm vốn hóa lớn năm 2024.
Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Tại Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng: Thay đổi trụ sở chính, góp vốn, mua cổ phần, bổ sung thành viên Hội đồng quản trị,…
Nhà băng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

Những giải pháp tài chính phù hợp từ ngân hàng đang trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tăng tốc trong gian đoạn cuối năm.
Manulife được vinh danh vì những đóng góp tiêu biểu cho cộng đồng năm 2024

Manulife được vinh danh vì những đóng góp tiêu biểu cho cộng đồng năm 2024

Manulife Việt Nam được vinh danh trong “Top 40 Doanh nghiệp xuất sắc trong gắn kết mục tiêu kinh doanh và trách nhiệm xã hội" tại lễ tôn vinh Saigon Times CSR
Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Thông qua chương trình “Mở BIZ MBBank ngay - Quay trúng lớn”, MB mang đến hàng loạt phần thưởng hấp dẫn, tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp SME.
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

25 năm qua, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam không ngừng hoàn thiện nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả chính sách bảo hiểm tiền gửi nhằm bảo vệ quyền lợi người gửi tiền.
VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank là ngân hàng có thu nhập hoạt động và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng cao nhất ngành ngành Ngân hàng.
BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Ngày 12/11/2024, tại Hà Nội BIDV và KiotViet đã ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ ngân hàng tích hợp trên phần mềm KiotViet.
Quý 3/2024, tập đoàn Manulife toàn cầu tiếp tục tăng trưởng ấn tượng

Quý 3/2024, tập đoàn Manulife toàn cầu tiếp tục tăng trưởng ấn tượng

Tập đoàn Manulife vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3 năm 2024 với sự tăng trưởng nổi bật ở nhiều chỉ số kinh doanh, nối tiếp đà tăng của quý 2 trước đó
Tập đoàn FPT bắt tay Sun Life Việt Nam hợp tác chuyển đổi số nhằm nâng tầm trải nghiệm Khách hàng

Tập đoàn FPT bắt tay Sun Life Việt Nam hợp tác chuyển đổi số nhằm nâng tầm trải nghiệm Khách hàng

Tập đoàn FPT và Sun Life Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai bên nhằm phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ
Hội thảo góp ý dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn

Hội thảo góp ý dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn

Sáng 14/11, Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn.
Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Giữa rừng tiện ích ngày càng nở rộ, những sản phẩm, dịch vụ đi từ sự thấu hiểu nhu cầu được xây dựng trên nền tảng ngân hàng số hiện đại của TPBank vẫn độc đáo.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động