Gia cố “tấm khiên” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tài chính

“Người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính luôn là đối tượng yếu thế, bởi họ không nắm rõ thông tin, quy định, pháp luật liên quan đến lĩnh vực này”.
Bảo vệ người tiêu dùng tài chính: Thực trạng và giải pháp Tăng cường vai trò của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam để bảo vệ tốt hơn cho người gửi tiền Báo Công Thương phối hợp Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia tổ chức Hội thảo Bảo vệ người tiêu dùng tài chính

Đó là khẳng định của lãnh đạo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) tại Hội thảo “Bảo vệ người tiêu dùng tài chính trong bối cảnh thực thi Luật Bảo vệ người tiêu dùng” do Báo Công Thương tổ chức ngày 30/11.

Gia cố “tấm khiên” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tài chính
Hội thảo “Bảo vệ người tiêu dùng tài chính trong bối cảnh thực thi Luật Bảo vệ người tiêu dùng” do Báo Công Thương tổ chức ngày 30/11

Tổ chức tín dụng phải minh bạch thông tin

Theo số liệu của Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia, số lượng các vụ việc khiếu nại người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam hiện vẫn ở mức cao, chiếm hơn 10% tổng số các khiếu nại gửi đến Bộ Công Thương. Cụ thể, trong năm 2022 có 136/818 vụ việc khiếu nại về lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm chiếm 16,62%. Trong 11 tháng năm 2023, có 71/586 vụ việc, chiếm 12,11%.

Nguyên nhân khiếu nại được Bộ Công Thương chỉ rõ là nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không thực hiện đúng cam kết với người tiêu dùng, vi phạm quyền được bảo vệ thông tin của người tiêu dùng, quấy rối người tiêu dùng hoặc người tiêu dùng không nắm rõ thông tin khi ký kết các hợp đồng liên quan đến tài chính…

Bà Nguyễn Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cho hay, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nguyên tắc đầu tiêu là cung cấp thông tin đầy đủ nhất cho người tiêu dùng để họ lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ với giá thành tốt nhất, trong môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Gia cố “tấm khiên” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tài chính
Bà Nguyễn Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia: Người tiêu dùng luôn là đối tượng yếu thế

Theo lãnh đạo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia, người tiêu dùng luôn là đối tượng yếu thế. Trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 mới được Quốc hội thông qua, người tiêu dùng yếu thế không chỉ bởi vì họ ở vùng sâu, vùng xa, mà còn do khả năng nhận thức của người tiêu dùng theo từng tình huống. Cụ thể, người tiêu dùng yếu thế trong lĩnh vực tài chính là người không nắm rõ thông tin, quy định, pháp luật liên quan đến lĩnh vực này.

Chính vì vậy, Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đã đặt nhiều trọng tâm liên quan đến trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ như: việc minh bạch thông tin. “Các tổ chức tín dụng phải công bố thông tin về hợp đồng mẫu và điều kiện giao dịch chung mà họ đang áp dụng ngay tại trụ sở làm việc hoặc website để thuận tiện nhất cho người tiêu dùng nghiên cứu, đọc hợp đồng. Bên cạnh đó, các tổ chức tín dụng, tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính cũng cần cung cấp thông tin chính xác, phù hợp, dễ hiểu cho từng đối tượng yếu thế để giữ uy tín cho doanh nghiệp”, bà Quỳnh Anh cho hay.

Cùng quan điểm, TS. Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) cho biết, Quốc hội thông qua Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), trong đó có nhiều nội dung quan trọng. Đối với lĩnh vực tài chính, Luật quy định người cung ứng sản phẩm, dịch vụ phải có trách nhiệm với sản phẩm mình, phải minh bạch thông tin, công khai hợp đồng cung ứng dịch vụ tại nơi ký kết hợp đồng. “Quy định này rất kịp thời và phù hợp với thực tiễn. Từ đây quyền lợi của người tiêu dùng lĩnh vực tài chính sẽ được đảm bảo hơn”, ông Hùng khẳng định.

Gia cố “tấm khiên” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tài chính
TS. Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam: Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ra đời rất kịp thời và phù hợp với thực tiễn

Là một trong các tổ chức tín dụng được thành lập theo giấy phép của Ngân hàng Nhà nước, ông Phạm Ngọc Khang - Giám đốc Tài chính, Home Credit Việt Nam cho biết, đơn vị luôn đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, thể hiện qua việc xây dựng và tuân thủ nghiêm ngặt Điều lệ Bảo vệ khách hàng trong suốt 15 năm hoạt động.

Điều lệ này đảm bảo quyền lợi của khách hàng ở mọi giai đoạn của hoạt động cho vay tiêu dùng. Cụ thể, trong giai đoạn “thẩm định”, nhân viên của Home Credit được đào tạo bài bản, thường xuyên, liên tục trong việc thực hiện các hoạt động tư vấn cho khách hàng về những rủi ro có thể gặp phải cũng như vạch ra kế hoạch tài chính cá nhân cho khách hàng, đảm bảo khả năng thanh toán trong tương lai.

Đối với giai đoạn “quyết định cho vay”, các Hợp đồng cho vay được soạn thảo theo chuẩn mực, đảm bảo các nội dung theo quy định của Luật Bảo vệ người tiêu dùng và các quy định về cho vay tiêu dùng của Ngân hàng Nhà nước, sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, minh bạch nhằm giúp khách hàng hiểu rõ những nội dung họ cam kết.

“Home Credit tích cực áp dụng công nghệ hiện đại như Big Data, AI trong việc quyết định cho vay, góp phần đơn giản hóa và giảm thiểu thời gian chờ đợi, nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Mục đích chính là để khách hàng của chúng tôi - những đối tượng yếu thế, chưa có lịch sử tín dụng, như sinh viên, công nhân hay những người phụ nữ nội trợ… có thể tiếp cận gói vay đơn giản, nhanh chóng, và trên hết là sự an toàn với các quyền lợi được đảm bảo”, ông Phạm Ngọc Khang thông tin.

Gia cố “tấm khiên” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tài chính
Ông Phạm Ngọc Khang - Giám đốc Tài chính, Home Credit Việt Nam: Home Credit Việt Nam luôn đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu

Đối với giai đoạn “sau cho vay”, đội ngũ nhân viên thu hồi khoản vay của Home Credit được đào tạo về các kỹ năng giao tiếp, tư vấn và thu hồi khoản vay một cách chuẩn mực và dựa trên sự tôn trọng khách hàng. Home Credit cũng cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân trong quá trình hoạt động.

Bên cạnh đó, Home Credit cũng đã hợp tác với MoMo và Tiki để cho phép khách hàng thanh toán khoản vay qua ứng dụng, đa dạng hoá sản phẩm và dịch vụ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận các nguồn vốn vay hợp pháp, hạn chế tín dụng đen.

Người tiêu dùng hiểu đúng quyền lợi và trách nhiệm

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính, PGS.TS. Phạm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng cho rằng, trước hết bản thân người tiêu dùng phải hiểu được quyền lợi cũng như trách nhiệm khi thực hiện các giao dịch tài chính. Do đó, ngoài việc cung thông tin về quyền lợi của người tiêu dùng, cũng cần cung cấp kiến thức căn bản về tài chính như các biểu phí, lãi suất, lãi phạt,… có như vậy thì người tiêu dùng mới có thể tự bảo vệ được mình.

“Ít nhất người dân khi tham gia giao dịch tài chính phải hiểu về sản phẩm, dịch vụ tài chính đó có những ưu điểm và nhược điểm, những rủi ro đi kèm để tránh tình trạng người dân đến ngân hàng gửi tiết kiệm lại thành ký hợp đồng bảo hiểm, trái phiếu…”, bà Hoàng Anh cho hay.

Gia cố “tấm khiên” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tài chính
PGS.TS. Phạm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng: Bản thân người tiêu dùng phải hiểu được quyền lợi cũng như trách nhiệm khi thực hiện các giao dịch tài chính

Cũng nhấn mạnh việc không ai bảo vệ mình bằng chính mình, TS. Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, người sử dụng dịch vụ tài chính phải hiểu, nắm chắc những thông tin về các sản phẩm, dịch vụ mình cần sử dụng để mang lại hiệu quả cho bản thân.

“Hơn hết, các tổ chức tín dụng, công ty tài chính cung ứng dịch vụ phải thấy được nhiệm vụ và có trách nhiệm đối với sản phẩm của mình khi cung ứng cho người tiêu dùng, phải giải thích để người tiêu dùng hiểu và sử dụng đúng dịch vụ mà họ cần”, TS. Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh.

Bên cạnh quyền lợi, các đại biểu đều cho rằng, người tiêu dùng cũng cần thể hiện trách nhiệm của mình khi thực hiện các giao dịch tài chính. Đó là trách nhiệm trả lãi, nợ đúng hạn, không được trây ì, hay nghe theo các đối tượng xấu xúi giục, rủ nhau bùng nợ dẫn đến nhiều hệ luỵ không đáng có.

“Khi không trả nợ đúng hạn thì tín nhiệm của người vay sẽ bị giảm xuống và người tiêu dùng khó có thể tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng khi có nhu cầu trong thời gian tiếp theo”, bà Hoàng Anh nói.

Còn theo TS. Nguyễn Quốc Hùng, thường những người tiếp cận vốn tại công ty tài chính tiêu dùng là những người yếu thế, hơn hết họ không có tài sản đảm bảo. “Do đó, ngoài việc bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, thì cũng cần phải bảo vệ quyền lợi cho tổ chức tài chính”, Lãnh đạo VNBA nêu quan điểm.

Đại diện Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 đã cân đối giữa quyền lợi và trách nhiệm của người tiêu dùng với các tổ chức, cá nhân kinh doanh. Tại Điều 5 và Điều 6 của Luật đã có thêm một điểm mới so với Luật năm 2010 đó là nghĩa vụ của người tiêu dùng. Cụ thể, người tiêu dùng ngoài việc phải đọc kỹ thông tin mà các tổ chức tín dụng cung cấp thì phải chịu trách nhiệm về việc cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ về thông tin liên quan đến giao dịch giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh.

Gia cố “tấm khiên” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tài chính

Trang bị kiến thức tài chính cho người tiêu dùng

Để bảo bảo về tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính, đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội, trường, viện đều cho rằng, cần trang bị kiến thức tài chính cho người tiêu dùng.

Dưới góc độ của nhà nghiên cứu, giảng dạy về giáo dục tài chính, bà Hoàng Anh cho biết, nhiều nước trên thế giới đã có những chính sách cụ thể bảo vệ quyền lợi cũng như nâng cao hiểu biết tài chính, giáo dục tài chính cho người dân với nhiều hình thức đa dạng.

Bà Hoàng Anh nêu ví dụ, tại Anh, họ thành lập hội đồng về giáo dục tài chính quốc gia, trong đó cung cấp các dịch vụ tư vấn miễn phí cho người dân về các sản phẩm tài chính. Hay tại Canada, đã xây dựng kế hoạch, chiến lược về giáo dục tài chính quốc gia. Còn tại Nhật thì xây dựng kế hoạch đào tạo về tài chính rất bài bản từ bậc tiểu học cho đến đại học.

Tại Việt Nam, từ khi thực hiện Chiến lược phát triển tài chính toàn diện quốc gia do Ngân hàng Nhà nước làm đầu mối, hoạt động giáo dục tài chính đã được triển khai hiệu quả với nhiều hoạt động như: gameshow tiền khéo tiền khôn giới thiệu những kiến thức về tài chính cho học sinh sinh viên, hay cuốn sách truyện tranh về tài chính cá nhân dành cho các em nhỏ,…

“Dưới góc độ của người làm công tác giáo dục, tôi mong muốn, bên cạnh Chiến lược về phát triển tài chính toàn diện quốc gia hiện nay, cần có thêm chiến lược về giáo dục tài chính cho người dân”, Bà Hoàng Anh kiến nghị.

TS. Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, việc giáo dục tài chính toàn diện cho người dân cần được phổ cập ngay từ những cấp học phổ thông cơ sở, tức là phải giáo dục từ gốc, chứ không phải từ ngọn như hiện nay. “Kiến nghị Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo vào cuộc, đưa chương trình giáo dục tài chính vào phổ cập cho toàn dân”, ông Hùng nói.

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng như: tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dành cho sinh viên của các trường cao đăng, đại học trên cả nước. Bên cạnh đó, cũng có những cuộc thi dành cho các doanh nghiệp cũng cấp dịch vụ cho người tiêu dùng.

“Tới đây Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ mở rộng hoạt động của Tổng đài tư vấn bảo vệ người tiêu dùng tại đầu số 1800.6838 như một tổng đài hữu hiệu cho tất cả người tiêu dùng”, bà Quỳnh Anh khẳng định.

Bên cạnh đó, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cũng phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng để tăng cường thanh kiểm tra hậu kiểm đối với các tổ chức tín dụng, công ty tài chính. Đồng thời, xây dựng cơ chế phối hợp thông tin trong công tác kiểm tra, giám sát để tất cả các chủ thể đều tham gia vào công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Hoàng Lan - Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Ninh: Điểm đến hấp dẫn của các quỹ đầu tư nước ngoài

Quảng Ninh: Điểm đến hấp dẫn của các quỹ đầu tư nước ngoài

Ngày 25/2, đại diện hàng chục quỹ đầu tư quốc tế đã đến tỉnh Quảng Ninh tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.
Nhiều tập đoàn toàn cầu có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Nhiều tập đoàn toàn cầu có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Không chỉ đầu tư vào Việt Nam hàng tỷ USD, nhiều tập đoàn toàn cầu còn cam kết tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới.
Cho khách hàng giao dịch vượt giới hạn, Quỹ KIM Việt Nam bị xử phạt

Cho khách hàng giao dịch vượt giới hạn, Quỹ KIM Việt Nam bị xử phạt

Quỹ KIM Việt Nam đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt 85 triệu đồng vì thực hiện giao dịch tài sản qua Chứng khoán KIS Việt Nam vượt giới hạn.
LEGO bắt đầu tuyển dụng lao động để vận hành nhà máy tại Bình Dương

LEGO bắt đầu tuyển dụng lao động để vận hành nhà máy tại Bình Dương

Theo ông Preben Enef, Phó Chủ tịch Tập đoàn LEGO, Tập đoàn đang bắt đầu chuẩn bị quá trình tuyển dụng lao động, nhân sự để vận hành nhà máy tại Bình Dương.
Lãi suất qua đêm liên ngân hàng chạm “đỉnh” sau 9 tháng

Lãi suất qua đêm liên ngân hàng chạm “đỉnh” sau 9 tháng

Sau khi hạ nhiệt vào 2 phiên giao dịch sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, lãi suất qua đêm liên ngân hàng đã liên tục tăng vọt trong tuần này và chạm đỉnh sau 9 tháng.

Tin cùng chuyên mục

17 cam kết hành động của Chính phủ về phòng chống rửa tiền, tài trợ khủng bố

17 cam kết hành động của Chính phủ về phòng chống rửa tiền, tài trợ khủng bố

Chính phủ vừa đưa ra 17 hành động cụ thể để thực hiện cam kết phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt.
Phiên giao dịch cuối tuần đỏ lửa, VN-Index lao dốc không phanh về mốc 1.212 điểm

Phiên giao dịch cuối tuần đỏ lửa, VN-Index lao dốc không phanh về mốc 1.212 điểm

Áp lực bán mạnh cuối phiên và dứt khoát trên toàn thị trường đã khiến VN-Index lao dốc không phanh về mốc 1.212 điểm, giảm mạnh 15,31 điểm (tương đương 1,25%).
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 23/2/2024: Sacombank bất ngờ tăng lãi suất

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 23/2/2024: Sacombank bất ngờ tăng lãi suất

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 23/2/2024, lãi suất tiết kiệm 23/2, giảm lãi suất huy động, lãi suất thấp, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, VietinBank.
Chứng khoán KIS Việt Nam bị các đối tượng mạo danh để lừa đảo

Chứng khoán KIS Việt Nam bị các đối tượng mạo danh để lừa đảo

Mới đây, Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam (Chứng khoán KIS) đã báo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc bị các đối tượng mạo danh để lừa đảo.
Nhiều nhà băng chốt lịch đại hội cổ đông và bật mí kế hoạch chia cổ tức

Nhiều nhà băng chốt lịch đại hội cổ đông và bật mí kế hoạch chia cổ tức

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 10 ngân hàng công bố kế hoạch họp đại hội đồng cổ đông năm 2024 và kế hoạch chia cổ tức thu hút sự quan tâm của cổ đông.
Tăng cường hỗ trợ tài chính sẽ thúc đẩy thương mại VN thêm 55 tỷ USD mỗi năm

Tăng cường hỗ trợ tài chính sẽ thúc đẩy thương mại VN thêm 55 tỷ USD mỗi năm

Báo cáo của IFC và WTO chỉ ra nếu thể chế tài chính sẽ tăng cường hỗ trợ tài chính kim ngạch xuất-nhập khẩu của Việt Nam có thể sẽ tăng thêm 55 tỷ USD mỗi năm.
Kịch bản "lùa gà" tinh vi của các "chuyên gia" dạy đầu tư chứng khoán

Kịch bản "lùa gà" tinh vi của các "chuyên gia" dạy đầu tư chứng khoán

Bằng những thủ đoạn rất tinh vi và bài bản, các "chuyên gia" này đã livestream dạy đầu tư chứng khoán với mục đích "lùa gà".
Áp lực điều chỉnh ngay khi mở cửa, VN-Index giảm gần 3 điểm

Áp lực điều chỉnh ngay khi mở cửa, VN-Index giảm gần 3 điểm

Sau phiên đi ngang hôm qua nhờ sự hồi phục của nhóm cổ phiếu lớn, VN-Index chính thức quay đầu giảm 2,73 điểm (tương đương 0,22%), xuống 1.227,31 điểm.
Mức phí mới cho việc cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần

Mức phí mới cho việc cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần

Thông tư số 09 của Bộ Tài chính có hiệu lực từ 21/3, quy định mức thu thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần.
Gia hạn Thông tư 02: Hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp và nền kinh tế

Gia hạn Thông tư 02: Hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp và nền kinh tế

Nút thắt Thông tư 02 đã phần nào được nới lỏng khi Ngân hàng Nhà nước có quan điểm sẽ gia hạn để hỗ trợ doanh nghiệp, ngân hàng và cả nền kinh tế.
Thị trường giảm điểm cuối phiên, VN-Index đứt chuỗi tăng liên tiếp

Thị trường giảm điểm cuối phiên, VN-Index đứt chuỗi tăng liên tiếp

Sau hai phiên tăng điểm ấn tượng liên tiếp, thị trường chứng khoán trong nước đã phần nào hạ nhiệt, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0,02 điểm, xuống 1.230,04 điểm.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 21/2/2024: Techcombank điều chỉnh lãi suất 4 ngày liên tiếp

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 21/2/2024: Techcombank điều chỉnh lãi suất 4 ngày liên tiếp

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 21/2/2024, lãi suất tiết kiệm 21/2, giảm lãi suất huy động, lãi suất thấp, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, VietinBank.
Năm 2023, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam lãi 1.921 tỷ đồng

Năm 2023, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam lãi 1.921 tỷ đồng

Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2023. Tổng doanh thu đạt 1.921 tỷ đồng, giảm gần 44% so với năm trước.
Kinh tế Việt Nam có thể duy trì tốc độ tăng trưởng cao trong trung hạn

Kinh tế Việt Nam có thể duy trì tốc độ tăng trưởng cao trong trung hạn

Ông Paulo Medas, Trưởng phái đoàn phụ trách Việt Nam tại IMF nhận định, mức tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024 sẽ cao hơn kết quả của năm 2023.
Lãnh đạo các ngân hàng nói gì về tín dụng tăng trưởng chậm, công khai lãi suất cho vay?

Lãnh đạo các ngân hàng nói gì về tín dụng tăng trưởng chậm, công khai lãi suất cho vay?

Tại Hội nghị đẩy mạnh tín dụng ngân hàng, lãnh đạo các ngân hàng nêu nhiều ý kiến về tình trạng tín dụng tăng trưởng chậm và việc khai lãi suất cho vay.
Tăng phiên thứ 7 liên tiếp, VN-Index cán mốc 1.230 điểm

Tăng phiên thứ 7 liên tiếp, VN-Index cán mốc 1.230 điểm

Dù áp lực điều chỉnh đã mạnh dần, nhưng với dòng tiền sôi động, thị trường có phiên tăng thứ 7 liên tiếp, VN-Index tăng 5,09 điểm, (+0,42%), lên 1.230 điểm.
Chào bán cổ phiếu thấp hơn thị trường, Becamex IJC kinh doanh ra sao?

Chào bán cổ phiếu thấp hơn thị trường, Becamex IJC kinh doanh ra sao?

Becamex IJC vừa chốt thời gian triển khai chào bán gần 126 triệu cổ phiếu IJC với giá phát hành thấp hơn 33% so với giá thị trường.
UBND tỉnh Khánh Hòa bán đấu giá 641.000 cổ phần tại NUE

UBND tỉnh Khánh Hòa bán đấu giá 641.000 cổ phần tại NUE

641.000 cổ phần của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang (NUE) do UBND tỉnh Khánh Hòa sở hữu sẽ được đưa ra đấu giá vào ngày 4/3 tới.
Tiến độ giải ngân các gói tín dụng ưu đãi hiện nay ra sao?

Tiến độ giải ngân các gói tín dụng ưu đãi hiện nay ra sao?

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa cập nhật thông tin về tiến độ giải ngân của một loạt các gói tín dụng ưu đãi như: nhà ở xã hội, hỗ trợ lãi suất, lâm thủy sản.
Sau ngày vía Thần Tài, tài sản các tỷ phú Việt Nam tăng thêm hàng nghìn tỷ

Sau ngày vía Thần Tài, tài sản các tỷ phú Việt Nam tăng thêm hàng nghìn tỷ

Sau ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), khối tài sản của nhiều gia đình tỷ phú Việt Nam tăng thêm hàng nghìn tỷ đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động