Chiến lược giúp WinCommerce đạt tăng trưởng bền vững

Nhờ những chiến lược tăng trưởng WinCommerce vẫn đạt được mức tăng trưởng ổn định trong quý 3/2023 và trên đà gặt hái lợi nhuận trong thời gian tới
WinCommerce nỗ lực mang tới “giá tốt” cho người tiêu dùng
WinCommerce chinh phục người tiêu dùng bằng những sản phẩm “nhà trồng”

Theo báo cáo tài chính quý 3/2023, 70% nhóm siêu thị mini của WinCommerce ghi nhận biên lợi nhuận sau thuế đạt 2,2%, quý thứ hai liên tiếp có lợi nhuận sau thuế dương. Đây là cột mốc quan trọng mang lại niềm tin cho ban lãnh đạo về lộ trình tiến đến điểm hòa vốn lợi nhuận sau thuế của toàn bộ mạng lưới trong năm 2024 nhờ những chiến lược tăng trưởng.

Đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng

Năm 2023 như dự báo về việc người tiêu dùng sẽ cẩn trọng hơn trong chi tiêu mua sắm. Tuy nhiên, phần lớn tệp khách hàng sinh sống và làm việc tại các khu đô thị cao cấp, sẽ không ngại chi tiêu mà thay vào đó là thận trọng hơn trong việc chọn lọc thương hiệu, quan tâm nhiều tới trải nghiệm khi mua sắm.

Chiến lược giúp WinCommerce đạt tăng trưởng bền vững
Góc sản phẩm làm đẹp Hi-Beauty tại siêu thị Winmart Hạ Long

Sau hơn 8 năm hoạt động tích cực trên thị trường bán lẻ với 2 mô hình siêu thị và cửa hàng tiện lợi, chuỗi bán lẻ WinCommerce triển khai mô hình siêu thị cao cấp nằm tại các vị trí đắc địa của đô thị lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Mô hình này nhắm vào đối tượng khách hàng có thu nhập, dân trí cao, bận rộn, nên đòi hỏi nhiều nhu cầu trong cùng một điểm bán. Song song với đó, hướng đến mục tiêu phục vụ đa dạng nhóm khách hàng, đơn vị này còn ra mắt mô hình Winmart+ Rural, là "át chủ bài" trong chiến lược chinh phục thị trường nông thôn với danh mục gồm hàng hóa nội địa giá tốt, hoa quả nhập khẩu phân khúc trung bình, tập trung mạnh vào các chương trình khuyến mãi.

Theo đó, hiệu quả hoạt động của những mô hình cửa hàng của WCM đã thể hiện rõ trong báo cáo tài chính quý 3/2023 của Masan Group. Cụ thể, doanh thu thuần của WCM tăng 2,1% trong 9 tháng đầu năm 2023 và 3,3% trong quý 3/2023 so với cùng kỳ nhờ mở cửa hàng mới. WCM kết thúc tháng 9 năm 2023 với 3.586 cửa hàng trên toàn quốc bao gồm siêu thị mini và siêu thị.

Theo ghi nhận, tăng trưởng doanh thu LFL (like for like) so với cùng kỳ của WinMart+ cải thiện lên -5,9% trong quý 3/2023 so với -9,6% trong nửa đầu 2023. Tăng trưởng doanh thu LFL của WinMart cải thiện lên -3,8% trong quý 3/2023 so với -7,7% trong nửa đầu năm 2023.

“Xã hội hóa rau sạch” bằng WinEco

Trong phân khúc bán lẻ hiện đại, WinCommerce hiện là nhà bán lẻ có quy mô lớn bậc nhất Việt Nam với hơn 3.586 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ tại 62 tỉnh thành trên cả nước. Luôn duy trì hơn 90% tỉ lệ hàng Việt trong hệ thống, đơn vị này giữ vai trò cầu nối giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất nội địa đưa sản phẩm chất lượng cao đến hơn 32 triệu lượt khách hàng mỗi tháng. Trong đó, WCM với sứ mệnh “xã hội hóa rau sạch” đã giới thiệu những sản phẩm rau sạch WinEco với giá thành hợp lý đến người tiêu dùng trên toàn hệ thống.

Theo nguồn tin, các sản phẩm rau củ quả WinEco được đầu tư và ứng dụng công nghệ cao từ các đối tác Netafim (Israel), Kubota (Nhật Bản) và Teshuva Agricultural Projects - TAP (Israel) đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP và Organic khi được áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại với dây chuyền tự động hoá, đảm bảo chất lượng dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia và kỹ sư nông nghiệp nhiều năm kinh nghiệm.

Những sản phẩm rau sạch từ nông trại đến bàn ăn, áp dụng khoa học công nghệ cao của WinEco là con bài chiến lược giúp WCM có được sự tin yêu của người tiêu dùng.

Chiến lược giá tốt đồng hành cùng người tiêu dùng và doanh nghiệp địa phương

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, ảnh hưởng đến thu nhập của người tiêu dùng, WinCommerce cho hay đã triển khai loạt chiến lược góp phần bình ổn giá, kích cầu, giảm bớt gánh nặng lạm phát và chi phí cho khách hàng.

Thông qua các chương trình, diễn đàn kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản vùng, miền, WinCommerce chủ động kết nối với các nhà cung cấp. Hiện nhà bán lẻ này đang hợp tác với hơn 200 nhà cung cấp nông sản, trong đó ký kết hợp đồng mua bán dài hạn với các nhà cung cấp, hợp tác xã, hộ nông dân để đảm bảo nguồn cung ứng cho chuỗi siêu thị. Động thái này giúp WCM có nguồn hàng giá tốt cung ứng đến thị trường, đồng thời giúp các doanh nghiệp địa phương đảm bảo đầu ra ổn định.

Để giảm chi phí, kéo theo giảm giá thành giúp đưa đến giá tốt cho người tiêu dùng, WinCommerce đã xây dựng chuỗi logistics nội bộ - Supra - từ năm 2022 với 10 cụm kho lạnh và kho khô trên cả 3 miền. Trong năm đầu hoạt động, Supra đã hỗ trợ tiết giảm 13% chi phí logistics với hàng hóa được giao qua hệ thống kho của đơn vị này.

Bên cạnh đó, trong công tác tạo giá trị cho người tiêu dùng, đơn vị này còn triển khai chương trình Hội viên WIN, giúp khách hàng mua sắm các sản phẩm với mức giá chiết khấu nhiều hơn nữa. Sau 10 tháng triển khai, chương trình Hội viên WIN của WinCommerce đã cán mốc 7,2 triệu. Để gia tăng lợi ích của chương trình, ban lãnh đạo dự kiến sẽ hợp tác cùng Phúc Long và Lazada, tích hợp các sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị này vào nền tảng.

Chiến lược giúp WinCommerce đạt tăng trưởng bền vững

Khu vực rau củ rất phong phú tại siêu thị Winmart

Thông qua những chiến lược tăng trưởng đặt người tiêu dùng làm trọng tâm, vị thế của WinCommerce trong “thời điểm vàng” của thị trường tiêu dùng Việt Nam đã rõ ràng, góp phần vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế mà Chính phủ đề ra trong năm 2023 và thời gian tới đây.

Mỹ Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bảo vệ người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Siêu thị Co.opmart và Co.opXtra ưu đãi giảm giá khủng cuối tuần

Siêu thị Co.opmart và Co.opXtra ưu đãi giảm giá khủng cuối tuần

Hệ thống siêu thị Saigon Co.op gồm Siêu thị Co.opmart và Co.opXtra và Co.opmra, Co.op Food, Co.op Smile… giảm giá khủng hàng nghìn sản phẩm.
Hướng dẫn tiểu thương chợ truyền thống livestream bán hàng

Hướng dẫn tiểu thương chợ truyền thống livestream bán hàng

Các chuyên gia đã chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh trên môi trường số và kiến thức livestream cho tiểu thương, hộ kinh doanh ở các chợ truyền thống tại Đà Nẵng.
Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh: Khuyến mại góp phần tăng sức mua trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh: Khuyến mại góp phần tăng sức mua trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng khách mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại ở TP. Hồ Chí Minh tăng khoảng 50% so với ngày thường.
TP. Hồ Chí Minh: Sức mua sản phẩm giải nhiệt và sản phẩm OCOP tăng mạnh

TP. Hồ Chí Minh: Sức mua sản phẩm giải nhiệt và sản phẩm OCOP tăng mạnh

Tại TP. Hồ Chí Minh, trong 2 ngày đầu nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sức mua các mặt hàng tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào nước giải nhiệt, sản phẩm OCOP.
Thị trường xe máy điện VinFast tưng bừng náo nhiệt với nhiều chương trình ưu đãi trong quý I

Thị trường xe máy điện VinFast tưng bừng náo nhiệt với nhiều chương trình ưu đãi trong quý I

VinFast tung ra chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua xe máy điện kể từ ngày 27/4 đến ngày 30/6, với tổng giá trị hơn 22 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Thời tiết chuyển mùa, nắng nóng đã xuất hiện. Người tiêu dùng Hà Nội bắt đầu tìm đến cửa hàng điện máy khiến thị trường mặt hàng này dần sôi động.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Sống trọn vẹn từng khoảnh khắc cùng thẻ kép quốc tế VietinBank Eliv3

Sống trọn vẹn từng khoảnh khắc cùng thẻ kép quốc tế VietinBank Eliv3

VietinBank mang đến giải pháp hoàn hảo giúp bạn cân bằng cuộc sống và tận hưởng từng khoảnh khắc: thẻ kép ghi nợ và tín dụng quốc tế VietinBank Mastercard Eliv3
Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi từ các thương hiệu trong dịp lễ 30/4-1/5.
LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

Nhân dịp đại Lễ 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng.
Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước tới nay

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước tới nay

Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức chuỗi hoạt động hướng đến khách hàng, cộng đồng và xã hội trong cả năm 2024.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Tối 24/4, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng’.
Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc
Vì sao chiếc đồng hồ tiền tỷ của Vertu có nhiều tiềm năng tại thị trường Việt Nam?

Vì sao chiếc đồng hồ tiền tỷ của Vertu có nhiều tiềm năng tại thị trường Việt Nam?

Lượng đặt hàng trong quý I/2024 của Vertu Việt Nam chính hãng cho thấy đã có sự tăng trưởng rõ rệt. Đáng chú ý, đối tượng khách hàng lại có xu hướng trẻ hóa.
Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua Bộ Công Thương đã tăng cường kiểm soát các hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Thương hiệu điện thoại xa xỉ đến từ Anh quốc - XOR gần đây đã ra mắt phiên bản giới hạn XOR X2 Ebony Carbon Shield chỉ với 100 chiếc trên toàn thế giới.
Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Sau 10 tháng gia nhập thị trường, Thums Up Charged® đã chính thức ra mắt trên toàn quốc từ tháng 4/2024, đồng thời giới thiệu thêm gương mặt đại sứ mới.
Triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn thực phẩm

Triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn thực phẩm ''Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024''

Nhiều giải pháp sẽ được Sở Công Thương triển khai nhằm tạo đợt cao điểm về việc tuân thủ pháp luật trong 'Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024'.
Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương liên tục thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp. Nhiều doanh nghiệp vi phạm đã bị xử phạt nghiêm minh và thu hồi giấy phép.
Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới” - TOTO Việt Nam vừa ra mắt bộ sưu tập sen vòi mạ màu Matte black (đen mờ) cùng nắp rửa điện tử WASHLET C2 cơ bản.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Lần đầu tiên Đại siêu thị Co.opXtra khuyến mãi dành riêng cho thú cưng

Lần đầu tiên Đại siêu thị Co.opXtra khuyến mãi dành riêng cho thú cưng

Lần đầu tiên Đại siêu thị Co.opXtra trên toàn hệ thống triển khai giảm giá cực kỳ hấp dẫn cho các sản phẩm dành cho thú cưng với chủ đề “Sen ơi, Boss cần”.
Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Người dùng liên tục bị tấn công mã hoá dữ liệu. Giới thượng lưu, giới doanh nhân Việt lập tức có động thái nâng cấp điện thoại để đề phòng rủi ro.
Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Gần 12 năm đi vào hoạt động, siêu thị Co.opmart luôn là sự lựa chọn của một bộ phận lớn người tiêu dùng tại thành phố đất cảng Hải Phòng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động